เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของติ่งPATNAKAN
#บันทึกของติ่ง : THE 1975 Live in Bangkok แมะอี้ที่รัก
  • 14/09/2019 THE 1975 Live in Bangkok : Thunder dome
    คอนเสิร์ตจบไปครึ่งปี แต่เพิ่งได้เขียน.. แบบพอมาไล่เคลียร์บล็อก เห็นว่าดราฟต์ค้างไว้อยู่ อะ เขียนต่อดีกว่า เห็นมันค้างๆคาๆก็กระไร แต่ก็เขินนิดหน่อยที่มาอัพย้อนไปครึ่งปี 55555555555

    ตามชื่อว่ามันคือบันทึกของติ่ง แค่อยากจดเก็บไว้ว่าไปมาแล้วเจออะไรบ้าง ต่างๆนานา มันยาวมากกกกกกก บันทึกของติ่งอะแก เก็ตปะ มันรุงรัง55555

    อ่ะ เริ่มเลย

    กล่าวก่อนว่าเราเคยไปชมมหรสพของวงนี้ประมาณสี่ปีที่แล้วที่ต่างประเทศ คือตอนที่เขามาไทยชั้นยังไม่เคยฟังเลย แต่พี่ๆในทลทวิตเขาไปกัน อีกอย่างเราก็ดูช่อง mtv เพลง girls แม่มเปิดบ่อยมาก กุรำคาญ ไหน ไปคุ้ยฟังในยูทูปซิ

    อะ คือคนเรารำคาญแล้วก็ไม่น่าจะไปตามดูอะเนาะ เป็นไงล่ะ พอไปดูละเปนติ่งเรย ฮึ่ม เนี่ยแหละนะโชคชะตามันลิขิต เราไม่ได้เลือกวงติ่ง แต่เขาต่างหากที่เป็นคนเลือกเราให้เรามาติ่งเขาเอง เขาลิขิตมา

    นั่นแหละ เลยกลายเป็นว่าเส้าม๋อง อยากดูคอนวงนี้จัง ทำไมกูไม่ไป... บังเอิญไปแลกเปลี่ยน ไปเจอว่าเขามีคอนซะงั้น แต่บัตรหมดจ้า...แต่โชคหล่นตุ๊บ คลาสเมทบอก เราไปไม่ได้ละ จะสอบวัดระดับภาษา สนใจซื้อต่อมั้ย อ่ะ ผมจะปฏิเสธเหรอครับ ซื้อไม่คิดชีวิ๊ตตตต นั่นแหละ ก็มีอุปสรรคอยู่เพราะไกลจากบ้านมาก แต่สุดท้ายก็ได้ไป ฮือออ

    ส่วนปีนี้ก็ซื้อต่อบัตรเพื่อนอีก เพราะจน ซื้อบัตรหน้ากับกลางไม่ได้ ดวงมิตรสหายอุปถัมภ์จึงได้มาวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมานี้แล เลยกลายเป็นว่าวงนี้เลยกลายเป็นวงแรกที่เราได้ดูไลฟ์ซ้ำ แถมเป็นวงที่เราชอบเพลงมากๆอีก ก็เลยตื่นเต้นมากและคาดหวังเป็นพิเศษ เพราะตอนนั้นจัดในฮอลเล็กๆ เล็กแบบจุได้พันนิดๆมั้ง อารมณ์ผับอ่ะ แต่สีแสงตระการตามาก แล้วตอนนี้เขาดังมากกว่าเดิม จัดในฮอลใหญ่กว่าเดิม โปรดักชั่นก็ยิ่งจะดีขึ้นมากไปอีก แถมที่คนถ่ายๆมาผ่านหูผ่านตาคือแบบมันเกินเบอร์ไปมาก กราฟิก ฉาก ทุกอย่างบนจอคือมันสุดจะจ๊าบ ดิชั้นก็เลยปฏิญาณตนกับตัวเองตั้งแต่วันที่ได้ดูครั้งแรกว่า ก่อนตายกุจะต้องได้ดูวงนี้ซ้ำอีก (**และพบว่าพอได้ซ้ำแล้วก็จะซ้ำอีกตลอดไปปป อิคว้ายยยย (ด่าตัวเอง) ไม่มีแดกไม่เป็นไร หนูจะหาเงินมาให้พี่ค่ะ เราอดได้แต่ผู้ชายต้องอิ่ม TvT) แต่ก็นั่นแหละ ยังเสียดายว่าเราน่าจะรู้จักเขาให้เร็วกว่านี้หน่อย เพราะมาติ่งช่วงอัลบั้มหลังๆ ในคอนก็ไม่เล่นเพลงอัลบั้มแรกแล้ว ต้องมากราบไหว้ฟ้าดินว่าได้โป่ดดด เล่นเพลง xxx หน่อยเถิดเจ้าค่ะ

    กุเกริ่นยาวมากสังคม มึงอย่าเรียกเกริ่นเถอะ บรรยายโวหารละแบบนี้

    อ่ะเคๆ ข้ามมาที่วันงาน เนื่องจากเราได้ไปแค่โซนซี ก็เลยไม่รีบ ไปยังไงกุก็อยู่หลังอยู่ดี แต่ถึ
    กระนั้นก็ยังไปถึงราวๆสี่โมงเย็น (จ้าอีไม่รีบ) ไปถึงก็แลกริสแบนด์แลกบัตรแข็งที่เป็นบัตรอ่อน เอ๊ะฟังดู getsunova แต่บัตรอ่อนจริง เมื่อเทียบกับคอนอื่นๆที่เคยไป อันนั้นแข็งแบบบัตรเครดิตเลย แต่นางก็สวย นางก็เริ่ดของนาง ประเทศอื่นไม่มีบัตรแข็งเหมือนเรา ว้าย แพ้ (แพ้เหี้ยไรประเทศอื่นเล่นเพลงเยอะกว่าไทยอีก เขาชนะมึง อิประเทศลูกเมียน้อย)

    สภาพวันนั้นฝนตก เดชะบุญนะคะที่มีที่ให้รอในร่ม เราก็เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศหน้างาน ถ่ายไปแป๊บๆฝนก็ไล่ เลยเข้าไปหลบในร่ม เอาธงรุ้งไปด้วย และใส่เสื้อสีเขียวนีออน พยายามหาแบบสีอัลบั้มแล้วแต่ไม่เจอ เลยกลายเป็นว่าวันนั้นเหมือนกุไปคอนเอนสิถีมากกว่าคอนแมะอี้และผองเพื่อน

    โซนซีคนรอไม่เยอะเลย เราไม่ได้ซื้อกู๊ดส์หน้างานด้วยแหละ คิวเลยไม่ยาวมาก รอไปไม่นานเขาก็เลื่อนเวลาเปิดประตูเพราะเหตุผลด้านสภาพอากาศ ซึ่งก็ดีจ้า ข้างนอกฝนก็ตกอย่างนี้ก็ควรให้ไปรอข้างใน แต่ก็รอข้างในจนสองทุ่มครึ่งอะเนอะ

    อนึ่ง ศิลปินที่เป็น opening act หรือวงเปิด คือ No Rome ค่ะ ศลปชาวฟิลิปปินส์ ไปรู้จักกันได้ยังไงก็ไม่ทราบ55555 อืม ควรเรียกวงไหม เขาดูเป็นโซโลอาร์ตทิสต์มากกว่าอะ555555 ขึ้นเวทีตอน 20.30 และ The 1975 ขึ้นตอน 21.30 ค่ะ ก็เป็นศลปค่ายเดียวกันกับ1975นี่แหละ และมีเพลงที่ฟีทด้วยก็คือเพลง narcissist ไปลองฟังกันได้จ้ะ

    พอเข้าฮอลล์ไปก็ตรวจกระเป๋า ขวดน้ำเอาเข้าได้แค่สิงห์นะคะ ก็สิงห์เป็นสปอนเซอร์เนอะและเปิดฝาขวดออกด้วย สงสัยกลัวกุเอาไปดีดใส่ตาศลป ... แล้วเขามาเปิดประตูตรงที่เรานั่งด้วยค่ะ เลยกลายเป็นว่าเราเป็นคิวต้นๆของโซนซีเลย สามารถไปยืนเกาะรั้วได้ แต่วันนั้นตั้งใจจะไปนั่งบนแสตนด์ เพราะวันที่ 13 เขาบอกนั่งได้ และเขาบอกว่าก็ยืนเต้นได้ อะ เค นั่งละกัน กุเจ่บแอว บ่ไหวละเด้อ ไม่อยากไปนั่งหลังขดตรงนั้น ก็นั่งตรงกลางในความสูงระดับเวทีเลย แค่จะเสียอรรถรสตรงที่มีโซนควบคุมซาวนด์และภาพ แต่ก็ได้อยู่แหละจ้ะ กะจะมานั่งดูความงามระดับพระกาฬของโปรดักชั่นด้วยอยู่แล้ว แต่ฮอลล์เล็กกว่าที่คิดมาก ลงไปเชคหลุมเกาะรั้วโซนซีก่อนที่จะขึ้นมานั่งบนแสตนก็คือใกล้มากกกกก แบบโว้วววววว สองพันแปดก็คุ้มอะแม่ คุ้มๆๆๆ

    หลุมก็โล่งมากจนงานใกล้เริ่มคนถึงเริ่มมากัน แอร์หนาวเย็นจนขนลุก เพื่อนเลยยืมธงห่ม หนาว สักพักการ์ดก็เดินมา ธงชาติเหรอครับ ห้ามโบกนะ ให้เก็บ .. คือพี่ หนูหนาวจ้ะพี่

    เข้าใจเหตุผลเขานะว่าเขากลัวเราเอามาโบกละจะบังคนข้างหลังได้ จริงๆไม่ได้คิดจะเอามาโบกด้วยซ้ำแค่เอามาถ่ายรูปกับอยากเอามาด้วยเฉยๆเพราะวงนี้ก็ซัพ LGBTQ ด้วยอะเนอะ แต่พอการ์ดมาพูดงี้กุก็ชักอยากจะเป้วตีนเอาขึ้นมาถือช่วง loving someone คือถือแบบระดับอก ไม่โบกแน่นอนเพราะเตี้ยค่ะ แต่สุดท้ายวงไม่เล่น loving someone จ้า เคพ่อ เค
    พอทวิตเรื่องนี้ เพื่อนก็บอกว่า เอ๊ะ ทีเมื่อวานคนในคอนที่เป็นคนต่างชาติก็เอาขึ้นมาชูก็ไม่เห็นโดนหิ้ว อ่า... นี่มันอะไรกันนะ

    ช่างมัน เอนี่เว เราก็รอกันไปเรื่อยๆ จนสองทุ่มครึ่ง น้อนโนโรมคนผมฟ้าตะเร้กปุ๊กปิ๊กก็ขึ้นมาบนเวที เราก็ฟังเพลงนางมาแบบผ่านๆ แบบผ่านมากๆเพราะทำการบ้านช่วงก่อนมาคอนแป๊บเดียวเองจ้ะ..

    โนโรมขึ้นมาปุ๊บก็ทักทายแค่คำสองคำ เล่นๆๆๆๆๆเล่นๆๆๆ พูดแทรกขอบคุณว่า เอ้อ คอนเมื่อวานคนก็ดีนะ (น่าจะหมายความว่าฟคแบบสนุกสนานตั่งต่าง) วันนี้ก็ดี กรุงเทพนี่ดี ขอบคุณทุกคนนะ ละก็เล่นๆๆๆ เล่น 7 เพลงละก็ have a good night

    อืม...มาไวจริงๆ พูดน้อยด้วย.. ไม่พูดพล่ามแต่ทำเพลง กุมาเล่นคือมาเล่น แต่เราชอบ performance เขานะ ดูผ่านจอกับดูภาพรวมจากไกลๆ เขาก็แสดงได้สนุกดี เสียงเขาหล่อขรึมและเท่มากด้วย แถมดนตรีเขาดูมีความกึ่งแรปนิดๆ หรือคิดไปเองก็ไม่รู้5555 แต่แปลกดี ไม่เคยเห็นวงเปิดเป็นอีกสไตล์ที่ค่อนข้างไม่เหมือนกับวงหลัก เพราะตอนที่เราดูตอนนั้นวงเปิดเป็น The japanese house ตอนนั้นเราก็เพิ่งรู้เลยว่ามันมีคัลเจอร์วงเปิดด้วย ไปคอนวันดีครั้งแรกตอนมอสองมันไม่มีง่ะ55555 เลยไม่ได้ทำการบ้านไป ก็ยืนฟังแบบร้องไม่ได้ ส่วนโนโรมก็ร้องไม่ได้แต่คุ้นกว่า แต่รวมๆแล้วเราชอบมาก กลายเป็นว่าจบคอนมาเรามานั่งฟังเพลงโนโรมเลยอะ ประทับใจมาก

    เล่นประมาณสามสิบนาทีค่ะ สามทุ่มนิดๆก็ลงเวทีไปแล้ว คล้ายๆกับวอร์มอัพอุ่นเครื่องเล็กน้อย ให้ทุกคนเริ่มมีเอเนอร์จี้ขึ้นมาหลังจากการรอคอยอย่างยาวนาน คนก็ออกไปเข้าห้องน้ำห้องท่า ซื้อเครื่องดื่ม แล้วอีกสักพัก1975ถึงจะขึ้นเวทีค่ะ

    ในส่วนของดิชั้นก็คือมัดรวบผมแล้ว เกียมหัวหลุด เกียมดิ้น พร้อมแร้วพร้อมแร้วตื่นเต้งตื่นเต้ง

    พอสามทุ่มครึ่ง วงก็ขึ้นตรงเวลาเป๊ะเลยค่ะ แต่รอบวันก่อนขึ้นก่อนประมาณสิบห้านาที สงสัยเป็นเพราะว่าวันนั้นพี่รอสไปยืนดูบอลที่สนามข้างๆธันเดอร์โดม กุงงเลยค่ะ แฟนคลับนั่งรอในฮอลแต่พี่ไปยืนเบิ่งบอล55555

    เอาล่ะ จะเริ่มพูดถึงเรื่องคอนละนะ (คนหลงเข้ามาอ่าน : สักที อิควาย)
    ซึ่งก็ลืมๆไปเยอะแล้วแหละค่ะ แหะ สมองปลาทอง แต่เปิดด้วยเพลง People แบบ!!!! โอ้โหหห กุเขย่าขาจนเข่าจะหลุด ทำไมไม่มีใครลุกเลยคะ!!! ลุกขึ้นมา!!! ทำตามสัญชาตญาณสิคะ!!!!!!!
    อิเพลงนี้ตอนออกมานี่แบบฟังไม่จบ นั่งอึ้งอยู่ เพิ่งได้มาฟังจนจบในคอนนี่แหละ แม่มมมมม เดือดมากกกก เอเนอจี้นี้ที่คอนเสิร์ตควรมี!!!! ว้ากกกกกกก /ดึงยางมัดผมออกแล้วก้มหัวเหวี่ยงแบบพี่โป่งหินเหล็กไฟ

    หลังจากคอนจบแล้วดิชั้นก็สามารถฟังเพลงนี้ได้อย่างสบายหูและเพลิดเพลิน รวมไปถึงเพลง give yourself a try ก็เช่นกันค่ะ 5555555 มันส์อะ ฟังแล้วคิดถึงคอน สนุกดี
    หลังจากนั้นก็เป็นเพลงทูไทม์ แต่ที่รอคอยที่สุดคือ she's american ชอบเพลงนี้มากกกก ก ไก่ล้านตัว แต่เวลาผ่านไปไวเว่อ แปปเกียวจบเพลงแล้ว ดิชั้นก็ถั่วงาๆตลอดคอนนั่นแหละค่ะ เอาจิงเรยนะแม่ ตั้งแต่ฟังเพลงวงนี้มา ชั้นร้องไม่ได้สักเพลง ดำน้ำตลอด แมะอี้ร้องไรวะ แต่ก็ไม่ไปเปิดเนื้อดูหรอก สงสารคนข้างๆมากกว่าที่เวลาชั้นร้องอะไรมั่วๆออกไปแล้วเขายกมือถือขึ้นมาถ่าย แต่เอาเถอะ คนเราเจอกันครั้งเดียว มั่ยแค 555555555

    ก็เล่นเพลงต่อมาคือ Sincerity is scary (แมะอี้ปาหมวกหูกระต่าย กุกรี๊ดลั่นเหมือนกุอยู่โซนเอ กรี๊ดเหมือนได้เอง) ความจริงอยู่ห่างไกลแบบดอยสุเทพไปสุไหงโกลก) และ it's not a living if it's not with you เพลงนี้อะ เราตั้งใจมาฟังไลฟ์ ฮือ ชอบมากเลยแต่กุก็ยังร้องผิด แหะ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่ชั้นฟังในสปอติฟายเยอะที่สุดของปีที่ผ่านมา อันดับหนึ่ง ยืนหนึ่งในหัวจัยแจ้ มันดีมากกกกกก โอยยดวกวหวฟวฟวฟว แกต้องฟังเพลงนี้ในไลฟ์สักครั้ง

    เรารู้สึกว่าการไปคอนเสิร์ตอะ มันจะทำให้เราชอบเพลงที่เราเคยเฉยๆใน Audio ได้นะ มันมีบรรยากาศ มันมีชีวิตชีวา พอกลับมาฟังแล้งก็จะคิดถึงความเป็นดนตรีสดในวันนั้นอะ แล้วเราก็จะชอบมันขึ้นมาได้ แบบทุกเพลงเลย ตอนนี้ฟังเพลงไหนที่เคยไม่ชอบแต่เอามาเล่นในคอนก็คือชอบหมด แอแงงง ที่ดี ที่ดี ชั้นถูกใจสิ่งนี้

    ที่พีคสุดคือเล่น she way out มึ้งงงง มึ้งงง!!!! ตอนได้ยินเพลงขึ้นครั้งแรกคือหูตั้งหางกระดิก ไม่คิดว่าจะได้ฟังเพลงนี้!! แล้วพอออกมา เจอทวิตว่าเมื่อวานไม่เล่น she way out ชั้นแบบ กรี๊ดดดดดดด กราบไหว้ฟ้าดิน กราบขอบพระคุณที่วงเล่นเพลงนี้ด้วยค่ะ ฮือ เป็นเพลงที่เราชอบมากๆๆ ถ้าไม่เล่น You เหมือนที่มะนิลาแต่ได้เพลงนี้มาแทนก็ขอบคุณมากแล้วค่ะ ถึงจะเสียดายยูมากก็เถอะ แอแง

    ส่วนมากเซตลิสต์ช่วงต้นจะแบบเต้นยับ มันส์มาก แต่บนแสตนด์คือนิ่งจนกุไม่กล้าทำอะไรนอกจากเขย่าขา สมมติจะลุกขึ้นก็ต้องหันไปขอคนข้างหลังก่อนว่าขออนุญาตยืนนะคะ...ที่เหลือกุก็นั่งเขย่าขาจนเข่าพังอยู่อย่างนั้นเกือบทั้งคอนจ้ะ...

    ช่วงกลางๆก็จะเริ่มซอฟต์ลงมาบ้าง นั่งโยกตัวยั่วๆท่ามกลางไฟหลากสี เช่นเพลง i couldn't be more in love, a change of heart และคั่นอีกเพลงสนุกๆอย่าง Narcissist ซึ่ง No rome ก็ขึ้นมาแสดงด้วยล่ะค่ะะะ พีคที่สุดคือช่วงนี้เล่น if I believe you ด้วย ก้อชชชช เล่นเพลงที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะเล่นอะ เซอร์ไพรส์มากกก กราบตีนป๊า

    ว้ากกกก แต่ชอบเพลง i couldn't be more in love มาก คือโซนบีฝั่งขวามีคนเปิดแฟลชคนนึง เขาโบกแบบจริงจัง ตั้งใจมาก จนคนข้างๆเขาช่วยเปิด เรากับเพื่อนก็แบบ มึง เราเปิดกันเถอะ ก็ช่วยกันโบก สักพักโซนบีซ้ายก็เริ่มเปิดต่อๆกันไป เป็นภาพที่น่ารักมากๆเลย ไม่รู้ในหลุมด้านล่างเขาเปิดไหมนะ แต่แฟลชก็ค่อยๆช่วยกันเติมเต็มบนแสตนด์อะ อยากเห็นจากมุมล่างมาอะ คงสวยมากแน่เลย แงงงง มู้ดมันโรแมนติกมากกกก ไม่รู้ว่ามีใครด้านล่างถ่ายเก็บไว้บ้างไหม ดิชั้นอยากเห็นมาก

    ซอฟต์ๆแล้วก็มีเพลงหลงตัวเองนาร์ซิสซิสต์มาคั่น ก็เป็นอะไรที่น่ารักดีค่ะ ต่อมาก็ยังคงเป็นเพลงซอฟต์ๆซึ้งๆดราม่าน้ำตาแตกอยู่ เช่นเพลง fallingforyou,robbers (อันนี้ดีมาก แบบฟังละคือมู้ดร้านเหล้า เพลงคือแปลยังไงไม่รู้ แต่ฟังดูละอกหักมาก)

    เอ่อ ถ้าเห็นเราหวีดสลับไปมาอย่าตกใจ ชั้นจำเซตลิสต์ไม่ได้ ก็เปิดไปเทียบไปนึกไป เขียนๆไปเหอะ คนเข้ามาอ่านไม่เยอะหรอก อ่านมาถึงนี่ได้ก็คือยาวมากแล้ว

    แล้วก็มีสปีชของน้องเกรต้า ธันเบิร์ก พูดถึงเรื่องโลกร้อน สิ่งแวดล้อม แมะอี้ก็น่ารักมาก นางมานั่งปุ๊กปิ๊กนั่งฟังอยู่ตรงจอ เราก็แปลไม่ค่อยออก พยายามอ่านพยายามฟังและดูจากจอก็วืดๆ แต่ช่วงท้ายๆคำไม่ยากมากก็พอแปลออก แต่อิมแพคมากเลยแต่ละคำ ที่เราชอบมากๆคือ it is time to rebel โคตรปลุกใจ เราอินมากจนอยากไปประท้วงเรื่องโลกร้อน หนูจะสานต่อเจตนารมณ์ของป๊าเองค่ะ ฮึกเหิมๆๆๆๆ 
    เพื่อนๆบอก มึงมีควิซวันนั้นว่ะ #จบ
    ลุคสาวโซเช่วมู้บเม้นกุพังเพียงเพราะการศึกษารั้งกุไว้ อิเหี้ย พ้มเจ่บใจ

    จริงๆเราประทับใจมากเลยที่ the 1975 เค้าใช้ความดังของตัวเองเป็นกระบอกเสียง ผลักดันสิ่งต่างๆที่เป็นปัญหาและควรได้รับการแก้ไขอะ ดีมากๆเลย ไม่ผิดหวังเลยที่ได้รู้จักและฟังเพลงของเขา ขอบคุณมากๆเลยที่ผลิตเพลงดีๆออกมาให้ฟังตลอด ;-; ขอบคุณจริงๆที่ทำงานหนักเพื่อแฟนๆเพื่อโลกใบนี้นะ แงๆ

    เค ต่อๆ ละก็มี i like america & america likes me ด้วยค่ะ
    แต่เพลงที่ทรงพลังสุดของค่ำคืนนั้นขอยกให้ I always wanna die (sometimes) ทุกคนร้องท่อนนี้ดังมากๆ แบบทั้งฮอลล์ ขนลุกเกรียวไปเลย ขนลุกแบบไม่ได้ปวดขี้ แบบเจ็บปวดมากนะแต่เพลงก็มีพลังแบบแปลกๆอะ อยากกอดทุกคน กอดตัวเอง ทั้งคนที่ร้องเฉยๆและร้องเพราะรู้สึกอย่างนั้น แต่แบบ สู้ๆนะทุกคน ฮือ

    และแล้วคอนก็ดำเนินมาสู่ถึงช่วงสุดท้าย เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราหันไปถามเพื่อนว่า มึงเมื่อไหร่จะเพลง loving someone วะ นานจัง มองนาฬิกา เช้ด ห้าทุ่มแล้ว จะจบแล้วอะดิ เห้ยยย แง มันผ่านไปไวมาก สนุกจนไม่ได้มองนาฬิกา

    เพลงเริ่มกลับมาเป็นเร็วๆขึ้นบ้าง อย่าง Love it if we made it นี่คือเร็วละเนอะ อืม เพลงนี้เราชอบงานจอกราฟิกด้านหลังมากๆ สวยสุด เหมือนในเอ็มวีเลย เนื้อเพลงมีเรื่องราวอะไรมากมายอีก (อ่านคำแปลแล้วแต่จำไม่ค่อยจะได้ ไปหากันเองนะคะ เอ่า)

    ต่อมาเป็นเพลง chocolate นี่คืออยากยืนไม่ไหวแล้ว ขอคนข้างหลังยืนแปปนึง ละก็นั่งลง คือเกรงใจมาก แล้วก็กลับมานั่งเขย่าขาต่อ จบงานไปนี่ต้องไปหาหมอกระดูกแล้ว แม่งงๆๆๆ แต่ช็อคโกแลตดีมากกกก ได้กลับมาฟังสดอีกรอบคือตื้นตันจัยสุดๆไพเรยค่ะ

    ต่อกันไปอีกกับ Sex แม่ง!!! ไม่ไหวแล้ว ไม่ไหวแล้ว!!!! มึง เราลงไปข้างล่างกัน!! ดิชั้นกับเพื่อนทิ้งของมีค่า กระเป๋า โทรศัพท์ กระเป๋าตังค์ไว้บนแสตนด์ และลงไปที่หลุมโซนซี จะหายไม่หายก็ช่างมัน แต่กุต้องมันส์กับชีวิตก่อน กุจะไม่ขออยู่ในจารีตประเพณีอีกต่อไป กระโดดเต้นจนยางมัดผมไหลอะค่ะ

    THE 1975 IS BETTER THAN SEX EVEN I'M VIRGIN ยังงี้เลย 
    มันส์เหี้ยๆ สุดเหี้ยๆ 
    รู้ว่าสึกว่ามีเพลงต่ออีกมั้ง แต่พอมาเขียนต่อหลังจากห้าเดือนที่ดองไว้ ลืมไปแล้วค่ะ 555555555555

    ยังไงก็ตาม วันต่อๆมาเราไปส่งพวกนางที่สนามบิน ไปถึงปั๊บ โนโรมก็มาเลย ดิชั้นงงไปเลยค่ะ มาได้ทันเวลาพอดีเด๊ะ เรากำลังงงๆอยู่เลยแต่เห็นแฟนเกิร์ลปั๊บเลย แบบ โอ้ว โอ้ว มาแล้ว คือโนโรมห่างจากเราแค่ก้าวสองก้าวอะ /ไถกล้องตาม
    พอเช็คอินเสร็จแล้ว เค้าเลยมาให้ถ่ายรูปหมู่ค่ะ น่ารักมากกกกกกก
    เรายืนอยู่ห่างมาก แต่ใช้เลนส์ซูมเอา แสดงนางแฟนไซต์ค่ะ คือกล้องมือถือกาก ช่วงนั้นเลยพกกล้องรัวๆเลย 
    สุดท้าย the 1975 ก็มาค่ะ ไม่รู้เราพลาดอะไรไป เราว่าวันนั้นเราไม่เห็นพี่รอส...เห็นแค่แมะอี้ พี่อดัม คูมจอร์จ...
    เค้าไม่ให้ตามไปเช็คอิน ให้ไปรอประตูด้านนอก แล้ววงจะออกมาค่ะ แต่สุดท้ายออกมาแค่จอร์จกับแมตตี้ เราก็เลยไปต่อคิวถ่ายรูปกับแมตตี้แต่คิวยาวมาก พี่จอร์จคนน้อยกว่า แต่พอไปต่อพี่จอร์จ เค้าก็เหมือนจะไม่ให้ถ่ายแมตตี้แล้ว สตาฟไทยเลยบอกว่า งั้นตัดแค่ที่คนนี้นะครับ ซึ่งคือเราเป็นคนสุดท้าย พอเราจะเข้าไปถ่าย แมตตี้ก็เดินออกไปสูบบุหรี่แล้วก็สตาฟฝรั่งไม่ให้ถ่ายแล้ว กลายเป็นว่าเราเป็นคนเดียวในที่นั้นที่นกทุกคน นกทุกอย่าง ฮือ สมน้ำหน้ามึง จับปลาสองตัว ;--; 

    แต่เพื่อนเราได้ถ่ายด้วยทั้งสองคนเลย อิจฉามาก เพื่อนวาดรูปไปให้แมตตี้ดูด้วย ส่วนเราได้ให้แค่โปสการ์ด 55555555555555 เส้าม๋องงงง 
    ตอนที่เราถือกล้องถ่ายเค้าก็เหมือนมองแปลกๆอะ หรือคิดไปเองก็ไม่รู้ หรือเค้าอาจจะไม่ชินกับการใช้กล้องแบบนั้นถ่ายรึเปล่านะ ไม่รู้เหมือนกัน 5555555555 มองเหมียนโกดนุอะ 55555
    อะ ดูภาพอื่นๆที่ถ่ายมาได้คับ อนึ่ง โดนแฟนต่างชาติเอาไปรีโพสต์ ได้ไลค์เยอะกว่ากุอีก โก่ด แต่ก็ขี้เกียจไปวอร์ ยังไงนางก็เป็นฟควงนี้ ก็เลยเออๆ โพสไปเหอะ แต่คราวหลังมาขอหน่อยก็ดี 
    ไม่ค่อยได้ถ่ายคนอื่นมาเลย เพราะไม่ค่อยได้หยิบกล้องขึ้นมาแล้ว กลัวๆโดนเหวี่ยงอะ ไม่รู้ทำไม 5555

    อนึ่ง ตอนขาไปเราก็ไปรับด้วยแหละ แต่ไม่เห็นอะไรเลย........ เพราะแมตตี้สับขาหลอกไปเกทเก้า แต่ฟคอยู่เกทสี่ จะวิ่งไปก็ไม่ทันละ คือบางคนเค้าก็ได้เห็นนะ แต่มันไกลมากอะ คือเกาะอยู่รั้วถนนอีกฝั่งของเกทเก้าเลยนะ มันไม่เห็นชัดอะไรเลย /เขี่ยดิน อุตส่าห์ซื้อพวงมาลัยไปห้าพวง ไม่ได้ให้เลยจาา ร้องจาาา

    อ่ะ ขอจบบันทึกของติ่งแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะได้ไปคอน the 1975 อีกทีนะคะ ขอให้ได้ถ่ายรูปด้วย ฮือ ไม่ขอนกอีกแล้ว เสียดายนะที่งานเลเจนด์ยกเลิกไป แต่บัตรแพงมากๆ อส 5555555 แต่ก็นั่นแหละเนอะ ไวรัสต่างๆ อันตรายมาก 

    ปล.เพลงใหม่ออกแล้ว ใครหลงเข้ามาอ่านก็ไปฟังได้
    ศูนย์รวมมีมค่ะ ดูแล้วแบบ ว้าว สมองระเบิด 55555555555


    ส่วนอันนี้ก็ดูแล้วนึกถึงพวกหนังวัยรุ่นเก่าๆ 90s หน่อยๆนะ เพลงชาวเฟรนด์โซนงี้นะ 555555555

    ไปละ เจอกันงานหน้าจ้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in