เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
moonytographythemoonograph
รีวิวรูปจากกล้อง Nikon D80 : DSLR ที่มีอายุถึง 13 ปี
  • Nikon D80 เป็นกล้องที่ถูกเปิดตัวตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมเมื่อปี 2006 หรือราว ๆ 13 ปีมาแล้ว

    ที่บ้านเรามีเจ้ากล้องตัวนี้ค่ะ เป็นของคุณพ่อที่ซื้อสิบกว่าปีมาแล้วตั้งแต่มันถูกเปิดตัว ในความทรงจำของเราตั้งแต่เด็ก ๆ เลยคือเจ้ากล้อง Nikon D80 นี้เป็นกล้องที่หนัก ตัวใหญ่ และมักจะเห็นคุณพ่อถือไปไหนมาไหนตลอด จนพอเราเริ่มโตขึ้น คุณพ่อก็เริ่มให้ลองเอามาใช้ถ่ายดูบ้าง และก็กลายมาเป็นกล้องที่เรามักจะพกติดตัวเวลาออกไปเที่ยวอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าอายุของมันก็มากขึ้นทุกปี ๆ และมีกล้องรุ่นใหม่ออกมาอยู่เรื่อย ๆ ก็ตาม

    เมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมา เรากับครอบครัวได้จองตั๋วและไปแบ้กแพ้คกันเองที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นระยะเวลาประมาณอาทิตย์กว่า ๆ ค่ะ เราก็ติดกล้องตัวนี้ไปเก็บภาพคู่กับกล้องโทรศัพท์มือถือของเรามาด้วย แต่ต้องบอกก่อนว่าตัวเราเองก็ไม่ใช่คนเล่นกล้อง ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพมาก่อน (เพิ่งตอนช่วงหลังมานี้ที่เริ่มหันมาสนใจการถ่ายภาพเอง) บวกกับยังเห็นบางคนถามถึงความสามารถของกล้อง Nikon D80 กันอยู่บ้าง เลยอยากนำภาพจากทริปของเรามาแชร์ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับบางคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อเจ้าตัวนี้เป็นกล้องมือสอง หรืออยากลองหาข้อมูลเกี่ยวกับกล้อง DSLR เก่า ๆ เฉย ๆ ค่ะ
  • Bern Minster, Bern, Switzerland


  • Grindelwald First, Grindelwald, Switzerland
    Grindelwald Railway Station, Grindelwald, Switzerland

  • Jesuit Church, Luzern, Switzerland
    (เป็นโบสถ์ที่แวะเข้าไปโดยบังเอิญ แต่ทุกวันนี้ก็ยังขอบคุณตัวเองอยู่เลยค่ะที่ตัดสินใจเดินเข้าไป เพราะสวยมากจริง ๆ ㅠㅡㅠ)


  • Cathedral of Notre Dame, Lausanne, Switzerland
    Parliament Building, Bern, Switzerland

  • ส่วนตัวในฐานะคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องกล้องมาก เราค่อนข้างพอใจกับรูปที่ออกมานะคะ คิดว่า Nikon D80 เป็นกล้องตัวนึงที่มีความสามารถมาก ๆ เลย ยิ่งถ้าเป็นคนที่รู้จักการถ่ายภาพเป็นอย่างดี คงสามารถใช้เจ้ากล้องตัวนี้ถ่ายรูปสวย ๆ ออกมาได้อีกเยอะแยะแน่ ๆ เลยค่ะ

    รีวิวก็จบเพียงเท่านี้ ยังไงก็ขอบคุณมาก ๆ นะคะที่แวะเข้ามาอ่านกัน :-)

    ปล. รูปทั้งหมดผ่านการปรับแต่งเล็กน้อยจาก Polarr Photo Editor ค่ะ และจริง ๆ ขนาดไฟล์ใหญ่พอตัว แต่เนื่องจากถูกจำกัดให้ลงรูปได้แค่ขนาดไม่เกิน 2MB ในนี้ เราเลยไปย่อมา Quality รูปเลยอาจจะไม่ดี 100% นะคะ

    — themoonograph
    tuesday. 00:13.
    april 30, 2019.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in