เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tips&Tricks เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยKnowledgeCherry
ยืดอายุให้เครื่องยนต์ง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
  • เรื่องใกล้ตัวที่ผู้ขับขี่รถยนต์หลายคนมองข้ามและไม่ตรวจเช็กอย่างสม่ำเสมอ คือการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเมื่อถึงเวลาหรือครบระยะตามที่กำหนด เพราะหากละเลยสิ่งเหล่านี้ย่อมตามมาด้วยผลเสียต่างๆกับเครื่องยนต์อย่างโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นมีสิ่งสกปรกตกค้างภายในเครื่อง, เครื่องยนต์สั่นหรือมีเสียงดัง, กินน้ำมันมากขึ้นกว่าปกติ, เครื่องยนต์อืดเร่งความเร็วไม่ขึ้นและระบบเครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำถึงข้อดีของการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ถูกเวลาว่ามีอะไรกันบ้างถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกัน

    ยืดอายุการใช้งานและรักษาคุณภาพของเครื่องยนต์

    หน้าที่หลักของน้ำมันเครื่องคือช่วยหล่อลื่นระบบลูกสูบผนึกแหวนสูบป้องกันกำลังอัดรั่ว ช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์และลดการสึกหรอจากสภาพการใช้งานที่หนักหน่วงในแต่ละวัน หากขาดการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นเวลานานติดต่อกันเป็นประจำส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ย่อมเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าปกติอีกทั้งยังก่อให้เกิดความเสียหายของระบบการทำงานต่างๆ ตามมาอีกด้วยหากเครื่องยนต์ได้รับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ใหม่และสะอาดเมื่อถึงเวลาหรือตามระยะที่กำหนดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดที่สำคัญรักษาคุณภาพและยืดอายุให้กับเครื่องยนต์ยาวนานยิ่งขึ้น 

    เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ให้คุณได้ทุกเมื่อ 

    หากเครื่องยนต์ของคุณได้รับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอเมื่อถึงเวลานอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพและรักษาสมรรถนะให้กับรถได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ให้คุณได้ทุกครั้งอีกทั้งยังลดความเสี่ยงของอาการต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ได้อีกเช่นกันเพราะน้ำมันเครื่องถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานระบบภายในเครื่องยนต์ที่ต้องได้รับการเปลี่ยนถ่ายอยู่เป็นประจำ 

     ชะล้างสิ่งสกปรกภายในเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ถึงแม้จะมีตัวกรองน้ำมันค่อยดักจับสิ่งสกปรกต่างๆที่ตกค้างอยู่ภายในเครื่องแล้วแต่ถ้าไม่ได้มีการเปลี่ยนน้ำมันเก่าออกอย่างสม่ำเสมอน้ำมันเหล่านั้นจะถูกหมุนเวียนนำไปใช้ซ้ำอีกครั้ง จนส่งผลให้สิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่ในน้ำมันเข้าไปติดตามซอกต่างๆ ของเครื่องยนต์ทำให้เครื่องของคุณติดขัดและโทรมเร็วกว่าปกติยิ่งหากปล่อยปละละเลยนานวันเข้าจนเลยเวลาที่ควรจะเป็นเวลานานอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหายจนถึงขั้นเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยทีเดียวเพราะฉะนั้นการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและตัวกรอง เป็นการช่วยชะล้างสิ่งสกปรกต่างๆภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

    การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอเมื่อถึงเวลาทั้งในกรณีที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ หรือนานๆ ทีใช้ครั้งนั้นบอกได้เลยว่าเป็นสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดเพราะหากรถยนต์ของคุณใช้น้ำมันเครื่องเก่าหมดสภาพ นอกจากจะเกิดปัญหาของเครื่องยนต์ต่างๆตามมาแล้ว อาจส่งผลให้ระบบอื่นๆ ของรถเกิดความเสียหายได้เช่นกัน

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in