เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
already watchipae.
ฉลาดเกมส์โกง


  • รีวิวตามคอนเซปกองอวย และดูแต่อะไรที่อยากดูเท่านั้น
    *พยายามไม่สปอยแล้ว แต่มีบ้างนิดๆ 5555*

    คะแนน 7/10

    ชอบพลอตเรื่องและคอนเซปรวมๆ หนังจิกกัดทุกอย่าง ตั้งแต่ความคาดหวังของผู้ใหญ่ต่อเด็ก ค่าบำรุงสถานที่

    "โรงเรียน = เรียนพิเศษ = ธุรกิจทางการศึกษา"


    ชอบการถ่ายภาพ ตัดไปตัดมา รู้สึกเหมือนไปสอบ stic ด้วยกันจริงๆ 

    ชอบนักแสดง รู้สึกกดดันไปพร้อมๆกัน อยากอ้วกเหมือนกัน เสียอย่างเดียวไม่ได้ฉลาดเหมือนกัน

    ไม่ชอบความสมเหตุสมผลหลายอย่างในเรื่องอย่างคอนเซปตัวละคร และ จังหวะทุกอย่างที่ดูจะง่ายดายไปซะหมด แต่หักลบกับการลำดับภาพและนักแสดง ถือว่าแทนกันได้

    มุกตลก มีบ้างประปราย บางฉากเป็นตลกร้ายที่ทำให้ขำแห้ง

    ผิดหวังช่วงท้าย รู้สึกลึกๆเหมือนทีมงานกลัวที่จะไปให้สุดโต่ง

    แต่คิดอีกมุม ความลงตัวในช่วงท้ายถือว่าไม่แย่มาก ค่อนข้างเป็นกลางต่อทุกคน ทั้งสายดาร์ค สายชอบคิดต่อ และสายโลกสวย


    สิ่งที่อยากแปะไว้จากเรื่องนี้


    1.ความรู้สึกส่วนตัว ชอบนะ ชอบมาก ถึงจะคาดหวังสูงจนผิดหวังก็ยังชอบมากๆอยู่ดี 

    2.หลังเดินออกจากโรง รู้สึกขอบคุณปนแอบขมขื่นในใจนิดๆ

    3.ขอบคุณที่มีหนังที่นำเสนอประเด็นที่แทบจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาในสังคมไปแล้ว

    4.ขมขื่นใจที่ สุดท้ายแล้ว ชีวิตจริงมันไม่ใช่หนัง เรายังปฏิเสธไม่ได้ว่าต้นทุนชีวิต สถาบัน และเกรด มันยังมีส่วนผลักดันคนหลายๆคนจริงๆ ถ้าการศึกษายังเป็นแบบนี้ (โคตรละเอียดอ่อน พูดไปก็เครียด)

    5.เอาจริงๆแล้ว ถึงต้นทุนชีวิตจะมาแย่ขนาดไหน อย่าลืมว่าเราเป็นคนลงทุน และสร้างคุณค่าชีวิตเอง ทางเลือกมันมีมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกทางไหนมากกว่า

    6.และอีกอย่างคือในชีวิตจริง เราไม่สามารถเอาความถูกผิดของเรา ไปเป็นบรรทัดฐานวัดคนอื่นได้ ถึงแม้ว่าเราจะทำมันอยู่บ่อยๆในใจก็ตาม

    7.สุดท้ายแล้ว ดูแล้วจะรู้สึกกระแทกใจ หน้าสั่นขนาดไหน
    เราว่าให้บรรทัดฐานความถูกต้องของแต่ละคนวัดกันเองดีกว่า :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in