เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งหนึ่ง หญิงสาว ไอน้ำnammatum
ปฏิกูลทางความรู้สึก
  • ก้อนของสิ่งปฏิกูลในร่างกายเคลื่อนตัวขึ้นมาอัดเเน่นที่คอหอย กายของเธอสั่นสะท้าน เย็นเฉียบวูบวาบโดยเฉพาะปลายนิ้วมือทั้งสองข้าง ปฏิกูลก้อนนั้นไม่มีทีท่าว่าจะเคลื่อนไปไหน ยังคงหยุดแน่นิ่งที่ลำคอของเธอ 

    เธอกระวนกระวายคว้าขวดน้ำขึ้นดื่มอย่างมูมมาม น้ำหลายสายทะลักออกจากปากของเธอ กระฉอกลงมาที่คางของเธอ เลอะเลื่อนลงสู่ลำคอเล็กเรียว ไหลลงสู่เสื้อยืดของเธอ และไม่นานต่อมา เสื้อยืดของก็เกิดรอยคราบเกลือเป็นดอกดวง รอยคราบที่อาบชะโลมใจด้วยความทุกข์เมื่อครู่ก่อน

    เธอกอดเข่าอยู่บนเก้าอี้ตัวน้อย แต่ไม่น้อยไม่กว่าตัวเธอ                            ร่างผอมโซที่เพิ่งทุเลาจากอาการป่วยไข้ แต่ใจของเธอไม่ได้ทุเลาสิ่งใดเลย

     

    " ทำไมฉันจึงเป็นทุกข์แบบนี้ " เสียงสั่นเครือแผ่วเบาเปล่ง ในห้องเงียบๆ 

    ทฤษฎีว่าด้วยปรัชญาทั้งหลายแหล่ที่เธอเพียรศึกษา ไม่อาจนำพาสิ่งใดในช่วงเวลานี้ เธอกลั่นประมวลหาเหตุผลด้วยสติที่ไม่เสถียร เพื่อที่ใจของเธอจะไม่ต้องแบกรับภาระจนหนักเกินไป เพื่อที่เธอจะได้ถ่ายเทความทุกข์ของเธอออกบ้าง แต่ก็ด้วยใจที่เป็นกลาง ไม่ให้ระบบป้องกันตัวเองทำงานหนักเสียจนเธอทิ้งภาระความผิดทั้งหมดไปที่ผู้อื่น เธออยากทุเลา แต่ไม่อยากเข้าข้างตนเอง เธอไม่อยากป้ายสีขาวบริสุทธิ์ให้ตนเอง และละเลงสีแห่งความอับปางให้ผู้อื่น 

    กลิ่นระเหยของ Cherry blossom บนตะเกียงเทียนหอมที่เธอจุดค้างไว้ก่อนที่เหตุการณ์ทุกอย่างจะเกิดขึ้น พัดสู่ประสาทสัมผัสของเธออย่างแผ่วเบา  

    ความคิดไหลเวียนอยู่มากมายในช่วงเวลาที่ทุกสิ่งทกอย่างเป็นใจให้ใจของเธอดำดิ่งเริ่มแรกเลยเธอตัดพ้อเพียงแค่คำว่า 

    " ขอโทษ เราขอโทษ เราผิดเอง ทุกสิ่งที่เราผิด " 

    และต่อมาอีกครู่ เธอคว่ำหน้าลงกับโต๊ะไม้หยาบ และกล่าวว่า 

    " จะทำอย่างไรต่อดี "

    เธอรู้สึกได้ว่าบรรยากาศมันเงียบเกินไป เสียงในหัวของเธอดังเกินไป เธอเปิดเพลงของ  Don't Let Me Be Misunderstood ของ Nina Simone นักร้องในดวงใจของเธอ และหวังว่า นีน่าจะช่วยเธอได้ในยามนี้ 

    Oh oh Lord please don't let me be misunderstood.Don't don't let me be misunderstood, I try so hard,So don't let me be misunderstood.


    ฉันไม่เชื่อถือในพระเจ้า                                                        แล้วอะไรจะคอยพยุงชีวิตของฉันไว้ถ้าไม่ใช่ตัวของฉันเอง 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in