เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Singha Sing Songชานชาลาที่ 32
เพลง คำเชยๆ by Big & The Superband
  • โดย นายสามจ.

                  ผู้ชายเคยเป็นมั้ย? ที่บางครั้งเราอยากจะพูดคำหวานๆ คำซึ่งๆ เขาได้ยิน พอถึงเวลาจริงๆเรากลับไม่พูดคำๆนั้นออกไป ไม่ใช่ว่าเรารักหรือคิดถึงเขาน้อยลงหรอก  แต่พอคิดไปคิดมา เราสองคนก็เข้าใจกันมานานแล้ว ผูกพันจนเกินกว่าจะอธิบาย  การที่พูดคำเหล่านั้นออกไปก็คงไม่จำเป็นมั้ง เพราะถ้าวันดีคืนดีพูดคำหวานๆนั้นออกไปก็ไม่รู้ว่าเราหรือเขาจะเป็นคนเขินกันแน่  ใช้การแสดงออกในทุกๆวันนี่แหละที่บอกว่ารักเขามากแค่ไหน 
    .
    .
    .       
                  มาคิดๆดูแล้ว มีเหตุผลอะไรบ้างหละ ที่ทำให้ผู้ชายอย่างเราๆเลือกที่จะไม่พูดคำหวานๆเหล่านั้นออกมา คำๆนั้นเป็นคำที่ไม่ชินหู คำๆนั้นเป็นคำที่คู่ของคนอื่นไม่ใช้กันแล้ว  คำๆนัั้นเป็นคำที่เชยไปแล้วในตอนนี้ คำๆนั้นเป็นคำที่หวานเกินไปสำหรับคู่ของเรา คำๆนั้นถ้าพูดออกมาแล้วเราจะกลายเป็นคนที่เขินเสียเอง  หรือคำๆนั้นไม่จำเป็นสำหรับคู่ของเราหรอก  
    .
    .
    .
               แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางออกในเรื่องนี้เลย เชื่อว่าผู้ชายหลายต่อหลายมีวิธีการแสดงออกแทนคำพูดหวานๆซึ้งๆได้หลายทางทีเดียว บางคนเลือกที่จะซื้อของบางอย่างให้แก่เขาในวันสำคัญ บางคนเลือกที่จะทำตัวเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกที่คบกัน หรือบางคนเลือกที่จะชวนเขาฟังเพลงซึ้งๆสักเพลง 
    .
    .
    .
          ถ้าจะมีเพลงๆนึงจะแทนความรู้สึกที่พูดมาทั้งหมดได้ เพลง คำเชยๆ โดยวง Big & The Superband ก็คงเป็นเพลงนั้น ไม่ว่าจะเป็นท่อน "อย่าเขินเวลาได้ยินคำเชยๆ"  ท่อน "อาจเป็นว่าเราเข้าใจกันมานาน ผูกพันจนเกินกว่าจะอธิบาย"  หรือท่อน "เนินนานที่เราอาจลืมคำหวานๆ แต่รู้ว่ามันอยู่ในหัวใจ" เนื้อหาในเพลงก็คงพอช่วยสื่อสารคำพูดหวานๆถ้อยคำซ้ำๆเพื่อให้เขารู้สึกได้ 
    .
    .
    .
                  แต่ก็อีกนั่นแหละ การซื้อของให้ในวันสำคัญ การทำตัวสม่ำเสมอ การชวนเขาฟังเพลงสักเพลง ก็คงแสดงออกคำพูดหวานๆซึ้งๆได้ไม่หมด  ถ้ามีโอกาส ลองพูดคำเหล่านั้นดูสิ มันอาจจะไม่ใช่เราในแบบปกติแหละ แต่มันความถ่ายทอดความรักที่เรามีต่อเขาได้นะ ถ้าเขินก็ลองชวนเขาฟังเพลงนี้ให้จบ แล้วบอกเขาว่า "คู่ของเราอาจจะเป็นแบบนี้นะ เธอคิดว่าไง"  บางทีเขาอาจจะรอเราพูดคำๆนี้มานานแล้วก็ได้ 
    .
    .
    .


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in