เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของติ่งPATNAKAN
#บันทึกของติ่ง : สาทุบุนกับ HYUKOH - 24 Tour Bangkok
  • 02/11/2018 @BCC Hall Central Ladprao 

    HYUKOH HOW TO FIND TRUE LOVE AND HAPPINESS


    เย้ คอนเสิร์ตที่ 5 ของไตรมาสนี้ ไปติ่งราวกับว่าชีวิตจะไม่ได้ติ่งอีก
    คราวนี้เบนทางมาสายบุน เพราะเราไปติ่งวง HYUKOH! หลวงพี่มาไทยแบบนี้ ดิชั้งจะต้องตามไปแห่งานทอดกฐิน ต้องใส่ซองผ้าป่า! (ใส่ซองผ้าป่า = จ่ายค่าบัตรคอน)

    ไม่มีสาระอะไรเช่นเคย บอกไว้ก่อน นี่คือการหวีดๆๆๆๆแล้วตายไปค่ะ 55555555 ถนัดหวีดแบบแฟนเกิร์ลอะ..

    (สามารถไปอ่าน #บันทึกของติ่ง ตอนเก่าๆได้ ขายกันตรงๆจ้า เดือนนี้เขียนซีรี่ส์นี้บ่อยจริง เพราะไปบ่อย 555555555555 อยากไปคอนอี๊กกกกก)

    ไม่อยากบอกเลยว่าก่อนหน้านี้ที่เค้ามาไทย เรายังไม่ติ่งอ่ะ อ่านชื่อวงเขาว่าเฮียวโกะ วงญี่ปุ่นเหรอวะ 5555555555555555555555555555555555 บ้าเอ้ย เขินแร้วนร้ะะะ สรุปก็คือ อ๋อ ฮยอกโอที่มาจากชื่อหลวงพี่โอฮยอก เขินจังเรยต้ะ

    เอาเป็นว่า ครั้งแรกที่เขามาไทย ขายบัตรไปสองรอบนั้น เราไม่ทัน เห็นแค่เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางมาก และเราก็ไปฟังหลังจากที่เขากลับไปแล้ว

    ซึ่งเพลงที่ฟังเพลงแรกก็คือ วีอิ้ง วีอิ้ง ..ไม่ใช่ Wi ing Wi ing คือแบ๊บบบบบบ อิเว๊น ทำไมกุไม่ไป เสียดายมากๆๆๆ ยิ่งเห็นว่าหลวงพี่ท่านออกมาขายอัลบั้มเอง ก็คือสีกาอย่างอิชั้งน้ำตาไหลพรากๆ

    เลยตั้งปณิธานไว้ในใจว่า คราวหน้ากูจะต้องไปให้ได้ จะต้องไปซาบซึ้งในรสพระธรรมด้วยตัวเองให้ได้

    แล้วไม่นานมากก็เห็นว่า เพจฮยอกโอไทยเค้าก็มีข่าวลือว่ามาต้นพฤศจิกา เราก็แบบ ชิบหายแล้ว แม่มึง ขายไตได้ไหม สุดท้ายก็มาจริง เราไม่มีเงินว่ะ เหลือเงินในบัญชี 2100 ในวันที่กดบัตรอะ 

    ทีแรกว่าจะรอใกล้วันแล้วซื้อต่อ เพื่อคนขายถูกลง แต่วันกดก็สาระแนแหกขี้ตาตอน 9.55 มากดบัตร แบบกดขำๆคิกค้ากกกสะเก็ดดาว ลองดูซิ จะได้ไหม

    ซึ่งคิวที่พันเจ็ด คิดเลยว่านกแล้วแน่แม่เอย เพราะปีนี้คนน่าจะรู้จักเยอะขึ้น

    รอคิวไปเรื่อยจนถึงคิวเรา ละก็เลือกหนึ่งใบ กดปุ๊บปั๊บ หน้าเด้งจ่ายเงินก็มา........ 
    มีให้สแกน QR Code เสร็จสรรพ ......................... (ฮือ กุเกลียด ทำไมทุกอย่างมันง่ายและเอื้อต่อการใช้จ่ายแบบนี้ ไอ้บ้าาาา ทุนนิยมนี่มันเห้จริงจริงงงงงงงงงงงงงงง)

    ยอดเงิน 2100.83 สตางค์.....................

    *กดยืนยัน*

    ฟิ้ว ไปเลยจ้ะ สองพัน อีกร้อยนึงค่อยคิดละกันว่าจะดำรงชีพอยู่ยังไง 

    และพบว่า ไอ้เหี้ยยยยยยยยยยยยยย (คำอุทาน) ใกล้วันคนลดราคากันโหดม๊ากกกกกกก เพิ่มอีก 300 ชั้นสามารถไปบัตร 2800 ได้เงี้ยยยย คือแบบหสกาสงวาหกาดกากด /กรี๊ดแล้วโดดตึก

    แต่ก็นั่นแหละค่ะ ข้ามวันมาที่วันคอนเลยแล้วกัน อย่างที่บอกไปว่าจัดที่เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว
    รถติดมาก นั่งแกร็บจากสามย่านไป แอร์แกร็บร้อนมากเบามาก จะเปงลม

    ถึงสถานที่ มีคนรอเบาบางอยู่ แถวหลังเราเป็นคนเกาหลีด้วย โอ้ว้าว คนเกาหลีที่พูดไทยได้ด้วย 55555 แล้วเราก็รับวัตถุมงคลจากแฟนคลับที่เค้าทำไปแจก 
    เค้าเมนชั่นมาบอกว่าเราถึงแล้วน้า นั่งหันหลังติดกำแพง ไอ้เราก็เอี้ยวตัวหา และพบว่าเจ้าของทวิตนั่งอยู่หลังเราเลย เลยได้ของแจกเป็นคนแรก 55555555555 ทีแรกเค้าให้สุ่ม แต่เราบอกอยากได้อันนี้อ่ะค่ะ เค้าเลยเปลี่ยนให้ แง ใจดีด้วย สวยด้วย 55555555555 อยากให้เขาทำขายมากค่ะ น่าเลื่อมใสทุกชิ้น มีอันนึงเป็นรูปพระเครื่อง คือเด็ดมาก ก๊ากกกก

    เป็นสติ๊กเกอร์อันนี้ค่ะ ได้รับแล้วรู้สึกว่าศักดิ์สิทธิ์ รับไปแล้วจะแคล้วคลาดปลอดภัยมากเว่อ
    เอาไปโพสต์ลงไอจี มีแต่คนทักมาว่า เกลียดฟ้อนต์ 5555 ยังไงก็ขอบคุณคนแจกด้วยนะคะ

    แถว A ก็แยกไปอีกฝั่ง กลายเป็นว่าแถวโซน B เหลือน้อยมากค่ะ 55555555555555

    นั่งรอวนไปจนคนเริ่มมาเยอะ เค้าก็เริ่มสแกน QR Code จาก E-ticket แจกริสแบนด์แล้วก็บัตรแข็งค่า เย้
    บัตรสวยงามมาก น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ เลสอิสมอร์ สีน่ารักๆเหมาะกับคนบุนอย่างเรา---
    แต่เป็นบัตรแข็งที่สวยที่สุดตั้งแต่ที่เราเคยมีมาจากหลายๆวง

    เอาล่ะ สักพักเขาก็เริ่มขาย Merch กับให้ฝากของค่ะ งานนี้ดีตรงที่ว่ากล้องมิลเลอร์เลสกับคอมแพคเอาเข้าได้ เห็นชาวกล้องฟิล์มกันหลายคนทีเดียว เรามีมิลเลอร์เลสก็เลยเอามาด้วยค่ะ เลยฝากแค่เป้ ไม่ต้องฝากกล้องงี้

    เมิร์ชแพงนิดหน่อย แต่บั้มก็ 450 แต่เราจนเลยไม่ได้ซื้อ ค่ะ เหตุผลก็แค่นี้
    กระเป๋าผ้าก็เห็นเขาว่าหมดเร็ว ส่วนโปสเตอร์นั้ลลล โซน A ได้ฟรี โซน B เสียเงินค่าาาา 150 บาท ทีแรกเราตัดใจไม่ซื้อ เพราะมันก็รูปเดียวกันกับบัตรคอนอ่ะ แต่สุดท้ายก็ตัดใจซื้อ เพราะถ้าไปส่งสนามบินก็อยากให้เขาเซ็น คือไฟลท์ขามาฉันไม่รู้ไงว่ามาเมื่อไหร่ รู้อีกทีหลวงพี่ท่านก็ถ่ายรถตู้แล้วบอกว่าถึงบางกอกแล้วเงี้ย นมัสการค่ะ

    (แต่สรุปก็คือ เอ้อ ไถทวิตอีกทีหลวงพี่กลับไปแล้ว กุแบบ อาส์คเรียล ทำไมผู้จัดไม่บอกนุว่าเขามาเขากลับเมื่อไหร่ คือแบบ คนอื่นอาจไม่ได้ไปตาม แต่นุอยากไปอะ เหนจัยกันบ้างเถอะ โปสเตอร์ที่กุซื้อมาก็เคว้งเลย เอามาติดห้องเช่าก็ไม่ได้ เพราะอาจารย์ห้องเช่าไม่ให้ติดโปสเตอร์บนผนัง น้ำตาชาวหอใน)

    นั่งรอกันไปเพลินๆค่ะ นั่งดูแฟชั่นเสื้อผ้าของคอนเสิร์ตนี้ ทุกคนจัดเต็มกันมาก สีผมมีทุกสีเท่าที่จะจินตนาการออก สตรีทกันทั้งงาน นั่งดูฆ่าเวลากันไปกว่าประตูจะเปิดค่ะ

    เขียนมายาวขนาดนี้คอนยังไม่เริ่มอีกหรอวะ
    อ่ะ เริ่มเข้าคอนก็ได้ โซน A ก็เข้ากันไป โซน B ก็เข้าบ้าง สรุปรันทีละสองแถว แถว 1-2 ของ B ไปพร้อมกัน ไอ้เราอยู่ B แถวหนึ่ง แต่ก็เข้าไม่ทันทำเลกลางๆ ฮือ ได้อยู่ขอบแต่ก็เกาะรั้วอยู่
    ซึ่งเราว่าฮอลล์มันรูปทรงประหลาดไม่เหมาะกับการจัดคอนวงร็อคอ่ะ

    นี่คือโซนเอค่ะ 

    ประตูอยู่ซ้ายละคนก็เดินเข้าเดินออกบ่อย ข้างหน้าเราก็ไม่มีเวที เราต้องหันขวาหน่อยไปมองเวที ซึ่งมันแบบ เห้ย ไม่ได้อ่ะ มันควรจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวๆลงไปดิ 

    แต่ก็เอาเถอะ 55555 แต่พอเห็นโซนเอแล้วมันมีพื้นที่เหลือด้วยอะ เราอยากจะแบบ เอ่อ ขอจ่ายเพิ่มแปดร้อยแล้วขอข้ามรั้วได้ไหมคะ ช่วงนั้นมันสิ้นเดือนอ่ะ ได้แค่สองพัน แง 
    เหมือนรั้วตรงนี้คือราคาแปดร้อยบาท เส้า แต่เอาจริงๆคนในงานก็ดูไม่ได้ซีเรียสกับความเป็นฟรอนท์โรวอะไร โซน B ก็มีคนไปจับจองพื้นที่ด้านหลังกันเยอะเลย แต่ฮอลล์กว้างมาก เหมาะแก่การเตะฟุตบอล กินมะม่วงน้ำปลาหวานและเล่นไพ่อูโน่กับคนข้างๆมาก หรือจะตีลังกาเล่น นอนรอก็ย่อมได้ค่ะ

    แล้วก็มีโซนขายแอลกอฮอล์ค่ะ ตอนท้ายๆคอน หลวงพี่ท่านก็กระดกเบียร์เหมือนกัน 555555555

    เอนี่เวยยยยยยยยยยย์ คอนก็เริ่มสองทุ่มค่ะ เค้าเลื่อนเวลาให้สำหรับวันศุกร์ที่สุดแสนจะรถติด ทีแรกเห็นบอกประตูจะเปิดห้าโมงเย็น สุดท้ายก็เลื่อนมาทุ่ม แต่คนที่มารอตั้งแต่สามครึ่งเกือบสี่โมงก็คือไม่มีผลค่ะ ชั้นมาเพื่อนอนหน้าฮอลล์--- 

    วงก็ตรงเวลาดีนะคะ ปีนี้ไม่ได้ออกไปขายบั้ม ก็แหงล่ะ ถ้าออกไปขายคอนจะเริ่มกี่โมงคะ คนมาคอนมหาศาลมากแล้วรอบนี้ เกือบสองพันได้ 5555

    วงเปิดตัวด้วยเพลง SkyWorld ค่ะ ซึ่งเราชอบมากกกที่มันเข้ากับสถานการณ์อ่ะ แสงไฟค่อยๆดับลงแล้วก็สว่างตอนที่วงเล่น แล้วก็ดับไป ดนตรีเพลงนี้มันดูมีความ mysterious เบาๆ ทำให้เราสนใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไปดีอ่ะ ชอบ
      
    แล้ววงก็ใส่กันต่อเลยกับเพลง วีอิ้ง วีอิ้ง ซึ่งแบบ โอ๊ยยยยยย เรารู้สึกเหมือนน้ำตาจะไหลอะ ขอบคุณเพลงนี้ ขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจฟังเพลงนี้ ไม่งั้นคงไม่ได้มายืนอยู่ในคอนนี้แน่

    เราก็แหกปากร้องแค่ท่อน Wi ing Wi ing กับท่อน อั๊ย อั๊ย อั๊ย อาย อ๊าย (ขี้เกียจผันวรรณยุกต์) (กรุณาอย่าอ่านแบบเพลงครางชื่ออ้ายแนค่ะ)

    ฟังเพลงนี้แล้วเหมือนฝันอ่ะ ได้ฟังเพลงนี้แบบสดๆแล้ว ฮือออ แล้วเสียงโอฮยอกก็คือแหบเสน่ห์มาก เสียงเขาทำเราเพ้อฝันมากเลยอ่ะ ไม่รู้ทำไม ฮือออ พี่คะ อปป้า ซารางเฮ T______T นี่คือสิ่งที่ดิชั้นต้องการ

    ต่อมาก็เป็นเพลง Graduation ซาวนด์กีตาร์ก็เท่ชิบหาย ไอบ้าเอ้ยยยย จะทำให้คลั่งกันให้ได้ใช่มั้ยคะะะะ

    หลังจากนั้นก็เป็นเพลง Panda Bear ส่วนตัวเราชอบเพลงนี้มาก เนื้อหาและเอ็มวีมันสะกิดใจอะไรเราบางอย่าง เลยอยากฟังแบบดนตรีช้าๆ อบอุ่นแต่ก็เหงาเวิ้งว้างแบบนั้น แต่คุณพี่เขาเปลี่ยนใหม่ให้เป็นเร็ว แรง ร็อค จนดำน้ำตามไม่ทัน ทีแรกไม่รู้ด้วยว่าคือแพนด้าแบร์ ออกนอกคอนมาก็ยังคิดว่า ตกลงวงเล่นเพลงแพนด้าแบร์จริงๆปะวะ ม่างง555555 แต่พอกลับมานั่งดูคลิปที่อัดไว้ก็ เออ มันคือแพนด้าแบร์ในเวอร์ชั่นที่เราไม่คุ้นเคย คือความมันส์และสนุกมันได้มาก แต่เราก็แค่แอบเสียดายที่เราอยากฟังในเวอร์ชั่นแบบออดิโอ แบบเหงาๆอย่างนั้นน่ะ แงงง

    หลังจากนั้นก็เป็นเพลง 2002 World Cup และ Tokyo Inn ตามด้วย Comes and Goes 
    Tokyo Inn คือสนุกมาก แบบตายไปเลยยยยยยยยย ทุกคนช่วยกันร้องคอรัส หู ฮู ฮู หู ฮู้กันทั้งคอน ขี้เกียจผันวรรณยุกต์อีกแล้วแม่จ๋า แต่สนุกมากกก
    Comes And Goes นี่ไม่ต้องพูดถึง เพลงปกติก็สนุกมากอยู่แล้ว 
    ไลฟ์นี่แบบ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    ต่อมาคุณพี่ก็จัด Wanli เพลงจีนหนึ่งเดียว ไฟสีแดงร้อนแรง เดือดมาก ดนตรีสุดแสนจะดุร้ายและ ต่อด้วย MASITNONSOUL และก็พาสุดโต่งต่อไปอีกกับ City Kane 

    คือแบบบ พรี่คะะะะะะะะะะะะะะะ ใจเยนเย้นนนนนนน พักบ้างงงงงง
    ปล่อยสุดแม็กซ์ ยิงกระสุนรัวๆ พี่ใส่จนสุด ไม่พัก ไม่พูดเยอะเจ่บคอ เพราะร้องเพลงจนเจ็บคอแทน เสียงแหบไปหมด แบบดุมาก สเตจก็เป็นสีแดง ทุกอย่างคือร้อนเพนฟัยยยยยยยยย ร้อนกว่าไฟฬ่านในใจชั้นนนน กรี๊ดและโห่ร้องแบบเปนบ้ามากๆค่ะ

    ต่อมาก็เป็น Hooka อันนี้ก็โยกหัวสนุกมาก ร้องท่อนไหนไม่ได้ก็ดำน้ำแล้วตะโกนแค่ Leave me alone!! 
    หลังจากนั้น จู่ๆสเตจก็กลายเป็นความหวานแหววฟรุ้งฟริ้งค่ะ 
    เพราะมันคือเพลง Goodbye Seoul ท่อน I'll miss you คือทำไมรู้สึกว่ามันหวานแหววแปลกๆ ไม่รู้คำแปลเนื้อเพลงนะ แต่มันแบบว้าวว ชอบนะ 

    ต่อมาก็เป็น Great barn อันนี้เราก็เพิ่งมาฟังในคอนค่ะ ขอสารภาพกันตรงนี้ว่าเราก็ไม่ใช่แฟนตัวยงอะไรของฮยอกโอ แต่แค่ชอบฟังเพลงค่ะ แต่หลังจากนี้ก็อยากจะติ่งหนักๆแล้วล่ะ ฟฟฟฟ

    แล้วก็มี Ohio ที่ทุกคนอยากฟัง และเหมือนโอฮยอกสัญญาในคอนครั้งที่แล้วว่าจะเอามาเล่นให้ฟังในครั้งหน้า เราก็ไม่ได้ไปเลยไม่รู้ว่าเขาสัญญาอะไรกันกับแฟนๆไว้ แต่เห็นจากทวิตมาค่ะ

    ซึ่งทีแรกเราไม่ได้อะไรกับเพลงนี้อะ แต่พอช่วงที่เขาเล่นอินโทรขึ้นมาแล้วแบบ ขอโทษที่น้ำเน่านะคะ มันเหมือนเสียงตอนคนกำลังตกหลุมรักอ่ะ 555555555 ซึ่งอีกเพลงนึงที่ให้อารมณ์แบบนั้นกับเราก็คือ Medicine - The 1975 อ่ะ อยากให้ทุกคนไปลองฟังงงง 
    เราไม่รู้ว่าเนื้อเพลงจะพูดถึงความเจ็บปวดอะไรรึเปล่า แต่มันเหมือนฉากหนึ่งในหนังที่ตัวละครกำลังจะตกหลุมรักใครสักคนอะไรแบบนั้นอ่ะ หรือเป็นซาวนด์ที่ได้กลับมาเจอคนที่เคยชอบอีกครั้ง เหงาๆ เวิ้งว้าง ไรงี้ ซาวนด์มันให้

    เลยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงอยากฟังเพลงนี้กัน ทุกคนคงผูกพันธ์กับอะไรบางอย่างในเพลงนี้

    ต่อมาก็เป็นเพลงเกือบสุดท้ายของ Setlist แล้วค่ะ ก็คือ Gang Gang Schiele ซาวนด์เพลงก็น่ารักดี แต่ฟังแล้วก็เหงาอีกแล้ว ไม่รู้ทำไม 

    และเพลงสุดท้ายก็คือ LOVE YA! หลวงพี่ท่านก็บอกว่า เพลงนี้จะเป็นเพลงสุดท้ายของค่ำคืนนี้แล้วนะ ขอบคุณทุกคนที่มาเจอกันในคืนนี้ ทุกคนก็ทำเสียงเสียดายกันทั้งฮอลล์ ทั้งหมดทั้งมวลดิชั้งก็ร้องได้แค่ท่อน ด้อนบีอะเฟรด สหกสงางกหาเงหาดกง ไอเลิฟยาาาาา อ่าาา อ้าาาาา แค่นี้ค่ะ..

    แต่พวกเราก็รู้ค่ะว่ามันมีเพลงสุดท้ายกว่านี้หลังจากอังกอร์ 555555555555 

    ในที่สุดก็เล่นเพลงสุดท้าย Gondry เพลงนี้ธรรมดาก็ช้าแล้ว และท้ายเพลงก็โซโล่ดนตรียาวๆไปเลยค่ะ
    มีความล่องลอยเป็นพิเศษ สีเตจเป็นสีแบบ อะความารีนอ่ะ สีฟ้าอ่อนๆน้ำทะเล ซึ่งกล้องถ่ายมาไม่ได้ กลายเป็นน้ำเงิน ..

    สุดท้ายวงก็บอกว่า เรามาถ่ายรูปรวมกัน ค่ะ พอรูปออกมาดิชั้นก็แทบหาตัวเองไม่เจอ เพราะอยู่โซนสองพัน ดิชั้นคงเป็นก้อนสสารวิญญาณอะไรสักอย่าง แต่สุดท้ายก็หาเจอค่ะ พิกเซลแตกละเอียดสุด
    ตอนกำลังถ่ายภาพรวมค่ะ โอฮยอกเอายาดมคล้องคอด้วยล่ะ 55555555 
    และสุดท้ายหลังจากที่คอนเสิร์ตจบ แฟนคลับหลายคนก็ถ่ายรูปกันกับสเตจ โซนเอก็ค่อยๆออกไป 
    พวกโซนบีอยู่กันนานมากค่ะ ชั้นก็คือหนึ่งในนั้น แล้วพอเพลงฮยอกโอขึ้น ทุกคนก็ร้องเพลงกันต่อ ราวกับว่า ชั้นจะอยู่ที่นี่ ชั้นจะไม่ออกไป 55555555 
    หลังจากนั้นเราก็มาเอาของที่ฝากไว้ ถ่ายรูปกับแบคดรอป กู๊ดบางอย่างหน้าคอนก็ยังพอเหลืออยู่ค่ะ หลังจากนั้นเราก็กลับบ้าน และพบกับความรถติดที่สุดแสนจะวินาศสันตะโรค่ะ บนรถเมล์ก็โคตรร้อน นี่ขนาดดึกมากแล้วนะคะ อมก กว่าจะถึงหอเพื่อนก็ร่วมเที่ยงคืน ปวดขาปวดตีนเหลือเกิน อยากตัดขาทิ้งแล้วกลิ้งกลับเอา555555555

    แต่ว่าคอนก็จบไปอย่างสวยงาม เราก็ประทับใจมากๆ เพราะนี่มันเหมือนฝันนนนนแสงสีไฟต่างๆกับเสียงในคอนเสิร์ตมันไม่สามารถใช้กล้องหรือตาบันทึกไว้ได้เลย มันมีแค่อยู่ในหัวกับใจเราเท่านั้นจริงๆอ่ะค่ะ ดูไลฟ์ในยูทูปก็ไม่เหมือน ต้องไปฟังสดและจดจำด้วยตัวเองค่ะกลับมานั่งดูภาพในกล้องหรือในคลิปที่อัดลงไอจีสตอรี่ก็ไม่ได้อ่ะ ทำได้แต่คิดถึงแล้วอยากฟังอีก แง้ อาการปวดขาก็หายได้ แต่ถ้าไม่ได้ไปฟังนี่คงเสียใจอีกนานเลย

    แต่จริงๆแล้วงานนี้เสียงมีปัญหาบ่อยมากค่ะ เสียงไมค์หอน ลำโพงก็เสียงดังจนแตกอะ คือคอนวงร็อคเน้นเอาแค่เสียงดังไม่ได้เว้ย มันต้องเสียงดีด้วย แต่ถ้าเรื่องความมันส์และเอนเตอร์เทนและความจัดเต็มแม็กซ์ของวงฮยอกโอเนี่ย มันสุดจริงๆ เราสามารถหักล้างกันไปได้เลย เพราะเราไม่เคยเห็นอะไรที่เต็มที่ขนาดนี้มาก่อน บัตรสองพันยังโคตรจะคุ้มเลย

    เพลงเยอะมาก แต่คอนเสิร์ตเร็วมากจนเราแบบ ฮือออ มันสนุกจนเวลาผ่านไปเร็ว รู้ตัวอีกทีก็ถึงเพลงแก๊งๆแล้วอ่ะ 

    (เขียนบล็อกไปตาก็ดูเซตลิสต์ไปด้วย คอนวันนั้นสนุกมาก จนจำบ่ได้อันไหนมาก่อนมาหลัง)

    โอฮยอกก็พูดอังกฤษ พยายามสื่อสารกับแฟนคลับมาก ทีแรกเรียกหลวงพี่ ออกจากคอนมาชั้นเรียกหลวงน้องค่ะ น่ารักไปแน้ววว แง เสียงก็แหบเสน่ห์ มีบางช่วงตะโกนหนักมาก นึกว่าอยู่คอนเมทัลร็อค สงสารคอ อยากส่งน้ำผึ้งมะนาวให้ คอนที่ไทยเป็นที่สุดท้าย คงจะใส่จนสุดแล้วค่อยไปเริ่มปีหน้าที่ทัวร์ยุโรป 5555555 มีบางช่วงก็พูดเกาหลีอยู่นะคะ ฟังออกแค่จูเซโย.....

    แต่พูดน้อยต่อยหนักค่ะ เพลงฮุคมาก ทุกหมัด ทุกเพลง ลุนแลงเหลือหลาย เดือดสุด เหมือนพาเราค่อยๆไต่ขึ้นไปในจุดที่สูงสุดของโรลเลอร์โคสเตอร์แล้วก็ทิ้งเราลงมา แบบวื้ดดดดดดดดดดดดดดดดด 

    มันแบบ อมก โซกู๊ด ร็อคมาก ไปสุด มันส์สะแด่ว

    ค่อยๆพีคขึ้นเรื่อยๆจริงจริงค่ะ ช่วงกลางๆเนี่ย Wanli เป็นเพลงที่แบบดุจริงๆ ชอบจริงๆในการเรียงเพลง พาอารมณ์เราไปจนสุดทางมาก  เพลงช้าก็เอาอยู่ เสียงโอฮยอกนี่มหัศจรรย์จิงๆ TwT

    ส่วนพี่ๆเมมเบอร์อีกสามคนก็เท่มากค่ะ เรามองไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ แต่ก็ชอบในคอสตูมคุณพี่ท่านจริงๆ เพ่งแล้วเพ่งอีก ฮือออ คนอยู่ไกลนี่ม่างงงง ขนาดช่วงคอนจบ เค้าโยนปิ๊ก โยนสายกีตาร์ตั่งต่างมา ก็คือได้แค่กะพริบตามอง พี่จ๋า ทางนี้ก็อยากได้คือกัน แงงงง

    แต่ถึงเราจะร้องท่อนเกาหลีไม่ได้ หรือเราร้องท่อนอิ้งตามไม่ได้ แต่ดนตรีมันทำให้เราสนุกไปกับทุกเพลงได้จริงๆค่ะ แอแงงงง ร้องไห้ ฮยอกโอ พวกนายทำดี เยี่ยมจริงจริง เยี่ยมจริงจริง เยี่ยมจริงจริง

    นอกจากการที่บอกว่าขอบคุณทุกคนที่มา ก็พูดว่า เจอกันเร็วๆนี้นะ อะไรประมาณนี้ด้วย 

    หลวงน้อง!! ได้!! มาเลย!! พี่สาวพร้อมเปย์!! พี่สาวจะไปบัตรหน้าแล้วนะคราวนี้ คราวนี้ได้บรรยากาศแล้ว คราวหน้าพี่สาวจะไปชมเหม่งๆของหนู!!!! 
    (ถึงเราจะสิบเก้า แต่ถ้าเขาน้องเราก็จะเรียกตัวเองว่าพี่สาวค่ะ)

    บางเพลงแฟนคลับก็ช่วยกันเปิดแฟลชด้วย ฮือ คงสวยมากแน่ๆ แฟนคลับวงนี้น่ารักกันดีนะคะ เหมือนได้ยินอปป้าซารางเฮด้วย เอ็นดู๊ 5555555555555 

    ถ้าพูดถึงเรื่องบรรยากาศนี่สนุกอยู่นะคะ แต่เห็นคลิปจากคนใกล้ๆ เขาบอกโอฮยอกเล่นมันส์จนสายกีตาร์ขาด จนต้องเปลี่ยนกลางเพลง คือแบบ อินี่ชาวไกลปืนเที่ยงก็นึกว่าเป็นกิมมิคเพลงที่หยุดกลางคัน 555555555555555555555555555555555555 ที่ไหนได้คือสายขาด แต่พอสายขาด โอฮยอกก็ก็ส่งสัญญาณให้พี่อินอูมือกลองเล่นต่อได้เลย แบบเท่สุดสุดพัยเรยยยยย 

    อันนี้ช่วงพี่เขาโซโลค่ะ

    มีเพลงนึงโอฮยอกก็เล่นคีย์บอร์ดด้วย ดี๊ดี

    คือถ้าเราอยู่ใกล้เราก็จะเห็นสีหน้าและอารมณ์ของแต่ละเมมเบอร์อะเนอะ 
    ทีแรกเราอยู่ขอบ เราว่าจะย้ายไปด้านหลังเพื่อเก็บภาพจากมุมกลาง แต่ผลปรากฏว่า 
    ตำแหน่ง เขาเรียงกันหน้ากระดานเลยค่ะ ไม่ใช่ให้มือกลองอยู่ด้านหลัง ทำให้เห็นทุกคนในมุมที่ดี แสงไฟสปอตไลต์ก็ส่องลงมาทุกคน เราก็เลยได้ภาพมาค่อนข้างพอใจเลยค่ะ ดีมากมาก T___T
    เราหงุดหงิดนิดหน่อยแค่ตรงเจ๊ข้างๆเรา เบียดเรามาก อยู่โซนสองพัน เบียดกูขนาดนี้ก็ไม่ได้ช่วยให้เห็นหลวงพี่ใกล้ขึ้นหรอกนะคะ นางกรี๊ดๆๆๆๆ แล้วก็โดดๆๆ กระเป๋านางนี่ก็มาโดนแขนเราทั้งงาน ม่างเอ้ย เสียรมณ์ แต่ก็เอาเหอะ ข้างหลังมีพื้นที่นะคะ เรียนเชิญค่ะ

    อีกอย่างที่เสียดายก็คือเรารู้สึกว่าเราไม่น่าพลาดอัลบั้มแรกเลยอะ พูดกันตามตรงเราชอบอัลบั้มแรกๆมากกว่าอัลบั้มนี้ เพลงที่เราชอบส่วนมากอยู่อัลบั้มแรก แต่เพลงในอัลบั้มนี้ จากที่เราไม่ค่อยชอบ แต่พอมาฟังสดดันชอบเฉยเลยอ่ะ ตอนนี้มาฟังแบบออดิโออีกทีก็ ฮื้อออ มันดี๊ย์ ฉันคิดถึงโมเม้นนั้นจัง ฉันอยากฟังอีก อยากไปอี๊กกกกกกกกก T____T ความคิดและหูจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณได้ฟังไลฟ์จริงๆข่าาาาา
    อย่างเพลง Goodbye Seoul , Gang Gang Schiele , Ohio อะไรงี้อะ หูเปลี่ยนไปเลย ชอบฟังแล้ว
    ฟังแล้วจะคิดถึงวันคอนและการไลฟ์ของพวกเขาค่ะ ซาบซึ้งในรสพระธรรม

    แสงเรืองรองที่ส่องออกมาจากตัวองค์ท่านศาสดา ศาสนานิกชนจงพร้อมใจพนมมือรับ

    ฮืออออ พูดแล้วก็จะร้องไห้

    ยังไงก็ขอบคุณฮยอกโอจริงๆ ที่มาประเทศไทยเป็นครั้งที่สอง หวังเหลือเกินว่าจะได้มาร่วมทอดกฐินกันอีก วันนี้ได้รับบุญรับกุศล รับซินรับพอร์น-- แค่ก ไม่ใช่ แต่อิ่มบุญมากจ้ะ มีความสุขมากมาก

    แม่คะ หนูไม่ได้ไปคอนเสิร์ต หนูมาร่วมทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขันค่ะ ใครไปคอนเสิร์ตบ่อยอะไรกัน ไม่มีค่ะ 

    แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านด้วย ถึงจะกดผิดหรืออะไรก็เถอะ ก๊าก ขอบคุณผู้จัดด้วย ถึงจะไม่บอกไฟลท์ขามาขาไปก็เถอะ..

    แต่ว่า ขอบคุณจริงๆนะ คอนเสิร์ตที่ชื่อว่า How to find true love and happiness น่ะ

    เราหามันเจอที่คอนเสิร์ตนี้จริงๆแหละ ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Khowtu Kt (@Khowtu.Kt)
เราไปมาาาาา ของปีที่แล้วน่าเสียดายที่ไม่ได้ไปเหมือนกันค่ะ เพิ้งเริ่มฟังตอนปล่อยอัลบั้ม 23 แต่ก็หลงหัวปักหัวปำเลยล่ะ รอมาปีกว่าแหนะกว่าจะมาอีกรอบ นี่เลยไปรอตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง คุ้มค่าที่รอมากๆ รับความสุขมาเต็มๆเลย เห็นโมเมนต์สายขาดอยู่ค่ะ เดือดจริงงง อยากจะนิมนต์มาทุกปีเลย
PATNAKAN (@PatnakanPK)
@Khowtu.Kt หวังว่าจะมาทุกอัลบั้มค่ะ ฮือออ ประทับใจมากๆ T__T