เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 5/33: ลอง "น้ำ" รสชาติ "ใหม่"
  • โลมาทำภารกิจพิชิตโลกตามล่าหามากส์ที่ย่านซีเหมินติงให้คุณแม่จนเจอแล้ว โลมาก็เดินเล่นแถวนั้นสักพัก ตรงสี่แยกมีการแสดงด้วย คนล้อมวงดูกันเยอะอยู่ โลมาได้แต่ชะเง้อชะแง้คอมองแล้วก็เดินผ่านไป  เดินกันสักพักจวนได้เวลานัดรวมพลกันแล้ว โลมากับเพื่อนเลยเดินไปจุดนัดหมายกัน
     
    ระหว่างยืนรอพลพรรคคนทัวร์ของทีมเราให้พร้อม เพื่อนโลมาชี้ชวนให้ดูร้านสีเขียวที่มีมะระลูกยักษ์ห้อยอยู่หน้าร้าน และเรียงรายไปด้วยมะระขาวอวบ พร้อมป้ายเชิญชวนเป็นภาษาไทยด้วยอีกต่างหากว่า "น้ำมะระน้ำผึ้งแตงกวาปั่นที่อร่อยที่สุดของไต้หวัน" 

    โฆษณาชวนเชื่อนี้เชื่อได้หรือไม่ไม่อาจรู้ได้ เพราะไม่รู้ว่าองค์กรไหนมาการันตีให้ เท่าที่ตาเห็นเป็นเพียงป้ายเขียนด้วยภาษาไทยเท่านั้น แต่เพียงเท่านี้ก็เพียงพอชวนให้สองนักท่องเที่ยวชาวไทยอยากลองน้ำมะระปั่น น้ำรสชาติใหม่สำหรับพวกเราแล้วล่ะ 

    มีให้เลือกอยู่สองขนาด แก้วเล็กแปดสิบดอลล่าร์ไต้หวัน แก้วใหญ่หนึ่งร้อยดอลล่าร์ไต้หวัน เราไม่อาจหาญสั่งแก้วใหญ่ ขอเพียงขนาดเล็กกินกันสองคน ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ถ้าติดใจค่อยว่ากันนะจ๊ะ 

    ปกติแล้วโลมาชอบกินต้มมะระยัดไส้หมูสับอยู่แล้ว หรือกินมะระที่ต้มอยู่ในก๋วยเตี๋ยวไก่ก็อร่อยดี แต่ถ้าให้กินมะระดิบ ๆ โลมาก็ไม่เค๊ย ไม่เคยกิน น้ำมะระก็ยังไม่เคยลอง มาไต้หวันทั้งทีเค้ามีน้ำมะระมาเสนอขายและเชื้อเชิญเป็นภาษาไทยซะขนาดนี้ ต้องขอลองกันสักแก้วหนึ่ง

    พอได้ดูดเข้าปากก็รู้สึกว่าโอเคกินได้อยู่ ไม่ได้ขม คิดว่าได้อานิสงส์จากแตงกวา น้ำผึ้ง ช่วยให้รู้สึกสดชื่น (รู้สึกไปเองป่าวน๊า 55) ผลัดกันดูดได้เรื่อย ๆ จนหมดแก้ว ถามว่าอยากสั่งเพิ่มอีกมั้ย คิดว่าแก้วเล็กแก้วเดียวกินกันสองคนดีแล้วจ้า ;)


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #เที่ยวไทเป

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in