เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
W&T ไปเป็นแรงงานต่างด้าวกันmudmee
บินเดี่ยวครั้งแรก
  • BKK -  HND - SFO - ORD

    01 Jun 2017 
    BKK - HND 12 ชั่วโมงในญี่ปุ่น

    "มึง เค้าไม่พูดภาษาอังกฤษกันอะ กุว่ามันก็จะยากๆหน่อย รถไฟก็งงๆ"
    "กูกลัวหลงอะ"
    "ไม่เป็นไร มึงหลงแน่นอน" 

    ขอบใจค่ะเพื่อน

    นึกย้อนกลับไปตอนที่เห็นตั๋วว่าต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ญี่ปุ่น ตอนนั้นดีใจ แหม่ ญี่ปุ่นนะเธอ แต่เพิ่งมานึกขึ้นได้ ต้องไปคนเดียวนี่หว่า shit! ตอนนั้นก็กลัวว่าถ้าหลงละจะกลับมาต่อเครื่องไม่ทัน ชิบหายแน่ๆ เลยแต่ก็คิดว่า ไปตายเอาดาบหน้าละกัน เดี๋ยวไปคิดตอนถึงญี่ปุ่นว่าจะเอายังไงต่อดี จะออกไปหรือไม่ออก

    แต่พอขึ้นเครื่องปุ้ป คนนั่งข้างกันคือเด็กไปเวริคด้วยกัน โชคดีมาก ชวนเพื่อนออกไปเที่ยวอย่างเร็ว เพราะเพื่อนก็เปลี่ยนเครื่องนานเหมือนกัน

    ล้อเครื่องบินแตะรันเวย์ ณ สนามบิน ฮาเนดะตอน ตีห้าเกือบหกโมงเช้า
    คุณพระคุณเจ้า
    ตูจะออกเมืองไปทำอะไรฟะ....ร้านไหนเค้าเปิดเนี่ย  
    แต่ก็บ่ยั่น ไปฝากกระเป๋าที่สนามบิน โดดขึ้นรถไฟเข้าเมือง ไปชิบูย่า ห้าแยกที่ตอนแปดโมงเช้าโคตรโล่ง
    ซื้อรองเท้าใส่ทำงานมา 1 คู่



    ชิบูย่าตอนแปดโมง


    เที่ยงกว่าก็กลับสนามบิน เพื่อนต้องต่อเครื่องก่อน และข้าพเจ้าต้องอยู่ในสนามบินประมานอีกเกือบ 7 ชั่วโมง... ไม่มีอะไรทำ เลยไปอาบน้ำ ที่สนามบินมี (อันนี้ตื่นเต้นเพราะดี้ดี) สบายตัวสุด สระผม เปลี่ยนชุดพร้อมนอน แล้วก็ไปหลับหน้าเกท


    หลับแล้วหลับอีก ก็ยังไม่ถึงเวลาซักที ฮ่วยยย! นอนจนเหนื่อยแล้ว
    พอขึ้นเครื่องปุ้ป พร้อมนอน แต่ก็ขอกินข้าวก่อน จัดไปเต็มที่พร้อมไอศครีม 1 ถ้วย หลังจากนั้นก็จัดยานอนหลับครึ่งเม็ดไปเล้ย จะไม่ทนทรมานปวดตูดแน่นอน หลับๆไปซะให้จบเรื่อง


    ตื่นมาอีกทีก็โผล่มาซานฟรานแล้ว


    HND - SFO 4 ชั่วโมง
    เที่ยงวันของซานฟราน 
    รอต่อเครื่องจาก ซานฟราน ไป ชิคาโก้ (เปลี่ยนเครื่องอะไรนักหนาเนี่ย)

    ลงเครื่องมาก็ชอคกับจำนวนคนที่ต่อแถวรอผ่านตม. มีเวลาเปลี่ยนเครื่องสี่ชั่วโมงก็จริง 1 ชั่วโมงแรกยังใจเย็น สักพักเหมือนเจ้าหน้าที่เริ่มออกไปกินข้าว เหลือเปิดแค่ประมาน 6 เคาท์เตอร์กับคนสามร้อยกว่า อี.... ตูจะทันม้ายยยยย กว่าจะได้หลุดออกมาก็ปาไปสองโมงครึ่งแล้ว ไฟล์ทต่อสี่โมง บอร์ดตอนสามโมงนิดๆ ต้องไปดรอปกระเป๋าอีก! แถมต้องเปลี่ยนเทอมินอลด้วย เอ๋วิ่งดิเอ๋ โอ้ยยยยยยยย อเมริกาจะเล่นดิฉันตั้งแต่วันแรกเลยหรอคะ ไม่ได้นะ แต่ยังดีที่ทัน โล่งงงงง บอร์ดขึ้นเครื่องก็หลับเหมือนเดิม เพราะรู้สึกยานอนหลับยังไม่หมดฤทธิ์ หลับตลอดการเดินทาง วิวอะไรไม่ได้ดูหรอกค่ะ เหนื่อยเหลือเกิน เกลียดการนั่งเครื่องไปอีกนาน แต่ก็...


     เจอกัน(ซักที)นะ ชิคาโก้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in