เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Part of memory --Love--littlemm
Part 4: The (Love) Confession
  • การสารภาพ(รัก)

    ผ่านพ้นปีใหม่มาได้ไม่นาน ฉันได้เจอบทเรียนหนักในหลายๆเรื่อง และอยากจะเริ่มต้นอะไรใหม่ เหมือนทุกอย่าง ฉันได้ไปงานรับปริญญาของน้องชายพร้อมกับครอบครัว มหาลัยที่อยู่ทางเหนือรายล้อมด้วยธรรมชาติ รวมถึงสถานที่เที่ยวธรรมชาติมากมาย เหมาะกับการพักผ่อนที่สุด

    ฉันเลือกที่จะไปพักอยู่กับธรรมชาติ คิดว่าพักสักหน่อยก็คงดี ให้สมองได้โล่งบ้าง ให้ร่างกายได้พักบ้าง ฉันและครอบครัวไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ทั้งน้ำตก คาเฟ่บนเขา และไร่ชา และสิ่งที่ฉันได้ติดตัวกลับมาที่พักในแต่ละวัน นั่นคือโปสการ์ด ของสถานที่ต่างๆ  ฉันชอบที่จะเขียนจดหมาย เพราะเพื่อนฉันชอบเขียนมาหา รู้ตัวอีกทีเราก็จะส่งกันไปมาแบบนี้เรื่อยๆ และยังมีอีกคนที่ฉันต้องการจะเขียนให้ นั่นคือ เธอ

    สองวันผ่านไปของการมาเที่ยว ฉันเดินไปเจอดอกไม้เรียงรายตามเทศกาลฤดูรับปริญญา แต่สิ่งที่แปลกออกไปไม่คุ้นตาและดึงดูดมากที่สุด คือร้านดอกไม้ที่มีทั้งดอกไม้ใส่กรอบไม้ และดอกไม้แห้งที่ยังคงมีเอกลักษณ์และความหมายในตัวของมันเอง ฉันเลือกดอกไม้มาสองช่อ เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับน้องชายของตัวเอง แต่แล้วฉันก็ไปสะดุดสายตากับดอกไม้ที่อยู่ในกรอบหนึ่ง ดอกไม้รวมถึงดอกหญ้าที่บรรจุอยู่ในกรอบ ฉันถามคนขายทันทีว่านี่คือดอกอะไรและความหมายว่าอะไร 

    'อยู่ในใจฉันตลอดไป'  คำพูดดั่งมนต์สะกด ทำให้ฉันนึกถึงเธอขึ้นมาอีกแล้ว ฉันเลือกที่จะซื้อกลับมา ซึ่งเหลือชิ้นสุดท้าย และเป็นสิ่งสุดท้ายของการซื้อของฝากเช่นกัน เพราะวันเดินทางกลับบ้านใกล้มาถึงแล้ว ดอกไม้บรรจุอยู่ในกรอบไม้อีกที หน้าแผ่นกระจกมีตัวอักษรแปะไว้ว่า Together


    เมื่อลองคิดดูดีๆแล้ว ฉันไม่เคยคาดหวังสิ่งใดๆจากเธอ แม้กระทั่งการตอบรับหรือการกระทำ และตอนนั้นเอง ความรู้สึกของฉันมันเอ่อล้นออกมา จนฉันปฎิเสธตัวเองไม่ได้

    เมื่อฉันกลับถึงที่พัก ร่างกายฉันเหนื่อยล้าสะสมจากการเดินและการเที่ยวทั้งวัน ยังไม่นับรวมสภาพอากาศที่ได้พบเจอมา หลังจากอาบน้ำเสร็จฉันล้มตัวนั่งลงบนที่นอน และหันไปมองของที่ฉันได้ซื้อมาในแต่ละวัน ฉันได้ตั้งคำถามกับตัวเอง

    'โปสการ์ด' ทำไมนะ หรือเพราะฉันคิดถึงเธอ ก็เพียงแค่อยากส่งไปเหมือนให้เพื่อนทั่วๆไปนั่นแหละมั้ง

    'ดอกไม้ที่อยู่ในกรอบ' ทำไมต้องสิ่งนี้นะ ไม่ได้อยากจะสื่อความหมายอะไร ปกติแล้วฉันชอบความโรแมนติก แต่กับเธอ ฉันกลับไม่ชอบที่จะแสดงออกมากนัก แต่เหมือนการกระทำช่างสวนทางกับความคิด ฉันกลับซื้อสิ่งนี้กลับติดตัวกลับมา


    เมื่อฉันได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองสักพัก ฉันก็ได้คำตอบว่า ฉันไม่เคยคาดหวัง หรือต้องการครอบครองอะไรเลย สิ่งเดียวที่ฉันต้องการ คือหวังว่าเธอจะสบายดี ไม่เครียดหรือเศร้าจนเกินไปเมื่อเจอกับเรื่องงานหรือเรื่องต่างๆ เธอเป็นคนที่จริงจังมากกับงานและเป้าหมายในชีวิต ซึ่งฉันเข้าใจมัน สุขภาพของเธอเองก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งฉันไม่เคยห่วงมากขนาดนั้นเพราะรู้ว่าเธอดูแลตัวเองได้ดีสุดๆ

     

    หากถามว่าฉันต้องการอะไรจากเธอ คงจะเป็นการที่เธอยังเปิดสถานที่นั้นให้ฉันได้เข้าไป การที่เธอยังอยู่ ไม่หายไปไหน ความสุขของเธอ ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหนก็ตาม 

     

    นี่คือความรักจริงๆหรือปล่าวนะ?


    ฉันจรดปลายปากกาลงไปในกระดาษที่ว่างเปล่า 

    เมื่อเธอเหนื่อย ฉันจะคอยอยู่ข้างเธอ ขอแค่เธอนึกถึงฉัน 

    เมื่อเธอไม่มีใคร อยากให้รู้ว่าเธอไม่ได้ตัวคนเดียว  

    เมื่อเธอเศร้า ฉันอาจจะไม่ได้อยู่ตรงนั้นกับเธอ แต่ขอให้รู้ว่า ในตอนที่เธอยิ้มไม่ออก ฉันจะเป็นรอยยิ้มที่หายไปของเธอเอง เหมือนที่เธอให้กับฉันเสอมา 

    ไม่ว่าเราจะอยู่สถานะไหน ฉันจะอยู่ข้างเธอ คอยเป็นกำลังใจ เป็นรอยยิ้ม เป็นพลังบวกให้กับเธอ

    ขอเพียงแค่ สัญญาว่าจะดูแลตัวเองอย่างดี 

    ขอเพียงแค่ สัญญาว่าจะไม่ฝืนทำงานจนหนักไป

    ขอเพียงแค่ สัญญาว่า ถึงแม้ไม่รู้ว่าเราจะได้เจอกันเมื่อไหร่  แต่เราจะไม่หายไปไหนกัน

    ลงชื่อ Meimei


    เมื่อข้อความถูกเขียนลงไปจนหมด ฉันวางปากกาลง พร้อมกับหลายสิ่งที่ตัดสินใจดีแล้ว 

    ตอนนี้หลายอย่างคงพร้อมแล้ว ตัวฉันพร้อมแล้ว(?) ความรู้สึกของฉันเองก็เช่นกัน ฉันจะไม่หนี และจะเผชิญกับมันด้วยความซื่อสัตย์กับตัวเองและความรู้สึกตัวเอง

     

    Littlemm

    27/2/2022

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in