เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กินไม่พักSOMEONE LIKES YOU
กินไม่พัก : The grand ramen umai @ พร้อมพงษ์
  • เมื่อพูดถึง พร้อมพงษ์ ก็ต้องนึกถึงร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ตั้งเรียงกันแทบจะร้าน/เว้นร้านเลยทีเดียว ร้านเด็ดที่ในตอนนี้เป็นกระแสsocialมากๆเลยคือ ร้านนี้จ้า the grand ramen umai
    ด้วยความใหญ่โต big size หรือ over size อะไรก็ตาม ร้านนี้ถูกขนานนามว่า เป็นร้านสยบสายแข็ง ทำให้เราขอมาท้าลองอ่านรีวิวมี2กระแส 1.ไม่อร่อย อย่าแหลก 2.พอกินได้ ให้เยอะ ซึ่งเราเป็นคนที่ค่อนข้างกินง่ายอยู่แล้ว ถือคติ คุณภาพตามราคา คือถ้าราคาถูกก็ต้องทำใจว่าคุณภาพก็ต้องลดลงตาม ทำให้ทำใจมาแล้วในระดับนึงว่าร้านนี้คงไม่ถึงขนาดว่าอร่อยมากมาย เพราะสิ่งที่ทำให้เราสนใจอยากมามันคือ ปริมาณ ล้วนๆจ้า
    เริ่มจากการเดินทาง เรามารถไฟฟ้าbtsนะ จากหมอชิตจ้า มาลงสถานนี พร้อมพงษ์ หรือ อ็มโพเรียม หรือ เอ็มควอเทีย ก็แล้วแต่ ให้เดินลงจาก bts ฝั่งเอ็มโพเรียมนะ แล้วเดินตรงไปทางซ.สุขุมวิท 26 (คือถ้าหันหน้าเข้าเอ็มโพเรียม จะเป็นทางซ้ายมือ) จากปากซอย26 เดินเข้าไปประมาณ100เมตร ร้านอยู่ทางขวาโคมแดงๆจ้า วันที่ไปเป็นคืนวันศุกร์หลังเลิกงาน คนก็จะเยอะๆหน่อยต้องรอคิว เราเป็นคิวที่ 10 แต่เนื่องจากไปแค่2คนเลยได้ที่นั่งเร็วหน่อย (ได้นั่งเคาเตอร์)
    บรรยากาศในร้านระหว่างนั่งรอ
    ระหว่างที่นั่งรอคิวเราก็สังเกตุคนอื่นแหละว่าเค้าสั่งอะไรกัน แล้วก็ดูปริมาณจริงๆด้วย ว่าพอกินไหวมั๊ย จะสายแข็งตามคำร่ำลือรึเปล่า แป๊บเดียวจ้าก็มีคนสั่ง ขนาดพิเศษ  ร้านนี้จะมี2ขนาดคือ ธรรมดา 199 กับพิเศษ 300 บาท
    เห็นเค้าสั่งพิเศษแล้วก็คิดว่า กินไม่หมดแน่นอน มันคือ 1 อ่าง แบบพูนๆ ล้นๆด้วยนะ ขอบายยย
    ถึงคิวเราละ เราสั่ง ชิโอะชาชูเม็ง เป็นราเม็งซุปเกลือกับหมูชาชู  พี่เราสั่งราเม็งโชยุหมูย่าง
    แบบธรรมดาทั้งคู่ ต่างคนต่างรับผิดชอบของตัวเองละกัน พี่ข้างๆที่มากับแฟน สั่งราเม็งพิเศษ 1  ข้าวแกงกระหรี่หมูทอด 1 แล้วก็ราเม็งไก่ทอด 1 โอ้โหวางเต็มเคาเตอร์เลย แกงก็น่ากินอยู่แต่พวกข้าวๆกินตอนเย็นไม่ไหวมันแน่น
    ร้านก็เป็นสไตล์ไทยบ้านๆ ตลกดีทั้ง พนง. เจ้าของร้านคุยเล้นกับลูกค้าตลอด บริการดีนะ
    กลางวันมีเมนู 99บาทด้วย ถ้าทำงานแถวนี้ได้จัดแน่นอนอะ
    มาแล้วจ้า ของเรามาก่อนเลยล้นๆพูนๆ หมูชาชูนี่อย่างหนาและชิ้นใหญ่มาก ฉีกกฎของชาชูใดๆในโลก
    ชิมซุปก่อน ซุปค่อนข้างขุ่นและมันกว่ามาตรฐานชิโอะ ฉีกกฎอีกแล้ว เอาวะแต่ก็ถือว่าไม่แย่ กินได้ ถ้าใครกินพวกฮาจิบัง โออิชาราเมน ได้ ร้านนี้ก็ประมาณนั้น จะมาหาความละเอียดแบบญี่ปุ่นแท้ๆที่นี่ไม่มีให้จ้า ไทยบ้าน ไงบอกไปแล้ว ไม่ใช่งานละเอียด เส้นเป็นแบบกลมหนา แบบโออิชิราเมงเลยแหละประมาณก็จะพูนๆหน่อย เครื่องก็มีหมูชาชูหนาๆใหญ่ๆ4ชิ้นมีมันแทรก เหนียวหน่อยแต่เคี้ยวได้ รสชาติไม่เข้มข้นมาก ออกจืดนิดๆ ไข่ต้มเป็นไข่ไก่ต้มแข็ง ใส่มาให้1ลูก หน่อไม้ดองเผ็นแบบใส่ในราเมงทั่วๆไป แล้วก็ต้นหอมญี่ปุ่น ส่วนเขียวๆที่โรยหน้ามาคือสาหร่ายป่นแบบที่เอาไว้โรยโอโคโนมิยากินั่นแล

    ซักพักที่พี่เราสั่งก็ตามมาติดๆ
    ตอนกลับบ้านมาดูรูปเพิ่งเห็นว่าพี่เราได้ไข่มากกว่าใบนึง
    หมูเป็นแบบสันนอกติดมันนิดนึง แล้วก็ย่างมา ซุปโชยุแอบชิมไปคำนึงถือว่าใช้ได้ไม่เข้มมาก

    เอาละพร้อม!!!!เริ่มการแข่งขันได้!!!!!!!!

    เราเริ่มจากควักเส้นด้านล่างขึ้นมาผึ่งก่อนจะได้หายร้อน พี่เราขอชามแบ่ง1ใบเอามาแยกเส้นไว้
    2พี่น้องไม่มีการพูดคุยใดๆ ซู๊ดเส้นอย่างเดียวเพราะกลัวเส้นจะอืด
    อิ่มแล้วจ้า!!!!! เมทช์นี้เราชนะ 5555 กินเสร็จเพิ่งนึกได้ว่าลืมจับเวลา แต่น่าจะประมาณไม่เกิน20นาทีแหละ ตอนใกล้ๆจะหมดมีความเลี่ยนอยู่เหมือนกันนะ แต่ก็ไม่ได้ปรุงเพิ่ม กลัวเสียเวลา (กลัวแพ้พี่) สรุปรอบหน้า ว่าจะมาช่วงกลางวัน จะมาลองข้าวแกงกระหรี่หมูทอดนะ ส่วนพิเศษ กินคนเดียวไม่หมดแน่นอน ถ้า2คนอะพอลุ้น 
    กินเสร็จเก็บเงินค่า ชามธรรมดาคนละ 199 บาท น้ำฟรี ไม่บวกๆใดๆ ดีย์อะ สำหรับคนเน้นปริมาณ ร้านนี้คือทางเลือกที่ดีเลย (พี่เราแอบถามพนง.ว่าเส้นที่ใส่เท่าไหร่เนี่ย 3ห่อได้ปะ พนง.ตอบว่ากะๆเอาไม่เคยนับ อย่างงี้ก็ได้เหรอ)
    ขากลับเดินกลับมาที่เอ็มโพเรียม กินติมต่อล้างปาก
    โคนละ 99 บาท เบ็ดเสร็จ ค่ารถไฟฟ้า ไป/กลับ + ไอติม ก็กินได้อีกจานนึงเลยนะ ถือว่าถูกจริงร้านนี้ ก็ขอแนะนำค่ะ สายแข็งที่มั่นใจว่ากินได้ประมาณ 1 กก./มื้อ ถือว่าสบายๆไม่จุกมาก ไม่เท่ากินบุฟเฟ่แน่นอน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in