เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30 Days 30 SongsI3OWLINGZ
Day 2, Song 2
  • Day 2 : วู่วาม - Season Five


    ตามหลักพจนานุกรมแล้วคำว่าวู่วามหมายถึงอาการที่พูดหรือทำอย่างรีบร้อนโดยไม่ใคร่ครวญให้ดีเสียก่อน เกิดขึ้นได้ง่ายกับคนทั่วไปที่มักมีอารมณ์ฉุนเฉียวหรือรุนแรง หรือถ้ายังไม่รู้ว่าเป็นแบบไหนจะยกเหตุการณ์นี้ให้เป็นเคสตัวอย่างให้ก็แล้วกัน


    ก็อยากจะรู้ว่าในวันนี้เธอเป็นอย่างไร


    ตั้งแต่เหตุการณ์นั้นก็ล่วงเลยเวลาจนจะ 1 ปีได้ ถึงมันจะนานแค่ไหนแต่กลับรู้สึกว่าเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน ความทรงจำพลันให้นึกถึงเรื่องแย่ๆ ในวันนั้น ทั้งคำพูดและการกระทำจนกลายเป็นว่าเราสองคนทะเลาะดันใหญ่โต สุดท้ายก็จบลงด้วยแยกทางกันเพราะไปกันไม่รอด ทุกวันนี้ยังไม่รู้ว่ายังมีกะจิตกะใจทำอย่างอื่นได้เหรอ


    อยากจะย้อนคืนวันเก่าเก่า


    พอได้กลับมาอยู่คนเดียวแล้วในชีวิตประจำวันก็จะเป็นไปตามสภาพบุคคล จากที่เคยอยู่ด้วยกันแล้วเปลี่ยนมาเป็นตัวคนเดียวมันก็จะเงียบเหงา อาจจะเห็นแก่ตัวไปหน่อย ไม่สิ! จะพูดว่าเห็นแก่ตัวก็แบบนั้นก็ได้ แค่อยากจะกลับไปเป็นแบบเก่าเหมือนเคย คอยย้ำอยู่แบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกลายเป็นเรื่องทุกข์ใจตั้งแต่ตอนนั้น แต่นั้นก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่ดี


    ถ้าวันนั้นฉันไม่วู่วาม


    ใช่ ถ้าในวันนั้น ในตอนนั้น หรือในเวลานั้น ยังพอใจเย็นอยู่บ้าง มีเหตุผลมากพอ คุยกันดีๆ ทุกอย่างก็คงอาจจะดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ แม้จะรู้อยู่แก่ใจก็ตามว่าความคิดเหล่านั้นมันก็แค่ข้ออ้างของคนที่เคยทำผิดพลาดในครั้งก่อน ต่อให้วันนี้รู้เท่าไร รู้ว่าเสียใจ หรือขอร้องเท่าไร อีกฝ่ายก็ไม่กลับมาอยู่ดี


    คงอยู่ตรงนี้เหมือนวันเก่าคงมีคำว่าเราไม่ใช่เหงา


    ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจจะกำลังไปเที่ยวด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน หรือนอนด้วยกัน ชีวิตในช่วงเวลานั้นก็อาจจะดูดีไปซะทุกอย่าง จิตนาการว่าในอนาคตอยากจะวางแผนนู่น นี่ นั่นไปเรื่อยเปื่อย ทุกครั้งที่ฝันถึงแต่เรื่องดี พระเจ้าก็จะปลุกให้เราตื่นขึ้นพบกับความจริงเสมอเป็นเรื่องที่โหดร้ายอีกวันหนึ่งเช่นกัน ถึงคุณไม่อยากจะยอมรับก็เถอะ แต่ความจริงมันก็คือความจริงอยู่วันยังค่ำว่าคุณกับเธอเลิกกันแล้ว





    ได้แต่คิด แต่ทำอะไรไม่ได้





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in