เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTukta is a Happy girl
"ฉันรู้สึกอย่างไร"

  • วันนี้อยากชวนทุกคนมาตั้งคำถามและคุยกับตัวเองดู ก่อนเราจะมาเริ่มกัน...

    อยากให้ทุกคนจิบน้ำ หายใจเข้าออกช้าๆ ลึกๆ
    หาที่นั่งสบาย ผ่อนคลาย แล้วเดินทางไปด้วยกัน

    ช่วงนี้คุณเป็นยังไงบ้างคะ??
    ....
    มีปัญหาอะไรทุกข์ใจหรือเปล่า??
    ...

    หายใจออกช้าๆ แล้วตอบตัวเองในใจ หรืออยากจะคอมเม้นท์เล่าสู่กันฟังก็ได้ค่ะ

    "ความทุกข์ทั้งหมดของมนุษย์ ล้วนเป็นความทุกข์ที่เกิดจากความสัมพันธ์กับคนอื่น"

    นี่คือสิ่งที่ "แอดเลอร์" นักจิตวิทยาในตำนานกล่าวไว้ จะจริงหรือไม่ไว้คุยกันวันหลัง จะมาขยายความเรื่องนี้ให้ฟัง แต่วันนี้ อยากมาชวนคุณบอกเล่าอารณ์

    หลายต่อหลายครั้งมีคนมาปรึกษา
    มาเล่า มาระบาย ความรำคาญ ความเบื่อหน่าย
    ความหงุดหงิดใจ หรือความทุกข์ ที่เกิดขึ้นกับตัวเองที่มีส่วนมาจากคนอื่นเสมอ

    (ดูเหมือนจริงๆแล้วโลกนี้ไม่มีใครทุกข์เพราะตัวเอง ล้วนแต่คนอื่นทำ) ไม่เห็นเหมือนที่พระพุทธเจ้ากล่าวไว้เลยเนอะ"""

    มาต่อ....!!!!!
    หลังจากฟังคนเหล่านั้นๆ ได้เล่า ระบาย บ่น จนหนำใจแล้ว ก็จะถามกลับไปว่า "รู้สึกอย่างไรบ้าง"

    เชื่อไหมคะ 10/10 ตอบไม่ตรงคำถาม
    "เอ่อ....ก็รู้สึก... คนนั้นเห็นแกตัว, เหมือนเค้ามีคนอื่น, เค้าไม่รักษาคำพูด, รู้สึกว่าเค้าต้องคิดแบบนี้แน่"

    เหล่านี้!!!! เรียกความรู้สึกเหรอ???
    โน โน โน xxxxxxxx
    ฉันถามว่า "รู้สึกอย่างไร"
    หนาว ร้อน ดีใจ เสียใจ เจ็บปวด ผิดหวัง จุก..ฯลฯ
    นี่ต่างหากที่เรียกว่าความรู้สึกจ้าาาาาาา

    คนถูกถาม เงียบไปหลายวิ ก็รู้สึก...
    ดูเหมือนคนเราถ้าไม่ปางตาย จะไม่สามารถบอกเล่าความรู้สึกได้ การที่บอกไม่ได้ เพราะไม่ยอมรับความรู้สึกตัวเอง!!!!

    เชื่อไหม..หลายความสัมพันธ์ มันดูน่าอึดอัด ซัฟเฟอร์ อยู่ยาก เพราะคุณไม่รู้จักยอมรับ บอกเล่า ถ่ายทอด ความรู้สึกตัวเอง หนักไปกว่านั้น ไม่รับฟังความรู้สึกคนอื่นด้วย

    มันคือการไม่รักตัวเองรูปแบบนึง

    เวลาเรามีปัญหา ความทุกข์ ก่อนเราจะไปฟ้องใคร หาคนเข้าข้าง หาคนผิด หาคนระบาย จนถึงหาคนซ่อมใจเรา เราต้องหัดรู้จักยอมรับแล้วเยียวยาความรู้สึกตัวเองก่อน


    เจ็บอ่ะ
    เสียใจอ่ะ
    เหมือนแม่ไม่รัก
    เหมือนแฟนไม่เข้าใจ
    ทุกข์อ่ะ เราอึดอัดหว่ะ
    เราเจ็บปวด เหนื่อยล้า
    จนไม่ไหวแล้วอ่ะ.....

    ถามเอง ตอบเอง ให้ได้
    กล้าหาญยอมรับก่อน
    สเต็ปแรก
    ทุกข์บรรเทา
    เราต้องรู้จักเห็นอกเห็นใจและปลอบตัวเอง
    ไม่ต้องทำอะไร "ยอมรับ" "เข้าใจ"

    ดีขึ้นไหม? เข้าใจนะ"

    ใครจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเราเท่าตัวเอง

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน ขอบคุณที่ติดตามค่ะ
    วันหลังมาบอกต่อ
    มาบำบัดทุกข์ บำรุงสุขไปพร้อมกันที่นี่นะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in