เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfxf
I'm Going Crazy Because Of You #SouthClub2018LiveInBangkok


  • เรารู้จักนัมแทฮยอนมาประมาณ 5 ปี  ตั้งแต่วันที่เป็นหนึ่งใน Team A วันที่เคยเป็นสมาชิกของ WINNER จนถึงวันที่เขาเลือกเส้นทางดนตรีเส้นทางใหม่   กลับมาทำในสิ่งที่เขารีกและทำให้เราได้รู้จัก South Club  วงดนตรีที่ถูกก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นปี 2017 ท่ามกลางกระแสเพลง k-pop และเหล่าไอดอลในเกาหลี วงนี้เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีคุณภาพ แนวเพลงของวงมันไม่สามารถระบุแนวดนตรีได้ชัดเจน เพราะวงทำเพลงหลากหลายมากก อาจจะเป็นการผสมผสานระหว่าง alternative rock , blues rock , grunge   ถ้ามีใครเข้ามาอ่านแล้วไม่เคยฟังเพลงของวงนี้ต้องลองไปฟังกันดูจริงๆนะ เสิร์ช South Club ใน youtube , spotify , itunes , apple music โลดด

    วงนี้มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน  นัม แทฮยอน (นัม) ตำแหน่ง frontman , leader พ่วงการเป็น ceo ค่าย คนถัดมา คัง กอนกู (พี่เก็ท) ตำแหน่ง guitarist และหน้าตาของวง จาง วอนยอง (พี่พร้าว) ตำแหน่ง drummer และวิตามินของวง คนสุดท้าย นัม ดงฮยอน (น้องดง) ตำแหน่ง bassist และเป็นความสดใสของโลกใบนี้ค่ะ uwu  

    ย้อนกลับไป South Club เคยจัดคอนเสิร์ตที่ไทยไปแล้วครั้งนึงเมื่อปีก่อน แน่นอนว่าเราก็ไป สิ่งที่ได้รับกลับมาจากงานครั้งนั้นมันดีมาก เป็นคอนเสิร์ตที่ทำเรายิ้ม เราขำ เราร้องไห้ เราอึ้ง เราสนุกไปกับมันสุดๆ มันประทับใจจนเรายกให้คอนเสิร์ตครั้งนั้นเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่เราชอบมากที่สุดในชีวิตเลย 

    พอทางผู้จัดประกาศว่า South Club จะกลับมามีคอนเสิร์ตที่ไทยอีกครั้ง เราบอกกับตัวเองเลยว่ายังไงก็ต้องไปให้ได้ พลาดไม่ได้เด็ดขาด ! ถ้าพลาดนี่คงเสียใจไปอีกเป็นปี ศิลปินที่เรารักมากขนาดนี้ และทุกอย่างก็เป็นใจไม่มีอะไรติดขัด เราได้ไป ถึงวันกดบัตร ตั้งใจไว้ว่าจะกดบัตรริมติดทางเดินแถวหน้าของโผวน เพราะคิดไว้ว่ายังนัมก็ต้องเดินลงมา (เป้าหมายแน่ชัดมาก) สรุปเข้าไปกดแล้วมัวแต่อ่านรายละเอียด ไม่รู้ว่าต้องกดยืนยันเร็วๆ เลยกลายเป็นได้บัตรแถวหลังสุดของโซน(โธ่) แต่ยังโชคดีที่ยังได้ที่นั่งริมติดทางเดินเหมือนที่ตั้งใจไว้(เย้)  หลังจากวันกดบัตรก็ยังไม่ค่อยตื่นเต้นอะไรนะ แต่พอเริ่มใกล้ถึงวันจริงก็คือตื่นเต้นมากๆ นับถอยหลังทุกวัน  ช่วงอาทิตย์ก่อนคอนเสิร์ตเราไล่ฟังเพลงทั้งหมดของวง เพลงที่นัมได้มีโอกาสไปร้อง เพลงในอัลบั้มใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมาหมาดๆก่อนวันคอนประมาณอาทิตย์นึง เราเตรียมพร้อมไปคอนแบบเต็มที่ บิ้วอารมณ์ทุกวัน ผลสรุปคือทุกคลิปที่ถ่ายมามีแต่เสียงร้องเพลงตลกๆของตัวเอง จะเอามาแปะในนี้หรือทวิตคือไม่ได้เลยจริงๆ


    D-DAY  3 พฤศจิกายน 2561

    วันนั้นเราออกจากที่พักประมาณบ่ายโมงกว่า ไปขึ้นรถของ show dc ประมาณเกือบบ่ายสอง พอไปถึงก็ได้ขึ้นรถเลยไม่ต้องรอและรถออกทันที จากจุดขึ้นรถไป show dc ใช้เวลาแค่ประมาณ 5-10 นาที ตอนนั้นไปถึงประมาณบ่าย 2 นิดๆ ไปถึงเราก็ไปต่อแถวรอซื้ออัลบั้ม Contact Information ให้เพื่อนที่มาคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ได้แล้ว ตอนแรกที่ต่อแถวคือกลัวว่าอัลบั้มจะหมดก่อนมากๆ เพราะแถวก็ไม่ใช่สั้นเลย ซื้อได้คนละ 4 อัลบั้มแถมยังจำนวนจำกัดอีก แต่สุดท้ายเราก็ได้ซื้อ ซึ่งพอถึงเราก็เหลือเป็นอัลบั้มท้ายๆแล้ว เรียกว่าแอบลุ้นอยู่เหมือนกัน


                                                        ภาพจากทวิตเตอร์ DO concert
    Contact Information เป็น EP album ล่าสุดของวง ความพิเศษของอัลบั้มที่นำมาขายครั้งนี้คือข้างในอัลบั้มมีลายเซนต์สดของสมาชิกทั้ง 4 คน มันไม่ได้หาได้ง่ายๆเลย พิเศษสำหรับแฟนชาวไทยจริงๆ ตอนที่ได้เห็นอัลบั้มของจริง เราว่ามันสวย รูปแบบ การออกแบบ ภาพข้างในมันสวยกว่าที่เคยคิดไว้ แล้วเล่มใหญ่ขนาดประมาณหนังสือ ส่วนตัวเราชอบการออกแบบของมันมากกว่า 2 EP album ที่ผ่านมา พอกลับมาคิดแล้วเสียดายมากที่ไม่ได้ซื้อไว้เองอีกอัลบั้มนึง ที่ตัดสินใจไม่ซื้อเพราะสั่งพรีไปแล้ว พอซื้อให้เพื่อนเสร็จก็ได้แต่นั่งรอเวลา ตอนนั้นเราอยู่คนเดียว เลยไม่ได้ของแจกสักเท่าไหร่ คือเขินกับการเดินไปไหนมาไหนคนเดียวในบริเวณหน้างานที่ทุกคนนั่งกันเต็มไปหมด หน้างานคนเยอะมาก และมีแฟนๆทำของมาแจกกันเยอะมาก บางคนก็เดินแจกเอามาให้ถึงมือ แอมป์ไทยใจดี ส่วนของที่เราได้มาก็มีประมาณนึง น่ารักทุกชิ้น มีบางชิ้นที่มีพี่ๆเก็บไว้ให้ด้วย ขอบคุณทุกคนเลยค่า ✌?


    ตอนที่อยู่หน้าคอนนอกจากของแจกแล้ว เราก็ได้เจอพี่ๆเพื่อนใหม่อีก 3 คน คนนึงเป็นพี่ที่มาคนเดียวเหมือนกันกับเรา คุยกันครั้งแรกที่หน้าคอน เพราะอยู่ๆก็เดินมานั่งข้างกัน คิดว่ามันน่าจะเป็นแรงดึงดูดของคนที่ไปคอนเสิร์ตคนเดียว 55555 อีกสองคนเป็นพี่ที่คุยในทวิตเตอร์ไว้ว่าจะกลับด้วยกัน จริงๆก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน คุยกันในทวิตก็คุยกันเช้าวันคอนเลย แต่คนที่ชอบอะไรคล้ายๆกันมักจะคุยกันง่ายอยู่แล้วว จากตอนแรกที่ต้องกลับคนเดียว กลายเป็นวันนั้นเรากลับพร้อมกับพี่ๆรวม 4 คน ถ้าพี่เข้ามาอ่านก็จะบอกว่าไว้เจอกันอีกคอนครั้งหน้าค่า ✌?

    PHOTOGROUP TIME

    ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้สิทธิ์ Photogroup จากการสุ่มผู้โชคดี จริงๆเป็นครั้งแรกที่ได้เป็นผู้โชคดีจากการสุ่มอะไรแบบนี้ ปกติแค่ของแจกในทวิตรีไปเรายังไม่เคยได้อะไรเลย 555 จริงๆเราก็คาดหวังไว้ว่าตัวเองน่าจะได้ 5555  แล้วมันก็ได้จริงๆ พอเห็นเลขบัตรตัวเองในรูปประกาศคือดีใจมาก ฮืออ ขอบคุณแต้มบุญ ขอบคุณนัม ขอบคุณพี่พร้าว พี่เก็ท น้องดง ขอบคุณ DOconcert ขอบคุณคนที่บ้าน ขอบคุณทุกสิ่งจริงๆ ไม่ได้คิดว่าจะมีโอกาสได้ถ่ายรูปร่วมเฟรมกันศิลปินที่ชอบมาก่อนเลยในชีวิตนี้ คอนครั้งนี่คือคุ้มจริงๆ ตอนถ่ายเราเข้าไปถ่ายเซตเดียวกับพี่ๆที่เจอกันหน้าคอน พอถึงคิวเดินขึ้นไปบนเวที มันเป็นโมเม้นต์ที่สติหลุดครั้งที่ 1 ของวัน (มันจะมีอีกหลายครั้งตามมา55) เราเดินขึ้นไปแล้วมองหน้านัมคนแรกแล้วนัมก็มองตอบกลับมา ยิ้มให้ พยักหน้าให้ ไม่ไหวว มันตื่นเต้นมาก ถือเป็นครั้งที่สองนับจากไฮทัชปีที่แล้วที่ได้มองหน้าเขาใกล้ๆแล้วเขามองเราตอบแบบนั้น รอยยิ้มที่ได้เห็นคือรอยยิ้มยัยแมว ยิ้มตาหยีแบบมองไม่เห็นตาขาวตาดำเลย  มันน่ารักเกินจะทนไหวจริงๆนะ uwu คือตอนนั้นไม่มีสติถ่ายรูปแล้ว  มั่นใจว่ารูปออกมาจะเป็นรูปที่ตลกแน่นอน ถ่าย 2 รูปก็ไม่น่ารอดซักรูป 55555  หลังถ่ายเสร็จถึงได้มีสติหันไปมองสมาชิกคนอื่นๆ ทั้งสามคนหล่อและดูดีขึ้นกว่าปีที่แล้วจริงๆโดยเฉพาะ นัม ดงฮยอน ! หล่อสู้ไอดอลเกาหลีได้แล้วอะ น้องหล่อมากกก 


    SHOW TIME 

    ประตูเปิดให้ผู้ชมเข้าไปรอก่อนการแสดงเริ่มประมาณ 30 นาที  สถานที่เป็นที่นั่งแบบโรงหนัง ไม่ว่านั่งตรงไหนก็มองเห็นชัด ที่นั่งแบบนี้ดีตรงที่ไม่ต้องชะโงกหัวดูเหมือนปีที่แล้ว (ปีที่แล้วใครตัวเล็กคือเมื่อยคอแน่ๆ)  หลังจากนั่งรอในฮอลล์ประมาณ 30 นาทีคอนเสิร์ตก็เริ่มต้นขึ้น เปิดมาด้วย 3 สมาชิกออกมาเล่น See you (Outro) ก่อนที่คุณนัมแทฮยอนคนเก่งจะเดินออกมาพร้อมกับเสียงกรี๊ดของแฟนๆที่ดังลั่นฮอลล์ พอคุณเขาจับไมค์แล้วพูดว่า what's up Thailand ก็ถือเป็นการเปิดคอนเสิร์ตครั้งนี้ของจริง เปิดมาด้วยเพลงแรก dirty house เพลงจากอัลบั้มแรกของวง เพลงนี้จังหวะมันส์ๆสนุกๆ พอได้ยืนได้กระโดดมันสนุกมากก เราชอบท่อนฮุคของเพลง คือตะโกนร้องว่า dirty house แล้วตามด้วยเสียงกีตาร์มันส์ๆ นี่มันสนุกมากกก ฟิน

    หลังจากเพลงเปิดในช่วงแรกของคอนเสิร์ต setlist ที่จัดมาเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆทั้งหมด Outcast , I got the blues , Blues of D และเพลงอื่นๆ รวมถึงเพลง cover ต่างๆ นัมบอกให้แฟนๆยืนตั้งแต่เพลงแรก เลยได้ร้องได้สนุกกันแบบเต็มที่จริงๆ สิ่งที่เราชอบอีกอย่างคือแท่งไฟที่ทีมโปรเจคแจกให้ทุกคนโบก พอมันคละสีกันแล้วมันสวย เราว่าสีที่มันคละกันโบกแล้วมันเข้ากับจังหวะเพลงสนุกๆด้วย จากนั้นเราก็ถือโบกตลอดทั้งคอนเลย มันช่วยทำให้มือไม่ว่างดี 

    เพลงที่เรารอฟังมากที่สุดในช่วงแรกคือ Outcast เป็นเพลงไตเติ้ลในอัลบั้มที่ 2 ซึ่งยังไม่เคยฟังสดๆกับหูหรือได้เห็น performance กับตา ครั้งนี้เราตั้งใจรอฟัง เราชอบดนตรีของเพลงนี้สุดๆ เพลงนี้จะให้อารมณ์ความสนุกคล้าย dirty house แต่เราค่อนข้างชอบเพลงนี้มากกว่า ท่อน oh my god brother,sister ร้องตามแล้วมันสนุก จังหวะให้โยกตามก็สนุก ดนตรีโซโล่ก่อนท่อนร้องท่อนสุดท้ายคือจุดพีคของเพลง มันมันส์มากก เพลงที่จังหวะสนุกก็ไม่ใช่แค่เราที่สนุก เพราะเมมเบอร์ในวงทุกคนก็เต็มที่ คุณฟร้อนท์แมนหน่ะท่าเยอะอยู่แล้ว เยอะเป็นที่หนึ่ง น่าจะเป็นฟร้อนท์แมนที่ท่าเยอะที่สุดคนนึงของวงการดนตรีร็อคอินดี้เกาหลีแน่นอน5555 น้องดงนี่ก็เต็มที่ คือสมาชิกทุกคนมีลีลา มีท่าทางที่เอนจอยไปกับเพลงด้วยเหมือนกัน เพราะเรานั่งข้างหลังไม่ได้สังเกตว่าสมาชิกคนอื่นได้เล่นกับคนดูมากน้อยแค่ไหน แต่เราก็แอบเห็นดงฮยอนเล่นกับแฟนๆด้านหน้าอยู่เหมือนกัน อิจฉาเลย

    ช่วงกลางคอนเสิร์ตจนถึงท้ายคอนเสิร์ต จะเป็นเพลงที่จังหวะช้าฟังสบายลงมาหน่อย ทั้งเพลงจากอัลบั้มเก่า เพลงที่เป็นผลงาน solo ของนัม เพลงประกอบซีรี่ย์ที่นัมร้อง และเพลงที่เรารอฟังมากที่สุด คือ 4 เพลงใหม่ในอัลบั้มล่าสุดที่พึ่งปล่อยมาหมาดๆ เราชอบทุกเพลงที่วงแสดงในวันนั้น แต่เพลงที่ประทับใจมากที่สุดที่จะยกมาพูดถึงมีตามนี้ 

    •  I'm crazy เพลงไตเติ้ลจากอีพีอัลบั้มใหม่ล่าสุด เพลงนี้ไม่ใช่เพลงที่เราชอบที่สุดในอีพีอัลบั้มใหม่ แต่พอได้ฟังสดๆครั้งแรกมันดีมากกก เราว่าเพลงนี้มันมีสเน่ห์แบบเซ็กซี่ๆอยู่ในตัวมันเองและท่อนฮุคของเพลงงี้ ด้วยเนื้อหามันก็อะไรทำนองนั้นด้วย มันเป็นเพลงที่ติดหูเราได้ง่ายๆเลย ก่อนไปคอนเสิร์ตเราไล่ฟังเพลงทั้งในอัลบั้มใหม่ อัลบั้มเก่า ทุกเพลง เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ติดอยู่ในหัว รู้ตัวอีกทีเราพึมพำเพลงนี้ออกมาบ่อยสุดเลย งงตัวเอง 555
    • Hi/Bye ตอนแรกเพลงนี้ก็ไม่ใช่เพลงที่ชอบที่สุดในอีพีอัลบั้มใหม่ แต่พอฟังไปฟังมาหลายๆรอบกับชอบเพลงนี้มาก มากมาก พอได้มาฟังสดอีกนี่ชอบขึ้นไปอีก ท่อน อันยอง ของนัมมันหวาน หวาน อธิบายไม่ถูกแต่มันฮีลใจเราได้ เสียงนัมฮีลเราได้เสมอ และเราชอบเนื้อหาของเพลงนี้มากเลย พูดถึงตอนที่รักกัน ตอนที่จากกัน ได้อ่านคำแปลเพลงนี้แล้วชอบจริงๆ และชอบการร้องเป็นคำๆสลับๆของเพลงนี้มาก เพลงนี้พอฟังแล้วอารมณ์มันฟุ้งๆ พอมาท่อนอันยองยิ่งฟุ้ง น้องงง ดีมันดีมากก  แล้วเราว่ามันดูเป็นเพลงที่เหมาะกับการนั่งฟังบนดาดฟ้าตอนเย็นๆตอนที่สมองไม่คิดอะไร 
    • Someday คือเพลงที่เราชอบที่สุดในอัลบั้ม พอได้ฟังสด ไม่ผิดหวังเลย เพลงนี้ดงฮยอนร้องคอรัสด้วย ฟังสบายยย ร้องตาม everyday im feeling down ตลอด 
    • Take me out  เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์ที่นัมได้มีโอกาสร้องไว้ในปีที่แล้ว ทำให้ปีที่แล้วมีโอกาสได้ฟังไปแล้ว ปีนี้ก็มีโอกาสได้ฟังอีกรอบและครั้งนี้กลับชอบมันมากกว่าเดิม เราว่ามันเป็นเพลงที่มีพลังเหมาะกับเสียงของนัมแทฮยอนมาก ด้วยเนื้อหาที่เศร้าๆเหงาๆ อารมณ์ที่ถ่ายทอดออกมาและดนตรีที่ส่งให้เราได้ฟังน้ำเสียงเหงาๆของนัมแทฮยอนแบบเต็มๆ มันสะกดเราไว้เลยจริงๆ เราว้าวกับเพลงนี้มากกว่าตอนที่ได้ฟังครั้งแรก ไม่รู้เพราะอะไรแต่ชอบสเตจนี้มากๆ จริงๆนัมเหมาะกับเพลงเศร้าและเพลงเหงาๆแบบนี้ ทั้งเพลงที่แต่งเอง หรือเพลงที่ได้มีโอกาสร้อง ความหม่นๆเทาๆของนัมแทฮยอนบวกกับน้ำเสียงที่ฟังแล้วมันเหงาจับใจอะ อธิบายไม่ถูกแต่ว่าเราชอบมันมาก
    • Star  เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่รอฟังสด เพราะเราฟังเพลงนี้บ่อยมาก  ได้ฟังสดแล้วคือฟินมาก ไม่เคยมีอะไรต้องผิดหวังในเสียงของนัมแทฮยอน  
    • Liar เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดของ South Club ณ ตอนนี้ เพลงโปรด ฟังกี่ครั้งก็ฟิน ชอบกีตาร์ในท่อนฮุค ชอบดนตรีและทำนองเพลงนี้มากๆ เราร้องตามแม้กระทั่งทำนองเลยในเพลงนี้ 
    จริงๆเราชอบทุกสเตจชอบทุกเพลง สำหรับเพลงที่วงนำมา cover บางเพลงเราแทบไม่ได้เคยฟังแต่ว่ามันก็ไม่ได้ติดขัดอะไรสำหรับเรา เพลงช้าส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเหงาๆ น้ำเสียงกับอารมณ์เทาๆหน่อย มันเป็นความเทาที่ปลอบประโลมเราได้ เราชอบน้ำเสียงของนัมแทฮยอน จะเพลงแบบไหนคุณก็ทำได้ดีเสมอ


    ครั้งนี้สำหรับเรา ทั้ง 4 คนพัฒนาขึ้นจากครั้งก่อนเลยนะ เหมือนครั้งที่แล้วคือจุดเริ่มต้นของการเดินในเส้นทางสายใหม่ที่พวกเขาไม่คุ้นเคย แต่ครั้งนี้พวกเขาเดินไปได้ไกลแล้ว เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการฝึกซ้อม การได้ไปแสดงในที่ต่างๆ และกลับมาไทยพร้อมวิทธยายุทธิ์ชั้นเลิศ มามอบพลัง มาแสดงคอนเสิร์ตดีๆให้แฟนชาวไทยได้ดู  ตลอดทั้งคอน วงเล่นไปทั้งหมดประมาณ 20 เพลง รวมประมาณ 2 ชั่วโมง เสียงนัมไม่มีตกเลย เก่งและทักษะดีมากๆ เราสังเกตว่าบางเพลงก็มีลูกเล่นมีจุดเล็กๆที่มีความแปลกใหม่จากเวอร์ชั่นปกติ เรื่องทักษะทางดนตรีสมาชิกทุกคนคือเก่งอยู่แล้ว ดนตรีแน่น การแสดงมันลื่นไหลไม่ได้มีตรงไหนผิดพลาดเลย ถึงมันจะมีจุดผิดพลาดจริงๆพวกเขาก็เก่งมากที่ไม่ทำให้เรารู้สึกถึงจุดผิดพลาดนั้น เราไม่รู้เลยว่ามีจุดไหนที่ผิดพลาดไปมั้ย


    อีกสิ่งที่พัฒนามาเต็มๆ คือความมั่นใจ ความเป็นธรรมชาติ กล้าพูดกล้าเล่นกับแฟนคลับไม่ใช่แค่นัมแต่เป็นเมมเบอร์ทั้งวง  นัมเองกลับมาครั้งนี้ท่าเยอะมากลีลาท่าทางแบบนี้มันไม่มีใครสู้ได้จริงๆนะ ท่ายืนทิ้งเอวงี้  การแสดงออกบนเวทีของนัมมันมีสเน่ห์เหลือล้น  มันปะปนทั้งความน่าเอ็นดู ความตลก ความเท่ ความเซ็กซี่ ความแสบๆดื้อๆอะไรแบบนั้น เราสามารถมองแล้วรู้สึกถึงมันได้หมดเลย นัมรู้ว่าตัวเองมีอะไรแล้วดึงเสน่ห์ตรงนั้นออกมาใช้ได้อย่างดี ซึ่งมันกลายเป็นเอกลักษณ์ของนัมแทฮยอนไปแล้ว เวทีคือที่ของนัม ตอนที่เขาได้ร้องเพลง ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เขาโดดเด่นและสวยงามกว่าใคร


    โดยรวมแล้วทุกอย่างมันดีจริงๆ เราดูไปก็คิดอยู่ในใจตลอดว่า ทำไมพวกเขาเก่งกันขนาดนี้วะ ทำไมมันดีขนาดนี้ เราอยากเดินไปบอกว่าภูมิใจในตัวพวกคุณมาก เก่งกันมากๆ ไม่ผิดหวังเลยที่ได้มาดูคอนพวกคุณ แต่ทำไม่ได้ไง ทำได้แค่ชูมือยกนิ้วโป้งให้หลังจบเพลงทุกเพลง (ถึงยกไปแล้วทั้งวงจะไม่เห็นก็เถอะ555)
            
    พูดถึงเรื่องของการแสดงกับเพลงที่ประทับใจไปแล้ว อยากพูดถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากช่วงพูดคุยกันระหว่าง south club กับแฟนๆ ในคอนเสิร์ตบ้าง ตรงนี้คือจุดที่ทำให้เรายิ่งประทับใจและรักพวกเขามากขึ้นกว่าเดิม  ถ้าใครเคยไปในปีที่แล้วก็จะรู้ว่าแฟนๆไทยร้อนแรงมากขนาดไหน ตัววงเองถึงกับคอนเฟิร์มว่าแฟนไทยมี reaction ที่ดีที่สุด เราสร้างความประทับใจให้กันและกันมากมายในปีที่แล้ว ปีนี้ก็เหมือนกัน สำหรับเรา เราว่าทุกคนเต็มที่กับคอนเสิร์ตมากๆ ส่งพลังให้ทั้ง 4 คนได้เยอะมากๆ และพวกเขารับรู้ รับรู้จริงๆ นับไม่ถูกเลยว่า South Club ชม เต๊าะ และอ้อนแฟนๆไปกี่ครั้ง ประโยคที่จำได้ขึ้นใจเลยคือ ที่นัมพูดว่า " อย่าแย่งนะ ทุกคนเป็นของผมหมดเลย " เนี่ย มันเขินนะพูดจริงๆ พูดมาแบบนี้ก็ต้องมารับผิดชอบกันแล้วนะนัมแทฮยอน  แถมยังมีอีกหลายประโยคเช่น "ผมไม่ได้จะปากหวานนะ แต่แฟนไทยคือที่ 1"  หรือ "พวกคุณหน่ะบ้าไปแล้ว" อะไรประมาณนี้(จำได้ไม่เป๊ะๆ)  เพราะแฟนๆทุกคนสนุกไปกับคอนเสิร์ตจริงๆทุกครั้งที่แฟนๆร้องตามหรือทำอะไรให้ รอยยิ้มจะปรากฎบนใบหน้านัมเสมอ มีการชูนิ้วโป้งให้แฟนๆเวลาแฟนๆร้องตาม อย่างเพลง Hi/Bye เราไม่รู้ว่าในมุมมองศิลปินที่ยืนอยู่บนเวทีได้ยินเสียงแฟนๆร้องตามขนาดไหน เพราะเราอยู่ข้างล่างก็ได้ยินแต่เสียงตัวเองร้องเพลง (ขำ) ซึ่งเราไม่คิดว่าเสียงของแฟนๆจะร้องดังขนาดนั้น แต่พอเพลงจบนัมพูดชมแฟนๆว่า "ไม่คิดว่าทุกคนจะร้องตามกันได้ขนาดนี้ทั้งๆที่มันเป็นเพลงใหม่ที่พึ่งปล่อยออกมาเอง" สีหน้านัมตอนนั้นคือมีความสุขมากกก ไม่ใช่แค่เพลงนี้แต่เพลงอื่นๆที่แฟนๆร้องตามได้นัมก็ยิ้มตลอด เราประทับใจมาก มันเป็นอะไรเล็กๆน้อยๆแต่เขาก็มีความสุขกับมันจริงๆ เราร้องตามทุกเพลงเพราะเราชอบเพลงพวกเขา เพลงเร็วก็สนุก เพลงช้าก็อิน ร้องได้บ้างไม่ได้บ้างแต่เราเอนจอยทุกเพลง แต่พอเห็นรอยยิ้มของนัมแบบนั้นแล้ว เราขอหยิบมันมาเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เราอยากร้องเพลงของพวกเขาดังๆเลย เราเชื่อว่าสิ่งนี้มันคือจุดเด่นของแฟนไทย ทุกคนอยากให้พวกเขามีความสุขจริงๆ ทุกคนเอนจอย และตั้งใจมาเพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งมันเป็นพลังบวกที่ส่งถึงพวกเขาได้  เราว่านัมมีความสุขมากกับทุกสิ่งที่แฟนๆทำให้จริง ตอนโปรเจคเปิดแฟลช นัมหันไปเรียกให้ตากล้องถ่ายรูปเก็บไว้เลย แล้วเราแอบเห็นน้องดงกำลังก้มหน้าเล่นเบสอยู่ดีๆ น้องเงยหน้าขึ้นมาตกใจที่เห็นแฟนๆเปิดแฟลชด้วย มันสวยมาก แค่เห็นผ่านจอบนเวทีก็รู้สึกว่ามันสวยแล้ว แฟนไทยคือที่ 1 ดีใจที่ได้เป็นหนึ่งในแสงไฟดวงเล็กๆที่ทำให้พวกเขายิ้มได้ ณ ตอนนั้น


    ส่วนของคลิปโปรเจคก็ทำเราน้ำตาไหลอีกแล้ว( ปีที่แล้วก็น้ำตาร่วงเลย ) ในคลิปเราชอบประโยคที่เขียนว่า "วันที่ South Club แสดงต่อหน้าผู้ชมห้าหมื่นคน พวกเราสัญญาว่าจะเป็นหนึ่งในนั้น"  ประโยคนี้โคตรทัชเราเลย  เพราะพอเราเริ่มหันมาชอบแนวดนตรีแบบนี้ เราก็ติดตามวงดนตรีอื่นๆเยอะพอควร เราชอบฟังเพลง ชอบดู live เวลาดู live ของวงดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับโลกแสดงใน arena ใหญ่ๆ แล้วแฟนๆสนุกและเต็มที่ไปกับมัน ร้องเพลงกันดังกระหึ่มทั่ว arena กระโดดตามจังหวะเพลง มันดีมากๆ เวลาที่ได้ดูมันรู้สึกว่ามันทรงพลังมากๆ เราเองก็อยากอยู่ในโมเม้นต์แบบนั้นจริงๆ  อยากเห็นพวกเขาประสบความสำเร็จในระดับนั้น  เชื่อว่าวันนึงพวกเขาต้องทำได้แน่ ระหว่างทางไปถึงวันนั้นที่มันอาจจะยากอาจจะเหนื่อย ก็จะคอยซัพพอร์ตพวกเขาอยู่ตรงนี้เสมอแหละ แล้วถ้ามันถึงวันนั้นแล้วจริงๆ ไม่ว่าจะได้นั่งดูการแสดงพวกเขาสดๆ หรือดูผ่านช่องทางไหน มันจะกลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำมากที่สุดในชีวิตแฟนคลับคนนึงเลย 


    คลิปโปรเจคครั้งนี้เป็นพลังบวกชั้นเยี่ยมจริงๆนะ เราว่ามันเติมพลังให้ทั้ง south club และแอมป์ ข้อความจากแฟนๆที่ถูกฉายขึ้นจอนี่น่ารักมาก เรายิ้มตามตลอด ข้อความก็มีให้เมมเบอร์ทุกคนเลย พี่พร้าวพี่เก็ทน้องดงเจ้านัม ตอนแรกก็คิดว่าจะส่งข้อความไปเหมือนกันแต่ว่ามันไม่ทัน(โธ่)  เมมเบอร์ดูไปก็ยิ้มไป ยกเว้นน้องดงที่ร้องไห้นะ แล้วก็นัมที่จบแล้วทรุดลงไปกับเวทีเลย ที่บอกว่าจะไปร้องไห้คนเดียวในห้องน้ำด้วย จริงๆมันก็ซึ้งใช่มั้ยหล่ะ จำไม่ได้ว่าตอนไหนที่เหมือนจะน้ำตารื้นๆออกมาแล้ว สิ่งที่แฟนๆทำให้พวกเขามันสวยงามจริงๆ มัน

    เราให้พวกเขาไปแบบเต็มที่  พวกเขาเองก็ตอบแทนมันมาแบบเต็มที่เหมือนกัน  นอกจากจะตอบแทนด้วยการแสดงดีๆแล้ว ทั้งสี่คนเดินลงมาหาแฟนๆถึงข้างล่างเลย เริ่มจากนัมที่ลงมาคนแรก นัมเดินไปทุกโซนไม่ว่าจะตรงไหนน้องก็ไปหา บัตรถูกสุดแพงสุดก็ไปหมด จะบอกว่าบัตร 2000 ไม่ได้จับมือนี่คือไม่ได้แล้วนะ นัมไปหาหมด แถมพอแฟนๆอยากให้สมาชิกอีก 3 คนลงมา ทุกคนก็เดินลงมาจริงๆ อันนี้เป็นโมเม้นต์ที่น่ารักมาก เพราะแฟนๆกวักมือเรียกกันน่ารักมากก จะมีคอนไหนแฟนๆกวักมือเรียกจริงจังแล้วศิลปินก็ลงมาจริงจังแบบนี้อะ ?   ที่นั่งเราเป็นที่ริมติดทางเดิน ตอนที่ทุกคนลงคือเราก็ได้แตะมือพวกเขาไปด้วย เราแตะนัมไป 2 รอบ ขาไป-ขากลับ และนี่คือตอนที่สติหลุดครั้งที่ 2 ของวัน ! เพราะว่านัมน่ารักมาก น่ารักจะบ้า เดินมายิ้มตาหยีใส่เนี่ย เหมือนโดนดาเมจ  นอกจากนัมก็ได้แตะมือพี่พร้าว 1 รอบ พี่พร้าววิ่งมาแบบสดใสๆพลังเยอะเลยแหละ พอเรากลับมาดูคลิปก็ได้ยินพี่พร้าวพูดคำว่า "เย้" ใส่ แล้วเราก็ "เย้" ตามพี่เขาไปเลย คือเอาจริงๆเราไม่รู้เลยว่าตอนนั้นพูดอะไรไป มารู้ตอนเปิดคลิปที่ถ่ายไว้ดู 5555  คนสุดท้ายที่เดินผ่านทางเราคือน้องดง ได้เตะมือไป 1 ครั้ง น้องดงน่ารักก เดินช้า เขินๆหน่อยแบบตำแหน่งมักเน่ของวงที่จะน่ารักๆนั้นแหละ พอมาเปิดคลิปดูก็เหมือนเดิม เราพูดคำว่า "แดบักๆๆ " อันนี้ตลกมาก ยังงงตัวเองว่าทำไมพูดแบบนั้นออกไป  น่าจะเป็นเพราะน้องดงดีงามจริงๆ uwu ส่วนพี่เก็ทเขาเดินไปอีกฝั่ง ไม่ได้มาทางฝั่งเราก็เลยอดเจอ  


    สำหรับเรานะ เราไม่คิดว่าพวกเขาจะลงมากันทั้งวงเลย คิดว่านัมน่าจะเป็นคนเดียวที่ลงมา และจริงๆพวกเขาไม่จำเป็นต้องลงมาก็ได้ คือเราไม่ได้คิดว่าจะได้รับอะไรกลับมาขนาดนี้  ที่นัมบอกว่า " ถ้าพวกเขาทำอะไรให้ได้ ก็อยากทำให้เพื่อตอบแทนความรักที่แฟนๆมอบให้" "พวกเขาอยากลงมาอยู่ใกล้ๆแฟนๆ" หรือที่พูดว่า "ผมชอบเวทีแบบยื่นๆ ผมอยากไปให้ทั่ว ทุกที่เป็นเวทีได้สำหรับผม" อะไรประมาณนี้ มันคือคำพูดที่ไม่ได้พูดออกมาลอยๆ เขาพูดแล้วทำมันจริงๆ เราเป็นแฟนคลับที่อยู่ตรงนั้นรู้สึกได้เลยว่าพวกเขาให้เรากลับมาเยอะขนาดไหน บรรยากาศในคอนเสิร์ตครั้งนี้เราว่ามันเป็นกันเองมากๆ นัมเข้าถึงทุกคนจริงๆ เราให้เขา เขาก็ให้กลับ เราขอบคุณเขา เขาก็ขอบคุณเรา  สิ่งที่พวกเขาสื่อสาร สิ่งที่พวกเขาพูดออกมามันจริงใจ ช่วงทอร์คเหมือนพวกเขามาคุยเล่นกับแฟนๆ มันมีช่วงที่นัมให้สมาชิกในวงลองเป็นตำแหน่งโวคอล คือตลกมาก น้องดงก็ยังทำได้ดีเพราะน้องก็ร้องเพลงอยู่แล้ว พี่พร้าวก็ว่าพอไปได้นะ แต่พี่เก็ทคือโดนแกล้งชัดๆ นัมอะขี้แกล้ง ?


    นอกจากนั้นเราเอ็นดูความสัมพันธ์นัมนัมบราเธอร์มาก(นัมแท-นัมดง) อาจจะไม่ได้มีโมเม้นต์อะไรมากขนาดนั้น  แต่ก็แอบมีตอนที่น้องดงบอกว่า "ผมว่ามันสนุกดีที่เห็นพี่เดินลงไปข้างล่าง" กับตอนที่นัมถามดงฮยอนหลังดูคลิปโปรเจคว่า "ร้องไห้รึเปล่าเนี่ย ทำไมถึงร้องไห้" อะไรแบบนี้มันน่ารักมากเลย uwu สองพี่น้องนัมนัมที่ดูซึนๆคู่นี้อะน่ารักกันจริงๆ หลงทั้งพี่ทั้งน้อง

    ไหนจะความสัมพันธ์ของเมมเบอร์คนอื่นๆ เรื่องของนัมที่พี่เก็ทพี่พร้าวหยิบขึ้นมาพูด  ทุกครั้งหลังจบคอนเสิร์ตเสียงนัมจะหายไปเลย ตอนที่ทำอัลบั้มทุกคนก็เหนื่อยกันมาก อยากขอบคุณแฟนๆมากๆ แล้วก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจนัม  เราเองอยากขอบคุณพี่ๆเหมือนกันที่อยู่ข้างนัมมาตลอด ขอบคุณที่มาเป็น South Club 

    HITOUCH TIME
    เวลาสองชั่วโมงผ่านไปเร็วจริงๆ มีความสุขแค่แปปเดียวเดี๋ยวเวลาก็หมดลงแล้ว ก่อนที่จะต้องจากกันจริงๆยังเหลือกิจกรรมสุดท้ายคือ Hi-Touch ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ได้ไฮทัชกับพวกเขา เราตื่นเต้นน้อยลง พยายามจะไม่สติหลุด  ตอนทัชเลยได้พูดกับนัมไปว่า see you again นะ นัมก็พยักหน้าทำหน้างู้ยๆ ยิ้มให้เหมือนเดิม เท่านั้นแหละเราก็สติหลุดแล้ว ? คนเรามันจะน่ารักอะไรขนาดนั้นอะ เอาจริงๆไม่ควรให้นัมมายืนคนแรกเลย เพราะมันทำให้เราลืมมองคนที่สอง แล้วคนที่สองคือใคร คือน้องดง เราลืมมองน้องดง ! ตของน้องดงนี่พิมพ์อะไรไม่ได้เลยเพราะลืมมองและจำอะไรไม่ได้เลย โอ้ย คือจำได้อีกทีตอนมองหน้าพี่เก็ทกับพี่พร้าว แล้วเราไม่ได้พูดอะไรกับพี่สองคนนี้ด้วย คือสติมันหลุดไปตั้งแต่นัมแทแล้วไง วันหลังถ้าจะไม่ให้คนที่มีผลต่อหัวใจเรามากที่สุดยืนคนสุดท้าย ก็ช่วยยืนห่างๆกันให้ได้ตั้งสติหน่อยได้มั้ยนะ

    IT'S TIME TO SAY GOODBYE
    การไปคอนเสิร์ต South Club 2018 Live in Bangkok ครั้งนี้มันไม่มีคำว่าเสียดาย ไม่มีคำว่าผิดหวัง ตลอดทั้งการแสดงมีแต่คำว่าความสุข ความสุขที่พวกเขาตั้งใจมอบให้เรา ความสุขที่เราตั้งใจมอบให้เขา มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ ถึงจะมีน้ำตามันก็ไม่ใช่น้ำตาของความเศร้าหรอก เราหวังว่าจะเป็นหนึ่งในกำลังใจให้พวกเขาทำสิ่งที่รักต่อไป เพราะสิ่งที่พวกเขาทำออกมามันก็คือสิ่งที่เรารักเหมือนกัน เรารักดนตรี และรักเสียงเพลงของพวกเขา  เรายกให้คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่ประทับใจที่สุดในชีวิต ดีใจมากๆที่ได้ไป มีความสุขจริงๆ และในครั้งหน้าต่อให้พวกคุณจะแสดงต่อหน้าคนกี่ร้อยกี่พันกี่หมื่น ก็สัญญาว่าจะเป็นหนึ่งในนั้นให้ได้  ไว้เจอกันใหม่นะ South Club ขอบคุณที่ทำงานอย่างหนักมาตลอด

    - - - - - - - - - - - - -
    เก็บตกความประทับใจเล็กๆน้อยๆ
    •  ขากลับตอนรอรถของ show dc ได้เจอพี่คนนึงที่ต่อแถวข้างหลังเรา พี่เป็นใครไม่รู้แต่พี่ตลกและน่ารักมาก ขำกับที่พี่พูดแทบทุกเรื่อง คือประทับใจพี่มากจริงๆ ขอบคุณพี่ที่สร้างเสียงหัวเราะในตอนนั้น
            

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in