เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
F i l m.msbluewhale9
- The Shape of water -



  • เอาล่ะ นี่จะเป็นการรีวิวหนังเรื่องแรกฉบับเรา สารภาพว่าไม่มีความรู้ในการวิจารณ์อะไรทั้งนั้น 

    แค่รู้สึกว่าดูแล้วชอบเลยอยากมาแบ่งปันแล้วเก็บเป็นความทรงจำเอาไว้
    มีสปอยอย่างหนักหน่วง แต่ไม่บอกตอนจบนะ
    ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านกันได้เล้ยย


    _____________________

    ✎...The Shape of water คือหนังที่เราคุ้นหูอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วก็มีคนรู้จักแนะนำมาว่ามันดีเลยอยากให้ได้ดู ตอนแรกก็รับปากเขาไปแต่ไม่มีเวลาว่างสักที แต่วันนี้เป็นวันหยุดเลยอยากหาอะไรทำสักหน่อย ผลสรุปก็คือเปิดหนังดูสักเรื่องก็แล้วกัน แล้วหวยก็มาออกที่เรื่องนี้

    ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าปกติแล้วเราชอบหนังหรือนิยายที่มีความรักข้ามเผ่าพันธุ์อยู่แล้ว และหลงรักหนังที่ตัวเอกมีความบกพร่องทางร่างกายเป็นการส่วนตัว ฉะนั้นเรื่องนี้ตอบโจทย์เรามากกก เพราะนางเอกเป็นใบ้ส่วนพระเอกคือมนุษย์ปลาที่ถูกจับมาทดลองโดยองค์กรวิทยาศาสตร์


    เริ่มกันเลย



    แรกเริ่มนางเอกของเรา 'เอไลซ่า' เป็นเด็กกำพร้าและเป็นใบ้พูดไม่ได้แต่สามารถฟังได้ยิน เธอมีแผลเป็นรูปกรงเล็บที่บริเวณต้นคอตั้งแต่ยังเป็นทารก เอไลซ่าอาศัยอยู่กับเพื่อนสนิทที่เป็นผู้ชาย ทั้งสองคนต่างมีมุมส่วนตัวของตัวเอง เธอมีเพื่อนสนิทอีกคนเป็นแม่บ้านด้วยกันชื่อเซลด้า 


    เอไลซ่าเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจอ่อนโยน ชอบเต้นรำ ชอบฟังเพลงเหมือนผู้หญิงทั่วไป มีความบริษุทธิ์ไร้เดียงสาแต่ก็มีความต้องการทางเพศตตามธรรมชาติ อย่างเปิดมาฉากแรกก็ได้เห็นว่านางเอกกำลังช่วยตัวเอง เห้ย ตอนนั้นเราอึ้งนิดหน่อย ไม่คิดว่าหนังจะเสนอด้านนี้ เรียกได้ว่าลงลึกในพฤติกรรมความเป็นมนุษย์มาก แบบเราชอบมากที่เขาพยายามนำเสนอว่านางเอกก็เป็นคนธรรมดาที่มีความต้องการพื้นฐาน



    แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุที่ทำให้ทางองค์กรต้องนำตัวพระเอกมาไว้ห้องทดลองเพื่อศึกษาร่างกายของพระเอก แต่นางเอกเห็นครั้งแรกคือสนใจมาก หลังจากนั้นเลยพยายามแวะเข้าไปในห้องทดลองบ่อยๆ เอาไข่ต้มไปให้พระเอกกิน เปิดเพลงให้ฟัง ไปนั่งกินข้าวด้วย ซึ่งพระเอกเองก็ดูสนใจในตัวนางเอกเหมือนกัน ทั้งคู่เริ่มสานสัมพันธ์กันไปทีละน้อยจนไว้ใจกันและกัน แต่แล้ววันหนึ่งทางองค์กรก็มีแผนว่าจะกำจัดพระเอกให้ตายภายใน12ชั่วโมง นางเอกเลยวางแผนร่วมกับเพื่อนเพื่อพาพระเอกหนีออกมาจากห้องทดลอง



    นางเอกพาพระเอกมาอยู่ที่อ่างในห้องน้ำ โดยน้ำจะต้องผสมเกลือเพื่อปรับสมดุลให้พระเอก เราชอบฉากที่ทั้งสองคนอยู่ในห้องน้ำด้วยกันมากกกก มันแบบอธิบายไม่ถูกแต่ดูแล้วเขินม้วนไปหมดเลยโดยเฉพาะฉากนี้

    ฉากนี้คือฉากที่เราชอบที่สุดนเรื่องไม่ใช่เพราะว่ามันสื่อถึงเรื่องอย่างว่า แต่มันน่ารักมากกก คือก่อนหน้านั้นนางเอกก็เปลี่ยนน้ำในอ่างให้พระเอกตามปกติแต่อยู่ๆนางก็นึกสนุก เปิดน้ำให้มันท่วมห้องเอาผ้าอุดประตูไว้จนห้องน้ำกลายเป็นสระน้ำขนาดย่อม แล้วทั้งสองคนก็กอดจู๋จี๋กัน /ปิดหน้าเขินแล้วเพื่อนนางเอกก็มาเปิดประตูออกเพราะถูกเพื่อนบ้านด่าว่าน้ำมันรั่วซึมลงไปชั้นล่าง จึงได้เห็นฉากนี้ คือนางเอกกำลังกอดกับพระเอกหลังจากที่...กัน มันแบบอบอุ่นมากกก มันสวยงามมาก เราดูแล้วเขินจนแบบ ฮืออออ น่ารักกก แล้วสายตาของนางเอกคือดูมีความสุขและมีชีวิตชีวามากกกก ดูซนแบบอยากจะบีบบ ทำไมดื้อขนาดนี้555555



    อันนี้เป็นรูปที่เพื่อนนางเอกวาดเอาไว้หลังจากที่เห็นสองคนกอดกันในห้องน้ำ



    อันนี้เป็นตอนที่นางเอกไปทำงานแล้วพระเอกกินแมวในห้อง เราแบบ เอิ้วว สงสารแม๊ววว (อันนี้คงเป็นตอนถ่ายทำ เพราะใช้ตุ๊กตาแมว555555)



    แล้วหลังจากนั้นก็จำเป็นที่จะต้องเอาพระเอกไปปล่อยลงทะเล เพราะร่างกายเริ่มอ่อนแอเกล็ดเริ่มหลุดฉากนี้คือนางเอกรู้ตัวแล้วว่ารักพระเอก แต่นางก็เศร้าเพราะคิดว่าทำยังไงพระเอกก็คงไม่รู้ว่านางเอกรักตัวเองมากแค่ไหน


    ตอนจบบอกเลยว่าเดาไม่ยาก แต่สำหรับเรามันจบดีกว่าที่คิดนะ ตอนแรกก็คิดว่าจะจบเศร้ากว่านี้อะ แต่ก็ถือว่าสมเหตุสมผลแล้วแหละ



    สรุป

    - เราชอบมากกกก คงเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่จะกลับมาดูอีกแน่นอน
    - ชอบ Mood&Tone ในเรื่องมาก สื่อถึงยุค 60s ได้ดีเลย ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ
     - โดยรวมคือเนื้อเรื่องสามารถคาดเดาได้ เราชอบดีเทลที่เจาะลึกลงไปในโลกส่วนตัวของตัวละครมันเป็นดีเทลเล็กๆที่ต้องการจะนำเสนอด้าหนึ่งของมนุษย์ซึ่งเขาทำออกมาได้ดีเลยอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in