เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
VietnamBabbityRabbity
Day 2 | Nha Trang (ญาจาง)
  • จากแพลนตอนจองตั๋วบัสเราต้องถึงญาจางตอน 7 โมงเศษ ๆ แต่ตอนนี้เพิ่งจะตี 4 กว่า และใช่ค่ะ ถึงก่อนกำหนด 3 ชั่วโมง พอลงจากบัสมาเอากระเป๋า ก็เอาล่ะ เริ่มมีพี่วินเข้ามาถามว่า ไปไหน เรียกรถยัง เต็มไปหมด 

    ตอนแรกกะจะเรียก Grab ไปที่พักกัน แต่เขาตามประกบไม่หยุด แถมจะเอากระเป๋าพี่ที่ไปด้วยขึ้นรถไปอยู่แล้ว สุดท้ายเลยจบที่ลองถามราคาไป เขาก็บอกว่า 50.000 นะ เลยเอาที่อยู่โฮสเทลให้ดูเขาก็บอกว่า รู้ทาง ห่างจากจุดที่ลงบัสประมาณ 2 - 3 กิโล อะ โอเค 

    เราไปกัน 3 คนเลยแบ่งไปกับพี่วิน 2 คัน แต่พอขับออกมาปุ๊บ เพื่อนที่นั่งคันเดียวกับเราก็ทักละ เฮ้ย ทำไมคันพี่ไปอีกทางอะ แต่สักพักก็วนมาเจอกัน แล้วเขาก็จอดให้เราเอาแผนที่ให้ดูอีกรอบ (เหมือนพี่วินแกจะหาที่พักไม่เจอ) แล้วพี่วินก็ขับออกมาถนนใหญ่ ประมาณ 4 เลนได้ แล้วก็จอด บอกว่า เนี่ย ข้ามถนนแล้วก็เข้าซอยตรงนี้เลยนะ แต่ในใจเราก็แบบ แล้วทำไมไม่เข้าไปส่งให้ถึงล่ะพี่ แต่ก็พยายามคิดว่า เออ รถอาจจะเข้าไม่ได้ 

    มาถึงช่วงพีคสุดคือช่วงจ่ายเงิน พี่วินแกก็บอกว่า 500.000 นะ นี่เลยตกใจกัน เลยบอกไปว่า เอ้า ตอนแรกที่คุยกันบอก 50.000 นะ แล้วทางนั้นคือไม่ยอมอย่างเดียว พี่เราเขาเลยตัดปัญหาก็เลยจ่าย ๆ ไป เพราะตอนนั้นฟ้ายังไม่สว่างเลย แถมพี่แกปล่อยลงตรงถนน คนแถวนั้นก็ไม่มี ถ้ามีเรื่องก็คือแย่แน่ ๆ

    หลังจากนั้นก็เปิด Google map เดินมาอีกจนถึงที่พักตอนนั้นก็ประมาณตี 5 เลยต้องเรียกพี่พนักงานให้เขามาเปิดประตูให้ และเพราะกว่าเราจะเช็คอินได้ก็คือบ่าย 2 เลยบอกเขาว่า งั้นขอฝากกระเป๋าแล้วก็ใช้ห้องน้ำได้ไหม พี่พนักงานเขาก็โอเค เสร็จธุระตรงนี้ปุ๊บเลยกะว่าจะหาข้าวเช้ากินกัน มองไปตรงข้ามโฮสเทลเจอร้านอาหารพอดี


    ร้านนี้เขาขายแค่เฝออย่างเดียว ก็เลยมาดู ๆ ว่ามีแบบไหนให้สั่งบ้าง แต่เมนูที่ร้านคือไม่มีภาษาอังกฤษเลย และคุณป้าเจ้าของร้านแกก็พูดอังกฤษไม่ได้ กว่าจะสั่งกันรู้เรื่องก็ทุลักทุเลกันนิดนึง แต่คุณป้าแกใจดีมาก ถ้าอุ้มเดินเข้าร้านได้ป้าแกคงทำไปแล้ว เฝอร้านป้าก็คือให้แบบไม่หวงเครื่อง น้ำซุปอร่อยมาก เหมือนน้ำซุปตือฮวน ver. ที่ไม่เผ็ดพริกไทย แล้วสูตรของร้านนี้คือให้บีบมะนาวลงไปด้วย มันเลยจะออกเปรี้ยว ๆ หน่อย แต่อร่อยมากกกก แล้วเส้นที่ร้านเป็นเส้นแบบเส้นแบนไม่ใช่เส้นกลม เลยรู้สึกว่ากินง่ายดี แล้วป้าแกให้เยอะมากทั้งเส้นทั้งเนื้อ

    เสร็จจากกินข้าวปุ๊บเราก็ตั้งใจว่าจะไปถ่ายรูปที่ Nha Trang Christ the King Cathedral โซนในเมืองญาจางวันนี้เราเดินกันทั้งวันเลย เพราะเปิดจาก Google Map ดูแต่ละที่มันไม่ได้ไกลกันมากถึงขนาดที่ว่าจะเดินกันไม่ไหววันนี้เลยแทบจะไม่โดนค่า Grab เลย


    ตอนเราไปถึงจำได้ว่าเช้ามาก ๆ ยังไม่มีใครมากันเลย เวลาถ่ายรูปเลยสบายไม่ต้องคอยหลบคนเดินไปเดินมาก แต่วันนี้ฟ้าครึมมาก พอถ่ายไปได้สักพักฝนเริ่มตก วิ่งหลบฝนกันเข้าไปข้าง ๆ โบสถ์กันหมด 55555555555555555555555555555


    วันที่เราไปเจอคนมาถ่าย Pre-wedding กันด้วย ที่นี่น่าจะเป็นโลเคชั่นที่เข้าชอบมาใช้ถ่ายรูปกันบ่อย ๆ พอฝนหยุดตกฟ้าก็เริ่มสว่างแล้ว ตอนนั้นประตูโบสถ์ก็เปิดให้เข้าไปดูด้านในพอดี


    จากนั้นเลยตั้งใจว่าจะหาที่ไประหว่างรอเช็คอินที่พักตอนบ่าย 2 เลยตั้งใจว่า อะ งั้นเราลองเดินไปตรงหาดญาจางดูละกัน


    เจอถนนที่เป็นสี่แยก แล้วมีวงเวียนตรงกลาง จริง ๆ มันก็ไม่แปลกเพราะถนนแบบนี้บ้านเราก็มี แต่อยู่ที่นี่เราข้ามไม่ได้ 555555555555555555555555555555 เป็นท้อมาก เพราะเท่าที่ดูรีวิวก่อนมากับประสบการณ์ที่เจอที่นี่ เขาบอกว่า เวลาจะข้ามถนน ห้ามหยุด เดินแล้วห้ามหยุดให้เดินต่อไป พอเราข้ามกันมาได้ถึงตรงเกาะกลาง ก็หยุดอยู่ตรงนั้นเพราะไปต่อไม่ได้ รถเยอะมากกก คนที่ขับรถแถวนั้นก็คือมองกันใหญ่ เพราะรถผ่านกันไปหลายรอบแล้วเรายังติดเกาะเหมือนเดิม จนมีคนแถวนั้นเขาเดินข้ามถนนมากลุ่มนึงพอดี เลยตัดสินใจเดินตามหลังเขาเลย เขาก็มีหันมามอง ๆ แล้วก็ยิ้มอะ เพราะรู้ว่าเราข้ามกันไม่ได้ 


    หาดญาจางให้ความรู้สึกเหมือนพัทยามาก ด้านหน้าเป็นหาด เป็นทะเล ข้างหลังเราเป็นโรงแรมเต็มไปหมด เรามาถึงหาดกันตอนช่วงแดดแรงพอดี คืออากาศก็มีลมนะ ท้องฟ้ากำลังสว่าง ถ่ายรูปกำลังสวย แต่แดดแรงจนลืมตาไม่ขึ้น


    หลังจากถ่ายรูปอยู่สักพักก็ทนไม่ไหว เพราะแดดร้อนมาก กะว่าจะหาห้างแถวนี้แล้วแวะกินข้าวเที่ยวกัน กว่าจะกินข้าวเสร็จก็น่าจะเช็คอินได้พอดี พอมาถึงหน้าห้างยังไม่ 10 โมงเลย 55555555555555555 เลยนั่งรอห้างเปิดกันอีกแป๊บนึง ห้างที่เมืองนี้ไม่ค่อยใหญ่มาก แต่ทำดูดีมาก ดูหรูหร่าหมาเห่าทั้งเมือง เน้นหนักไปทางสีทอง ๆ ขาว ๆ ลายหินอ่อน หลังจากเดินวน ๆ ดูว่ามีอะไรกินบ้าง ก็รู้ว่าร้านอาหารพวกที่เป็นแฟรนไชส์แบบที่บ้านเรามีราคาจะไม่หนีกันมาก ส่วนร้านอาหารอื่นราคาก็ปกติเท่า ๆ กับร้านอาหารบ้านเรา แต่ที่ตกใจที่สุดคือร้านบุฟเฟ่ต์ อันนี้เราภูมิใจนำเสนอมาก ร้านที่เราเลือกกินเป็นบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลี แบบไม่จำกัดเวลาด้วย หัวละ 185.000 อันนี้แบบรวมน้ำแล้วด้วยอะ 


    ช่วงเย็น ๆ เราไป Vinpearl Land กัน แต่เราซื้อบัตรแบบเข้าช่วงเย็น แล้วเลือกแบบนั่งกระเช้าทั้งไปและกลับเลย กระเช้าเขาดีมากเลยนะ ไม่กระโหลกกะลา กว้าง มีช่องให้ลมเข้า เพราะงั้นจะลมเย็นมาก ช่วงปล่อยตัวตอนแรกจะวิ่งเร็วหน่อย พอออกไปแป๊บนึงจะวิ่งช้า ๆ เรื่อย ๆ พอให้ได้ถ่ายวิวกัน 


    เพราะเราซื้อบัตรแบบรอบเย็นมา รูปที่ถ่ายเลยจะเป็นตอนที่เครื่องเล่นเขาเปิดไฟแล้วเกือบหมด แต่ถ้าใครกะว่าจะมาเก็บเครื่องเล่น เก็บหลาย ๆ โซน แนะนำว่าให้ซื้อแบบ 1 day pass เข้ามาอยู่ทั้งวันไปเลย ถ้าไม่อยากเสียเวลาตอนต่อแถวซื้อบัตร (แถวยาวมาก) ให้จองมาก่อน ของเราจองผ่าน Klook มาเพราะมีส่วนลดตอนใช้งานครั้งแรก เหลือประมาณ 471 บาท เอา QR Code สแกนแล้วก็เข้ามาได้เลย


    ขอจบวันที่ 2 ลงตรงนี้ เพราะวาร์ปอีกทีคือเรียก Grab กลับที่พักเลย รอบนี้โชคดีคือได้รถคันใหญ่ นั่งสบายมาก ๆ หลังจากที่เดินเที่ยวกันมาทั้งวัน จนขาไม่แรงเดินแล้ว

    P.s.

    • เที่ยวในเมืองไม่ต้องเรียก Grab ก็ได้ เปิด map แล้วเดินได้เลย ถนนเชื่อมกันหมด ไม่ต้องเปลืองค่ารถ เอาไว้ลงค่าที่พักดี ๆ กับค่ากินแทน
    • ญาจางโรงแรมเยอะมาก แบบเหมือนทั้งเมืองทำแต่โรงแรมกัน ถ้าอยากกินหรูอยู่สบายคือต้องแวะนอนสักคืน เพราะที่พักไม่แพง 
    • พนักงานพูดจีนเก่งมาก พูดคล่องกว่าภาษาอังกฤษ
    • ร้านอาหารทะเลแถวหาดญาจางตอนเย็นที่เดินจิ้มร้านได้เลย อย่างกับ Walking street ที่พัทยา แต่ดูปลอดภัยกว่าเยอะ
    • ชานมไข่มุกถูกมาก ประทับใจสุด ๆ 
    • ร้านอาหารบนห้างโดยเฉพาะร้านบุฟเฟ่ต์ ร้านที่บ้านเราไม่มี ราคาน่าประทับใจมาก 
    • ของกินใน Vinpearl Land ไม่แพง ไอศกรีมอร่อยมาก
    • อย่าลืมเล่นรถบั๊ม ขับลื่นมาก ๆ 

    ค่าใช้จ่ายของ Day 2 (เรท 0.0013)
    ค่า Grab :
    237.000 
    ค่ากิน : 391.000
    Total : 628.000


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in