เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
the only one by mepeachz_yyy
Passion | Inspiration | Target
  • หลายๆคนคงมีความฝันและอยากไปให้ถึง แต่เชื่อเลยว่าบางคนมี Passion ไม่มากพอหรือมีจุดมุ่งหมายที่ไม่ชัดเจน วันนี้จะมาพูดถึงการสร้างกำลังใจและการสร้าง Passion ด้วยตัวเอง

    คุณฝันไว้ไกลแค่ไหน บางคนฝันสูง ฝันไกล อยากไปให้ถึง... แต่รู้สึกท้อ
    คุณรู้มั้ยว่าเราสามารถสร้าง Passion ด้วยตัวเอง

    สิ่งแรกเลยคือ Change my mind การเปลี่ยนวิถีความคิดของตัวเองเป็นความคิด Positive หากเรามองโลกในแง่ดีและไม่รับพลังลบเข้ามา เราจะไม่สูญเสียกำลังใจหรือไม่มีอะไรที่สามารถเข้ามาบั่นทอนเราได้เลย ยากนะ ใช่ยากมาก มนุษย์เรามักจะแข็งนอกอ่อนใน หากไม่มั่นคงพอที่จะไม่รับฟังอะไรเลย ก็จะอยู่ยากหน่อย เพราะฉะนั้นเราห้ามคนอื่นพูดไม่ได้หรอก เราเองที่ต้องเปลี่ยนความคิดเรา

    เมื่อเราเปลี่ยนทัศนคติหรือเรียกได้ว่า Reset my mind เรียบร้อยแล้ว 
    สิ่งที่สองที่เราทำได้คือ ลงมือทำ มันจะสำเร็จได้ถ้าเราลงมือทำ DO IT
    การประสบความสำเร็จ สิ่งที่ยากที่สุดคือ การเริ่ม (Starting) 
    การไปถึงจุดหมายยากเสียกว่าการเริ่มต้นเสียอีก

    การที่คุณอยากได้ดาวดวงหนึ่ง คุณต้องเอื้อมมือคว้ามัน
    ถึงคว้าไม่ถึงดาว สิ่งที่ได้ย่อมไม่ใช่ดินแน่นอน

    แต่หากมันยังไม่สำเร็จ แสดงว่าเรายังไปต่อได้อีก
    เราอาจจะท้อ เจ็บปวด หมดแรง แต่ขอให้รู้ไว้ว่าความเจ็บปวดจะผลักดันเราไปข้างหน้า

    คุณลงมือทำสิ่งหนึ่ง อย่าเอาตัวเองไปแข่งกับใคร
    แข่งกับตัวเราเองในเมื่อวาน

    เราทำเราในวันนี้ให้ดีกว่าเราในเมื่อวานก็พอ
    แล้วเราก็จะดียิ่งๆขึ้นไป

    แรงบันดาลใจ (Inspiration) สำหรับฉันคือตัวฉันเอง
    My inspiration is myself.
    มองตัวเองให้มั่นคง ยึดตัวเองเป็นหลัก มองตัวเองเป็นต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง หากเรามั่นคงที่จะโฟกัสแค่ต้นไม้ต้นใหญ่ เราก็จะไม่อ่อนไหวไปมาเมื่อมีลมพัดมา แต่หากเรามองตัวเองเป็นกิ่งไม้ บอบบาง อ่อนไหวไปกับแรงลม เราจะไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย


    ท้อได้แต่อย่าหยุด
    พักได้แต่ห้ามเลิกทำ
    ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ 


    เรามาทำให้ความฝันของเรา เป็นจริงกันเถิด ..


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in