เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Change เจ็บปวด เพื่อเติบโตCount On ME
#วันนี้ในอดีต
  • ทุกอย่างกลายเป็นอดีต ไม่มีอะไรที่คงอยู่ตลอดไป ทั้งความทุกข์อย่างที่สุด
    เศร้าที่สุด หรือยินดีที่สุด.....


    #วันนี้ในอดีต คือฟีเจอร์หนึ่งของเฟสบุคที่ทำหน้าที่เสมือนไทม์แมชชีน เหมือนกล่องบรรจุความทรงจำที่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึกในวันเดียวกัน ของทุกๆปี 

    มันน่าตกใจจริงๆนั่นแหละ ที่วันเดียวกันแต่ต่างกาล ต่างความรู้สึก ต่างสถานที่ ไม่ก็อาจจะต่างสถานะ แตกต่างกันได้อย่างชวนพิศวง บางปีก็ร้องไห้แทบขาดใจ บางปีดูมีความสุขเหมือนได้ครอบครองโลกทั้งใบ แต่ความจริงแท้หนึ่งเดียวที่ฉันพบคือ ทุกอย่างกลายเป็นอดีต ไม่มีอะไรที่จะคงอยู่ตลอดไป ไม่ว่าเป็นความทุกข์อย่างที่สุด เศร้าที่สุด หรือยินดีที่สุด

    ทว่าเมื่อฉันได้ทบทวนความทุกข์ที่ผ่านมาของตัวเอง ฉันค้นพบบางอย่างที่น่าแปลกใจ ฉันได้ค้นพบกลไกการเยียวยาก้าวผ่านความทุกข์ต่างๆของตัวเอง ทุกครั้งที่มีเรื่องราวทุกข์ใจ มีอุปสรรคที่ดูใหญ่เกินกว่าตัวฉันเข้ามา แปลกมากที่ฉันผ่านพ้นมันมาได้ด้วยการเขียนข้อความขนาดยาวบ้าง สั้นบ้าง
    เพื่อเยียวยาจิตใจ และให้กำลังใจกับตัวเอง และหนึ่งในความเรียงสั้นๆที่ฉันอยากส่งต่อกำลังใจ

    ฉันค้นพบว่าอุปสรรค 
    ทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโต

    ฉันค้นพบว่าอุปสรรค 
    คือแบบทดสอบที่ให้ทำเราเข้มแข็ง
    เหมือนกับความเข้มแข็ง 
    ความแข็งแกร่งของต้นไม้ใหญ่ 
    ต้องผ่านแรงลม พายุฝน 
    สละแม้กระทั่งการปลิดใบของตนเองให้ร่วงหล่น

    สักวันฉันจะเติบโต....
    เฉกเช่นเดียวกับไม้ใหญ่ที่แผ่นกิ่งก้าน ทนแดดทนฝน  แรงลมที่โหมกระหน่ำ 



    ที่สุดแล้ว...กำลังใจที่ดีที่สุดไม่ได้มาจากหนังสือหรือความเรียงชิ้นไหน 
    หากแต่เกิดจากการโอบกอดและเยียวยาหัวใจด้วยสองมือของเราเอง......

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in