เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชลบุรีอิสคอลลิ่งTeegee
ค่ายทะเลที่ชลบุรีเฟริสทาม
  • สวัสดีค่าาวันนี้เราก็จะมาเราเรื่องการไปค่ายทะเลครั้งแรก คือปกติเราก็เคยไปแค่ค่ายลูกเสือ จังหวัดที่เราอยู่ ก็อยู่แถวภาคเหนือก็ยากอยู่ที่จะได้ไปทะเลกับเพื่อนๆ พอโรงเรียนประกาศว่าจะมีค่ายทะเลก็แบบลังเลอยู่ว่าจะไปดีไหมคือมันแบบตามความสมัครใจ(ถ้าไม่ไปก็ต้องทำรายงาน) แต่เพื่อนๆก็คืออยากให้เราไปมาก ก็เลยไปถามที่บ้านเขาก็ให้เราไป แต่มันก็แบบไม่ได้สบายมากแต่ก็ไม่เชิงค่ายลูกเสือ มันเป็นค่ายแบบไปหาความรู้อะไรประมาณนี้มากกว่า



    เรามาเริ่มกันเลย

     

    คือจัดกระเป๋าเสร็จก่อนเดินทางประมาณอาทิตย์นึงได้ ตื่นเต้นมาก มันเป็นฟิลแบบได้ไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนครั้งแรก
    —————————————————————————————————————————
    Day1


    เราตื่นประมาณตี 04:30 ออกบ้านตี 05:00 ถึงโรงเรียนก็เกือบตีห้าครึ่ง พอรวมตัวเสร็จก็ขึ้นรถบัส ตามที่ลงชื่อกันไว้ เรานั่งบัสคันที่4  กลุ่มพวกเรามีกัน7คน มันเป็นรถบัสแบบที่แถวหลังสุดจะเป็นแถวยาว เราก็เลยเลือกที่จะนั่งหลังสุด5คนและอีก2คนก็นั่งเบาะคู่สุดท้ายก่อนเบาะยาว แล้วตรงที่พวกเรานั่งมันจะตรงกับทางหนีไฟของรถบัสพอดี เพราะฉะนั้นมันจะมีที่โล้งตรงประตูหนีไฟพวกเราก็สบายเลย นั่งพื้นบ้างนั่งเบาะบ้าง คือเขาก็แวะปั๊มให้เราเข้าห้องน้ำบ่อยอยู่ แต่จำไม่ได้ว่าแวะจังหวัดไหนบ้าง แต่คือเราลงทุกปั๊มเลยจ้า  คือลงไปเดินเล่นนั่งนานๆมันเมื้อยมากก (รวมๆแล้วประมาณ19ชั่วโมงได้แวะเยอะ+ขับช้า) เราก็ไปแวะทานข้าวเที่ยงที่จังหวัดนครสวรรค์ เราได้กินข้าวเที่ยงเกือบๆบ่ายสองเลย ค่อนข้างเลท พอช่วงบ่ายๆกินข้าวเสร็จอิ่มๆคือเรานอนยาวเลยจ้า 
    รู้ตัวอีกทีเข้ากรุงเทพแล้ว เราไปแวะกินข้าวเย็นที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ตอนนั้นประมาณทุ่มกว่าๆ ตอนแรกพวกเราตกลงจะกินkfcแต่พอไปถึงคือคนเยอะมาก ด้วยความขี้เกียจรอ ก็จบด้วยข้าวเซเว่นเลยจ้า พอกินเสร็จก็นั่งรถต่อไปจนถึง ชลบุรี เรามาพักที่ โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ ที่อยู่ใน มหาวิทยาลัยบูรพานั้นเอง ถึงที่พักก็ประมาณ3ทุ่มได้ ห้องที่เรานอนก็เป็นห้องเรียนนี่แหละ เรานอนในห้องเรียนเลยเขาเอาโต๊ะเกาอี้ออกให้ หนึ่งห้องนอนประมาณ20กว่าคน ห้องน้ำก็เป็นห้องน้ำโรงเรียนแบบไม่มีฝักบัวไม่มีห้องให้อาบ เขาจะเอาโอ่งใหญ่มาวางให้2ถัง ต้องใส่ผ้าถุงอาบ คือแบบประสบการณ์ครั้งเเรกของเราเลยที่ใช้ผ้าถุงอาบน้ำ มันก็แปลกๆดี วันแรกเราไปอาบน้ำคนท้ายๆ คือค่อนข้างดึกเพราะไปแวะเซเว่นมา คิดว่าไปดึกๆคนน้อย มันคนน้อยก็จริง แต่คือน้ำในโอ่งมันก็เกือบหมดต้องใช้แบบประหยัดมากๆ ละมันก็จะมีแบบตะกอนๆ เพราะน้ำที่เราอาบคือเป็นน้ำก้นโอ้งมันแบบน้อยนิดเหลือเกิน พออาบน้ำเสร็จเราก็เตรียมที่นอนของใครของมัน เราพกถุงนอนไปปูบนพื้น คือเรารู้สึกว่าพื้นมันแข็งมากเวลานอนปิดตัวคือรู้สึกเจ็บหลังไม่รู้เราเป็นคนเดียวรึป่าว กลางคืนก็แบบหนาวมากกก เปิดเเอร์เย็นไป จนเพื่อนที่นอนข้างๆต้องย้ายที่นอนตอนตีสาม ตอนนั้นก็งัวเงียงงว่าเพื่อนทำไรกัน ส่วนเราคือมุดถุงนอนสุด
    (ปล.พอออกมานอกห้องคือแบบอากาศร้อน อบอ้าวสุดๆ ด้วยความที่เราอยู่ภาคเหนือคือมันก็ร้อนแต่ก็ไม่ถึงกับร้อนเหนียวตัวขนาดนี้)


    Day2


    วันที่สองเราก็ตื่นประมาณตี5ครึ่งแล้วก็ไปกินข้าวเช้า6โมงออกเดินทางไปที่ space inspirium เป็นอีกสถานที่ที่แนะนำมาถ้าได้ไปชลบุรีคือต้องไป มันจะเป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับอวกาศต่างๆ คือเอนจอยมาก มีกิจกรรมให้ทำเยอะเลย พอเที่ยงเราก็กินข้าวเที่ยงที่นี่ บ่ายเราก็ไปสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ที่อยู่ในมอบูรพา ช่วงเย็นก็ไปเล่นทะเลบางแสน (เราไม่ได้ลงนะ ไปเดินริมหาดเฉยๆ) ลมแรงมากก บรรยากาศดีสุดๆ ส่วนเพื่อนเราก็ไปช่วยเก็บขยะกันที่ริมหาด ได้มาเยอะพอสมควร ช่วงเย็นเราก็ไปกินข้าวเย็นในโรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ  หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็กลับไปที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลอีกครั้ง เราไปทำการเรียนรู้เรื่องการสตาฟสัตว์ต่างๆ แล้วเราก็ได้ลองสตาฟกั้งเป็นครั้งแรก (ตอนนี้น้องกั้งของเราได้หายไปแล้ว) พอเสร็จกิจกรรมก็เดินจากสถาบันวิทยาศาสตร์กลับที่พัก 
    (ปล.1วันนี้เราไปอาบน้ำคนแรกๆแล้วคนเยอะหน่อยแต่น้ำสะอาดดี)
    (ปล.2ของอนุญาติเล่าเรื่องการล้างหน้าแปรงฟัง คือเราไม่สามารถแปรงฟันในห้องน้ำได้เพราะน้ำในอ่างล้างหน้าน้ำไม่ไหล ก็เลยมานั่งกดตู้น้ำกินไปแปรงฟันล้างหน้า จริงๆเขาไม่ให้ทำ เราโดนด่าด้วย555 แต่ตอนนั้นคือไม่ไหวละอะ คือแบบขันเราก็ไม่มี เรากับเพื่อนก็ไม่ได้เตรียมไป เลยไปยืมเขามา ขัน1อัน ใช้ป้วนปากสลับกับเพื่อน )  ก่อนนอนเราก็ต้องเก็บของเพราะพรุ่งนี้เราเปลี่ยนที่พักจ้า


    Day3


    วันที่สามเราตื่นตี4จ้า คือกะเอาแบบจะตื่นเป็นคนแรกๆ ไปเข้าห้องน้ำ คนจะได้ไม่เยอะ ก็คนคือไม่เยอะเลยดีมาก น้ำสะอาด หลังจากที่กินข้าวเช้าเสร็จ สถานที่แรกที่เราเดินทางไปแรกก็คือเกาะแสมสาร(นั่งรถประมาณ30นาที หลับแบบไม่รู้เรื่องเลยจ้า) ที่นี่มีเป็นศูนย์เรียนรู้และมีจุดชมวิวมุมกว้างๆของเกาะแสมสาร เราอยู่ที่นี่ครึ่งวันเลย พอช่วงบ่ายเราก็ไปเรือหลวงจักรีนฤเบศร เข้าไป ก็ไปฟังเขาบรรยายก่อน แล้วถึงจะให้เราเดินไปชมวิว คือมันสวยมากๆ แต่วันที่เราไปคนก็เยอะอยู่ เสร็จจากที่นั้นเราก็ไปที่ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล แล้วเราก็ไปที่พักใหม่ คืออีกสองวันเราต้องนอนค่ายทหาร คือแบบเป็นห้องใหญ่ๆนอนรวมกันทุกคน เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่เหมือนกันนอนรวมกันเกือบร้อยคนได้ เข้าไปมีที่นอนเก่าๆวางอยู่บนพื้นให้เราละก็มีหมอนให้ เราเลยเอาถุงนอนปูบนที่นอนตอนแรกก็ดีใจไม่ต้องนอนพื้นแต่คือที่นอนที่เขาให้มาแข็งมากกก แต่ก็แบบไม่เป็นไรดีกว่านอนพื้น พอเอากระเป๋าเข้าไปเก็บเสร็จ ก็ลงไปที่จุดรวมพลกันเพื่อไปกินข้าวเย็น ระยะทางที่เดินจากที่พักไปจุดรวมกันพล ก็ไกลพอสมควร พอกินข้าวเสร็จตอนนั้นก็ทุ่มกว่าๆเริ่มมืดแล้ว จุดรวมพลเรามันติดกับอ่าว (ไม่แน่ใจเขาเรียนว่าอะไร แต่ชื่อที่เราไปคืออ่าวทุ่งโปรง กองพันลาดตะเวน สัตหีบ)
    เขาก็ให้เราทำกิจกรรมแบบไปหาว่าในน้ำมีสัตว์อะไรอยู่บ้าง ให้จับมาแล้วมาพรีเซ้น ซึ้งเราก็ว่ามันก็น่ากลัวอยู่ มันมืดแล้วตอนนั้นแบบสองทุ่มได้อะ คือมันมืดมาก เราก็ไม่รู้ว่าในน้ำมีอะไรบ้าง เราจับไม่ได้สักตัวเลย ได้แต่ส่องไฟฉายให้เพื่อน เเค่เดินลงน้ำก็กลัวละ เพราะตรงพื้นมันเป็นโคลนดูดคือยืนนิ่งๆไม่ได้เลย น้ำก็อยู่ประมาณต้นขาเราแล้ว ละแบบเราใส่ขาสั้นอยู่แล้วยังต้องดึงขึ้นอีก (เราตัวเตี้ยด้วยแหละ) พอเสร็จจากกิจกรรมนี้ก็ประมาณ3ทุ่มครึ่งได้ เขาก็มีแจกมาม่า ละก็แยกย้ายกันกลับที่พัก กว่าจะได้อาบน้ำก็สี่ทุ่มครึ่งได้ ส่วนห้องน้ำที่นี้ก็แบบ มีทั้งเป็นแบบห้องเดี่ยวที่ไม่ได้กั้นห้องสุดจนถึงเพดาน คือถ้าใครสูงก็สามารถมองเห็นกันได้เลย ส่วนเราก็ตามเดิม ไปอาบแบบนุ่งผ้าถุง คือมันก็ลำบากแหละแต่แบบดึกมากแล้วง่วงนอนมาก ถ้าต่อแถวเข้าอาบเป็นห้องคงได้นอนดึกมากแน่ๆ เลยอาบแบบผ้าถุง กว่าจะได้นอนก็ห้าทุ่มกว่าได้ ก่อนนอนเราก็โทรหาพ่อ แล้วเราก็ร้องไห้ ฟีลแบบคิดถึงบ้าน คือแบบมันลำบาก ห้องน้ำก็ไม่ได้สะอาดขนาดนั้น ที่นอนก็แบบได้ได้ดี คือมันไม่ใช่ค่ายที่แบบสบายๆ แล้วเราก็แบบเป็นคนติดบ้านมากๆ เคยเข้าค่ายแบบนอนแค่1ครั้งถ้าไม่นับครั้งนี้ 

    ยังไม่จบค้าบเดี๋ยวมาต่ออออออ










เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in