เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SURVIVOR IN JAPAN 1ST TIME BY ตูนเองctboonin
SURVIVOR IN JAPAN : DISNEYLAND


  • 20/4/18

    สวัสดีค่ะ

    ตูนเอง


        หลังจากเมื่อวานก่อน กับ Disneysea ที่เดินอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม่ดูสภาพขาตัวเอง แล้วยิ่งต้องมาต่อ Disneyland กันวันถัดไปเลย ตอนนั้นก็ได้แต่นึกว่า อย่าไปน็อกที่นั้นนะมึง ตั๋วแพง เราต้องแกร่งพอ แต่กลับกลายเป็นว่า พอได้ไปเหยียบ และเห็น Disneyland กับตาครั้งแรกแล้ว 


    ความเหนื่อยที่มีก็หายไปหมด

    เอาละเริ่มกันเลยดีกว่า 


    การเดินทางก็เหมือนเดินกับวันที่ ไป disneysea เลยสบายหน่อยจำทางได้ ไม่เบลอไม่หลงแล้ว55555 พอถึงสถานี maihama ก็ตุนของกินเข้าไปเหมือนเดิม แล้วก็เดินไปตามป้ายที่เขาชี้ Disneyland (ตอนแรกเกือบเบลอจะเดินไปทาง disneysea  อีกรอบ ระวังนะทุกคน5555) 

    สิ่งที่สัมผัสได้อย่างแรก จากการเดิน ขนาดยังไปไม่ถึง ตรงตรวจตั๋วคือ คนเยอะกว่า Disneysea มากกกกกกกกกกก ไม่ได้คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ เหมือน disneysea เมื่อวานเป็นแค่สนามฝึกก่อนมาเจอของจริงวันนี้ และขนาดยังไม่ได้เข้าไป ข้างหน้าจะมีร้านขายของที่ระลึกดักอยู่ เราก็ได้แต่ พุธโธๆ มึงใจเย็นๆ จะหมดเงินตั้งแต่ยังไม่เข้าไม่ได้ ไว้ไปซื้อข้างใน55555

     NOTE  

    ลืมบอกไปทั้งดีสนีสแลนด์หรือซี ก่อนไป ลองเช็กเวลาเปิดก่อนนะคะ บางทีแต่ละวันเปิดไม่เหมือนกันอาจจะ8โมงหรือ9โมง เพื่อผลประโยชน์เลยคะ เพราะบางทีแค่ชั่วโมงเดียว fastpassบางอันก็อาจจะจากเราไปก็ได้555 (แต่ปิด4ทุ่มเหมือนกันตลอดนะ)

    ต้องเดินไปเรื่อยๆถึงจุดตรวจตั๋วนะจ๊ะ มีป้ายต้อนรับนิดหน่อยให้รู้ว่าเราถึง Disneyland แล้ว
    คน คน คน แล้วก็คน

    พอถึงเวลาเข้าปุ๊ปก็สูตรเดิมเลยจ๊ะ ใครมันตรวจตั๋วเสร็จก่อน ก็เห่กันเข้าไป แต่รอบนี้ไม่ค่อยเจอคนวิ่ง เพราะ พื้นที่วิ่งมันไม่มีคะ555555 ส่วนหนึ่งเลย โซนแรกที่เราจะเจอพอเข้ามาอย่างโซน world bazaar ที่ส่วนใหญ่จะเป็นพวกร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหาร จังหวะที่ตูนไป เป็นช่วงที่เขาฉลอง 35ปัีดีสนีสแลนด์กัน ตรงกลาง world bazaar เขาเลยจัดหอคอยไว้รับเทศกาล ซึ่งคนก็เห่ไปถ่ายรูปข้างหน้ากัน มันก็จะปิดทางเดินหน่อยๆ5555 ตอนแรกเห็น ก็ว่าจะถ่ายกับเขามั้ง แต่พอเห็นแถวแล้วก็ เออ เอาเหอะ อีกนิดปลายหางจะไปตรงตรวจตั๋วแล้ว5555 (จุดถ่ายรูปใหญ่ๆหรือถ่ายกับมาสคอต ส่วนใหญ่ก็ต้องต่อแถวนะถ้าคนเยอะ ชีวิต)

    เห็นคนไหม นั้นแหละคะ 
    นางสวยจริง แต่ถ่ายได้แค่ข้างๆ ด้านหน้าขี้เกียจไปชิงกับคนอื่น

    พอเดินออกมาถึง center จริงๆแล้วก็เจอ
    โอ้โห งดงามตามท้องเรื่อง น้ำตาจะไหล

    ชมความงามได้แป๊ปๆ ก็ต้องไปล่า fastpass มาให้ได้สักใบก่อน555 เลยดิ่งไปที่โซน Tomorrowland กันก่อน เพราะเครื่องเล่นน่าจัดหลายอันมาก 

    เดินมาเห็นคนเยอะเลยประเดิมใบแรกด้วย Monsters, Inc.

    ระหว่างรอก็เหลือบไปข้างๆ เห็น Star Tours: The adventure Continues คนน้อยเลยจัดซะหน่อย ตูนว่าถ้าเพื่อนๆคนไหนเป็นแฟน Star wars อันนี้ห้ามพลาดเลย เด็ดมาก เป็นเหมือนดูหนัง 4D แล้วเก้าอี้ขยับเหมือนเรานั่งขับยาน อาจจะไม่ได้หวาดเสียวขนาดพวกรถไฟเหาะแต่ก็ถือว่าสนุกเลยคะ (ส่วนตัวนอกจากมันจะสนุกแล้ว ได้เห็น Domhnall Gleeson บนจอพูดญี่ปุ่นในนั้น น้องว่าคุ้มมากสำหรับน้อง5555)

    ความจริงตั้งใจจะมาเล่น space mountain เพราะหลายคนบอกว่าเป็นรถไฟเหาะที่โหดเอาเรื่องอยู่ แต่พอเห็นคิวรอ 3 ชั่วโมง fastpass ก็หมดอีก ท้อแท้เหลือเกิน เลยอดไปตามบริยาย สัยเจียมากๆ

    เพราะว่า Disneysea เมื่อวานที่ไม่ได้ดูพาเหรดเลยสักอัน ความแค้นมันเลยมาลงวันนี้ ดิฉันจะต้องได้ดู5555 เลยถามๆพี่พนักงานจนรู้ว่าพาเหรดจะมาตอนไหน ไอ้เราก็พอรู้แกวว่า คนญี่ปุ่นน่าจะไปรอดักกันก่อน เลยกะว่าเออจะไปก่อนเวลาเกือบ 40 นาที เขาน่าจะยังไม่มากันมั้ง สรุปสิ่งที่เกิดขึ้นพอไปถึงครับ.........นี่มันปิคนิคอาหารกลางวันรึเปล่าวะ ริมถนน2ฝั่งเต็มไปด้วยเสื่อเก้าอี้กระติกน้ำขนม กับร่ม (อีกนิดเขาคงกางร่มสนามนั่งกันแล้ว5555) ทุกคนพร้อมมากค่า แล้วไอ้เราก็ประมาทอากาศที่ญี่ปุ่นไป ก็2-3วันแรกมันหนาว ที่ Disneysea วันก่อนก็ยังเย็นสบาย แต่พอวันนี้ Now burn baby burn เลยทุกคน โอ้โห แดดเปรี้ยงไม่เกรงใจหนังศรีษะน้องเลย แต่เราก็จะทน เพราะเราจะนั่งดูให้ได้ 

    เอาละหลังจากรอมานาน พาเหรดก็มา ถ่ายรูปเพลินมากกกก สีสวยจริงไรจริง ถึงตูนจะไม่ได้ถ่ายมาทุกขบวน เพราะบางรูปหัวคุณพี่คนข้างหน้าบังมิดเลนส์กล้องเลยคะ55555 

    ธงเปิดขบวนก็มา  งาม
    colourful มากๆ5555




    เจ้าหญิงงงงงง 

    ทุกคนอินคาร์เร็กเตอร์มาก แค่นั่งดูยังสนุกตามเขาเลย

    เบลหันมาทางนี้หน่อยยยยยย

    รักการที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่แค่ไหนก็เล่นตามไปกันหมด โบกมือหรอ โบกด้วย555
    ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเอง!!!
    เบยแมกซ์คะคุณ (ไปแอบรู้มาว่าอันนี้ขบวนใหม่เลย)
    mary poppins ก็มา
    peter pan อยากเห็นคนไทยบินได้
    จ๋วย เจ้าหญิงจัสมิน

    จบไปแล้วกับพาเหรด พูดได้เลยว่า มาแล้วต้องได้ดู นอกจากสวยกับดูสนุกแล้ว บรรยากาศรอบๆมีเสน่ห์มาก เพราะจะมีสักกี่ครั้งที่เราจะตื่นเต้นกับพาเหรดได้ขนาดนี้ ถึงแดดจะร้อนแค่ไหนพอได้เห็นได้สนุกก็ลืมร้อนไปเลย แต่ยังไงต่อ1วันพาเหรดก็ไม่ได้มีรอบเดียว ตามเช็คผ่านหน้าเว็ปไม่ก็ เบอร์ชัวที่พนักงานแจกคะ

    ต่อกันเลยดีกว่า ไหนๆก็อยู่ตรง โซน fantasyland  พอดีจะรอทำไม เราอาศัยจังหวะพาเหรดพึ่งเลิกแล้วคนกำลังเก็บของกัน ดิ่งเข้าไปที่ Haunted Mansion ที่เล็งมาแต่แรก เลยไม่ต้องต่อคิวนาน55555

    เครื่องนี้ หัวจั่วบอกว่าเป็นบ้านผีสิง เอาเข้าจริง ไม่น่ากลัวเลยคะ มุ้งมิ้งมาก555ตามฉบับดีสนีส  เป็นรถเลื่อนดูฉากผีไปเรื่อยๆ สไตล์ผีคล้ายผีของ Tim burton นั้นแหละคะ55555 แต่สวยมากนะคะ เอฟเฟกต์ดีด้วย ซึ่งเป็นสไตล์ที่ตูนชอบส่วนตัวมาก ถ้าให้เข้าไปดูอีกหลายๆรอบก็ยังได้ 
    อันนี้ถ่ายหลังจากเล่นเสร็จคนเต็มไปอีก ตอนที่เข้าไปนี่ไม่มีคนเลยรอ5นาที

    พอเสร็จก็กะจะไปเอา Fastpass มาอีกสักอัน เล็ง Pooh's Hunny Hun ไว้เพราะตัวนี้กี่คนกี่คนก็บอกว่าให้ไปเล่น แต่สรุปพอไปถึง  

    ปิดจ้า

    วดฟ มาปิดวันนี้เฉยเลย โซแซดมากๆ หันไปข้างๆเลยเออไหนๆก็ไหนๆ เลยไปกด fastpass ของ It's small world ไว้แทน 

    จากนั้นก็เดินเล่นๆเลยไปเล่น Snow White's Adventure กับ Pinocchio's Daring Journey ตูนมองว่า 2 อันนี้แนวๆคล้ายๆกัน เป็นรถเลื่อนดูวิวเหมือนเดิม ถึงชื่อมันจะดูมุ้งมิ้งก็เถอะ แต่ถ้าว่ากันจริงๆ ตูนว่าไม่เหมากับเด็กเล็กเท่าไหร่ เพราะบางจุดก็น่ากลัวกับตกใจเหมือนกัน บวกกับค่อนข้างมืดด้วย อย่างตอนตูนเล่น snow white เด็กฝรั่งคิวข้างหน้าตอนออกมา น้องกรี๊ดจนพี่กลัวเลยลูก5555 (มันย้อนแย้งไหมละกลายเป็นว่าอีพวกนี้น่ากลัวกว่า Haunted mansion ที่หัวจั่วเป็นบ้านผีสิงอะ5555)

    เดินเลยไปอีกนิดก็จะเจอโซน Toontown สำหรับตูนตรงนี้มันเหมาะกับมาถ่ายรูปสวยๆมากกว่า บางทีมาสคอตก็จะมาตรงนี้ แต่ถ้าเน้นจะมาเล่นของเล่นจริงๆ ตูนว่าอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ขนาดนั้น เพราะตรงนี้ส่วนใหญ่ของเล่นจะเหมากับเด็กเล็กๆ ซะเยอะ ตูนเลยเดินผ่านๆถ่ายรูปกับน้องและแม่นิดหน่อย แล้วรีบไปต่อเลย

    เสร็จจากตรงนี้ก็รีบกลับไปที่ Tomorrowland อีกรอบ เพราะถึงเวลา fastpass ของ Monster inc แล้วววว เป็นของเล่นแนวๆนั่งรถรางเลื่อนไปตามฉากในเรื่อง บวกกับเขาจะให้ไฟฉายมาอันนึงเราต้องยิงให้โดนตราตัว M เพื่อเอาคะแนนแข่งกับเพื่อน ซึ่งสนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย แถมหุ่นตัวละครกับฉากสวยเหมือนหลุดจากเฟรมหนัง 

    พอเสร็จก็เดินไปหาของกินที่โซน world bazaar ซะหน่อย เห็นคนเยอะๆและพอเดินผ่าน กลิ่นฟาดจมูกมาก เลยวัดใจไปต่อแถวเลย ตูนจะติดความคิดที่ว่าถ้าเป็นสถาที่ท่องเที่ยวใหญ่ๆเนี่ย ของกินโอกาสไม่อร่อยสูง555555 แต่พอลองวัฟเฟิลอันนี้ แม่เจ้า ฮาเลลูย่า อร่อยวะ เขาทำชิ้นต่อชิ้นด้วยมันเลยร้อนๆ อื้อหื้อออออ ไปลองเลย


    ไอ้เราก็เดินวนไปวนมา กะจะไปดักหน้า space mountain เผื่อคนน้อย รอบสรุป ก็ยังอด ฮือ เลยจำใจเดินไปโซน Adventureland ย้อมใจซะ 

    เอาจริงตอนนั้นไม่รู้จะเล่นอะไรเลยเข้า Pirates of the Caribbean แบบไม่รู้อะไรเลยเพราะคนน้อย แต่พอเล่นจริง ว้าวนะคะว้าวเลยสำหรับตูน5555 มันก็เป็นล่องเรือดูหุ่นเหมือนเครื่องเล่นปกติในดีสนีสนี่แหละ แต่ที่ตูนว้าวคือเรือโจรสลัดลำใหญ่ในนั้น อลังอะพูดเลย5555 ตอนแรกก็มุดอุโมงค์จนคิดว่ามีแต่พร็อบเล็กๆ แต่พอเจอเรือเข้าไป โอ้โห สุดยอด แล้วในนั้นยังอุตสาห์มีร้านอาหารแอบอยู่อีกนะ555 ดูจากในเรือแล้วรู้สึกเลยว่าร้านบรรยากาศโรแมนติกดี เพราะในนั้นมืดเหมือนกลางคืนแถมติดน้ำอีก 

    อะเมซิ่งกว่าตู้นาร์เนียก็ทางออกจากเครื่องเล่นนี่แหละ ไม่ว่าจะยังไง มันจะพาคุณออกมาที่ร้านของฝากให้เสียเงินกันเล่นๆ5555555555    กระซิบๆ ร้านของฝากใน Pirate นี่ตูนชอบส่วนตัว ของเท่จริง จะมีของที่เป็นหัวกระโหลกหรือเพชรไรงี้อยู่ ทั้งพวกกุญแจ สร้อยไรพวกนี้

    ตอนนั้นเห็นไม่มีคนเลยเข้าไปเล่นๆ The Enchanted Tiki Room Stitch Presents "Aloha E Komo Mai!" หลักๆก็คือมีนกมีดอกไม้มาร้องเพลงกับสติช ฉากแนวๆฮาวายเพราะพระเอกเป็นสติช ก็น่ารักดี แต่ฟังอะไรไม่ออกเลย5555


    ไปต่อกันที่โซน Westernland เลย ตูนว่าบรรยากาศดีนะ มองๆไปก็จะเจอเรือพายกันเรืื่อยๆ ความจริงตัวท็อปโซนนี่ก็จะเป็น Big Thunder mountain แต่ตูนไม่สู้กับคิวจริงๆ5555 เลยมาเน้นเดินถ่ายรูปชิวๆมากกว่า
    สวยงามตามท้องเรื่อง ด้านหลังก็จะเห็น รถไฟเหาะ Splash Mountain ของโซนข้างๆ ฮือลงมาพร้อมเสียงกรี๊ดตลอด
    เอ้า บึด จ้ำ บึด ไปเลยทุกคน น่ารักตรงถ้ามีเด็กเล็กมา เขาจะให้เป็นไม้พายอันน้อยๆแทน555 (เผื่อใครอยากรู้ว่าอันนี้มันเรืออะไร ฺฺBeaver Brothers Explorer Canoes จากโซน Critter Country ที่อยู่ข้างๆ)  

    ไอ้เราเห็นเรือก็อยากนั่งมั้ง แล้วเขามีเรือกลไฟลำใหญ่อีกก็อยาก เลยไปรอที่ท่า ตอนแรกก็งงว่า เอ๊ ทำไมเรือไม่มาทางนี้ สรุป มาผิดท่า...... ดันมาโผล่ที่ท่าของ Tom sawyer Island Rafts แทน สุดยอดจริงๆ อันนี้ก็จะเป็นนั่งแพไม้ใหญ่ๆข้ามฝากไปเกาะที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งอันนี้เขาจะไม่เปิดตอนหลังฟ้ามืด ถ้าอยากขึ้นก็รีบนะจ๊ะ ในเกาะก็จะเป็นป่ามั้ง บ้านต้นไม้ให้ปีน สะพานไม้เอยอะไรเอาทำนองนั้น ไม่ได้มีอะไรเยอะส่วนใหญ่มาเก็บ บรรยากาศมากกว่า แต่ถ้าอยากเห็นว่าในเกาะมีอะไรแต่ไม่อยากข้ามฟากมา ตูนแนะนำให้นั่งเรือกลไฟลำใหญ่ของเขา แล้วมองลงมา555555

    ป่าในเกาะที่ว่า เจอน้องที่ใส่ชุดอลิชสีฟ้าวิ่งอยู่

    Mark Twain Riverboat เรือกลไฟที่ว่า อลังไหมละคุณ พอหาท่าเจอก็รีบดิ่งไปเลย55555 คิวต่อไม่ค่อยนานเพราะเรือก็จุคนได้ค่อนข้างเยอะ อันนี้ก็จะเป็นล่องเรือวนรอบเกาะในโซน Westernland ซึ่งจริงๆแล้วตีมหลักของเขาในโซนนี้คือสไตล์ Native american วิวที่จะเห็นรอบเกาะเลยจะเป็นหุ่นแสดงวิถีชีวิตของอินเดียแดง ทำนองนั้น 

    กวางน้อย เห็นเป็นหุ่นงี้ แต่มันไม่ได้อยู่กันนิ่งๆกันนะ มีขยับตัวพอหอมปากหอมขอ
    เห็นอินเดียแดงแล้ว
    อยากจะยิงสัญญาณควันไปทักทายพวกพี่เขาจริงๆ55555555555
    ชอบตรงที่ พอเรือมันผ่านตรงจุดที่ติด Western River Railroad ทุกคนก็พร้อมใจกันโบกมือใส่กันจากบนเรือกับรถไฟ น่ารักมาก5555
    ยังไม่นับร่วมแกงค์นักเรียนหมวกฟ้า ที่ถึงจะไม่อยู่บนรถไฟ ก็โบกมือกับกระโดดเย๊งๆ ทักทายจัดเต็มมาก5555

    พอลงจากเรือก็กะไปต่อคิวเล่น Splash mountain ที่ โซน Critter Country  โซนเล็กๆที่มีของเล่นอยู่แค่2อัน แต่พอเงยหน้าไปมองเวลาต่อคิวแล้ว...... 4 ชั่วโมง Fastpass ก็หมด ท้อแท้จริงไรจริง เลยหันเข็มไปหาอะไรกินแทน ตอนนั้นเห็นร้าน Grandma Sara's Kitchen อยู่ใกล้สุดก็จัดเลย เข้าไปในร้านแล้วความรู้สึกแรกคือ เหมือนเข้าไปในโพรงหมี55555 มืดมาก ข้าวที่สั่งมาก็จะเป็นชุดข้าวไข่ข้นกับโคร็อกเกะปู ที่มีน้ำราดอะไรก็ไม่รู้อยู่2รส ในเช็ทก็มีสลัดกับช็อกโกแลตเย็นพ่วงมาอีก สงวนราคา 1400 เยนถ้าจำไม่ผิด อีกอันที่น้องสั่งก็เป็นข้าวรีซอตโต้ทะเล มันอร่อยเลยนะ 

    โฉมหน้าข้าวที่ว่า รีซอตโต้ไม่ได้ถ่ายเพราะหน้าแหว่งไปก่อนหน้านี้แล้ว

    กินเสร็จแล้วก็ต้องกลับไปให้ทัน fastpass ที่ it's a small world 

    ด้านหน้ามุ้งมิ้งไหมละทุกคน5555
    จัดไป fastpass
    แต่พอหน้างานจริงถึงมีfastpass ก็ต้องรอนิดนึง คนเยอะไปอีก (แต่ถ้าไม่มีfastpass เลยคงไม่ต้องเล่นกันเลยคะ555) 
    ดูคนสิครับ555
    คนเพียบเลยจ้า อันนี้คือเรือที่เราต้องนั่งไป เอ้าไปกันเลย
    ก็จะล่องไปแบบนี้อย่างที่เห็น
    หุ่นน้อยๆ ขยับพร้อมเพลง
    พี่คู่รักข้างหน้าหวานกันซะ น้องตาร้อนเลยคะ โอ้โห 
    หนูจะถอดรูปเป็น สังค์ทองไหมลูก
    เห้ย เราเห็นชุดไทย
    ไทยจริงไรจริง แต่มองน้องไปๆมาๆ น่ากลัวเหมือนกันนะ555
    บ๊าย บาย นะยู

    จบจาก It's a small world ก็มาเก็บเครื่องเล่น ใน fantasyland ต่อ อีกนิดหน่อยรอเวลาดู พาเหรดกลางคืน 

    ตอนนั้นน้องเกิดอยากเล่น Alice's Tea Party ดูข้างนอกมันเหมือนพวกแก้วหมุนๆอะไรทำนองนั้น แต่พอเล่นจริง หมุนแรงมาก5555 (เอาจริงๆก็ความผิดตัวเอง เพราะเขามีพวงมาลัยให้หมุนเองไง) พอออกมาอยู่ๆพื้นดินก็ไปอยู่บนฟ้าได้ไงก็ไม่รู้ หลอกตามากตอนแรกก็คิดว่าของเล่นมุ้งมิ้งไม่มีอะไร5555

    หายมึนแล้วก็ต่ออีกที่ Mickey's PhilarMagic ข้างในเป็นหนัง 4D ให้ดูเกี่ยวกับการผจญภัยของโดเนิลดั๊ก ที่ตามหมวกสีฟ้าของมิ๊กกี้ทำนองนั้น แต่เพลินดีนะคะ เป็นเหมือนเมดเลย์หนังดีสนีสหน่อยๆ จะมีเจ้าหญิงออกมาร้องเพลงบ้างอะไรบ้าง แล้วเอฟเฟกต์แปลกดี ตอนที่มีซีนขนมหวาน ก็จะมีฉีดกลิ่นให้เรารู้ไปด้วย มีน้ำกระเด้นอีกอะไรอีก55555

    ไปอีกครับเราไม่หยุด ตรงใกล้ปราสาทเราจะเจอกับ Cinderella's Fairy Tale Hall ที่จัดปราสาทข้างในให้กลายเป็นปราสาทซินเดอเรลล่า ไม่ได้มีเครื่องเล่นอะไร เดินดูถ่ายรูปสวยๆ555

    จะมีเป็นตู้โชว์งานเล็กๆอยู่ชั้นนึง
    เจอรองเท้านางซินและ เจ้าชายไม่คืนให้หรอพี่
    อ้าว สรุปแล้ว นางฟ้าแม่ทูนหัวไม่ได้ทำรองเท้าให้นางซินหรอ5555
    มุมสูงมองจากปราสาทนางซิน

    และเวลาที่รอก็มาถึง พาเหรดกลางคืนจะมาแล้วพ่อแม่พี่น้อง หลังจากการดันตัวเองเข้าไปเรื่อยๆ จนมายืนหน้าสุดได้ ก็รอรัวชัทเตอร์อย่างเดียว 

    วิบวับมาเชียววววว




    I see the light ก็ลอยขึ้นมา

    สวยพี่สวย
    ในรูปอาจจะมองว่าไม่หล่อ แต่ของจริงหล่อหนักมากคะคุณ ถ้าน้องมีเลนส์ซูมคงซูมไปแล้ว 


    let it goooooooooooo

    ว่าพาเหรดตอนเช้าก็ว้าวแล้ว กลางคืนก็ไม่แพ้กันเลย มีเสน่ห์ไปอีกแบบ แต่มันยังไม่ได้หมดแค่นี้ นอกจากพาเหรดแล้ว แน่นอนคะแลนด์มาร์คอย่างตัวปราสาท เขาจะปล่อยให้มันตั้งอยู่สวยๆแค่นั้นเหรอ ไม่แน่นอน การแสดงต่อไปเลยเป็นการฉายไฟสวยๆทาบลงไปที่ปราสาท พร้อมกับจุดพลุ (พลุที่จุดเนี่ยปกติเขาจะต้องดูทิศทางลมด้วย ถ้าใครดวงดีได้ดูวันที่ลมดีพลุอยู่ตรงกลางตัวปราสาท เวลาถ่ายรูปจะสวยมากๆ)

    งามไหมละ
    ห่างไปอีก โอ้โห

    พลุลูกสุดท้ายถูกยิงขึ้นฟ้าไป  ก็เป็นสัญญาณบอกกลายๆว่า ทัวร์ดีสนีสแลนด์ในวันนี้สำหรับตูน และหลายๆคนกำลังจะจบลง พอหอบข้าวหอบของเรียบร้อยก็เดินไปตามคลื่นมนุษย์ที่กำลังจะแห่ไปทางออกกัน 


    คนมหาศาลพร้อมใจจะออกกันหมด

    แต่เอ๊ะ 

    ตอนแรกมันก็ไม่ได้มืดขนาดนี้

    อ้าวแล้วทำไมคนไม่เดินกันวะ
    .
    .
    .

    ผ่าม

    เขายังไม่อยากให้เรากลับอะคุณ
    งามไปอี๊ก

    ค่อยๆไหลไป ใกล้และๆ
    ว๊าวววววววว

    ............................................................................................

    เฮ้อ จบไปแล้วกับทัวร์ดีสนีส 2 วันติด ก็ถือเป็นประสบการ์ณที่ประทับใจกับดีสนีสครั้งแรกในชีวิตตูน แต่เสียดายมากกับ disneyland ที่ไม่ค่อยได้เล่นตัวท็อปๆอย่าง spash mountain เพราะคนเยอะมากกกกก ต่างกับ disneysea แถมยังเหนื่อยๆค้างจากเมื่อวันเลย เดินไม่ได้เยอะ 

    สิ่งที่ตูนได้กลับมาจากวันนี้จริงๆ คือ บรรยากาศ ความรู้สึกที่ว้าวทุกสิ่งอย่างตั้งแต่มาสคอตยันประตู นี่คงจะหาที่ไหนไม่ได้จริงๆ และอีกอย่างที่ตูนประทับใจคือ ความน่ารักของคนที่มาเที่ยว พอทุกคนสนุก ภาพรวมมันเลยดูมีเสน่ห์ มาสคอตโบกมือ ก็เอ้า โบกกันให้หมด555 และ รอยยิ้มที่มองเห็นตลอดเวลา

    จนพอลองมามองกลับไป ก็พูดได้เลยว่า

     ที่นี่เป็นมากกว่าสวนสนุก เพราะนอกจากความสนุกแล้ว 

     เขายังพาวัยเด็ก กลับมาให้ทุกๆคน 


     END DAY 4 

    เจอกันใหม่โพสหน้านะคะทุกคน 

    ปล.


    ทิ้งท้ายกับประสบการ์ณเช่ารถวิลแชร์ที่ดีสนีส  

    เกริ่นก่อนทริปนี้ตูนไปกับแม่และน้อง ซึ่งน้องตูนพึ่งป.6 และ สภาพร่างกายไม่ได้แกร่ง ขนาดลากขาไปทั่วดีสนีสได้แบบเราๆ เราเลยต้องทุ่นแรงให้ด้วยการเช่ารถให้ 

    หลักๆที่ดีสนีสเขาจะมีบริการให้เช่ารถอยู่ทางด้านหน้า ลองหาดีๆ รถที่ให้เช่าจะมี 3 แบบ คือ รถเข็นเด็ก , วิลแชร์ , มอไซด์ไฟฟ้า ราคาค่าเช่าก็ต่างกันไป

    แต่ประเด้นคือ ตัวมันไม่ได้เล็กขนาดนั่งรถเข็นเด็ก และ มอไซด์ไฟฟ้ามันดันยังไม่โตพอที่จะขับ เลยเหลืออยู่อย่างเดียว ตอนแรกก็เออคงไม่อะไรหรอก แต่พอเข็นไปได้สักพักก็เริ่มตระหนักได้ว่า คนที่จะมาเช่าวิลแชร์ที่นั้น จะมีอยู่แค่2กรณีคือ ผู้สูงอายุที่เดินไม่ไหว กับ คนที่เป็นอะไรสักอย่างกับขา หรือ ป่วย หรือ อะไรก็ตาม ซึ่งอีน้องเรา มันไม่ได้เป็นอะไร แค่ขี้เกียจเดิน 

    แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือ เหล่าสต๊าฟที่แสนน่ารักทุกคน ณ ดีสนีส เหมือนทุกคนจะมีปุ่มที่เขียนว่า "take care" อยู่ในตัว แล้วพอเข็นอีน้องมาพร้อมวิลแชร์นั้นก็เหมือนการไปกดปุ่มที่ว่านั่น โอ้โห take care หนักมาก ยูเป็นอะไรมากไหม เดี๋ยวเปิดทางลัดคิวให้นะน้องจะได้ไม่ต้องยืนนานๆ คือ โน้ววว ไม่ต้อง เกรงใจ น้อง ไอไม่ได้ weak ขนาดนั้น โซซอรี่55555 พร้อมกับสายตาของคนที่นั้น ที่พอเดาๆความคิดในหัวเขาคงจะเป็นแนวๆที่ว่า โอ้โหขนาดป่วย ยังมาเล่นของเล่น สุดยอดกำลังใจจริงๆ โนอะซิส ไอไม่เป็นอะไรเลย แล้วทำไมกูรู้สึกผิดวะ555555
     
    นึกก็ตลก ไอ้เราเอาวิลแชร์ไปจอดตรงที่เขาจอดรถเข็นเวลาเล่น เขาคงงงอะ เอ้า มึงจอดวิลแชร์แล้วเดินไงวะ ก็เดินได้ไงครับเพ่ แต่เสียเงินค่าเช่ามาเพราะขี้เกียจเดิน55555555555 บางทีความหวังดีก็ทำเอาเราลำบากใจ5555555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Mars Need Moms (@fb1431285265787)
เคยไปแล้วเหมือนกันค่ะแต่มาดูขบวนพาเหรดไม่ทันงะ555555
ctboonin (@ctboonin)
@fb1431285265787 แง เสียดายจัง ดูรูปไว้เป็นเชื้อไฟ ให้อยากไปอีกรอบก็ได้คะ55555
Mars Need Moms (@fb1431285265787)
@ctboonin 555^-^