เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 8/33: "วัดหลงซาน" ตำนาน "พระโพธิสัตว์กวนอิม"
  • วันนี้รถโค้ชสีชมพูจะพาคณะทัวร์ชาวไทยไปที่ไหนนะเหรอ มาถึงเมืองไทเป ประเทศไต้หวันทั้งที เช้านี้เลยพามาไหว้ขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิมและบรรดาเหล่าเทพเจ้าทั้งหลาย เพื่อความเป็นสิริมงคลที่วัดหลงซาน วัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ท่ี่อยู่คู่เมืองไทเปมานับร้อย ๆ ปี  

    วัดแห่งนี้ก็เป็นจุดหมายปลายทางหลักที่บรรดาเหล่านักท่องเที่ยวต้องแวะมา โดยเฉพาะใครที่อยากขอพรเรื่องความรักก็ต้องไม่พลาดกันนะจ๊ะ

    วัดแห่งนี้เกิดความเสียหายมาหลายครั้งหลายครา จึงถูกบูรณะมาหลายครั้งหลายหนด้วยกัน ความเสียหายที่เกิดจากการทิ้งระเบิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองส่งผลให้วัดแห่งนี้ได้รับความเสียหายพังทลาย แต่เกิดความอัศจรรย์ที่ "องค์โพธิสัตว์กวนอิม" ไม่ได้รับความเสียหาย ด้วยความศักดิ์สิทธิ์นี้ทำให้ผู้คนเกิดความเลื่อมใสศรัทธาหลั่งไหลมาไหว้กันมากมาย

    วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ขนาดไม่ใหญ่นัก แต่ดูสวยงาม บริเวณด้านหน้าเป็นลานกว้าง ด้านซ้ายมือมีรูปปั้นมังกรและปลาพ่นน้ำกลางสวนขนาดย่อม ด้านขวามือมีมุมน้ำตกขนาดเล็กให้แวะด่ำดื่มกับธรรมชาติ จะถ่ายรูปเก็บไปอวดก็ไม่ว่ากัน 

    เดินเข้าทางประตูด้านขวามือ ภายในจะพบกับเหล่าบรรดาผู้ศรัทธามากมายต่างท่องบทสวดมนต์กันอยู่ เสียงสวดมนต์ดังกึกก้องแผ่พลังแห่งความศรัธาทั่วบริเวณวัด

    เข้าไปไหว้ขอพรเทพเจ้าทีละองค์เวียนจากด้านขวาไปด้านซ้าย มีพระโพธิสัตว์กวนอิม เป้าบุ้นจิ้นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ก็มี ใครอยากขอพรเรื่องความรักก็ให้ขอกับผู้เฒ่าจันทราเทพเจ้าองค์สุดท้าย 

    แล้วเดินมาออกประตูทางด้านซ้าย ก่อนถึงทางออกมีร้านขายวัตถุมงคลอยู่ด้วยนะจ๊ะ

    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in