เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
worth to watch?iamallaround
Ch.1 Southpaw
  • "SOUTHPAW"

    -JAKE GYLLENHAAL-


            หลังจากได้ดูพรีวิวในช่อง "FOX MOVIES PREMIUM" ก็พบว่าเรื่องนี้น่าสนใจไม่น้อยแถมตัวนำเรื่อง Jake เป็นนักแสดงคนโปรดเสียด้วยประทับใจการเล่นหนังที่ทำให้คนดู "รู้สึก" ไปด้วยกับตัวละคร

    It's the day! ในที่สุดก็ได้ดู 03/09/16 รู้สึกชอบนะกับการเฝ้ารอหนังที่จะมาฉายในช่องถึงแม้หนังจะไม่ใหม่มากแต่กฌต้องยอมรับว่าหลายๆเรื่องเราก็ไม่มีโอกาสได้ไปดูในโรงภาพยนต์หรือติดตามหลังจากเป็นดีวีดีแล้วก็ตามดังนั้นความรู้สึกตื่นเต้นนี้ก็ไม่ต่างกันมากจากการรอดูหนังในโรงภาพยนต์นั่นแหละ

          |SPOILED|

    เนื้อเรื่องหลักๆแล้วเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่วนอยู่ในหัวของ Hope กับวิธีที่เขาค่อยๆจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากความคิดความรู้สึกของเขาเองด้วยการเกริ่นระหว่างเรื่องว่าภรรยาที่จากไปผ่านอะไรด้วยกันมาตลอดจึงมีหลักความผูกพันธ์เป็นหลักรวมถึงรายละเอียดว่าภรรยาคือผู้ดำเนินครอบครัวด้วยการตัดสินใจสิ่งต่างๆ
    • Death ความตายคือจุดดำเนินเรื่องเนื่องจากทุกอย่างพลิกผันด้วยการจากไปของ Maureen ทำให้ความสมดุลทุกอย่างที่มีอยู่มันคลาดเคลื่อน Hope ไม่มีวิธีจัดการกับความรู้สึกและห้วงความคิดที่วนอยู่ในหัวเลยในช่วงต้นเรื่อง
    • Relationship ทั้งเรื่องแล้วสรุปความสัมพันธ์คือพ่อลูกและมิตรภาพดำเนินเรื่องเลยมีฉากให้ของขวัญกับทีมงานของ Hope เห็นได้ชัดว่ามีทั้งคนที่อยู่ด้วยใจและด้วยสิ่งของ ความสัมพันธ์พ่อลูกมีความซับซ้อนด้วยอารมณ์ของเด็กและคนเป็นพ่อที่ไม่สามารถจัดการกับความรู้สึกและอารมณ์ได้
    • Concentrate เหมือนจะเป็นคีย์แก้ปัญหาของเรื่องนี้เมื่อ Hope ชกชนะในต้นเรื่องล้วนเกิดจากการใช้อารมณ์แต่เมื่อปัญหาคลี่คลายพบว่า "Tick" โค้ชคนสุดท้ายก่อนจะได้แชมป์โลกกลับมาคือคนที่สอนทักษะการชกที่ใช้สมองมากกว่ากำปั้น

    Is it worth the time?

    รู้สึกคุ้มค่ากับการเฝ้ารอนะเพราะด้วยความที่ชอบทั้งตัวละครหลักและเนื้อเรื่อง Jake สามารถทำให้เรารู้สึก "อึดอัด" ได้ในบางซีนมันรู้สึกว่าเห้ยมันมีคนที่กำลังเผชิญความรู้สึกนี้อยู่จริงๆทั่วโลกมันทำให้เราฉุกคิดว่ามันเป็นความรู้สึกที่ออกจากตรงนั้นไม่ได้สิ่งที่วนอยู่ในหัวในห้วงความคิดนี่อาจจะเป็นบทอธิบายเล็กๆที่ทำให้เราเข้าใกล้ที่จะเข้าใจคนที่ฆ่าตัวตายหรือฆ่าคนตายได้เลยมันล้วนเกิดขึ้นจากสิ่งในหัวคนเราล้วนๆ

    "Favourite Film of the week"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in