เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ข้างหลังภาพ...มีเรื่องเล่าThanchanok R.
Summary of Art: 2017 ปีที่เหนื่อยอ่อน

  • ปี 2560 นี้งามไส้เหลือจะบรรยาย เพราะ HDD พัง แล้วงานก็อันตรธานหายไปหมดเลย ซึ่งต้องมาสแกนงานลงคอมใหม่ ทำอะไรใหม่หมดทุกอย่างเลย~ยยย งานที่สแกนไว้ที่ถ่ายเก็บไว้ รวมถึงไฟล์งานจริงพวก .psd กับ .sai หายเกือบเกลี้ยง มี back up ไฟล์งานไว้ไม่ถึง 30% ด้วยซ้ำ ส่วนรูปสำเร็จต้องไปดูดตามเว็บต่างๆที่โพสต์ไว้ เป็นที่ลำบากลำบนเหลือเกินที่จะรวมงานกลับมา (และขณะนี้ก็ยังรวมกลับมาไม่หมด)


    ปีที่แล้วว่าผลิตงานน้อยแล้วปีนี้น้อยหนักกว่าปีที่แล้วอีก...


    ต้นปียังดูเหมือนว่าอะไรๆก็เอื่อยๆเรื่อยๆไปตามประสา แต่ช่วงครึ่งปีหลังเน้นหนักตั้งแต่ช่วงกันยายนลงไปโดนปัญหาหลากหลายรุมจนอารมณ์พังยับเยิน ซึ่งส่งผลให้วาดรูปไม่ได้หลายเดือน นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ปีนี้งานมีน้อยนิดกระจิ๊ดริด จะมีโอกาสได้วาดเต็มที่ตอนที่ไปนั่งเล่นที่ซุ้มเท่านั้นเอง นอกจากนั้นแทบไม่มีเวลาให้ตัวเองได้วาดเต็มไม้เต็มมือเท่าที่อยากได้เลย


    ถึงเป็นปีที่วาดงานออกไม่ได้มาก แต่ก็ได้ออกโดฯ ด็อกเตอร์ฮู เป็นของตัวเอง 1 เล่ม!! การได้ไปออกบูธขายงานทำให้รู้ว่าตัวเองพูดขายของไม่เป็นเลยซักนิด เจอหน้าคนที่มาซื้องานตัวเองก็ไม่รู้จะพูดอะไรด้วย สรุปคือ ตื่นเต้นจนพูดไม่ออกนั่นเอง ถ้าทำตัวแปลกๆหรือพูดอะไรประหลาดๆ เราขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เราทำตัวไม่ถูกจริงๆ ขอโทษด้วยค่ะ


    และที่น่าเจ็บใจคืองานที่วาดไว้เพื่อฉลองเทศกาล วาดไม่เสร็จซักงาน วาดทีไรเป็นอันหลับคอพับคออ่อนทุกทีไป



    แม้จะเป็นปีที่เราให้คำจำกัดความว่า "เฮงซวย" แต่เราก็ดีใจที่ต่อให้หมดเรี่ยวหมดแรงแค่ไหนเราก็ยังพยายามอยากวาดให้ได้เท่าที่ทำได้ทุกทีไป ถึงกำลังภายในจะไม่เอื้ออำนวยให้หยิบจับดินสอกับกระดาษซักเท่าไหร่ แต่ความเฮงซวยในชีวิตก็มอบความรักที่มีต่อการทำงานแบบนี้ให้กับเรา



    ถ้าไม่เพราะความเฮงซวยที่ได้เจอก็จะไม่รู้ว่ารักงานที่ทำมากขนาดไหน



    ขอขอบคุณและกล่าวโทษ "ความเฮงซวย" ของปีที่ผ่านมาที่มอบทั้งรอยยิ้มและน้ำตาให้กับเรา

    Goodbye 2017 and welcome 2018!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in