เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน": ส่อง 9 ของฝากจาก "ไต้หวัน (Taiwan)"
  • ไป "ไต้หวัน (Taiwan)" ซื้ออะไรเป็นของฝากดีน๊า :)

    นั่นนะสิ ซื้ออะไรดีล่ะ???


    มาส่องของ 9 อย่าง ที่โลมาซื้อ / ซื้อฝาก / ไกด์แนะนำ  เป็นไอเดียซื้อของฝากล่ะกันนะจ๊ะ

    1. พายสับปะรด (Pineapple Cake)

        "พายสับปะรด" เป็น 1 ในของฝากยอดฮิตจากไต้หวัน ตอนโลมาไปเที่ยวไต้หวันกับบ.ทัวร์ ก็จะมีแวะพาไปร้านขายพายสับปะรดเป็นเรื่องเป็นราวกันเลยเชียว แต่ในร้านไม่ได้ขายพายสับปะรดเพียงอย่างเดียวนะ ของอื่น ๆ ก็มีขาย น่าซื้อฝากเหมือนกันจ้า 

        พายสับปะรด 1 ชิ้นบรรจุใน 1 ซองเล็ก ๆ น่ารัก แล้วใส่ไว้ในกล่องใหญ่อีกทีหนึ่ง มีหลายขนาดให้เลือก

        ข้อแนะนำ: ดูวันหมดอายุก่อนซื้อด้วยนะจ๊ะ พายสับปะรดมีอายุไม่นาน ตอนโลมาซื้อเก็บไว้ได้ไม่ถึงเดือน 

        สถานที่ที่โลมาเจอพายสับปะรดขายก็มี "ร้านขายของแถวอุทยานเย๋หลิ่ว" และ "ห้าง everrich (ห้าง Duty Free)"  


    2. ขนมเปี๊ยะเผือก (Taro Cake)

         "ขนมเปี๊ยะเผือก" ก็เป็น 1 ในของฝากยอดฮิตจากไต้หวันเช่นกัน โลมาเห็นติด 1 ใน 5 อันดับขายดีที่ห้าง everrich ด้วย 
      
         ร้านพายสับปะรดที่บ.ทัวร์ พาไปก็มีขนมเปี๊ยะเผือกขายเหมือนกัน 

         ข้อแนะนำ: ดูวันหมดอายุก่อนซื้อด้วยนะจ๊ะ ขนมเปี๊ยะเผือกก็มีอายุไม่นานเหมือนกัน

        สถานที่ที่โลมาเจอขนมเปี๊ยะเผือกขายก็มี "ร้านขายของแถวอุทยานเย๋หลิ่ว" และ "ห้าง everrich (ห้าง Duty Free)" เหมือนกับพายสับปะรดเลยจ้า


    3. ชานมทรงกระบอก
        
         เพื่อนโลมาซื้อ "ชานมทรงกระบอก" รส "MILK TEA" กระบอกสีเนื้อ ใน 7-11 หน้าปากซอยที่เข้าไปหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น โลมาได้ชิมรสชาติอร่อยดี ราคาขวดละ 28 ดอลล่าร์ไต้หวันจ้า
        
     
         โลมาชอบแพ็คเก็จทรงกระบอกหลากสี ดูน่ารัก ขนาดเหมาะมือ ฝาเปิด-ปิดสะดวก เหมาะซื้อกลับมาเป็นของฝากเหมือนกันเนอะ


    4. สาหร่ายอัลมอนด์ / สาหร่ายธัญพืช

        ตอนโลมาไปเที่ยวอุทยานเย๋หลิ่ว พอพ้นทางออกมาก็จะเจอกับร้านค้าขายของมากมาย "สาหร่าย" ก็เป็นหนึ่งของที่มีขายอยู่

        "แล้วสาหร่ายน่าซื้อยังไงล่ะ???"

        โลมาว่า..."สาหร่ายเป็นของกินเล่นที่หลายคนชอบ"

        สาหร่ายของที่นี่ที่โลมาเจอเป็น "สาหร่ายอัลมอนด์ / สาหร่ายธัญพืช" ก็แปลกไปอีกแบบ แล้วที่นี่ก็ให้ราคาดีซะด้วย 

        1 ซอง ขายซองละ 100 ดอลล่าร์ไต้หวัน
        โหลละ 500 ดอลล่าร์ไต้หวัน ตกซองละ 40 กว่า ๆ ดอลล่าร์ไต้หวันเท่านั้น!!!

        น่าซื้อเป็นของฝากมั้ยล่ะ??? 


    5. ปลาหยอง

         โลมาเจอ  "ปลาหยอง" ขายที่ "ร้านขายของแถวอุทยานเย๋หลิ่ว" เหมือนกัน เค้าใส่ถุงซิบใสขายอยู่ถุงละ 130 ดอลล่าร์ไต้หวัน พวกเราต่อรองได้เหลือถุงละ 100 ดอลล่าร์ไต้หวันจ้า

         "ปลาหยอง" กินกับข้าวต้ม หรือจะโรยกินกับข้าวผัด อร่อยนะจะบอกให้ 

         "ร้านขายของแถวอุทยานเย๋หลิ่ว" นอกจากมี "สาหร่าย" และ "ปลาหยอง" ก็มีปลากรอบ ปลาหมึก หลากหลายแบบให้เลือกซื้อเป็นของฝากได้สบาย ๆ จ้า


    6. หมูแผ่นห่อสาหร่ายอัลมอนด์

        ไกด์สาวชาวไต้หวันตัดแบ่ง "หมูแผ่นห่อสาหร่ายอัลมอนด์" มาให้ชิมบนรถ 

        "หมูแผ่นห่อสาหร่ายอัลมอนด์" เป็นหมูแผ่นม้วนรวมกับแผ่นสาหร่ายที่โรยอัลมอนด์จ้า

        โลมาว่า...  "หมูแผ่นห่อสาหร่ายอัลมอนด์" ก็เป็นของแปลกอีกอย่างที่น่าซื้อฝากนะ กรอบ ๆ เคี้ยวกันเพลิน ๆ จ้า

       ไกด์สาวชาวไต้หวันแนะนำร้านขายอยู่ที่หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่นนะจ๊ะ


    7. มาส์กชีท
        
        ของฝากสำหรับสาวรักสวยรักงามก็ "มาส์กชีท" เลยจ้า

        โลมากับเพื่อนซื้อมาส์กชีทยี่ห้อ มาย บิวตี้ ไดอารี่ (My Beauty Diary) ที่ร้าน COSMED ย่านซีเหมินติง ตอนจัดโปรโมชั่นอยู่

        1 กล่อง ราคา 250 ดอลลาร์ไต้หวัน 
        3 กล่อง ราคา 599 ดอลลาร์ไต้หวัน 
        1 กล่อง มี 8 แผ่น 
        ตกแผ่นละประมาณ 25 ดอลลาร์ไต้หวันเท่านั้น!!! 
        

    8. น้ำแร่สเปรย์หน้า

        น้ำแร่สเปรย์หน้าขวดสีน้ำเงินเข้มสะดุดตาที่มีตัวอักษรสีขาวตัวใหญ่บอกชื่อยี่ห้อว่า "Dr. OGUMA" ไกด์สาวชาวไต้หวันก็นำมาแนะนำให้พวกเราขณะที่นั่งอยู่บนรถ ถ้าใครสนใจก็ซื้อกับไกด์ได้เลย

       น้ำแร่สเปรย์หน้า "Dr. OGUMA" ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มยอดฮิต ที่น่านำไปฝากสาวผู้รักสวยรักงาม 

       แต่น้ำแร่สเปรย์หน้า "Dr. OGUMA" ไม่ได้อยู่ในสายตาของโลมาเลยอ่ะ โลมาเลยไม่เห็นว่ามีขายที่ไหนบ้าง

        ถ้าสนใจน้ำแร่สเปรย์หน้า "Dr. OGUMA" เป็นของฝาก ลองหากันดูนะว่าซื้อได้จากไหน ^^
       

    9. ร่ม

        "ร่ม" เป็นของอีกหนึ่งอย่างที่ไกด์สาวชาวไต้หวันแนะนำให้ซื้อ เค้าบอกว่าร่มของไต้หวันแข็งแรงคงทนด้วยว่าทำมาให้รับกับสภาพอากาศที่เจอฝนเจอพายุอยู่บ่อยครั้้งจ้า

        เมื่อไปถึงซื่อหลินไนท์มาร์เก็ตไกด์สาวชาวไต้หวันก็พาไปแวะร้านขายร่ม

        โลมากับเพื่อนถอยร่มกันมาคนละคัน เป็นร่มแบบกางและหุบแบบอัตโนมัติ มีปุ่มกดแล้วร่มจะกางออก เมื่อกดปุ่มอีกครั้งร่มหุบได้โดยอัตโนมัติ แต่เราต้องดันก้านร่มเข้าไปเก็บเอง ทำจากผ้านาโน โดนฝนแล้วร่มไม่เปียกชุ่ม แห้งไว กันยูวีก็ได้อีกด้วยนะจ๊ะ

       
    ของ 9 อย่าง เป็นไอเดียให้กับคนที่จะไปไต้หวัน 
    ได้ซื้อหาของฝากกลับมาฝากคนไทยที่รออยู่กันนะจ๊ะ :)



    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ของฝากจากไต้หวัน

    #Taiwan

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in