เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life Be Like...aratair
แชร์ประสบการณ์ "ประสาทหูเสื่อมฉับพลัน"
  • เริ่มจากวันเสาร์เย็นที่ดูจะปกติดี แต่อยู่ดีๆก็ตื่นมาขึ้นด้วยอาการหูอื้อข้างขวาซึ่งในตอนแรกคิดว่าคงอื้อแปปเดียวเดียวก็หายแหละ พอตกกลางคืนเริ่มมีเสียงดังในหูและรู้สึกว่าการได้ยินลดลงและรู้สึกว่านี่คงไม่ปกติแล้วแหละ พรุ่งนี้เช้าจะต้องไปหาหมอ

    แต่พอตื่นมาพรุ่งนี้เช้ากลับมีอาการเวียนหัว บ้านหมุน พอลุกออกจากที่นอนอ้วกแตก ไม่สามารถลุกหรือยืนได้ เวียนหัวมากๆเหมือนมีคนจับหมุนตัวอยู่ตลอดเวลาทั้งๆที่เราอยู่นิ่งๆ แต่ไม่สามารถไปหาหมอสภาพฟันไม่แปรง น้ำไม่อาบ แถมอ้วกเต็มตัวได้จริงๆ ก็เลยค่อยๆหย่อนขาลงจากเตียงแล้วไถตัวเองไปเข้าห้องน้ำ อาบน้ำแปรงฟัน

    สรุปพอไปหาหมอ หมอบอกว่าประสาทหูเสื่อมฉับพลัน คุณหมอเลยให้ตรวจการได้ยินสรุปว่าหูข้างขวาแทบจะไม่ได้ยินเลย คุณหมอเลยให้ยามากินพร้อมกับฉีดยาแก้เวียนหัวให้ เพราะเวียนหัวไม่ไหวจริงๆแถมอ้วกตลอด หลังจากกินยาไปสองอาทิตย์อาการเวียนหัวดีขึ้น แต่การได้ยินและเสียงในหูไม่ดีขึ้นเลย
    คุณหมอเลยสั่งทำ MRI เพื่อหาสาเหตุระหว่างรอคิวทำเอ็มอาร์ไอก็ได้เปลี่ยนโรงพยาบาลมารักษาที่ รพ.ตา หู คอ จมูก

    คุณหมอให้ไปตรวจการได้ยินอีกครั้งและผลออกมาว่าหูข้างขวาเราเกือบหนวก คุณหมอเลยฉีดสเตียรอยด์เข้าหูพร้อมกับให้ยามากินอีกมากมายระหว่างนี้ก็มีไปฝังเข็ม ออกกำลังกาย ไม่นอนดึก เปลี่ยนพฤติกรรมการกินทุกอย่างไม่กินเค็มอาหารรสจัด ตอนนีรักษาตัวได้สองเดือนครึ่งฉีดยาเข้าหูไปแล้วเจ็ดเข็ม แต่ก็ยังไม่หายดี ผลเอ็มอาร์ไอก็ปกติดี และก็ยังไม่รู้สาเหตุว่าทำไมอยู่ดีๆถึงเป็น แค่ตื่นขึ้นมาแล้วหูก็ไม่ได้ยินเลย

    เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ถ้ามีอาการ หูอื้อ เวียนหัวหรืออาเจียนร่วมด้วย มีเสียงในหู อย่ารอช้าให้รีบไปหาหมอเฉพาะทางให้เร็วที่สุด เพราะว่าโรคนี้ยิ่งรักษาเร็วยิ่งมีโอกาสหาย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in