เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระ(SICK)lhinlhin
เวลคัมแบค
  • ไม่ได้อยากต้อนรับบบบ


    ห่างหายไปนานกับการที่ต้องมาปวดไมเกรนอย่างยาวนาน ห้าหกวันอะไรแบบนี้
    แต่ยังอยู่ในเรตทนได้ ถึงวันนัดหมอพอดี(ปกติหมอจะนัด 1-2 เดือน)
    ก็ถามว่าฉีดยาไหม ความที่ฉีดยาครั้งสุดท้ายก็ป.3 ต้องมีการกลัวเข็มเป็นเรื่องธรรมดา
    ก็ตอบไปว่า " ไม่ฉีดค่ะ ยังทนได้" 

    นั่นแหละ กินยาไม่ได้ช่วยอะไร ลองไปทำงานหนึ่งวัน ทรุดอีก
    คราวนี้หนักหน่วงเลย จะกลับหอไม่ไหว เป็นครั้งแรกที่แบบรู้สึกทนไม่ไหวกับการป่วย แต่จริง ๆ เรารู้สึกว่ามันควรทนได้กว่านี้อะ 


    วันนี้ก็ไปหาหมออีก เพิ่งรู้ว่าที่โรงพยาบาลถ้าไปก่อนวันนัดต้องกรอกแบบฟอร์มแบบว่า

    เรียน นพ.....................
    คนไข้ชื่อ............................
    มาก่อนวันนัดเพราะ............................

    ก็สะดวกดี หาหมอมาสามปี จะลงท้ายว่า ไม่ไหวมาก่อนได้นะ แต่ก็ไม่เคยไป วันนี้ก็ด้วย 55555 


    ตอนตรวจก็ถามปกติ มีตรวจ Ophthalmoscope 
    ตลกตรงที่หมอบอกซื้อมาใช้ตรวจคนเดียวก็คุ้มแล้วเนี่ย 55555555 คือตรวจตั้งแต่เห็นใช้ของรพ. แต่ของตัวเองก็ถ่านอ่อน back to basic กลับไปใช้อันเดิมมม
    (ตรวจงี้)

    แล้วพอจะสั่งฉีดยาก็แบบถามว่า คิดว่าคุ้มไหมที่จะฉีดยา เหมือนจำได้ว่ากลัวเข็ม 55555 
    แต่แบบสั่งรัว ๆ สั่งตรวจเลือดไปอีก แล้วไปเช็คประวัติอันเก่าก็ถามว่า ตรวจพวกนี้ทำไมเนี่ย ตรวจเล่น ๆ หรอ ใครจะตรวจเล่นนนนน กลัวเข็มแมะะะ


    อ่ะก็เขียนใบสั่งยา รีเควสไว้ว่านอนพักสามสิบนาที ขอให้ไปที่นอนพักมืด ๆ เงียบ ๆ 
    ทำไมมันดูน่ากลัววะ แต่ติดตรงที่ opd มันไม่มีปะ ที่เงียบ ๆ อะ 5555555555 

    ก่อนส่งแฟ้มก็สั่งให้เราบอกพยาบาลนะว่าเก็บใบนี้ ๆ บอกหลายรอบอ่ะ
    นี่ก็เดินไป บอกเสร็จ มีเสียงลอยมาข้างหลังอีก เดินตามมาบอกเอง 
    อืมมม - -" 

    ก่อนฉีดยาก็ต้องไปซื้อยา ขั้นตอนนี้นี่แบบงงงวย 
    พยบ.บอกว่าไปห้อง 202 คือห้องฉีดยานี่แหละ ก็ไปก่อนเลย ยื่นแฟ้มให้ ยัง 
    ยังไม่ได้ ต้องไปซื้อก่อน โอเคค บอกว่าไปซื้อชั้น 4 มีถามว่ามีญาติมาไหม คิดในใจแม่งต้องวุ่นวายแน่ๆ
    ขึ้นไปชั้น 4 ห้องยาบอกว่ายังไม่ได้เปิดสิทธินศ
    ลงมาชั้น 3 ให้เปิดอีกรอบ 
    ขึ้นไปชั้น 4 ยาไม่ครบให้ไปชั้น ค่ะะะ เริ่มเหนื่อย
    ลงชั้น 2 บอกว่าชั้น 4 ไม่มีหรอคะ ค่ะ ไม่มีค่ะ ไปชั้น 1
    ชั้น 1 คือที่สุดท้ายไง มีทุกอย่าง มันมีแน่ ๆ  เว้ย หัวร้อนนนนน
    เล่นไรก๊านนนน

    (ไหนนน อยู่ไหนๆๆๆๆๆๆๆ)

    พอดีมีคนมาช่วยรอให้ ดีไป 
    แล้วเพิ่งมาเห็นใบว่าตรวจเลือดอันที่ 1 ชั้นไปถามห้องฉีดยาอีกรอบ
    เดินสวนกับหมอ 555555
    หมอถาม ไปไหนนนนน 
    แล้วพาเดินเข้าไป ซื้อยัง หันไปบอกพยบ. เจอแล้ว คนนี้้ ๆ เออ ตลกก คือหาเราไม่เจอ 55555555
    สรุปคือจะไปถามเฉย ๆ แต่ได้เจาะเลือดฉีดยาไม่ได้ตั้งตัว ไม่ได้เตรียมใจ หน้าซีดไปเลย
    แล้วไม่ใช่เข็มเดียว ปาไปห้าหกเข็ม นับไม่ถ้วน ไม่กล้านับ ไม่กล้าดู 5555555555


    ฉีดทั้งก้นทั้งมือ ตอนนี้ก็ปวดตูดปวดแขนไปตามระเบียบ 
    ระหว่างนี้ก็ต้องส่งเลือดรับยา อ่ะขอบคุณซะหน่อยที่เสียเวลามาทำให้ค่ะ :>

    ช่วงที่นอนรอบนเปลนอนนี่แบบ เบื่อมาก ไม่คิดว่าช่วงระหว่างเรียนจะต้องมานอนงี้
    ทุกครั้งที่มา opd ก็เจอเปลนอนเป็นแถว ๆ อ่ะเนอะ ไม่ได้อยากมานอนอ่ะ 
    แล้วการมาหาหมอคนเดียวต้องทำอะไรแบบนี้ก็แบบลำบากโคตร ๆ 
    นอยไปอีก 

    หมอก็เดินมาดูเป็นระยะ ๆ ถามว่าอาการลดไหม 
    ลดสิคะะะ อยากกลับแล้วค่ะ เบื่อมาก จะหลับก็ห่วงของ 
    สุดท้ายทนไม่ไหว ถามว่ากลับได้ยัง พยบ.ตอบยัง
    แทบทรุดดดดดด



    สุดท้ายมีเสียงเรียกชื่อ ต้องกลับได้แล้วแน่ ๆ
    นี่ลงจากเตียงทั้ง ๆ ที่เข็มคามืออ่ะ เดินไปหาพยบ.ที่เคาท์เตอร์เลย ด้วยความอยากกลับ
    สรุปกลับได้ เย้ ก็ถอดตรงนั้นแหละ เจ็บสุด เจ็บทุกอย่าง
    บอกเจ็บนิดนึงทุกอัน แต่ทนได้ 
    มีนัดครั้งต่อไปเดือนหน้า วันเดิมนั่นแหละ
    หลังสงกรานต์เจอกันค่า

    แต่ไมเกรนมาอีกแล้ว ห่างกันแปปเดียว คิดถึงหรอ = =



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in