เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูมาแล้วประทับใจครับwthout1994
'The Florida Project' ภาพอย่างหวานเนื้อเรื่องอย่างขม


  • The Florida Project หรือชื่อไทย แดน(ไม่)เนรมิตร เราเพิ่งไปดูมาเมื่อวาน ประทับใจ อยากบอกต่อให้ลองไปดู นอกเรื่องเนื้อเรื่องที่สะกิดใจให้สั่นสะเทือน ว่าด้วยเรื่องปัญหาของสังคม ปัญหาความยากจน ปัญหาของกลุ่มคนที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีนัก 

    ตอนแรกที่เห็นปูเรื่องไว้ว่าตัวละครเด็กในเรื่องนี้จะทำให้คุณลืมเด็กเปรตในหนังเรื่องอื่นไปเลย เราก็เอาวะ ไปดูสักหน่อย ไปดูแบบไม่ดูแม้กระทั่ง Trailer ด้วยซ้ำ แล้วค้นพบว่าเห้ย ดี จริงๆมีฉากประทับใจหลายฉากแต่พูดไปมันจะสปอย ว่ากันสั้นๆแบบชวนไปดูแบบไม่สปอยแล้วกัน

    ตัวละครทุกตัวให้เราเห็นถึงทั้งสองด้าน แบบโครตชีวิตจริง ว่าคนเราก็มีหลายด้าน มนุษย์เราก็เป็นสีเทาแบบนี้แหละ มันไม่มีใครดีหมดและเลวหมด

    มูนี่ (น้องผู้หญิงตัวหลักเลย) ที่เปรตมาทั้งเรื่องแต่ในฉากสุดท้ายเราอยากจะวิ่งเข้าไปกอดน้องแน่นๆ เฮลลี่ (แม่มูนี่) ผู้หญิงที่ชีวิตพังๆทั้งการงานและการใช้ชีวิต กับบทพูดที่แทบจะสบถคำหยาบทุกครั้งที่เปิดปาก กับมุมสู้ชีวิตหาค่าเงินมาจ่ายค่าห้องอาทิตย์ต่ออาทิตย์ หรือจะเป็นลุงบ้อบบี้ (ผู้จัดการโรงแรม) ที่โมโหเดือดดาลเฮลลีทุกครั้งที่จ่ายค่าเช่าห้องเลทแต่ช่วยเหลือเฮลลีทุกครั้งที่เฮลลีหรือมูนี่ก่อปัญหา

    การนำเสนอปัญหาสังคม ปัญหาครอบครัวผ่านเด็กตัวเล็กๆ ผ่านภาพสีลูกกวาดเหมือนนิทานเด็กตัดกับเนื้อเรื่องที่มืดมนสะเทือนใจ บทพูดจากเด็กน้อยที่ไร้เดียงสา แต่กินใจแบบมากๆ คุ้มค่ามากๆที่จะไปดูสักครั้ง ภาพสวยมากๆ แคปฉากไหนก็ดี โลเคชั่นก็ดี ดี ดี ดี ดี ดี ดี

    ไปพี่ไป ปายยยยยยยย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in