เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review Moviekathy
The Old Guard
  • ชอบเรื่องนี้มาก ต้องระบาย 555 


    The Old Guard ... on air ใน Netflix วันที่ 10 July 2020


    นำแสดงโดย (ข้อมูลจาก wikipedia)


    อันนี้เป็นเรื่องย่อในความเห็นของเรา

    The old guard พูดถึงกลุ่มคนที่มีความพิเศษ คือ เหมือนเซลล์สามารถฟื้นตัวจากการบาดเจ็บได้ ก็เลยไม่ตาย แต่ไม่ได้หมายความว่า ไม่ตาย ... เน้น ไม่ได้เป็นอมตะ ไม่ได้อายุยืนเพราะว่าอายุ (ทางกายภาพ) จะหยุดเมื่อตอนที่ตายแล้วฟื้นครั้งแรก คล้ายๆ วูฟเวอร์รีน แต่ไม่หายเร็วเท่า และ ไม่ได้มี super power 
    กลุ่มนี้ประกอบด้วย 

    1. แอนโดรมาคี แห่ง ซินเธีย หรือ แอนดี้ อายุราวๆ 6,732 ปี (มีแฟนๆ สรุปไว้ว่ามีบอกในการ์ตูน) ซึ่งมีแฟนๆ บอกว่า นางน่าจะเป็น แอนโดรมาคี ราชินีแห่งเผ่าอเมซอน ที่สู้กับเฮอคิวลิส ไม่ใช่ แอนโดรมาคีที่เป็นภรรยาของเฮคเตอร์แห่งทรอย

    2. นิโคโล่ ดิ เจโนว่า หรือ นิคกี้ นักรบฝ่ายคริสต์ศาสนาที่มีอายุอยู่ช่วง 1st Crusades (ปี ค.ศ 1096 - 1099) เดาว่าเป็นชาว Republic of Genoa 

    3. ยูซุฟ อัล-เคย์ซานี่ หรือ โจ นักรบฝ่ายอิสลามที่มีอายุอยู่ช่วง 1st Crusades (ปี ค.ศ 1096 - 1099) ถ้าเดาๆ ตาม ประวัติครูเสด ก็น่าจะเป็นชาว เติร์ก

    คุณโจ และ นิคกี้ เป็นคนรักกันค่ะ พบรักกัยในช่วง 1st ครูเสด หลังจากฆ่ากันไปหลายครั้ง ทั้งคู่พบว่าตัวเองไม่ตายพร้อมกัน แล้วก็อยู่ด้วยกันตราบนั้นเป็นต้นมาก็ ราวๆ 900 กว่าปี

    4. เซบาสเตียน เลอ ลีฟ หรือ บุ๊คเกอร์ นักรบฝรั่งเศสสมัยนโปเลียน เสียชีวิตในสงคราม Patriotic War of 1812 ที่ฝรั่งเศสเคลื่อนทัพบุกรัสเซีย

    5. ไนล์ ฟรีแมน อายุ 27 นาวิกโยธินสหรัฐ ประจำการที่ อัฟกานิสถาน และ ก็ เสียชีวิต(ก่อนจะฟื้น) ที่นั่น ไนล์เป็นน้องเล็กสุด ห่างจากพี่สาวคนโตหกพันกว่าปีเอ๊งงงงงงงงงงงง 555

    เนื้อเรื่องไม่ได้สื่อว่าพวกเค้าเป็น ฮีโร่ เซฟโลก แอนดี้ โจ นิคกี้ บุ๊กเกอร์ ออกแนวนักรบรับจ้างมากกว่า ในความคิดเรา คือ ก่อนจะรู้ว่าตัวเองไม่ตาย ทุกคนเป็นนักรบหมด แล้ว นักรบจะทำอะไรล่ะ ถ้าไม่รบ แล้วในสมัยโบราณถ้ารบเป็น ก็ไม่แปลกที่จะรบไปเรื่อยๆ อย่างโจ และ นิคกี้ อาจจะร่วมทุกครูเสดเลยก็ได้ ดังนั้น แก๊งค์นี้ รบเป็น และ รบเก่ง ทุกคน ด้วยอายุที่ยาวนาน ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึง

    แต่พวกเขาเป็นนักรบที่เลือกงาน น่าจะเน้นงานฝ่ายดีเป็นหลัก เพราะในหนังจะเห็นว่า นิคกี้ พูด "อย่างน้อยก็ได้ทำดีบ้าง" ตอนที่บุ๊คเกอร์บอกว่ามีจ๊อบใหม่ 

    สำหรับเราไม่ได้สนุกกับระเบิดภูเขา เผากระท่อม ผังตึก ยึดสถานที่ราชการ แต่ว่าสนุกกับความสัมพันธ์ของทั้ง 5 คนนี้มากกว่า แต่ฉากบู๊ก็ดีนะ ไม่ใช่ยิงกันโบ๊ะบ๊ะๆ คือ มันก็ยิงกันเยอะแหละ แต่ ชาลิซ เทอรอน กับขวาน อีส เดอะ เบสท์ ควีนมาก สวยมาก เท่ห์สุดๆ ฟาดปั้๊วะๆๆๆๆๆ โจก็รักษาความเป็น อาระเบีย ด้วยการใช้ดาบ Scimitar นิคกี้ใช้ดาบอัศวินยุคกลาง ควบคู่ไปกับ ปืนนานาชนิด ในส่วนของบุ๊คเน้นปืน อาจจะเป็นเพราะช่วงศตวรรษที่ 18 ก็ใช้ปืนเป็นหลัก

    มันคือรายละเอียดที่ทำให้ เออ...พวกพี่เค้ามาจากอดีตจริงๆ มีกลิ่นอายคนที่ใช้ชีวิตมานานนับร้อย นับพันปี รวมถึงภาษาที่ใช้ ในหนังจะเห็นว่า ทั้ง 4 คนมีพูดอิตาเลี่ยนประปราย ส่วน โจ และ นิคกี้ ใช้เยอะกว่าคนอื่น (ซึ่งแฟนที่เป็นชาวอิตาลีบอกว่าเป็นคำโบราณที่ไม่ได้ใช้ในยุคปัจจุบัน)

    กลุ่มคนถูกหักหลังโดยอดีตเจ้าหน้าที่ CIA ที่เคยเสนองานให้ทำ ซึ่งตัวร้ายก็ง่ายๆ ต้องการใช้พวกเขาเป็นตัวทดลองเพื่อผลิตยา

    และอย่างที่บอก พวกเขาไม่ได้เป็นอมตะ ในแต่ล่ะครั้งที่ตาย ก็ไม่รู้เลยว่าจะได้ฟื้นขึ้นมาอีกหรือไม่ โจและนิคกี้จะต้องมองหาอีกฝ่ายเสมอเมื่อฟื้น เพราะเขาไม่รู้ว่าอีกคนจะตื่นขึ้นมาพร้อมกันมั้ย หรือ แม้แต่แอนดี้เอง ถึงจะมีอายุยืนนาน อาจจะเบื่อ แต่เธอไม่เคยผลักไสความพิเศษของตัวเอง ถึงได้คิดว่าสำหรับเรานี่ไม่ใช่ superheroes

    แถมเนื้อเรื่องก็ไม่ได้ไปเซฟโลกเลยนะ เซฟตัวเองนี่แหละ 555 กว่าจะรอด

     ในเรื่องของนักแสดง มีคนบอก โนเนม ...... คือส่วนใหญ่เค้าทำงานในยุโรปอ่ะ ชื่อเสียงอาจไม่รู้จักกัน แต่ฝีมือไม่เบาาาานะคะคุณขา ไหนจะคุณ Chiwetel Ejiofor อีกกกกก

    แน่นอน คุณแม่ ชาลิซ เธอรอน ในฐานะนักแสดงนำ เป็น แอนโดรมาคี แห่ง ซินเธีย อายุเยอะสุด บารมีมากสุด เก่งสุด เป็นผู้นำกลุ่ม แม่แสดงได้แบบไม่มีที่ติ แอคลั่นดุ สวยงาม แข็งแรง สีหน้าแววตาคือดูแล้วรู้เลยว่าผ่านอะไรหลายอย่าง มีความเยือกเย็น แล้วก็ปลดปลงกับโลก

    มาร์วาน (โจ) ลูก้า (นิคกี้) คือมีกลิ่นอายนักรบครูเสดมากอ่ะ แววตาที่มองกันยามฟื้นจากความตายมันคือห่วงหาสุด ว่าอีกคนจะตื่นขึ้นมาหรือไม่ แล้ว ความโล่งอกที่อีกคนยังไม่ตาย เค้าสื่อดีมากจริงๆ (เดี๋ยวคู่นี้เขียนแยกต่างหาก เพราะ ชอบมาก ก.ไก่ ล้านตัว)

    แมธีอัส ผู้เล่นเป็น บุ๊คเกอร์ ก็สื่อความเหนื่อยหน่ายในชีวิต ได้ชัดเจน ทำให้เราสงสาร โจเองมีนิคกี้ ส่วนตัวเขากับ แอนดี้ เหมือนมีความทุกข์ที่ซ่อนในใจ ซึ่งไม่สามารถปลดไปได้ ประโยคเด็ดของเขาก็คือ

    Just because we keep living, it doesn't mean we stop hurting 
    เราไม่ตายไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่เจ็บปวด

    นี่ชอบ กิกี้ คนที่รับบทไนล์มากอ่ะ รู้สึกว่าเท่ห์มากแล้ว แกร่ง เป็นคนจิตใจดี

    ถ้าอ่านแล้วพอคลิ๊กๆ ก็ ลองดูกันนะคะ ใน Netflix


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in