เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จากนิสิต...สู่ชีวิตมหาลัย(เหมืองแร่)mitchellx
จากนิสิต...สู่ชีวิตมหาลัย( เหมืองแร่ ) 3
  •              โดย มิทเซล เซียะ

            มาพบกันในตอนสุดท้ายของซีรีย์นี้แล้วนะครับ ตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นภาพนะครับ จะเป็นการแนะนำหน้าที่ต่างๆ ของคนงานภายในเหมืองที่ส่วนตัวของผู้เขียนคิดว่าทางค่าย GTH นำเสนอออกมาได้น่าสนใจดี ประกอบกับบริบทการอธิบายของเรื่อง"มหาลัยเหมืองแร่" ทำให้ตัวละครเหล่านี้ถึงแม้จะมีบทไม่มากนัก แต่เรา(ผมเอง)กลับจำพวกเขาเหล่านี้ได้อย่างขึ้นใจซะงั้น

    ช่างแผนที่หรือที่เป็นงานประจำของอาจินต์ตัวเอกของเรานี่แหละครับ
    คิดดูว่าพี่เก้ง(จิระ มะลิกุล) แกทำให้ตัวละครคนก่อไฟมีความแพงและมีคาแร็คเตอร์ด้วยการใส่ตำแหน่งงานไปว่า "Fire Manager" เท่ไปเลยฮะ
    ถัดจากคนก่อไฟก็เป็นคนหาฟืนครับ สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน 555
    หนึ่งสีสันของเหมืองแร่คือเหล่าคนงานชาวมาเลเซียที่เป็นกลุ่มคนที่ทำงานแยกแร่อยู่บนเรือขุดนั่นเองงงงงง
    คนหาบน้ำยังมีคาแร็คเตอร์อ่า "วอเต้อ แคริเอ้อ" เอ้ออออ เอ้อออออออ
    คิดว่า Postman Officer คืออะไรกัน ไม่ใช่บุรุษไปรษณีย์นะครับ คือคนเปิดกล่องจดหมายประจำเหมืองครับ 
    "แทร็กเต้อ ว้อดเช้อ" ลุงขับแทร็คเตอร์ครับ ชอบ ออกแค่ 3 วิ จำได้เฉย....5555+
    ด้วยความที่อยู่ใกล้กับป่า (และป่าช้า) ใกล้ๆ เหมืองจึงมีอีกหนึ่งงานที่เรียกกันว่า "อั่นเดอเท้กเกอ" หรือสัปเหร่อเรานี่แหละครับ ถือเป็นเรื่องปกติของคนแถวนั้นที่เมื่อมีผู้เสียชีวิตก็จะเผาแบบกลางแจ้ง อาจินต์เล่าว่าเป็นการเปิดประสบการณ์มากๆที่ได้ไปเห็น
    คนสวนบ้านนายฝรั่ง คนนี้มากับคอนเซ็ป ไม่เลือกงานไม่ยากจน ลุงบอกว่าเป็นทั้งกาเดนเน้อ(คนสวน) กลาสคัตเต้อ(ตัดหญ้า) ทรีโกเว้อ(ใส่ปุ๋ย) ละก่อ เวิมดิ้กเก้อ (ขุดรากเดือน) หัวแหล่น ทำทุกหยาง ให้ทำไรไม่หว่าทำแม่มทุกหยาง!!! - ลุง

    ขอบคุณที่ติดตามนะครับ ถ้าสนใจเรื่องนี้ก็สามารถเข้าไปรับชมหรือหาอ่านนวนิยายเรื่องเหมืองแร่ และภาพยนต์ได้นะครับ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ผู้เขียนนำมาแบ่งปันเท่านั้น ยังมีสิ่งที่น่าสนใจและมีมุมมองอีกหลายอย่างที่ผู้เขียนแนะนำได้ไม่รู้จักหมด แต่เชื่อเถอะครับ ของแบบนี้ รับชมเองสนุกกว่าเป็นไหนๆ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in