เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIE INTRODUCEหมามุ่ย
"คุณแค่เจอเรื่องแย่ ๆ แล้วเศร้าเป็นปกติมนุษย์"

  • เป็นอัลบั้มที่เราชอบมากๆ อินมากๆ ก่อนหน้านี้ประมาณสี่ถึงห้าปีก่อนได้ฟังเพลง "เท่านั้น" กับ "มัง" ที่เฮียอาร์ต เซเว่นซีนเป็นคนทำดนตรีและเขียนเนื้อ แล้วเชิญพี่ๆน้องๆมาร้องให้ เฮียคิว วงฟรัวร์งี้ กับเฮียน๊อต วรุตม์งี้ ตอนนั้น ตื่นเต้นมาก แล้วพี่อาร์ตแกก็หายไปเว้ย ไอ่นี้ก็รอมาจนถึงวันนี้ รู้ตัวอีกทีมาเป็นอัลบั้มเลยจ้า คนมาเสริมก็เฮียป๊อด โมเดิร์นด็อก เฮียกอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เฮียใหม่ โน วัน เอลส์ เฮียตู่ ภพธร แล้วก็เฮียแสตมป์
    .
    แล้วหลังจากอ่านบทสัมภาษณ์ของ fungjaizine​ ได้ความอย่างสรุปว่าอัลบั้มนี้เกิดจากเฮียอาร์ตอกหักหนักมากจนคิดว่าตัวเองเป็นโลกซึมเศร้า หาหมอเป็นปีเลยนะ แต่หมอวินิจฉัยว่า "ไม่ได้เป็น...คุณแค่เจอเรื่องแย่ ๆ แล้วเศร้าเป็นปกติมนุษย์" พ่าม...อย่างกะจังหวะหนังคอมเมดี้ แต่ไม่ตลกเอาเสียเลย จนพี่บอย โกสิยพงษ์มาจุดประกาย ในเฮียอาร์ตลองทำอัลบั้มเลย พี่เเกก็บ้าจี้เลยแปลงเปลี่ยนความเศร้านี้เป็นเพลงได้มาหกเพลง ส่วนดีเทลไม่ลงลึกล่ะกันตามอ่านที่ลิ้งด้านล่างได้เลย แต่เรายอมรับเลยว่าเด็ดมาก แต่ละเพลงแต่ละเพลงนะดีๆทั้งนั้น สำหรับคนแผลสดแผลเปื่อยใช้โทนาฟไม่หายเราคิดว่าอัลบั้มนี้ช่วยได้นะ
    .
    แนะนำให้ฟังเรียงเเทร๊คเนอะ เพราะอารมณ์เพลงเขาคิดมาให้คนฟังแล้วตามทฤษฎีขั้นของการสูญเสียของ Elisabeth Kübler-Ross เลยนะเอา
    .
    อาจจะไม่ช่วยให้หายดี แต่เพื่อนที่ดีที่พร้อมเข้าใจคุณผู้ฟังอย่างสุดซึ้งเลย...เรารับรอง

    บทสัมภาษณ์
    https://www.fungjaizine.com/article/interview/a-r-t?utm_source=Facebook&utm_medium=Link+Click&utm_campaign=Article&utm_term=Interview&utm_content=a-r-t&fbclid=IwAR1rzbYy6lGxg_kqeXcLVXmd67ZNJ09gNgOpQmYStbWJ1s8AmOzM8r7M8f0

    จะฟังเพลงอัลบั้มตามลิ้งค์ข้างล่างเลย อัลบั้ม "ที่แล้ว"
    https://www.fungjai.com/artists/art/musics/wasted-better-man?fbclid=IwAR3rX0RKl9hUoWno2-yEdK084AzYZJKPJ2AIaD3VXiZskXvAmZLyCd1dK0c

    อันนี้ลิ้งค์เพจเฮียฮาร์ตเด้อ 
    https://web.facebook.com/listentoart/



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in