เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 16/33: ตกหลุม "รัก" คนขาย "ร่ม"
  • ช้อปปิ้งละลายทรัพย์กันที่ everrich ห้าง Duty Free ของไต้หวันกันแล้ว รถโค้ชสีชมพูก็พาคณะทัวร์ชาวไทยไปกินมื้อเย็น กินเสร็จก็พาไปละลายทรัพย์กันต่อที่ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทเป

    รถโค้ชสีชมพูมาปล่อยพวกเราฝั่งตรงข้ามซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต จากนั้นไกด์สาวชาวไต้หวันก็พาพวกเราเดินข้ามถนน โดยข้ามแบบทะแยงมุม รู้สึกแปลกจัง

    ร่มเป็นของอีกหนึ่งอย่างที่ไกด์แนะนำให้ซื้อ เค้าบอกว่าร่มของไต้หวันแข็งแรงคงทนด้วยว่าทำมาให้รับกับสภาพอากาศที่เจอฝนเจอพายุอยู่บ่อยครั้้ง ใครสนใจซื้อร่มก็เดินตามไกด์ไปได้เลย ใครไม่สนก็แยกย้ายกันไปเดินดูของตามแต่ใจอยาก แล้วค่อยกลับมาพบกันยังจุดนัดหมายตามเวลาที่นัดกันไว้

    โลมากับเพื่อนและลูกทัวร์บางส่วนสนใจซื้อร่ม พวกเราเลยเดินตามไกด์ไป เดินลัดเลาะเลี้ยวไปเลี้ยวมาจนถึงร้านร่ม มีร่มหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร 

    คนขายร่มร้านนี้มีหลายคน คนขายผู้ชายคนหนึ่งกำลังสาธิตกาง ๆ หุบ ๆ ร่มแบบอัตโนมัติให้ดูอยู่ ดูการสาธิตแล้วธรรมด๊าธรรมดาไม่น่าสนใจ 

    แต่มีพี่ผู้หญิงที่ร้านอยู่คนหนึ่ง มาหยิบร่มแล้วสาธิตให้ดูอีก เริ่มการสาธิตโดยกดเปิดร่ม เทน้ำราด แล้วสะบัด ๆ ร่ม ด้วยท่าทางขึงขัง ต่อด้วยการเขย่าร่มพึ่บพับ ๆ ราวกับว่าเผชิญพายุฝนอยู่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพายุมาร่มคันนี้ก็เอาอยู่ พร้อมด้วยคำอธิบายเป็นภาษาไต้หวัน ถึงจะฟังไม่ออก แต่ดูจากลีลาท่าทางที่พี่เค้าสาธิตการใช้ร่มแล้วรู้สึกได้ว่าร่มน่าใช้มาก เทใจให้รัว ๆ กับการสาธิตของพี่เค้าเลย

    ร่มที่พี่ผู้หญิงสาธิตให้ดูเป็นร่มแบบกางและหุบแบบอัตโนมัติเหมือนกัน มีปุ่มกดแล้วร่มจะกางออก เมื่อกดปุ่มอีกครั้งร่มหุบได้โดยอัตโนมัติ แต่เราต้องดันก้านร่มเข้าไปเก็บเอง ทำจากผ้านาโน โดนฝนแล้วร่มไม่เปียกชุ่ม แห้งไว กันยูวีก็ได้อีกด้วย คุณสมบัติดี คนขายก็สาธิตได้น่าใช้ซะขนาดนี้ โลมากับเพื่อนเลยถอยร่มไต้หวันกันมาคนละคันจ้า


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #เที่ยวไทเป

    #Taipei

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in