เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE BEATLESColliope_25
รีวิวสารคดี The Beatles: Get Back
  • สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน บทความนี้เป็นบทความแรกที่เราเขียน ตื่นเต้นมาก 5555 ในวันนี้เราจะมาเขียนรีวิวสารคดีวงดนตรีระดับตำนานอย่างวง The Beatles ที่มีให้ดูใน Disney+ เมื่อปลายปี 2021



    โดยสารคดีเรื่องนี้มีทั้งหมด 3 ตอน ตอนละ 2 ชั่วโมงโดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับการบันทึกเสียงและการทำเพลงลงอัลบั้ม Let It Be ซึ่งเป็นอัลบั้มสุดท้ายของวงก่อนวงจะยุบตัวลงในปี 1970 ซึ่งสารคดีเรื่องนี้จะพาเราไปนั่งอยู่ในห้องบันทึกเสียงของพวกเขาทั้ง 4 คนที่อยู่ในระหว่างการทำอัลบั้มเพลงที่ในเวลาต่อมาอัลบั้มนี้ก็กลายเป็นอัลบั้มเพลงระดับตำนานสุดคลาสสิกที่ยังมีคนพูดถึงอยู่จนปัจจุบัน



    Let It Be - อัลบั้มชุดที่ 12 ที่ออกขายในวันที่ 8 พฤษภาคม ค.ศ. 1970



    รีวิวหลังดูจบ : อยากกริ๊ดมากค่ะ 55555 ความที่เป็นวงโปรดของเราอยู่แล้วการที่ได้เห็นสารคดีใหม่ของวง หลังจากวงได้ยุบไปแล้วกว่า 50 ปีมันเป็นอะไรที่ดีใจมากค่ะ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเต็มไปด้วยบรรยากาศความกดดันของการทำเพลงที่มีระยะเวลากำหนดและการทะเลาะกันเองในวง


    แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นค่ะ ประเด็นมันอยู่ที่การสร้างสรรค์เพลงของพวกเขามากกว่าซึ่งในระหว่างที่เราดูอยู่ เราก็จะเห็นความเป็นมาของเพลง การลองผิดลองถูกในบทเพลงของพวกเขาที่ทำให้ได้เวอร์ชั่นที่เราฟังกันอยู่ทุกวันนี้ และยังทำให้เราหาเหตุผลได้ว่าทำไมเพลงเหล่านี้ถึงยังมีคนพูดถึงกันอยู่ในปัจจุบันแม้วงจะยุบไปแล้วกว่า 50 ปี


    ตัวเราที่เป็นบีเทิลส์มาเนียที่คีพวงและมีเมนคือพอล แมคคาร์ทนีย์ ดังนั้นการได้เห็นเมนนั่งดีดกีตาร์เบสด้วยมือซ้ายอย่างเท่ ๆก็รู้สึกปลิ้มปริ่มหัวใจมากเลยค่ะ 555555 และการแต่งตัวของจอร์จ แฮร์ริสัน เรื่องนี้ไม่พูดคงจะไม่ได้เพราะทุกฉากที่เห็นเขาก็ทำให้เราละสายตาจากเขาไม่ได้เลย รสนิยมการแต่งตัวของเขาคือดีมาก เหนือเมนแหละดูออก


    มาช่วงท้ายของตอนที่ 3 ถือว่ามันไม่ใช่การสปอยเพราะทุกคนก็น่าจะรู้กันดีว่าคืออะไร สิ่งที่เราว่าก็คือคอนเสิร์ตบนดาดฟ้าของพวกเขานั่นเองซึ่งมันก็เป็นคอนเสิร์ตสุดท้ายของพวกเขาทั้ง 4 คนด้วย และเราก็ไม่คิดเลยว่าจะได้เห็นส่วนนี้อยู่ในสารคดี ตอนที่ดูครั้งแรกก็คือจะร้องไห้เหมือนนั่งดูพวกเขาเล่นคอนเสิร์ตตรงหน้าในเวลานั้นเลย อินมาก ๆ
    อินไหมไม่รู้แต่พอดูจบแล้วก็ยังนั่งฟังอัลบั้มนี้ซ้ำวนทั้งวันไปพักนึงเลย 555



    คอนเสิร์ตบนดาดฟ้าที่ Apple Corps 3 ถนน Savile Row  ในวันที่ 30 มกราคม ค.ศ. 1969

          โดยเนื้อหาของคอนเสิร์ตบนดาดฟ้าในสารคดีได้ใส่มาแค่ส่วนนึงเท่านั้นและได้นำไปทำเป็นภาพยนตร์ 1 ชั่วโมงที่ชื่อว่า The Beatles Get Back - The Rooftop Concert ที่ฉายให้ชมกันในวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา น่าเสียดายที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีฉายในไทย กรีดร้อง




    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันจนจบนะคะ : ) 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in