เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30 Days 30 SongsI3OWLINGZ
Day 1, Song 1
  • Day 1 : รักกระโดดกำแพง – แสตมป์ อภิวัชร์


    หากจะเริ่มต้นความรักกับใครสักคนมันยากมากที่จะดึงเอาความกล้าออกมาใช้ ยิ่งคนที่ผิดหวังในความรักแล้วยิ่งต้องคอยคิดตรรกะหาเหตุผลที่มากพอที่จะทำให้รู้สึกว่าตนเองนั้นจะไม่ผิดหวังช้ำใจอีกเป็นครั้งที่สอง แต่การกระทำดังกล่าวเมื่อผลออกมาใช่ว่าจะดีทุกครั้งเสมอไป และเมื่อยิ่งเป็นบ่อยมากขึ้นท้ายที่สุดแล้วความรักอาจกลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวไปเลยสำหรับบางคน กลายเป็นประสบการณ์ความรักที่ไม่น่าจดจำสักเท่าไร


    โปรดส่งมือของเธอคืนมา


    ประการแรกเมื่อมีใครสักคนเริ่มเข้าหาคุณ อยากทำความรู้จักกับคุณ ปฏิกิริยาที่คุณจะโต้กลับคือปฏิเสธเพราะไม่คิดที่อยากจะลองเสี่ยงหรือยังไม่พร้อมที่จะมีรักครั้งใหม่ และถ้าถามว่าแล้วอาการอย่างนี้มีวิธีแก้ไขไหม ขอตอบเลยว่า“มี”แค่เปิดใจลองคุยกับเขาหรือเธอซะ


    ตรงกำแพงที่เธอไม่ยอมข้ามไป


    ประการที่สองเมื่อคุณยังกลัวที่จะทำความรู้จักหรือกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ ปฏิกิริยาที่คุณจะทำต่อมาคือสร้างเกราะกำบังหรือกำแพงสูงให้กับตัวเองจนคนอื่นยากที่จะเข้าถึงตัวคุณ คุณก็จะอยู่ในที่แคบๆ หรือที่ไหนสักแห่งที่ไม่ต้องรู้สึกแปลกอย่างบอกไม่ถูกจนไม่รู้เลยว่าวิวทิวทัศน์นอกกำแพงนั่นน่ามองแค่ไหน และสิ่งเหล่านั้นก็ไม่สามารถเป็นอุปสรรคได้เลย เมื่อใครบางคนกำลังปีนกำแพงที่คุณสร้างขึ้นมาอย่างแน่วแน่


    จับมือฉันไว้
    อย่าปล่อยมือได้ไหม
    มือฉันจะคอยดึงเธอ



    ประการต่อมาเมื่อเขาหรือเธอที่กำลังโน้มน้าวคุณให้ออกจากกำแพง ปฏิกิริยาที่คุณจะปฏิบัติต่ออีกฝ่ายคือคุณจะลังเล ไม่รู้ว่าคุณควรจะพูดหรือคิดอย่างไรกับอีกฝ่ายยิ่งถ้าคุณเจอสถานการณ์ที่อีกฝ่ายเข้าหาคุณมากๆ แล้ว คุณก็จะยิ่งทำตัวไม่ถูกจนรู้สึกประหม่าโดยปริยาย เป็นความรู้สึกซับซ้อนยากจะอธิบายเช่นกัน


    อนาคตเรามีโอกาสเลือกเอง


    ในทางทฤษฎีแล้วความรักคือสภาพ เจตคติ และในทางปฏิบัติความรักคือความรู้สึก อารมณ์ ความผูกพัน อย่างไรก็ตามความรักมันก็เป็นเรื่องเฉพาะของบุคลสองคนที่มีความชอบและพึงพอใจของกันและกัน กล่าวให้ถูกคือเมื่อเรารู้สึกตกหลุมรักใครสักคนเราจะนิยามความรักในรูปแบบที่เราอยากให้เป็นตลอดจนอีกฝ่ายจะเห็นความรักในรูปแบบของเรา


    แต่วันนี้ฉันจะพาเธอข้ามเอง


    ประการสุดท้ายเมื่ออีกฝ่ายยื่นมือมาตรงหน้าคุณและพร้อมจะก้าวผ่านกำแพงนั้นไปพร้อมกับคุณ ถ้าคุณยอมให้ความรู้สึกนำพามากกว่าความคิด ปฏิกิริยาสุดท้ายที่คุณจะโต้ตอบคือคุณจะยอมเปิดใจและยื่นมือไปจับเขาหรือเธอเช่นกัน เพราะว่านั้นคือคุณพร้อมที่จะกล้าเผชิญหน้ากับความรู้สึกและความเสี่ยงนั้นอีกครั้ง แม้ว่าอนาคตที่กำลังจะเจอจะทำให้คุณกลัวมากแค่ไหนคุณก็คงจะไม่สนอยู่แล้วเพราะคุณเชื่อใจว่ามือที่กำลังกุมนี้จะอยู่ข้างๆ คุณตลอดไป





    ความรักจะคอยดึงเธอ ไว้เอง




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in