เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของติ่งPATNAKAN
#บันทึกของติ่ง : JAMNight Live! With Snail Mail 2018
  • #JAMNightLive!WithSnailMail 11/Oct/2018 @Rockademy Thailand


    เย้! หายไปนาน กลับมาแล้วจ้าา กลับมาคราวนี้พร้อมกับการไปคอนเสิร์ตวงอินดี้ร็อคส่งตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา! ทำไมยิ่งพูดยิ่งเหมือนกำลังขายของ

    ไม่รู้จะเขียนไปแนวไหนดี จะแฟนเกิร์ลมากก็ดูไม่ใช่ ปกติเป็นสไตล์หวีด ไม่รู้จะเริ่มไง เพราะมันแบบ เขินๆอ่ะ เราก็เพิ่งฟังอินดี้ร็อคได้ไม่นาน ยังไงก็ใครที่แวะเข้ามาอ่านแล้วคาดว่าจะได้เห็นการวิเคราะห์ดนตรีแล้ว ขออภัยด้วยค่ะ กดปิดไปได้เรย เพราะทำไม่เป๊นนนนนนน5555555555555 นี่ืเป็นการเล่าแบบบันทึกของติ่งว่าไปเจออะไรมาและรู้สึกอย่างไรบ้าง 55555555 เขียนไว้เป็นความทรงจำดีๆกลับมาอ่านได้น่ะค่ะ

    อ้อ ภาพจะเยอะนิดนึงนะคะ เพราะช่วงนี้เรากำลังหัดถ่ายรูปอยู่ ถ่ายภาพกลางคืนมืดๆก็ยังต้องฝึกอยู่ แต่สาบานด้วยเกียรติของลูกเสือ เราไม่ได้ยกถ่ายตลอดทั้งคอนนะคะ อย่าด่านุ้ /ไหว้ 
    คิดว่าวันนั้นไม่ได้คุกคามใครนะ........... หรือเราทำวะ ถ้าทำก็ขออภัยด้วยนะคะ แง 

    โอเค เรื่องมันมีอยู่ว่า วันที่ 10 ก่อนวันคอนเสิร์ตนั้น เราก็ไถทวิตเตอร์ไป พี่คนหนึ่งบนไทม์ไลน์เค้าก็ทวิตว่า เออมีบัตรสเนลเมลมาแจก ขอแค่บอกว่าอยากได้กับสัญญาว่าจะไปฟังเพลงน้อง 

    ด้วยความชอบของฟรี+ไม่ได้ไปคอนเสิร์ตมาสักพักแล้ว ฉันหน้าด้านด้วย...ใช่ 5555555 อยากหาเพลงฟังด้วย ก็เลยเมนชั่นไปหาพี่เขาว่า อยากได้ค่ะ!! (ดูโลภที่สุด) แล้วตอนนั้นอะ ไม่เคยฟังเพลงน้องเขาเลยด้วยซ้ำ....ฉันดูเป็นคนเหี้ยมากเลย แหะๆ 

    แล้วพี่เขาก็ส่ง E-Ticket มาให้อะ แง TT ตอนนั้นปริ่มมากเลย หนูจะไปติ่งแทนพี่ให้ดีที่สุดค่ะ! 
    เราก็เลยทำการฟังอัลบั้ม Lush วนไป วนไปจริงๆ ฟังจนหลับ ฟังจนมึน ไม่รู้ว่าเพลงไหนคืออะไร เพราะฟังแบบยาวๆม้วนเดียว เปิดวิกิอ่านดูประวัติอีกนิดหน่อย อ่านเมมเบอร์ในวงด้วย

    น้องชื่อ Lindsey Jordan อายุ 19 ปี น้องเพิ่งเดบิวต์ได้ไม่นานด้วย อัลบั้มที่ปล่อยมาล่าสุด Lush มีทั้งหมด 10 เพลง (แล้วมีอัลบั้มก่อนเดบิวต์ด้วยบั้มนึงค่ะ แต่เรารู้สึกถูกใจกับบั้มนี้มากกว่า) เล่นกีตาร์เก่งมากๆ เท่มากๆ ฮอลลลลลลล ในขณะที่ตุอายุสิบเก้าเท่าเขาแต่ก็ยังเป็นขยะเปียกอยู่เรย

    เค ข้ามมาวันคอนเลยแล้วกัน เราไปถึง Rockademy ประมาณทุ่มนึง ประตูเปิดสองทุ่ม

    เชี่ย.............................................................................
    แม่งเงียบจนกุสงสัยว่ามาผิดที่มั้ย ฮอลล์อยู่ตรงไหน แต่กลัวปล่อยเด๋อ จะถามคนแถวนั้นก็เขิน ยิ่งไปคนเดียวด้วย เลยเสิร์ชดูในเน็ต อ๋อ อยู่ชั้นสอง จุได้ 400 คน ข้างล่างเป็นโรงเรียนสอนดนตรี เคๆ คีพคูลไว้ ห้ามเด๋อ ก็นั่งอ่านมิดเทอมรอไป...แม่งเอ้ย จะมาติ่งแต่พรุ่งนี้มีสอบมิดเท๊อมมม เวนนนนน

    แต่คอนแบบเงียบมาก เงียบจนประหลาดใจ ด้วยความที่เราเป็นสายแฟนเกิร์ลตะวันตกกับฝั่งเอเชีย ที่ต้องมาเข้าแถวรอก่อนนานๆเลยไม่ค่อยชิน คอนเริ่มทุ่มกุต้องมาตั้งแต่ 7 โมงเช้าเงี้ย ทีแรกคิดว่าจะมาตั้งแต่หกโมงเย็น เออ คิดถูกละที่ไม่มาเร็ว เพราะไม่งั้นก็คือจะเขินจนไม่มีที่ยืน 555555555555555555

    สักพักก็มีพี่สองคนมานั่งรอที่โซฟาด้วย เราก็ไม่กล้าทักก่อน แต่เห็นเขาเดินไปเคาน์เตอร์ขายตั๋ว กลับมาพร้อมกับริสแบนด์ที่ข้อมือ เลยโพล่งถามออกไป (เสียมารยาทมากตู55555) ต้องไปแลกริสแบนด์เหรอคะ เขาก็บอกใช่ค่ะๆ เลยไปแลก กลับมาก็เจอพี่อีกคนมานั่ง เราก็ไม่กล้าคุยอีก เลยนั่งอ่านสไลด์ต่อ

    พี่เขาก็เลยทักว่า มาคนเดียวเหรอคะ นี่ก็เลยบอกว่า ค่ะ คนน้อยมากเลยเนอะ ก็เลยชวนคุยขิงข่าจิปาถะ

    พี่เขาก็บอกว่า พี่ถามตรงขายตั๋วเมื่อกี้ เขาบอกว่า วงเพิ่งออกไปกินข้าวเมื่อกี้นี่เอง ตั๋วขายได้ประมาณสองร้อยใบ เราก็เลยคิดในใจ เออ ถ้าเรามาก่อนคงจะได้เจอ ตอนไปคอน echosmith ก็เพราะไปก่อนเนี่ยแหละเลยได้เจอวงก่อน แถมแอบได้ยินเขาซาวนด์เช็คกันอีกตะหาก เลยแอบเสียดายนิดหน่อยที่ไม่ได้มาเร็วกว่านี้หน่อย แต่เอาจริงถ้ามาก่อนก็คงเขินแหละ 555555555555

    แต่ว่าฟังดูเป็นคอนที่ผู้จัดจัดสนองนี้ดตัวเองมากเลยค่ะ เน้นเอาวงที่ชอบมาไรงี้ ได้กำไรไหมเนี่ย ขายบัตรครึ่ง-ครึ่ง ขนาดนี้55555555555

    สรุปก็คือเราเมาท์กับพี่ที่นั่งตรงนั้นจนแทบจะสนิทกัน แล้วพอสองทุ่มครึ่งก็เลยชวนกันเข้าคอน พี่เขาถามน้องเป็นประเภทแถวหน้ารึเปล่าคะ ใช่ค่ะ หนูชอบแถวหน้าแต่ด้อมฝั่งหนูไม่เคยได้อยู่หน้าเรยข่ะ 5555

    พอเข้าไปก็คือ ฮอลล์เล็กมากกกกกกกกกกก เหมือนห้องประชุม ต่อให้อยู่แถวหลังสุด ศิลปินก็ยังไม่เป็นหัวไม้ขีดเหมือนบัตรสองพันของบัตรมีทผู้ชายชั้น ฮือ รู้สึกคุ้ม ฟฟฟฟฟ

    เราก็เลยทำการจองพื้นที่แถวหน้า เล่นหมากเก็บ กินมะม่วงน้ำปลาหวาน และตั้งวงไพ่อูโน่รอ--- ไม่ใช่ ฟังดูเหมือนปูเสื่อรอหมอลำเลย แค่กๆ

    บรรยากาศตอนนั้นเป็นแสงสีม่วง มีคนนิดหน่อย และมีบูธขายเหล้าเบียร์อยู่ด้านหลัง อารมณ์เหมือนผับ บาร์หน่อยๆ ควันน้ำแข็งแห้งฟุ้งไปหมด เหมือนมีหมอกจางๆทั้งห้อง ทีแรกนึกว่าแว่นมัว แต่ไม่ใช่ เขาสร้างบรรยากาศอยู่ 55555555555555

    ประมาณสองทุ่มเกือบสามทุ่ม Opening Act ท่านแรกก็ขึ้นมา พี่สาวเขาก็เดินขึ้นเวทีมาปรับกีตงกีตาร์เองเลย ตอนนั้นทุกคนก็นั่งงงๆที่พื้น อ๋อ โอเค มาแล้ว เลยลุกขึ้นกัน

    Opening Act คนแรกก็คือ คุณเดือน ไปติดตามเพลงได้ที่นี่ค่ะ เสียงชวนเพ้อฝันมาก เสียงนุ่มมาก > DUEN

    มาพร้อมกับกีตาร์หนึ่งตัว ผมสั้น เท่ๆ มาปุ๊บทักทายพอเป็นพิธี แล้วก็เริ่มเล่นเพลงเลยค่ะ 
    สักพักก็เห็นพี่เขาพูดว่า เอฟเฟกต์เสียงอะไรมีปัญหาสักอย่าง สรุปก็น่าจะแก้ไม่ได้มั้งคะ ก็เลยเล่นเสียงกีตาร์เพียวๆ เสียงก็เพียวๆ ดิบมาก แต่ก็เพราะอยู่ดี ได้ใจมาก กีตาร์เพราะมากเลย 
    มีทั้งร้องเพลงภาษาไทย ภาษาอังกฤษด้วย 

    เอาจริงๆคนในงานครึ่งนึงก็เป็นฝรั่งอ่ะค่ะ ข้างๆนี่ก็ฝรั่ง แต่พี่ที่ยืนอยู่กับเราก็มาบ่นให้ฟังทีหลังว่าน่าจะมีชาวต่างชาติสองคนที่ฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง เค้าเล่นคุยแทรกจอแจๆจนนางโฟกัสเสียงคุณเดือนไม่ได้เลย กีตาร์เล่นเพราะๆก็มาเสียรมณ์หมดเพราะสองคนนั้น พี่เขาเลยขอย้ายมายืนฝั่งเราแทน ฝั่งเราเงียบมาก

    เอาจริงๆนะ ฟังออกไม่ออกไม่ใช่ประเด็น นี่เองก็วรี้ๆผู้ชายจีน ก็ฟังไม่รู้เรื่องหรอก แต่มารยาทก็น่าจะมีอ่ะ คิดสิคิด /ชี้สมอง ถ้าหร่อนจะไปคุยกันก็ไม่ต้องมามั้ยคอนอ่ะ อิบ้า 5555555555 #เติมห้าห้าแล้วทุกอย่างจะดูซอฟต์

    หลังจากนั้นก็มี Opening Act อีกคน YANIN ญาณิน กดไปฟังกันได้เลยยย
    ส่วนมากเพลงพี่เขาจะฟุ้งๆหน่อยค่ะ เราก็บรรยายไม่ถูก ส่วนเพลงที่ดนตรีหนักๆก็พอมีอยู่ 
    เสียงพี่เขาทำให้เรานึกถึง วง Russian Red คล้ายกันมากๆ

    ขาพี่สาวยาวกว่าอนาคตหนูอีกค่ะพี่คะ นี่มองแต่ขา บ้าจริง ส่วนสูงฉันคือความยาวขาพี่เขา 

    คือเราไม่รู้จักโอเพ่นแอคทั้งสองคนเลยนะ คือตอนที่เราอยู่ด้านล่างรอเข้าคอน เราก็เห็นคุณญาณินเเดินเข้ามาแล้วก็อยู่แถวนั้นนานมาก แต่เราไม่รู้ว่าเขาเป็นนักร้อง รู้แค่ว่าสวยมาก หุ่นดีมากจนเราหันไปมองหลายรอบ แง 555555555555555555555555555

    หลังจากนั้นพอโอเพ่นนิ่งแอคเล่นจบ เค้าก็พักเบรคแป๊บนึง เราก็เลยนั่งลงที่พื้น ปวดขาปวดหลังกันหมดแล้ว โคตรคนแก่ แง จนสี่ทุ่มครึ่ง Snail Mail ก็ขึ้นเวทีค่ะ

    น้อนลินด์เซย์ตัวเร้กมากกกกกกกกกกก เร้กแบบส่วนสูงน่ารักมุมิมาก ฮือ ถึงเราจะสิบเก้าเท่ากัน เขาเกิดมิถุนาก่อนเราเดือนนึง แต่ถ้าน้อนก็คือน้อน นว้องงงงงงงงงงงงงง

    น้องมาปุ๊บก็ไม่พูดมากค่ะ เล่นเลย หยิบกีตาร์ขึ้นมา ปรับเสียงอะไรต่างๆเสร็จก็ใส่เต็มที่

    ระหว่างเพลงก็มีหยุดพูดบ้าง นับได้น่าจะสามครั้งค่ะ ภาษาอังกฤษดิชั้นง่อยมาก ฟังไม่ค่อยทัน ฮือ จับใจความได้แค่ว่า ที่นี่ให้การต้อนรับดีมาก คูลเลย อะไรทำนองนี้ แล้วก็มีบอกว่า เสียงมีปัญหาบ่อย ฮ่าาา

    สารภาพจากใจจริงนะคะ ที่เราทำการบ้านไป พอไปถึงก็คือ เราจับใจความอะไรไม่ได้เลย เพราะเราโง่อิ๊งอ่ะ 5555555555555555555555555555555 ไม่รู้เลยเพลงอะไรเป็นอะไร แล้วเหมือนคนหูดับอ่ะค่ะ ฟังเพลงอะไรก็ดูเหมือนเพลงเดียวกันไปหมด ช่วยด้วย ลินด์ซีย์ พี่ขอโทษ 55555555555

    แต่พอเพลง Pristine ก็จำได้นะ เพราะเมื่อคืนก่อนไปฟังพริสทีนไปหลายรอบมาก 

    แต่เล่นดนตรีกันเท่มากๆเลยค่ะ พี่มือเบสก็หล่อ แต่ทุกอย่างดูอินดี้ไปหมด พี่มือเบสแกอยากจะหันหลังไปยืนเล่นคนเดียวแกก็ทำ พี่มือกลองนี่ไม่ค่อยเห็นเลยเพราะนี่อยู่กลางแล้วน้องก็ยืนตำแหน่งเดียวกันกับมือกลอง เลยบังๆหน่อย มือกีตาร์อีกฝั่งก็มองไม่ค่อยเห็นค่ะ

    คนก็ค่อยขยับมาจนหน้าๆ เริ่มเบียดนิดหน่อยแต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เสียงปรบมือ เสียงวู้วๆๆ ก็เยอะ
    เพลงก็เล่นรัวๆๆๆจนจบเลยค่ะ ไม่มีอังกอร์ด้วยอะ พอลงจากเวทีไปน้องก็วางกีตาร์ไปเลย มีคนตะโกนว่าวันมอร์ๆๆ ก็ไปแหล่ว 55555555555555 แต่เข้าใจว่าคงเหนื่อย เห็นเขาบอกน้องไม่สบาย แล้วตอนนั้นก็ห้าทุ่มครึ่งละเหมือนวงก็มีเล่นต่อที่สิงคโปร์พรุ่งนี้ค่ะ 

    ใส่แม็กเดียวจบเลย ให้อารมณ์เมาๆเยอะเหมือนกันนะคะ เพราะบรรยากาศก็ฟุ้ง น้องก็ดูเป็นเมาๆ ไม่ใช่เมาแอลกอฮอล์นะ แต่ก็คือเป็นเมาๆเพราะอินเนอร์กับดนตรีหรือเปล่า 
    เราเองก็จะรู้สึกเมาตามทั้งๆที่ไม่ได้ดื่มอะไรนะ 5555555555

    แต่พอเวลาคั่นระหว่างเพลง น้องก็ไม่เมาอะไรอ่ะ ยิ้มน่ารักมากด้วย ฮือออออออ ชั้นเหลวเปนน้ามเรยจ้า

    เป็นน้องที่น่ารักแต่เท่ พี่อยากเป็นแฟนน้องง แงงงงงงงงงงงง

    แล้วน้องใส่สนีคเกอร์ขึ้นเวที ทีแรกเชือกก็ไม่หลุดนะคะ เล่นไปๆมาๆ เชือกหลุดไปข้างนึง ละน้องก็ไม่ผูกจนจบคอนเลย นี่ก็แบบ โอ๊ยยย น้องงงงงงง อยากขึ้นไปผูกให้ เดี๋ยวจะสะดุดล้มนะค้าาา แงงงงง 
    น่ารักยันเวลากินน้ำเลย โอ๊ยยยยยยยยยย เหลวแล้ว T_______T

    ค่ะ ดิชั้นก็ได้ไปฟังดนตรี เพราะฟังเนื้อไม่ออก โยกหัวเอ้วๆด้วย แล้วก็เขินรอยยิ้มน้องค่ะ
    ช่วงท้ายๆที่น้องโซโล่คนเดียวคือ หสาดสงฟางดาฟหเงฟห /เป็นลม

    มาดูภาพกั๊นนนน


    รวมๆแล้วถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ดีนะคะ เราก็ได้เพลงใหม่ไปฟัง ได้ฟังดนตรีดีๆ บรรยากาศก็ดี เพื่อนๆพี่ๆที่ยืนอยู่ด้วยกันก็ดี คุยเป็นเพื่อนเราตั้งแต่อยู่ข้างนอก เข้ามาระหว่างรอก็ชวนคุย ในคอนก็เป็นทีมโยกหัวด้วยกัน สนุกดีค่ะ ได้เพื่อนได้พี่เพิ่ม <3 

    จริงๆทีแรกเราก็เอ ตูควรทำตัวอย่างไร คอนเสิร์ตอินดี้นี่เขาจะหวีดกันยังไง ก็เลยไม่ค่อยกล้าหยิบโทรศัพท์กับกล้องออกมาถ่าย ถ้าถ่ายก็ตอนต้นเพลงแล้วก็เอาลง เป็นคอนแรกที่แบตไม่หมด 555555555 ตอนไปคอนเดอะหนึ่งเก้าเจ็ดห้าอยู่อิตาลีก็พอกรี๊ดได้บ้าง แต่อันนี้ก็ทำได้แค่ยืนเงียบๆ งึมงำเพลงที่ร้องได้บ้างไม่ได้บ้าง ประสบการณ์ใหม่ดี55555555 โอกาสที่วงแรร์ๆแบบนี้มาไทยคงมีไม่บ่อยนัก เป็นคอนเสิร์ตที่น่าจดจำนะคะ แสงสวยมากเลย รูปที่เราถ่ายมาก็แต่งบ้างไม่แต่งบ้าง ภาพก็ยังออกมาดี แสงดีอยู่แล้วจนไม่ต้องทำไร 5555555 เสียงก็ดีอยู่หนา เพลงดังจนอวัยวะภายในเคลื่อนเลยจ้ะแม่ 

    แอบรำคาญตากล้องที่เดินซอกแซกไปมา แต่ก็เข้าใจแหละค่ะว่าเป็นงานของเขา 555555555

    เสียดายด้วยที่ไม่มีบัตรแข็ง แต่ได้ริสแบนด์มาเก็บก็สวยดีค่ะ

    จะว่าไปก็ เพลงส่วนมากฟังแล้วเราว่าเหมือนเพลงประกอบหนังวัยรุ่นเก่าๆเลย ชอบนะ จะรอติดตามผลงานน้องนะ 

    เป็นประสบการณ์ที่ดีมากที่ได้มาดูน้อง คนอะไรโคตรเท่ ปล่อยของมาก จนจับทางร้องตามไม่ได้! เทอเอาจัยพิปัยแร้ววว พิชอบเทออออออ

    วันนั้นดิฉันใจเต้นกับผู้หญิงสามคนอ่ะค่ะ Girl Crush อะไรกันขนาดเน้ แงงงง

    สุดท้ายนี้ยังไงก็ขอบคุณพี่พลอยด้วยนะคะที่ให้บัตรคอนเสิร์ตอินี่ทั้งๆที่อินี่ไม่ได้รู้จักวงนี้มาก่อนเลย TT ขอให้พี่เจริญๆนะคะ แงงง พี่เป็นคนเท่มากเลย ฟังเพลงเยอะมาก ตอนนั้นนี่ก็เคยไปขายผู้ชายจีนใส่ พี่ก็ไปฟัง ฮือ ซาบซึ้ง พี่น้ำใจงามจริงๆค่ะ T__T

    ขอบคุณพี่ไชน์ พี่ชัช (ไม่รู้เขียนแบบนี้ไหม555) พี่ออมด้วยค่ะ ที่อยู่เป็นเพื่อนหวีดกันจนจบงาน ไว้มีโอกาสหวังว่าเราจะได้เจอกันอีกนะคะ ฮี่ฮี่ 

    ยังไงก็ขายเพลงน้องด้วย เผื่อใครเข้ามาเจอ

    เราชอบเพลงนี้นะ Pristine ยังไงก็ฝากติดตามน้องลินด์ซีย์ด้วย เราเองก็จะติดตามฟังน้องต่อไปเหมือนกัน เพราะของเขาดีเจรงจ้ะแม่! สำหรับวันนี้ ขอบคุณและสวัสดีค่าาา /กลิ้งออกจากบล็อก




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in