เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship children's lit can do everythinglooksorn (♡˙︶˙♡)
ผู้ชมและเบื้องหลังที่ดี
  • อาทิตย์ต่อมาของการฝึกงาน พี่ ๆ ให้เราพักจากการระบายสีและหางานอื่นให้เราทำ สิ่งนั้นก็คือการได้ไปรับชมพี่ ๆ อัดงานนั่นเอง

              เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น เจ้าเด็กตัวจิ๋วเลยต้องเรียนอยู่บ้าน ทางแผนกศิลปะจึงจำเป็นต้องมีการเตรียมการสอนแบบออนไลน์ด้วยการอัดคลิปและทำการตัดต่อเอาไว้ ซึ่งต้องมีการจัดสถานที่และถ่ายทำกันอีกตึกนึง เราประทับใจในการสร้างสรรค์สถานที่ของพี่มาก ๆ เพราะพี่ได้นำแผ่นพลาสติกลูกฟูกหรือฟิวเจอร์บอร์ดสีเขียวขนาดใหญ่มาทำเป็นฉากเพื่อการถ่ายทำโดยเฉพาะ 



    บรรยากาศการจัดสถานที่

    พวกเราช่วยกันจัดไฟ จัดไมค์ และสถานที่ให้พี่ ๆ ได้ถ่ายงานก่อนจะชมการทำงานของพี่ ๆ ว่ามีการวางแผนรวมถึงออกแบบว่าจะถ่ายคลิปในลักษณะไหน ซึ่งพี่ ๆ ก็ต่างคิดบทพูด รวมถึงน้ำเสียงท่าทางให้เป็นมิตรกับเจ้าจิ๋วอย่างเต็มที่ และเมื่อถึงวิธีสาธิตกิจกรรมก็ถึงหน้าที่ประจำของเราที่ทำจนคล่องมือตั้งแต่เริ่มฝึกงานก็คือ “ระบายสี” เพื่อให้งานได้เสร็จเร็วขึ้น (และเราจะได้ไปกินข้าวกัน ♡ -  )

    ฝีมือการวาดรูปที่เก่งกาจของพี่เกด (วาดกลับหัวไม่เบี้ยวด้วย)


    การถ่ายคลิปกิจกรรมนี้ทำให้เราเห็นการทำงานที่คุณครูต้องคิดและสร้างสรรค์กิจกรรมในสถานการณ์ที่นักเรียนตัวจิ๋วไม่สามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้สนุกและยังได้รับความรู้แม้ว่าจะต้องอยู่ที่บ้าน เรานับถือและชื่นชมคุณครูทุกคนที่ตั้งใจทำสื่อและกิจกรรมดี ๆ ให้กับเด็กทุกคนจากใจเลยค่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in