เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review : IU CONCERTpimyij
รีวิวคอนเสิร์ต IU Love, Poem in BKK 2019
  • 2019.12.25

    IU Love Poem in Bangkok


    มารีวิวเป็นครั้งที่สองแล้ว ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ได้ฉลอง Festive Season ไปกับยัยตัวเร้กของเรา ดีใจมากที่ไอยูเลือกกรุงทพให้เป็นที่จัดคอนในวันคริสต์มาสอีฟ ช่วงเวลาที่เราหลงรักมากที่สุดของปีค่ะ ❤️?❤️?

    คอนเสิร์ตปีนี้เราคงไม่ได้วิเคราะห์ความหมายรายละเอียดเยอะเท่าปีที่แล้ว เพราะมีเรื่องความหมายของอัลบั้มนี้และดอกไม้จากบทกวีที่ไอยูพยายามจะสื่อผ่านอัลบั้ม Love, Poem ด้วยค่ะ แต่เราจะเน้นหนักไปที่ความรู้สึกหลังจากได้ทำความเข้าใจเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆตามชื่อ ‘บทกวีแห่งรัก’ อันประพันธ์ เรียบเรียง และส่งผ่านถึงผู้ชมในนาม อีจีอึน โดยรวมถ้าไม่นับอังกอร์ ไอยูจจะแบ่งเรื่องราวความรักไว้ทั้งหมดสามองค์ด้วยกันค่ะ


    เราจะมาแบ่งให้ดูเรียงตาม Setlist กันลืมเอาไว้ก่อนนะคะ (กลัวจะลืมเองเนี่ยแหละ;;;)

    Love of Moment

    1. Unlucky

    2. Palette (acoustic ver.)

    3. Autumn Morning

    4. Friday

    5. Secret Garden

    Love of Message

    6. The Visitor

    7. JamJam

    8. Twenty-three

    9. BBIBBI

    10. Hold My Hand

    11. Last Night Story

    12. Blueming

    Love of Meaning

    13. Meaning of you

    (Hotel Del Luna ost. Medley)

    14. Lean on me

    15. Can you see my heart

    16. Happy Ending

    17. Lullaby

    18. Through the night

    Love of Miracle

    19. dlwlrma

    20. Merry Christmas In Advance

    21. Above the time

    22. You&I

    Encore

    23. Good Day

    24. Love Poem

    Re-encore

    25. Someday

    26. Every end of the day

    27. Heart

    ไอยูร้องเพลงไปทั้งหมด 27 เพลง เป็นเวลารวม 3 ชั่วโมง กับอีก 40 นาทีค่ะ (นี่ถ้าไม่ติดว่าทางทีมงานบอกว่าเวลาการใช้สถานที่มีจำกัด ยัยลี่คงร้องต่อไปอีกซักชั่วโมงแน่ๆ งอง)


    เราได้รับความรู้สึกที่หลากหลายเสมอจากการดูคอนเสิร์ตไอยู เราก็ยังแอบคิดว่าความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างผสมปนเปกันที่เราได้รับในเวลาเกือบๆ4ชั่วโมงนั้นคือสิ่งที่เธอต้องการส่งมาถึงผู้ชมหรือเปล่านะ จากที่อธิบายไปตอนต้นว่าเป็นคอนเส็ปที่เกี่ยวกับความรักในหลายๆรูปแบบ มีหลายๆอย่างทำให้เราตกตะกอนทางความคิด ทางความรู้สึก และรู้สึกเติบโตขึ้นในขณะที่คอนเสิร์ตกำลังดำเนินไปนั้นเองค่ะ ในทุกๆเพลงที่ไอยูร้อง เราจะมีความคิดแตกต่างกันไป จะพยายามนึกให้ออกให้ได้มากที่สุด ที่มาเขียนเพราะกลัวจะลืมนี่แหละค่ะ ก็คงจะยาวอีกเหมือนเดิม หวังว่าหากใครมาอ่าน คงจะไม่หลับไปซะก่อนนะคะ


    คอนเสิร์ตเริ่มต้นด้วย vcr ที่เป็นเหมือนการแนะนำกวีเล่มหนึ่ง แจกแจงสารบัญเอาไว้อย่างใส่ใจ โดยเริ่มกันที่บทกวีรักบทแรก ‘Love of Moment' จีอึนเลือกเพลงที่มู้ดโทนสดใส ออกมาในชุดผ้าชีฟองสีขาว ชุดพองวิบวับจนเหมือนนางฟ้าเลยค่ะ น้องปรากฏตัวพร้อมเดินอุ้มน้องแทบังงี่ที่ได้รับจากบังแอนาในคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วออกมาด้วย เห็นความเอาใจใส่แฟนๆขนาดนั้นทำเอาเรารู้สึกตื้นตันเอามากๆ เธอยังคงน่ารัก และใส่ใจทุกคนอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้เลยจริงๆค่ะ ไอยูยังบอกอีกว่าเก็บน้องแทบังเอาไว้ในห้อง เวลาที่มองตุ๊กตาก็จะนึกถึงประเทศไทยอยู่เสมอค่ะ แถมกลับมาคราวนี้ ฮอลล์ยังใหญ่ขึ้น ยูแอนาก็เยอะขึ้น ยังมีแซวด้วยนะว่าแทแอนาเยอะขึ้นขนาดนี้เลยหรอคะ ไอยูดังขนาดนี้เลยหรอคะเนี่ย พูดไทยอีกว่า ไอยู ดัง สุ่ด สุ่ด 555555 คอนเสิร์ตคราวนี้ไอยูใช้เวลาคุยกับยูแอนาเยอะมากๆ ไม่มีช่วงที่น่าเบื่อหรือเดตแอร์เลยแม้แต่นิดเดียว ช่างพูดได้น่าฟังน่าเอ็นดูมากๆ และอย่างที่เราทราบกันว่าลี่เป็นคนที่อยากให้ผู้ฟังเข้าใจถึงความหมายของเพลงแต่ละเพลงเสมอ เธอจะอธิบายอย่างตั้งอกตั้งใจ เพื่อมอบความหมายของบทกวีที่เธอตั้งใจปลอบประโลมคนอื่นให้ส่งมาถึงเราได้อย่างอบอุ่น โดยเฉพาะเพลงที่น้องตั้งใจอธิบายให้ฟังคือเพลง Secret Garden โดยน้องได้กล่าวก่อนเริ่มเพลงว่า บนโลกใบนี้ ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ ทุกคนต่างมีข้อบกพร่องและมีวันที่ผิดพลาดกันทั้งนั้น เธอจึงเลือกเพลงนี้มาเพื่อปลอบโยนทุกคนให้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่รู้สึกเหนื่อยล้าเหล่านั้น ตรงนี้เองที่ทำให้เราน้ำตาคลอขึ้นมา5555 คือช่วงเวลาตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่คอนข้างหนักสำหรับเรามาก เราคิดว่าการมาคอนเสิร์ตครั้งนี้จะช่วยฮีลเราได้ดีที่สุด พอได้ฟังไอยูพูดแบบนี้เราถึงกับน้ำตาไหลเลยจริงๆ ตอนที่เธอร้องเพลงนี้ แม้แต่ตัวไอยูเอง เรารู้ว่าการทำทัวร์คอนครั้งนี้ลำบากกับเธอมากแค่ไหน เธอเคยสารภาพว่าเธอไม่มีความมั่นใจเลยในการแสดงให้จบ แต่เธอเลือกที่จะปล่อยอัลบั้มนี้ และยังทำเพื่อแฟนๆขนาดนี้ เราซาบซึ้งมากๆ เรารู้ว่ามันยากสำหรับเธอมาก เราเจ็บปวดทุกครั้งที่คิดว่าไหล่เล็กๆของเธอต้องแบกรับความคาดหวังความเจ็บปวดอะไรไว้บ้าง แต่ตอนนี้เธอก็มายืนอยู่ตรงนี้ พอฟังเพลงที่เธอร้องเพื่อปลอบคนอื่น มันทำให้เรามีกำลังใจขึ้นมากเลยในการใช้ชีวิต (คือทำทีสิสน่ะค่ะ 5555)


    เมื่อจบองค์แรกก็จะเป็น vcr เป็นผู้หญิงคนนึงในป่า แล้วซีนก็ตัดสลับกับผู้หญิงคนเดิมที่ยืนอยู่โดดเดี่ยวในเมือง ในชื่อคอนเส็ป ‘Love of Message’ ในความคิดของเรา เรารู้สึกว่าสิ่งที่บทกวีบทต่อไปพยายามจะสื่อคือเรื่องราวของคนในวัยเดียวกับไอยูและพวกเราเลยค่ะ ซึ่งรวบรวมไว้ทั้งความสับสน การเติบโตจากวัยรุ่นไปเป็นผู้ใหญ่ การใช้ชีวิตท่ามกลางความวุ่นวายและความไม่แน่นอน โดยเริ่มจากเพลงแรกคือ The Visitor ที่เธอได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งมาจากตอนที่ถ่ายเรื่อง Persona พอมานั่งดูลิสต์เพลงในองค์นี้ดีๆแล้วมันเหมือนเป็นการรวบรวมบทเพลงที่เหมาะกับวัยรุ่นเอาไว้เลยจริงๆ ทั้งความรักที่ไม่แน่นอน การใช้ชีวิตของคนเจนเรา เธอส่งผ่านเรื่องราวต่างๆออกมาผ่านเพลงที่ให้มู้ดสนุกสนาน (JamJam, Twenty-threee, BBIBBI, Hold My Hand, Last Night Story, Blueming) โดยเฉพาะเพลงที่ไอยูแต่งเองเป็นเพลงแรกตอนอายุ 18 คือ Hold my hand เป็นความสดใสที่เหมือนได้กลับไปเห็นไอยูในตอนนั้นเลยค่ะ Notalgia ม้าก ขอแอบแซวตอนร้อง Last night story ของรุ่นพี่โซบังชา ตอนร้องเสร็จคือน้องหอบมาก เต้นแรงอ่ะเนาะ55555 คือตอนทอล์คยังหอบอยู่เลย แต่ปากก็บอกว่า ช่วงนี้ขึ้นเครื่องบินบ่อย แบบคอนดิชั่นไม่ค่อยดี แต่เจอแฟนไทยเอเนอร์จีดีขนาดนี้ คิดว่าคอนดิชั่นชั้นกลับมาดีแล้วค่ะ (แต่พูดไปหอบไปนะ55555555) แง ยัยตัวเร้กกกก ต่อมาเป็นเพลงสุดท้ายขององค์นี้คือ Blueming ที่บังแอนาเฝ้าซ้อมแฟนชานท์กันอย่างหนักค่ะ พวกเราร้องเก่งกันมากเลย อวยกันเองเนาะ ไอยูถึงกับชมเลยว่าปีนี้เก่งขึ้นมากๆ ดูภูมิใจเว่อ


    ต่อมาเป็นองค์ที่ 3 ในชื่อ ‘Love of Meaning’ ค่ะ vcr จะเป็นเรื่องราวความรกในแต่ละช่วงวัย ทั้งความรักอันบริสุทธิ์ของเด็กน้อย ความรักที่แม่มีให้กับลูกที่ทำเอาเราน้ำตาซึม แอบคิดถึงแม่มากๆเลยตอนนั้น และยังมีความรักของคู่รักที่แก่เฒ่าไปด้วยกัน บทกวีบทนี้เลยได้รวบรวมเพลงที่ลึกซึ้ง มีความหมาย เป็นความรักความใส่ใจกันในหลายรูปแบบมากจริงๆ โดยเพลงแรกจะเป็นเพลงอื่นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ 너의 의미 (Meaning of you) ที่ลี่ร้องร่วมกับรุ่นพี่ชางวาน ยอน.ไทยยังร้องเก่งกันเหมือนเดิมค่ะ ต่อมาในช่วงทอล์กเธอได้อธิบายชุดที่เธอใส่มาตอนนี้ว่ามาจากซีนในเรื่อง Hotel Delluna โดยอยากให้ทุกคนคิดว่าคนที่จะร้องเพลงต่อไปนี้ไม่ใช่ไอยู แต่เป็นคุณจางมันวอลนั่นเองค่ะ จางมันวอลร้องเพลงเมดเลย์ให้เราฟังทั้งหมดสามเพลง รวมเพลง Happy Ending ของน้องด้วย ทำเอาหลังจบคอนเราต้องกลับมาดูจางซาจังนิมอีกรอบเลยค่ะ คิดถึงมากๆ ;-; น้องยังบอกอีกว่าตอนที่มาเที่ยวเมืองไทยกับทีมเดลลูน่าน้องมีความสุขและสนุกมาก รู้สึกว่าได้รับช่วงเวลาดีๆและความทรงจำดีๆจากกรุงเทพ เป็นความทรงจำช่วงสุดท้ายของละครที่พิเศษมากๆ ได้กินของอร่อยก็เยอะ เล่นสนุก แถมยังดื่มเหล้าไปเยอะด้วยค่ะ 55555 หลังจากที่คุณมันวอลร้องเพลงให้เราฟังจบแล้ว ไอยูก็รับไม้ต่อด้วยการแนะนำเพลงถัดไปคือเพลง 자장가 (Lullaby) และ Through the night น้องบอกว่าใครที่อยากหลับก็สามารถหลับไปได้เลยนะคะ เพราะมันเหมือนเป็นจุดประสงค์ที่น้องแต่งเพลงนี้ขึ้นมา นั่นคือต้องการให้ทุกคนหลับฝันดีนั่นเองค่ะ ตอนที่เราฟังทั้งสองเพลงนี้เราก็ร้องไห้อีกแล้ว (ร้องเก่งมาก อ่อนไหวง่ายจิงๆช่วงนี้55555) นอกจากจะเหมือนมีคนคอยปลอบเรา บอกว่าไม่เป็นไรในยามที่เราเจอฝันร้ายแล้ว มันยังทำให้เราได้คิดว่าผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้เธอต้องแบกรับอะไรไว้บ้างนะ หลังจากเรื่องที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา เรายอมรับว่าเราไม่อยากให้เธอต้องพบเจอเรื่องที่เศร้าเสียใจแม้แต่นิดเดียว เรารู้ว่าการขอให้คนอีกคนไม่ต้องเจอเรื่องผิดหวังหรือเจ็บปวดเลยมันคงเป็นไปไม่ได้หรอก แต่ขอให้ในวันที่เธอต้องพบเจอเรื่องที่ยากที่จะก้าวผ่านเหล่านั้น เธอมีคนที่คอยอยู่เคียงข้างตรงนั้น ทำแทนในส่วนที่เราไม่สามารถทำให้ได้ อยากให้เธอกินอิ่ม นอนหลับฝันดี และรายล้อมไปด้วยคนที่รักเธอ ได้รับอ้อมกอดจากคนที่เธอรัก มีรอยยิ้ม มีเรื่องราวตลกๆที่ทำให้เธอหัวเราะได้ในทุกวัน พูดมาถึงตรงนี้แล้วก็อยากจะขอบคุณคุณยูอินนามากจริงๆ ขอบคุณที่เกิดมา ขอบคุณที่คอยอยู่เคียงข้าง จับมือแล้วก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปพร้อมๆกับไอยู รวมไปถึงขอบคุณไอยูทีมทุกคนที่คอยเป็นเสียงหัวเราะ เป็นทั้งเพื่อน พี่น้อง และครอบครัวที่น่ารักให้กับเธอเสมอ พอมีทัวร์นี้ ใจนึงเราก็เป็นห่วงน้อง อีกใจนึงเราก็รู้สึกสบายใจที่จะมีทุกๆคนอยู่กับน้อง ขอบคุณทุกๆคนมากจริงๆค่ะ


    vcr ตัวสุดท้ายเป็นผู้หญิงคนเดิมที่เหมือนลอยอยู่ในกาแลกซี่ รายล้อมไปด้วยขวดแก้วที่กักเก็บความทรงจำ สิ่งของต่างๆของไอยูเอาไว้ ทั้งนาฬิกา รองเท้าสีแดง โทรศัพท์ ดอกไม้สีม่วง และสุดท้ายคือหิ่งห้อย ผู้หญิงคนนั้นเปิดขวดแก้วที่มีหิ่งห้อยออกเพื่อฟังเสียงภายใน หิ่งห้อยบินออกมาส่งแสงวิบวับจนกระทั่งเพลง dlwlrma ดังขึ้น ไอยูออกมาในชุดเดรสกำมะหยี่สีแดงที่เข้ากับวันคริสต์มาสอีฟ ในองค์สุดท้ายนี้จะอยู่ภายใต้ชื่อ ‘Love of Miracle’ เพลงที่เธอเลือกจะมีความเหนือจริง สดใส มหัศจรรย์ จริงๆเราค่อนข้างชอบพาร์ทสุดท้ายนี้เป็นพิเศษ เหมือนได้ย้อนกลับไปช่วงอัลบั้ม Last Fantasy ที่จะมีความย้อนอดีต เทพนิยาย ทั้งตัวดนตรี เอ็มวี คอสตูม มู้ดโทนต่างๆ เป็นสไตล์ที่เราชอบเลย แอบเสียดายเล็กๆที่น้องไม่ได้ร้อง 비밀 (Secret) ด้วย เป็นเพลงที่แบบ ฟุ้งมากสำหรับเรา ฟังแล้วรส.ยิ่งใหญ่5555555 ถัดจากเพลงอีจีกึมก็มาถึงเพลงที่เรารอคอยกันแล้วค่ะ ในวันคริสต์มาสอีฟแบบนี้จะขาด Merry Christmas In Advance ไปไม่ได้เลย ทางแดนเซอร์ยังมีเซอร์ไพรส์ด้วยการแต่งตัวคอสเพลย์ออกมาได้อย่างน่ารักมากๆ เล่นกันสนุกใหญ่เลย ทั้งคุณหมี ทั้งต้นคริสมาสต์ (พี่อึนบีก็น่ารักเหมือนเดิมค่ะ น่ารักตรอดปัย) ไอยูมีแอบสวมที่คาดผมคุณซานต้า และร้องเพลงคลาสสิคประจำวันคริสต์มาสของเธอ ถ้าฝรั่งมีมารายแครี่ เกาหลีก็มีไอยูนี่แหละค่าา ไอยูยังบอกอีกว่าทุกคนเตรียมตัวกันมาเยอะมากเพื่อคอนในวันนี้เลย ไอยูทีมคือเตรียมชุดกันมาเอง แถมแต่งหน้าแบบจัดเต็ม (แซวพี่โตชิทั้งงานเรื่องแต่งเป็นโจ๊กเกอร์55555) เรารู้สึกได้เลยว่าไอยูทีมเต็มที่และสนุกกันมากๆ เห็นทุกคนแล้วยิ้มตามเลยค่ะ (ตาหนูมองไปทางพี่จอกแจหรอคะ ป่าวนะคะ ป่าว!!!) แถมน้องยังงอนอีกที่บังแอนาเตรียมอีเวนท์มาให้เยอะมากๆ ตั้งแต่การต้อนรับที่สนบ. ของที่เตรียมให้ในโรงแรม ห้องพัก แล้วยังมีอีเวนท์ในคอนให้อีก อย่างนี้ไอยูก็แพ้น่ะสิคะ ขมวดคิ้วแล้วเห็นมั้ยคะ โกรธอยู่นะคะ (ตรงนี้พี่เจแปลน่ารักมากๆ เอ็นดูไปหมดเลยยยยยย) ในเพลงต่อมาก็สานต่อความ Miracle ด้วยเพลงโปรดของเราในอัลบั้มล่าสุดนี้ นั่นคือ Above The Time ค่ะ เป็นเพลงที่เหมือนได้กลับไปสมัยนอรังนาจริงๆ มันเทพนิยายมากกกกก คือรักเพลงนี้มากๆ ดีใจมากที่ไอยูทำเพลงนี้เป็นภาคต่อจากนอรังนา แถมยังตั้งใจออกในปีที่เอ็มวีบอกใบ้ไว้เมื่อเจ็ดปีที่แล้วอีก รู้สึกเลยว่าเธอใส่ใจกับเพลงทุกเพลงที่ทำจริงๆ เหมือนกับนักเขียนหนังสือแล้วนะเนี่ย เป็นศิลปินที่เรานับถือมากๆเลย แถมคุณฮยอนอูยังมาเล่นเอ็มวีให้ทันทีที่ออกจากกรมอีก น่ารักกันมากๆเลย (อีอีคัพพึลจงเจริญค่ะ ;____;) ไอยูยังคงปิดโชว์ทั้งหมดก่อนช่วงอังกอร์ด้วย You&I เหมือนเดิมค่ะ ก็ยังคิดว่าเป็นเพลงที่น้องเลือกเพราะน้องชอบเสียงทุกคนต้องแฟนชานท์ “อา!!อี!!ยู!! ชัม!! ชท!!ทา!!” คือที่สุด ชั้นปลื้มมากกก


    ในช่วงอังกอร์ ไอยูแอบบอกก่อนว่า ก่อนจะตะโกนอังกอร์ขอซักห้านาทีค่อยตะโกนเรียกนะคะ เอ๊ะ แต่วันนี้เรามีเวลาน้อย งั้นสี่นาทีค่อยตะโกนละกันนะคะ เดี๋ยวจะรีบเปลี่ยนชุดแล้วออกมาหาค่ะ 5555 คือแบบ หนูลูก ลดไปนาทีนึง? สุดท้ายน้องก็ทำการอังกอร์ด้วยเพลง Good Day พร้อมกับโชว์ 3 high notes ให้เราฟังกันเป็นบุญหู ภูมิใจทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้เลย เป็นตำนานไปแล้วล่ะ หลังจากนั้นก็เป็นเพลงที่เป็นบทกวีอันทำให้ทัวร์ครั้งนี้เกิดขึ้น Love, Poem นั่นเองค่ะ เพลงที่เธอตั้งใจทำขึ้นเพื่อมอบแด่ทุกๆคน เพลงที่เธอทำให้เรารู้ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเธอจะยังยืนอยู่ตรงนั้น เภาวนา และร้องเพลงเพื่อเราอยู่ เธอทราบดีว่าการใช้ชีวิตบนโลกนี้มันยากเหลือเกิน แต่เธอขอเพียงให้ทุกคนรับฟังบทกวีนี้ หายใจเข้าและออกอย่างสม่ำเสมอ ใช้ชีวิตต่อไปเพื่อกันและกัน จริงๆตลอดการเขียนบทความนี้เราลังเลที่จะกล่าวถึงซอลลี่ เราพยายามระวังในการกล่าวถึงเธอ แต่เราขออนุญาตกล่าวถึงสักหน่อยก่อนที่จะจบบทความนะคะ จนถึงตอนนี้เรื่องที่เกิดขึ้นเหมือนกับเป็นแค่ฝัน ยังรู้สึกว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นจริง เรายังเชื่อว่าเธอยังอยู่ตรงนั้น และจะคอยรับฟังเสียงที่ไอยูส่งไปถึงเธอเหมือนที่ผ่านมา เธอจะรับรู้ถึงมันได้แน่นอน ขอบคุณนะจินริที่เป็นน้องที่น่ารักของไอยูเสมอ เธอจะยังคงสดใส สวยงาม และกล้าหาญอย่างที่เธอเป็นมาตลอด จนกว่าเราจะพบกันอีกครั้ง ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะ


    ในช่วงเอนด์เครดิตไอยูได้ใส่ชื่อทุกคนที่ร่วมกันเขียนบทกวีและจดหมายรักขึ้น ไม่ใช่แค่เกาหลี แต่มาจากทั่วโลก เป็นบทกวีที่ทุกคนร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นมาร่วมกัน ไม่ใช่เพียงแค่ความรักของคู่รัก หรือความรักของแฟนคลับกับศิลปิน แต่เป็นความรักทุกรูปแบบเท่าที่เราจะสามารถนึกออกได้ ครอบครัว เพื่อน ทุกรูปแบบเลยจริงๆ แม้แต่จดหมายถึงสัตว์เลี้ยงก็ยังมีเลยค่ะ ตอนนั้นที่เราเห็นรูปสุนัขบนจอ เราสารภาพเลยว่าเราร้องไห้ออกมาเลย เมื่อไม่นานมานี้สุนัขที่เราเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กเพิ่งจะเสียไป จริงๆเราก็นั่งคิดในคอนเสิร์ตว่าสุนัขตัวนี้เหมือนไอยูเอามากๆเลยค่ะ5555 ทั้งใจดี เป็นทั้งเพื่อนและครอบครัว คอยอยู่กับเราในวันที่เราเสียใจ และรักเราอย่างไม่มีข้อแม้ เหมือนไอยูเลยสำหรับเรา แถมยังคิดถึงแม่มากๆด้วย คราวหน้าเราต้องพาแม่มาดูไอยูด้วยกันให้ได้เลยค่ะ ใครจะไปคิดว่ามาคอนไอยูจะทำให้เราเกิดความรู้สึกที่เรียกว่า ‘รัก’ ได้หลากหลายขนาดนี้ (ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปคอนแล้วร้องไห้เพราะคิดถึงหมาอ่ะนึกออกป่ะ 555)


    ในช่วงอังอังกอร์ไอยูออกมาในชุดฮันบกที่เจ้าตัวบอกว่าตั้งใจเลือกมาให้เข้ากับวันคริสต์มาสเลยค่ะ ในตอนre-encore นี้เป็นเวลาประมานห้าทุ่มครึ่งแล้ว ไอยูก็บอกว่าอยากจะอยู่จนได้พูดคำว่า Merry Christmas กับทุกคนเหมือนกัน แต่ทางทีมงานบอกว่าเวลาใช้สถานที่มีจำกัด เลยร้องอังกอร์ได้แค่สามเพลงเท่านั้น แอบเสียดายมากๆ คราวหน้าจองฮอลล์ทั้งคืนเลยนะคะ ขออิมแพคเลยด้วย!!!! ไอยูให้ยูแอนาเลือก สุดท้ายก็เลือกเป็นเพลง Someday, Every end of the day และ Heart ที่ตั้งใจเก็บไว้ร้องกับยูแอนาเป็นเพลงสุดท้าย คือปลื้มมากเพราะทั้งสามเพลงเราชอบมากๆ คราวที่แล้วน้องไม่ได้ร้องสองเพลงแรกมาคราวนี้ได้ฟังแล้ว ฮือจะร้องไห้ (ร้องแล้ว) ทุกคนช่วยกันร้องไปพร้อมไอยู จบคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้อย่างอบอุ่นและสวยงาม เรารู้สึกอิ่มกับความรู้สึกทั้งหมดที่เกิดขึ้นวันนั้นมาก ที่นั่งพิมพ์อยู่คือใช้เวลาเรียบเรียงนานมาก ทุกอย่างมันอัดแน่นจนไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน จะอธิบายยังไงให้หมดดี จบคอนนี้เหมือนเราได้เติบโตขึ้นไปอีกนิดในช่วงเวลาสามชั่วโมงสี่สิบนาทีนี้เอง เราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้ สำหรับเราตอนนี้ไอยูไม่ใช่แค่นักร้องที่เรารักมากๆคนนึงอีกแล้ว เธอเป็นคนที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เธอมองอาชีพ การร้องเพลง และการทำคอนเสิร์ตไปไกลกว่านั้น นอกจากการเป็นศิลปิน ความดีและความใส่ใจผู้อื่นของเธอมันทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น จากสิ่งที่เธอทำเพื่อคนอื่น จากความรักที่เธอมอบให้ทุกๆคน เธอเป็นคนที่เราไม่รู้จะเอาคำไหนมาอธิบายความเป็นไอยูได้อย่างเพียงพอเลย ขอบคุณทุกๆคนที่ทำให้สิ่งดีๆในวันนี้เกิดขึ้นอีกครั้งนึง ทั้งยูแอนาไทยทุกคน ทีมโปรเจค ทีมงานทุกคน ไอยูทีม พี่เจย์ (ขอชมพี่เจย์อย่างออกนอกหน้าเลยค่ะ พี่เจย์แปลตรงแปลครบทุกพยางค์ ไม่ตกหล่นเลย ถึงจะมีช่วงนึงที่ทั้งไอยูก็อ๊องๆ พี่เจย์ก็ไม่รู้จะอธิบายเป็นภาษาไทยยังไง แต่ไม่เป็นไรค่ะ เมืองไทยไม่มีคอนปังนี่คะ 55555555 ขอบคุณที่พี่เจย์มาเป็นล่ามงานนี้จริงๆ เป็นยอน.ที่คอมพลีทมาก เพราะพี่เจย์เป็นคนที่รู้จัก รัก และเข้าใจในตัวไอยูพอๆกับเราทุกคน ทำให้สิ่งที่ออกมามันน่ารักและเพอร์เฟคมากๆเลยค่ะ)


    สุดท้ายขอบคุณผู้หญิงที่ชื่อ อีจีอึน อีกครั้ง ปี 2019 ที่ผ่านมาเป็นปีที่หนักสำหรับเรามาก และในอนาคตคงจะมีช่วงที่เรารส.ว่าท้อ ไม่อยากทำต่อไปแล้ว มากกว่าตอนนี้ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ความลำบากในทุกๆวันของเรา มันเบาบางลงได้ก็เพราะคุณ ในวันที่ท้องฟ้าดูมืดมนเหลือเกิน หรือในวันที่วันพรุ่งนี้มันดูจะยากที่จะรับไหว ตอนที่ได้เห็นคุณ ฟังคำปลอบโยนของคุณ พอเรามองไปรอบตัว คุณเหมือนทำให้มีแสงแดดลอดลงมาผ่านใบไม้ที่เราเฝ้ามองอยู่ คุณเป็นเหมือนปาฏิหารณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตเราจริงๆ ขอบคุณที่เกิดมา ขอบคุณที่เป็นไอยูที่น่าภูมิใจของเรา เราดีใจที่ได้เติบโตไปพร้อมๆกับคุณ เราจะอยู่ตรงนี้และสนับสนุนคุณอยู่เสมอ เหมือนทุกๆวันตลอดสิบปีที่ผ่านมา ในอนาคตก็ยังคงจะเป็นอย่างนั้น


    ไว้พบกันอีกคอนหน้านะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    Pimyij

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Balthier Sakird (@fb1022120751187)
อ่านแล้วรู้สึกดีตามไปด้วยเลยเหมือนกับอยู่ในคอนเสิร์ตตอนนั้นจริงๆเลยย เขียนออกมาได้น่าประทับใจ แบบเห็นภาพเป็นฉากๆเลยครับ5555555 นี่เพิ่งโดนไอยูตกจาก Hotel Del Luna ฮือออ
คอนครั้งหน้าต้องได้ไปเจอแล้ว !!