เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#บันทึกนักเดินกินPiritozz
#บันทึกนักเดินกิน EP.0 อยากทานอินเดียนฟู้ดดดดด
  •  “แม่!! ปอจะไปบางรักพรุ่งนี้“

    “มีอะไรที่บางรักเหรอ?”

    “ปอจะไปกินอาหารอินเดียยยยยย”

    “โชคดี“

                          
                         เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ทำไมคนไทยหลาย ๆ คน ถึงไม่ชอบทานอาหารอินเดีย? ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสงสัยแบบนี้ ก็ขอให้เดินหน้าหาคำตอบไปนะคะ เพราะอิชุ้นก็ไม่มีคำตอบให้
    เหมือนกันน่ะหะ (เลยเหรอค่ะคุณน้อง 55555) (ใครน้องมึงค้าาาา) อุ้ย! เด็กสมัยนี้มันโตไวนะฮะ

                         นั่นแหละค่ะ บทสนทนาข้างบนที่เปิดมาเป็นคำตอบที่ได้รับจากมารดาเชิงว่า หล่อนอยากทานก็ไปทานสิจ้ะ แต่ฉันไม่ไปจ่ะ (เอ้อออ! ชีแม่ก็เฟียสกี้พอตัว) 

    แต่กว่าที่อิชุ้น......เอ้ย! ลืมแนะนำตัวไปเลย งั้นเอาตรงนี้แหละ (เห้ย! คนเราอยู่ๆ จะโพล่ขึ้นมาแบบไม่มีการเรียบเรียงแบบนี้ก็ได้เหรอ) เราชื่อปอนะคะ ปัจจุบันเป็นผู้ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ไม่บอกหรอกว่าเป็นนิสิตหรือนักศึกษาเดี๋ยวรู้กันหมด 555

     (ผู้อ่าน : กูไม่ได้อยากรู้ค่าาาาา) 

    อ่ะ ๆ กลับมาเข้าเรื่องก่อน ก็คือว่าการจะทานอาหารอินเดียในกรุงเทพ มันไม่ได้หายากอะไรหรอกทุกคนแต่ตัวน้องเนี่ยทำให้มันยากเอง เพราะว่าเมื่อคืนเนี่ยมัวแต่นอนกลิ้งดู YouTube พาตะลอนกินอาหารอินเดียทั้งในอินเดียและในไทยเลย ดูไปดูมารู้ตัวอีกทีก็ปาไปตี 5 แล้ว ตื่นมาอีกทีก็เที่ยง กว่าจะลีลา
    อาบน้ำ แต่งตัว ออกจากบ้านก็คือเสียเวมากกกก เลยตัดสินใจว่า ไม่ออกไปดีกว่า

    เอ้า....แล้วบล็อกนี้เค้าไม่ได้พาไปเดินกินเหรอ แล้วที่เล่ามาทั้งหมดคือ? 

    คุณพี่ก็ใจเย็น ๆ สิค้าาาา

    คนเรามันก็ต้องกินนอกบ้านบ้าง ในบ้านบ้างสลับไป  วันนี้ก็ทานกันในบ้านไปก่อนเดี๋ยว EP. หน้าค่อยออกไปก็ยังทันค่าาาา

    เพราะความอยากอาหารอินเดียในครั้งนี้มันทำให้เราค้นพบกับเมนูหนึ่งซึ่งถามว่ามีชื่อมั้ย ก็คือ ไม่ 555 ? 

    แต่ว่ามันสุดเริ่ดจนต้องแชร์!!!! 

    มันคือสิ่งนี้ค่ะ สังค๊มมม!!!


                                            ยังไงล่ะๆ ดูเหมียนอาหารอินเดียอย่างไม่น่าเชื่อ

    ความจริงเราเมคมันขึ้นมาเองแหละ อาหารอินเดียก็ไม่ใช่ อาหารไทยก็ไม่เชิง เป็นอาหารจริงๆ ใช่มั้ย ก็ไม่รู้ 5555555

    (เอ๊ะ! แล้วชั้นกินอะไรเข้าไปว่ะ)

    แต่ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า เป็นคนไม่ชอบแกงกะทิ เอาล่ะ คนที่เห็นสิ่งนี้คงแบบ เอ๊ะ! ไหนหล่อนบอกไม่ชอบแกงกะทิ แล้วที่เห็นอยู่มันคืออะไร๊!?! จกตาเหรอจ้ะ ก็ต้องบอกเลยว่า ยุ่งงงงงงงงงงงงงงง

    เพราะมันไม่ใช่กะทิจ้าสาวๆ มันคือ... 

    “โยกรู๊ววว“  โปรดกระดกลิ้นแบบแม่คาร์ดิ บี

    มันคือโยเกิร์ตนั่นแหละ ??

    เป็นความเมนูเริ่ด ๆ ไก่หมักโยเกิร์ต ที่ตีบวกน้ำพริกเผาไทย กับเครื่องปรุงนิดหน่อย

    ฟังดูประหลาดใช่มั้ย นี่ก็ว่าประหลาด 

    แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะ ว่ามันอร่อยมาก!! 

    ให้หมักโยเกิร์ตทิ้งไว้เป็นเวลาเท่าไรไม่รู้แต่ของเราใช้เวลาเท่ากับการคลุกข้าวให้แมว 2 ตัวเสร็จ 
    = หมักเสร็จพอดี 555

    นิหล่อน ให้หมักโยเกิร์ตกับไก่นะคะ บางคนไม่รู้นึกว่าให้เอาไปหมกผม ไม่ได้กินนะคะคุณพี่ขา

    เสร็จแล้วเอาไปแพนเซียบนกะทะใส่น้ำมันงาเกาหลี ลงไปสัก 2 ช้อนชา 

    (นี่มันอาหารชาติไหนกันคะคุณกิตติคะ กินชาตินี้รู้สึกตัวอีกทีชาติหน้าหรือเปล่าคะ) 

    (ทานได้จริงๆ ครับคุณฐาปนีย์)

    เซียจนไก่สุกได้ที่ จัดใส่จาน ราดด้วยโยเกิร์ตรสทำมะซาดแต่ดันหวานของยี่ห้อดัชชุน (เอ๊ะ! นั่นมันชื่อหมาปะวะ) นิดหน่อย


    ไก่หมักโยเกิร์ตคือนุ่มเหมือนกัดหมอนที่ยัดด้วยขนเป็ดเลยค่ะ คุณผู้ชมขา

    ให้ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ โรยด้วยน้ำมันงาเนี่ยนะ หืมมมมมม อย่าไปทำจ่ะ มันเลี่ยนค่ะคุณพี่

    (เอ๊ะ! แล้วหล่อนจะพูดทำไมก่อน)

    แต่ให้ทานกับข้าวสวยที่ราดด้วยโยเกิร์ตรสทำมะซาดเนี่ยแหละค่ะ อือหือ!!

    (อร่อย!!)

    หมาไม่รับทานเลยจ่ะ ต้องเดินไปซื้อกะเพรามุกอบมากิน

    ตลกไปเรื่อยเราน่ะ

    ก็คือว่ามันอร่อยจริงๆ คุณผู้ชม มันแบบนุ่ม หอม ละมุนตุ้นในปากไปหมดเลย

    แต่ถ้าถามว่าจะมีครั้งที่ 2 มั้ย ก็จะบอกว่า ยุ่งจ้าๆๆ

    5555555

    เราคิดว่า “มี” แต่อาจจะต้องเพิ่มความเผ็ดไปอีกหน่อยแล้วจะเริ่ดเว่อร์


    วันนี้ก็มีมาฝากกันเท่านี้นะคะ สาวกนักทดลองสร้างสรรค์เมนูอย่างเราแบบที่มาสเตอร์เชฟยังต้องบอกว่า มึงพอเถอะ ก็เอาไปลองทำกันได้นะคะ 5555

    EP. หน้าจะพาออกไปตะลอนเดินชิมสิ่งต่าง ๆ แบบไม่จกตาแล้วค่ะ 555 ครั้งนี้ก็ลองทำเมนูตามเราในช่วงกักตัวไปก่อนนะคะ Stay safe แล้วเจอกันใหม่ สำหรับวันนี้ ขอบคุณค่าาาาาาา //ไหว้ย่อ

    ปล. บางคนเห็นระดับภาษาที่เราเขียนก็คือปนแบบชิกะโหลงโปงชิมาก ก็อย่าพึ่งฉอดกัน น้องทำไปเพื่ออรรถรสในการอ่านล้วนๆ ค่าคุณพี่ขา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in