เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องกินเรื่องใหญ่MrFabman
ข้าวผัดไม่ใส่ผัก
  • /me เขียนในกระดาษ "ข้าวผัดไก่ไม่ใส่ผัก 1" 

    *ตุบ* 

    สิ่งที่วางอยู่ตรงหน้าก็คือข้าวผัดไม่ใส่ผักตามที่คาด แต่ว่า ทำไมถึงมีแตงกวา? ทำไม? ทำม้ายยย~

    ปัญหาเล็กๆ นี้กวนใจผมมาโดยตลอด เพราะไม่ใช่แค่ร้านอาหารตามสั่งเจ้าเดียวที่ทำแบบนี้ แต่เป็นเกือบทุกร้าน (ที่ผมเคยไป) ก็ว่าได้!

    หรือครั้งไหนที่เดินไปสั่งด้วยตัวเอง ป้าก็มักจะถามย้ำ 

              ป้า: ไม่ใส่ผักเลยหรอ?

              ผม: ครับ

              ป้า: หอมใหญ่ แครอทก็ไม่ใส่หรอ?

              ผม: ไม่ต้องใส่เลยครับ

              ป้า: แตงกวาก็ไม่ใส่หรอ?

              ผม: ป้าาาา ไม่ใส่ผักก็คือไม่ใส่ผักอ้ะ มันยากหรือไงว้าาา! (คิดในใจ สุดท้ายก็ตอบแค่ครับ)

    จริงๆ แล้วผมก็เลือกที่จะเขี่ยมันไว้ข้างจานก็ได้นะ ยังไงมันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับรสชาติอาหารอยู่แล้ว แต่มันก็รู้สึกเสียดายไง ถึงจะไม่ชอบกินผักแต่ก็ทิ้งมันไม่ลงอยู่ดี

    ... เป็นความรู้สึกผิดหวังเหมือนคุณสั่งกะเพราหมูสับแต่กลับมีผักอะไรไม่รู้อัดมาแน่นเต็มจาน ทั้งถั่วฝักยาว พริกชี้ฟ้า ข้าวโพดอ่อน หัวหอมใหญ่ ซึ่งเราไม่อยากกินมันไง!

    สำหรับมะนาวที่ติดมาด้วยยังพอเข้าใจได้ว่าเอามาบีบแก้เลี่ยนได้ แต่ทำไมถึงมีแตงกวา?

    ... บางทีก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่า "หรือแตงกวามันไม่ใช่ผักวะ" แต่ไปหาข้อมูลดีๆ แล้ว เอ้อ มันก็เป็นผักนี่หว่า 555+

    ป้าคิดว่าถ้าผมไม่อยากกินผักที่ผสมมาในข้าว แล้วจะกินแตงกวาที่เคียงจานมาเหรอครับ?

    ... กระอักกระอ่วนใจทุกครั้ง เวลาที่เรากินข้าวจนหมดจานแต่เรากลับเหลือแตงกวาที่ป้าแถมมาทิ้งไว้ ใจนึงก็รู้สึกเสียดาย บางทีก็คิดว่าถ้าป้าเขามาเห็นแค่แตงกวาที่เหลืออยู่ในจานจะรู้สึกยังไงนะ

    บทความนี้เขียนไปก็ขำไป รู้สึกตลกตัวเองที่เรื่องแค่นี้ถึงกับต้องมาเขียนเป็นบทความเพื่อระบาย 555+ 

    แต่เชื่อว่าเรื่องนี้ใครที่ไม่กินผักแบบผมจะต้องเข้าใจความรู้สึกแน่ๆ ขอบคุณที่อ่านบทความพร่ำเพ้อนี้ของผมจนจบนะครับ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in