เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
netflix with meNefertiti
กลิ่นไอของTitanic ในเรื่อง High seas (ห้วงน้ำสีเลือด) ทาง Netflix
  •         ซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์สเปนของ Netflix เรื่องราวของสองพี่น้อง ที่กำลังจะขึ้นเรือสำราญสุดหรูเพื่อเดินทางจากสเปนไปบราซิลในยุค 1940 เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังจากที่พวกพวกเธอสูญเสียบิดาไปจากเหตุอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่ระหว่างที่กำลังจะนั่งรถเพื่อที่จะไปยังท่าเรือ กลับมีหญิงสาวแปลกหน้าคนหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถ และขอร้องให้ 2 พี่น้อง ช่วยพาเธอหลบหลีออกจากสเปน โดยการให้เธอเข้าไปแอบกระเป๋าสัมภาระและลอบขึ้นเรือสำราญ เมื่อลอบขึ้นเรือได้แล้ว แต่การเดินทางครั้งนี้ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด และระหว่างนั้นก็เกิดหาตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ "เอวา" สาวสวยคนน้องที่กำลังพูดคุยจู๋จี๋อยู่ที่ระเบียงเรือ กับ "นิโคลัส" รองกัปตันเรือหนุ่มสุดหล่อ ก็ดันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งตกจากระเบียงของห้องด้านบน ลงไปยังพื้นทะเล ทั้งคู่จึงรีบนำเรื่องนี้ไปแจ้งกับคนอื่นๆ และพอตรวจสอบ ถึงจึงพบว่า หญิงสาวที่ตกลงทะเลไปนั้น คือหญิงสาวนิรนามที่เธอช่วยลักลอบขึ้นเรือมาด้วยนั่นเอง หลังจากนั้นก็เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นมาอีกหลายราย 2 สาวพี่น้องจึงเริ่มตามสืบเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น แต่เมื่อยิ่งสืบลึกลงไปมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งกลับพบว่าเรื่องราวการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นนั้นมันมีความเกี่ยวพันธ์เชื่ิอมโยงเหตุการณ์มากมาย

  •          ดูจากพล็อตของเรื่องอาจจะคล้ายกับเรื่อง Murder of orient express คือการสืบสวน  หาฆาตรกรผู้ต้องสงสัยบนเรือทุกคนล้วนมีปมและภูมิหลังแต่เปลี่ยนเหตุการณ์บนรถไฟเป็นเรือแต่แท้จริงแล้ว การดำเนินการสืบสวนไม่ได้เข้มข้นหรือจริงจังไปกับการหาฆาตรกรแต่จะมีประเด็นต่างๆที่แทรกชวนให้เราคิดตามแต่ละปัญหาของตัวละครที่มีความสัมพันธ์กัน
          แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้ควรค่าแก่การชมคือ บรรยากาศบนเรือที่จะทำให้แฟนๆไททานิคได้หวนคิดถึงเพราะความดีงามของภาพ ความอลังการของเรือที่มีโปรดักชั่นใหญ่เหมือนหนังเข้าโรงภาพยนตร์ เรื่องราวที่พาเราไปเห็นจุดต่างๆภายในเรือเช่นเดียวกับไททานิค ผู้โดยสารที่หลากหลายฐานะ ที่มีเป้าหมายหวังจะมีชีวิตใหม่ในจุดหมายปลายทาง แค่เพียงไปรับชมและดื่มด่ำบรรยากาศบนเรือก็ถือว่าคุ้ม หากใครเป็นแฟนซีรีย์สเปนอย่างเรื่องCable Girls รับรองไม่ผิดหวัง เพราะภาพยังคมชัดทุกเพลินตาทุกองค์ประกอบสมเป็นซีรีย์พีเรียตสเปนดังเดิม นอกจากภาพและบรรยากาศภายในเรือที่ดีงามแล้ว เครื่องแต่งกาย costume ของเรื่องดีคือความเพลินตาเพลินใจที่แท้เพราะหากเป็นโรคจิตที่ชอบให้ตัวละครใส่เสื้อผ้าสวยๆตามคาแรคเตอร์ตามกาลเทศะแล้วเรื่องนี้บอกเลยว่าฟิน เนื้อเรื่องแม้จะไปไม่สุดถึง 10 แต้มให้เพียง 8.5 แต่ costume ฉากเอย บรรยากาศเอย เต็ม 10 เอาไปเลย 11เลยอยากเชิญชวนให้เปิดใจดูเรื่องนี้กันซักครั้งเพื่อไปดื่มด่ำกับชีวิตบนเรือสำราญลำนี้ เนื้อเรื่องไม่ได้แย่หรือเนือยหรือมีช่วงให้เบื่อเลยแต่อาจไม่ถูกใจสาวกแนวสืบสวนสอบสวนมากนะ แต่ถ้าดูไปเรื่อยๆรับรองวันเดียวจบเพราะวางไม่ลงจริงๆ ตอนนี้ทางNetflix ซีซั่น1มีเพียง8ตอน ทางเราเฝ้ารอซีซั่น 2 อย่างใจจดใจจ่อ พระเอกนางเอกเคมีเข้ากันมาก ทุกตัวละครน่าติดตาม ยังไงขอฝากเรื่องนี้ไว้ในลิตส์ของคุณด้วย แล้วมาคุยกันว่าชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไรเหมือนกันไหม ถือเป็นกำลังใจให้ผู้จัดทำทำผลงานมีคุณภาพมาให้เราชมอีกเรื่อยๆ 


    ปล.นี้เป็นการเขียนครั้งแรกหากผิดพลาดประการใดขออภัยมาณที่นี้ หรือ บอกกล่าวติเตียนกันเข้ามาได้นะคะ (ไม่อยากอธิบายเนื้อเรื่องเยอะกลัวจะเป็นการสปอยส์)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in