เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE EXHIBITION AT INVENTOR GUNHEREPED KAIOOFFFFF
ของดี: คลิปสอนกราฟิกดีไซน์เบื้องต้น
  • ผ่านเวลามานานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ แต่ทุกวันนี้เราก็ยังคงทำงานกราฟิกอยู่ อาจจะไม่ได้ทำเป็นอาชีพ (คือหารายได้โดยตรงจากการรับจ้างออกแบบ) แต่มันกลืนมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะทำเล่น (เช่นออกแบบปกพอดแคสต์และอื่นๆ) หรือทำมาหากิน (ลูกจ้างเมีย) คือเปิดโฟโต้ช็อปเกินวันละ 8 ชั่วโมงละกัน

    แล้วช่วงนี้มีภารกิจเล็กๆ ก็คือสอนกราฟิกให้น้องคนนึง ซึ่งนู้บมาก

    แล้วระหว่างหาคลิปน้องอิ้งค์ในยูทูบ ก็เจอคลิปเหล่านี้ เราเลยนั่งดูด้วยความเพลิดเพลินมาก คือสอนวิชาออกแบบกราฟิกเบื้องต้นได้ดีและเข้าใจง่ายด้วย แล้วตัวคลิปเองก็ทำออกมาสวยดูเพลินจริงๆ

    แล้วก็เผลอรำพึงรำพันออกมาว่า อิจฉาเด็กสมัยนี้จังเลยว่ะ…


                                              เรื่องเลย์เอาต์และคอมโพส (อันนี้ดี เพลินมาก)


  •                                                                เรื่องสีในงานออกแบบ
                                                          การจัดวางตัวอักษร (ไทโปกราฟิี)

                                               กระทั่งการเลือกรูปภาพมาใช้ในงานออกแบบ

                                                     แบรนดิ้ง และอัตลักษณ์ (ไม่ใช่แค่โลโก้)
                    หรืออยากดูความรู้พื้นฐานก็ดูนี่ (เอามาไว้หลังๆ เพราะมันเป็นเลกเชอร์ แต่ก็ทำดีนะ)
    ขอบคุณยูทูบช่อง GCFLearnFree.org นะคัรบ ไปกดไล่ดูได้ มีอะไรดีๆ อีกเพียบเลย แถมยังมีคลิปจากช่องอื่นๆ ที่ไหลตามกันมาอีกเพียบ เช่นอันนี้ก็ดี๊ดี


  • เอ้า ฉิบหายละ พอดูคลิปสาระต่อๆ กัน คลิปน้องอิ้งค์ก็หายไปจากกล่อง Suggestions หมดพอดีสิ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in