เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW@NIMMANPhilein
REVIEW NIMMAN(นิมมานฯ) เชียงใหม่ By KATTALEE
  • ///นิมมาน///

    ***รูปอยู่ด้านล่างน้าา
    ภาพอัพเดตธุรกิจที่ยังคงอยู่ @04-06-2018
    เราเน้นโซน นิมมานฯ ฝั่งเลขคี่
    Think park 
    One Nimman 
    มีทั้งร้านหนังสือ ร้านกาแฟ อาหาร เบเกอร์รี่ โฮสเทล โรงแรม~



    "เชียงใหม่" เป็นเมืองปราบเซียนและแลนด์มาร์ก ที่สำคัญ 1 ใน นั้น ก็คือ


    นิมมานฯ’’’
    ///โชกโชนในการเทคโอเวอร์
    นิมมานฯ กลายเป็น 

    “ศูนย์กลางทางธุรกิจที่มีเงินสะพัดสูงสุด” 

    อีกแห่งของเชียงใหม่

    "เชียงใหม่ นี่เมืองปราบเซียนจริงๆนะ เราเจอมาแล้ว"


    เกือบ3ปีที่เดินอยู่ถนนสายนี้ มันเปรียบเสมือน โรงเรียนที่สอนหลักสูตรบริหาร 

    การตลาดขนาดใหญ่ของเราเลยทีเดียว


    ธุรกิจแบบไหน การตลาดแบบไหนจะอยู่ หรือต้องพ่ายแพ้ มันยากมากจริงๆ 

    มีธุรกิจที่ปิดตัวลงไปก็เยอะ และเกิดใหม่ขึ้นก็เยอะเช่นกัน


    บางธุรกิจเหมือนจะไปได้สวย
    แต่ก็ไม่เป็นไปตามที่หวัง


    แต่ก็ยังมี...
    ธุรกิจที่อยู่รอด มาถึงทุกวันนี้อีกเช่นเดียวกัน
    บางธุรกิจเติบโต ขยายสาขาทั้งไทย และต่างประเทศ


    เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีGDP ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือแต่รายได้ต่อหัวนั้น 

    ยังน้อยนักเมื่อเทียบกับหลายๆจังหวัด ก็ยังเป็นรอง


    เมืองที่ผู้คนตั้งใจมาปักหลักเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เราชอบเชียงใหม่นะ 

    เป็นเมืองที่น่ารัก ไม่ถึงกับช้า และก็ไม่ไวจนเกินไป


    ที่นี่จึงเหมือนสนามทดลองที่ผู้คนเต็มใจจะเสี่ยง ทั้งธุรกิจร้านกาแฟ เบเกอรี่โฮมเมด ร้านหนังสือ แกลเลอรี่งานศิลป์ สตูดิโอออกแบบ เกสต์เฮาส์ และธุรกิจต่างๆอีกมากมาย


    ***โดยส่วนมาก คนไปแค่ครั้งเดียว
    แต่ก็มีธุรกิจที่ครองใจ คนไปซ้ำๆอีกเช่นเดียวกัน



    ล่าสุด โครงการตันคอมเพล็กซ์ ในเครืออิชิตัน กรุ๊ป ของคุณตัน ภาสกรนที 

    ก็เข้ามาอยู่@นิมมาน

    ใช้เวลาแค่ปีกว่า ก็สร้างแลนด์มาร์กเสร็จแล้ว


    ทุกครั้งที่เรามาเดินถนนสายนี้

    เราก็มักจะเจอคุณตันตลอด คุมเอง ตรวจงานเอง แม้กระทั่งโครงการเสร็จแล้ว

     ก็ยังตรวจงานเองเสมอ ได้มีโอกาสฟังฝ่ายการตลาดส่วนของ 

    โรงแรมยูพูดถึงการทำงานเองของคุณตัน


    ตันคอมเพล็กซ์ ที่ตั้งอยู่บริเวณ เลขที่ 1 ถนนนิมมานเหมินท์ 

    ซึ่งเป็นที่ดินเช่าจากตระกูลนิมมานเหมินท์ อีกต่อหนึ่ง


    คุณตัน เป็นหนึ่งในเซียนที่กำเงินมาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เชียงใหม่ 

    ในรูปแบบpublic space ลักษณะนี้เป็นเสน่ห์ของเมือง 

    ที่เมืองใหญ่ๆอย่างกรุงเทพฯไม่มี


    มีเงิน อย่างเดียวไม่ได้!นะต้องมีองค์ประกอบความคิด 

    การบริหาร การตลาด อัตลักษณ์ที่เป็นจุดขาย >>>ธุรกิจอยู่รอด 

    ( มันต้องเป็นสิ่งที่ขายได้ในเชียงใหม่ ) แล้วขายได้นานนน

    การสร้าง public space ขึ้นมาจะทำให้เชียงใหม่กลับมาเป็นเมืองที่น่าอยู่ 

    โดยมีเอกลักษณ์ของตนเอง ซึ่งก็พยายามนำสิ่งที่เป็นจุดขายในเชียงใหม่ 

    ธุรกิจดัง มารวมไว้ที่นี่ 

    @ONE NIMMAN


    ในที่สุดแล้ว เวลาที่ใช้ในการตกผลึกและธรรมชาติของเมืองก็จะค่อยๆ 

    คัดกรองและสรรหาสิ่งที่ขาดหาย สอดคล้อง และพอดีกับวิถีชีวิตของผู้คน 

    เพื่อหนทางสู่อนาคตต่อไป

    ||||


    ภาพอัพเดตธุรกิจที่ยังคงอยู่ 
    เราเน้นโซน นิมมานฯ ฝั่งเลขคี่
    Think park 
    One Nimman 
    มีทั้งร้านหนังสือ ร้านกาแฟ อาหาร เบเกอร์รี่ โฮสเทล โรงแรม~

    *น้อยกว่า1ปี
    **น้อยกว่า2ปี
    ***2ปีขึ้นไป โดยส่วนมากจะอยู่รอดเพราะรีวิว 
    ที่ตั้ง ราคา กิมมิค

    ภาพ:เราถ่ายเอง


    https://web.facebook.com/media/set/?set=a.1906769556054818.1073741925.100001653773598&type=1&l=a6dc30b7b3


    มาเริ่มฝั่งนิมมานกันค่ะ ...เฉพาะฝั่งเลขคี่นะคะ

    ไม่ได้ไปฝั่งศิริมังฯ ไม่ไหวแล้วค่าาขาลาก


    ให้ภาพเล่าเรื่องนะคะ ไม่ได้ บอกซอยชัดเจน แต่มีป้ายอยู่ในภาพแล้วค่ะ:)


    ร้านหนังสือที่อยู่มาอย่างยาวนาน


































































































    NEXT PAGE :)

  • มาต่อกันค่าาา... เน้นให้ภาพเล่าเรื่องนะคะ





























    -ข้ามมาฝั่งTHINK PARK กันค่ะ












    มาถึงฝั่งที่เป็นแลนด์มาร์คล่าสุดของนิมมาน
    โครงการ วัน นิมมาน 
    ONE NIMMAN


    มีทั้งส่วนโรงแรม ยู
    ส่วน CONVENTION จัดงาน
    และส่วนร้านค้า ของฝาก รวมถึงโซนSTREET FOOD











































    ขอบคุณที่หลงเข้ามาดู รีวิวของเราน้าา
    ^_________^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in