เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber2018pampamgirl
[Chapter 1.19] Turbulence เมื่ออา(กาศ)ปั่นป่วน
  • “งั้นเสาร์หน้าใครอยากให้อาพาไปกินบิงซู…?”


    “มัตถ์~!”


    เด็กน้อยยกมือสูง โบกแขนป้อมๆ ไปมา หลวมตัวให้คนเป็นอาจี๋เอวแก้แค้นจนดิ้นพราด เสียงหัวเราะคิกคักถึงจะไม่ได้ดังมาก แต่ก็อาจจะลอยข้ามที่นั่งไปหลายแถวได้เหมือนกัน ธาดาจึงต้องค่อยๆ ลอบส่งสายตาเหล่ขอโทษขอโพยผู้โดยสารอีกฝั่งอยู่ในใจ จากนั้นเอานิ้วชี้แต่ริมฝีปากคุยกับปรมัตถ์ด้วยเสียงเบา


    “อย่างนี้อาไม่ได้ชอบกินคนเดียวแล้ว… มัตถ์ก็รักการกินเหมือนกันนี่นา”


    “มัตถ์ชอบกินแค่บิงซู อาธาดากินทุกอย่าง…”


    มัตถ์...ครับ


    ธาดาทำหน้าปุเลี่ยนๆ ใส่เจ้าตัวเล็กไปแว่บหนึ่ง… นี่ถ้าปรมัตถ์อายุมากกว่านี้สักห้าปี เขาต้องคิดว่าเด็กคนนี้รู้มากแล้วหลอกเหน็บเขาแน่นอน


    คนดีครับ… ให้พูดกับอาแบบนี้ได้อีกแค่สามปีพอนะ


    เอาล่ะๆ วางเรื่องกินไว้ตรงนี้ก่อนแป๊บนึงก็แล้วกัน


    ธาดาบอกเจ้าตัวน้อยให้วาดรูปต่อให้เสร็จเรียบร้อย เพราะอีกไม่กี่นาทีจากนี้ เครื่องบินจะทำการลดระดับเพื่อลงจอดแล้ว


    เขาหันไปคุยกับพี่จิต ถามไถ่และนัดแนะคร่าวๆ หากเจ้าตัวจะอยากเดินเล่นรอบสนามบินคนเดียว เผื่อจะได้มีเวลาดูของที่ชอบเป็นการส่วนตัว


    “งั้นเดี๋ยวผมชี้เคาน์เตอร์ที่เราจะต้องไปเช็คอินก่อนกลับเข้ามาใหม่ให้พี่จิตดูตอนขาออกจากเครื่องบินนะครับ”


    จิตราพยักหน้า อมยิ้มน้อยๆ ก่อนย้ายกลับไปนั่งที่ด้านหลังที่เคยเป็นของพีระอีกครั้ง


    จากนั้นธาดาจึงค่อยๆ ลุกออกจากเก้าอี้ของปรมัตถ์ วางเจ้าตัวเล็กลงบนเบาะตามเดิมแล้วคาดเข็มขัดนิรภัยบนพุงกลมๆ ให้ ขยี้ผมเบาๆ ก่อนนั่งลงที่เบาะด้านข้าง


    ปรมัตถ์เลิกคิ้วสูง เขาเคียงคอมองผู้ช่วยนักบินของไฟล์ทที่นั่งลงบนที่นั่งของผู้โดยสารและกำลังคาดเข็มขัดนิรภัยเตรียมพร้อมสำหรับการลงจอด


    คนเป็นอาส่งยิ้มหวานให้เด็กน้อย เปลือกตาบางกระพริบปริบๆ ทำหน้าเหมือนไม่รู้ไม่ชี้ เขาหัวเราะนิดหน่อยกับท่าทางเหลอหลาของปรมัตถ์…


    และไม่เสียแรงที่แลกมาไฟล์ทเจ้าปัญหาของพีระ เจ้าตัวป่วนคนนั้นก็ช่วยเขาได้เยอะพอตัวเหมือนกัน เขาก็เลยได้ออกมานั่งเป็นนักบินเดดเฮดดิ้ง*ก่อนกำหนด


    ขอบคุณนะครับกัปตัน


    ขอบใจนะ...พีระ เดี๋ยวเสาร์หน้าพี่พาไปเลี้ยงบิงซู…



    * Deadheading pilot นักบินที่อยู่ในชุดยูนิฟอร์ม แต่ยังไม่ปฏิบัติหน้าที่หรือหมดเวลาปฏิบัติหน้าที่แล้วแต่ยังต้องอยู่บนเครื่องบิน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in