เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
the only one by mepeachz_yyy
"วิทยาศาสตร์กับความรัก"
  • ในโลกใบนี้มีสิ่งที่เชื่อมโยงกันอยู่มากมายนับไม่ถ้วน 
    บางอย่างผสมผสานกันลงตัว 
    บางอย่างไม่ลงตัวจึงก่อให้เกิดการแตกแยก 
    บางอย่างย้อนแยงกัน แต่กลับสามารถนำไปสู่ทิศทางเดียวกันได้

    เช่น     "วิทยาศาสตร์กับความรัก"



    ความรักคือ unknown ที่มนุษย์ยังแก้ปริศนาไม่ออก น่าแปลกที่มนุษย์สามารถแก้สมการที่ซับซ้อนได้ มนุษย์สามารถคิดค้นเครื่องมือต่างๆที่ทันสมัยและยังรักษาโรคได้เกือบทุกโรค มนุษย์สามารถคิดค้นทฤษฎีสัมพันธภาพ ค้นพบดวงดาวต่างๆในจักรวาล 
    แต่สิ่งเดียวที่มนุษย์และวิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้คือ ความรัก 
    คุณจะเอาสมการไหนมาพิสูจน์ว่าสิ่งนี้มีอยู่จริง ถ้าคุณไม่รับรู้ด้วยตัวเอง
    ปฎิเสธไม่ได้ว่า บางอย่างหากยังไม่ลองพิสูจน์ ก็ไม่มีวันรู้เลยว่ามันมีอยู่จริงๆ

    จากเรื่อง Interstellar บอกว่า "ความรักอยู่เหนือกาลเวลา" 
    ทำไม? คนเราถึงรักใครบางคนได้ตราบนานเท่านาน โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
    อะไร? ทำไมเขายึดเหนี่ยวและมั่นคงได้ขนาดนั้น ถ้าไม่ใช่ความรัก


    ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์ระดับต้นๆของโลกยังพูดว่า 
    "การตกหลุมรักของคนเรา ไม่ได้มีผลมาจากแรงโน้มถ่วงโลก"
    ตามหลักการที่บอกว่า มนุษย์จะตกหลุมรักใครสักคนอาจใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วิ บางครั้งเพียงเพราะแค่สบตาแล้วรู้สึกว่าคนนี้ใช่ แม้กระทั่งหัวใจเราอาจจะทำงานไม่ทันด้วยซ้ำ...

    เราเชื่อว่าความรักมันคือ unknown ไม่ว่าจะมนุษย์หรือสัตว์ในโลกนี้ล้วนแต่มีความรักเป็นพื้นฐานในการใช้ชีวิต เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มันเปราะบาง และ sensitive มาก 

    ความรักเชื่อมโยงกับเกือบทุกอย่างบนโลก เชื่อมโยงให้คนสองคนมาเจอกัน หลายๆล้านคนตามหากันเจอแล้ว อีกเกือบพันๆล้านคนกำลังตามหากัน บางคนเจอคนที่ไม่ใช่เป็นสิบๆคนเพื่อมาเจอคนที่ใช่ ซึ่งการเจอกันมันไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งหมดนี้ก็ต้องพึ่งจังหวะและเวลาที่เหมาะสม 



    "การเจอกันของเรา มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอก"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in