เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
vacationtimewymhymhomost
May be i can take you there
  • กำลังขับมอไซค์เข้าบ้านใน หลังจากที่แม่ไปรับมาจากบขส.ในเมือง ระหว่างทางเห็นสาวใส่หมวกเวียดนามตั้งท่าจะโบกรถอยู่ ก็ลังเลนะว่าจะจอดดีมั้ย สุดท้ายก็จอด คำแรกที่หล่อนพูดแล้วทำให้เราเมคชัวว่านางคือนักท่องเที่ยวแน่ ๆ คือ 'can you help me? i want to know how to go there' พร้อมยืนมือถือที่เปิด google map ให้ หลังจากดูแผนที่แล้ว ก็แปลในหน่อย ๆ เพราะนางจองโฮมสเตย์ริมทะเลไว้ ซึ่งคนไทยเองยังไม่ค่อยรู้จักเลย แถมไปยากอีกต่างหากเพราะไม่มีรถผ่าน ตอนแรกเราก็อาสาพานางไปส่งในตลาด (ตัวอำเภอ) กะให้นางโบกรถเอาจากหน้าบ้านเรา แต่มันเย็นมากแล้ว เราว่าคงจะไม่มีรถ เลยบอกว่าถ้าที่บ้านไม่มีใครใช้รถ เดี๋ยวเราไปส่งให้ก็ได้ .. อะ รถว่างพอดี ไปกันเลย 

    ระหว่างทาง เราก็สัมภาษณ์กันไปกันมาว่ามาจากที่ไหน เรียนอยู่มั้ย มาเที่ยวนานรึยัง ได้เรื่องว่า "หม่อมเป็นคนเวียดนาม อายุ 22 เท่าเรา เพิ่งเรียนจบด้าน Journalism เลยออกเดินทาง นี้ก็ออกจากบ้านมาได้เดือนกว่าแล้ว ไปอยู่กัมพูชามา 1 เดือน น่าเบื่อมาก เวลาเดินช้า แถมค่าเข้าที่เที่ยวก็แพง แล้วก็เริ่มร่ายยาวถึงค่าเข้าอังกอร์วัดรายวัน สามวัน หรือเจ็ดวัน หลังจากนั้นก็มาไทยกะจะใช้เวลาที่นี้ 1 เดือน ก่อนจะไปลาวต่อ นี้ก็อยู่มา 2 อาทิตย์แล้ว เพิ่งไปสน็อคเกิ้ลที่เกาะ นอนในเขื่อนที่สุราษฏร์ (นางคล้ายที่เวียดนาม) แล้วก็เดินป่าที่เขาสกมา แล้วก็โบกรถมาเรื่อย ๆ จากเขาสกมาถึงนี้ แล้วเดี๋ยวจะไปหาเพื่อนที่นครปฐมต่อ .. แล้วก็ทิ้งท้ายว่า เอาจริง ๆ แล้วเดือนเดียวสำหรับเมืองไทยมันไม่พออยากอยู่ต่อ ชอบมาก"

    ฟังแล้วก็เกิดอิจฉาลึก ๆ ในใจเหมือนกัน เมื่อไหร่จะไปได้อย่างเค้าวะ โคตรเจ๋งเลย แต่เอาจริง ๆ ก็แอบแพลนเที่ยวรอบอาเซียนหลังเรียนจบไว้เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้บอกเค้าหรอก555555เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ไปจริง ๆ 

    อยากบอกว่า เธอโชคดีนะที่เจอเรา เพราะเราฝันจะรับนักท่องเที่ยวที่โบกรถมานานแล้ว เลยพาไปส่งให้ถึงที่555555555ขอให้เธอโชคดี เดินทางปลอดภัย เจอคนดีดี ไม่โดนหลอกจนจบทริปนะ . 

    ปล. เอาไปเล่าให้พ่อกับแม่ฟัง ตอนแรกพ่อก็ตกใจว่า เฮ้ย ไปรับแบบนั้นไม่กลัวหรอ? ถ้าเค้าหลอกขึ้นมาอะ แต่สุดท้ายก็บอก อืมก็ดีนะ ได้ใช้ภาษาได้เพื่อนใหม่ แต่ก็ต้องดูดีดีด้วยล้ะ อย่ารับใครสุ่มสี่สุ่มห้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in