เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 10/33: ย้อนอดีตชมความหลัง "ประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค"
  • คณะทัวร์ของโลมาอยู่ที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค พวกเราขึ้นชั้นสี่ไปดูรูปปั้นประธานาธิบดีเจียงไคเช็คขนาดใหญ่ ชมทหารเปลี่ยนเวร เก็บรูปความประทับใจกันเรียบร้อยแล้ว ก็ลงลิฟท์มายังชั้นหนึ่ง ไปยังโถงชมนิทรรศการที่จะนำพาพวกเราย้อนอดีตไปชมเรื่องราวความหลังของประธานาธิบดีเจียงไคเช็คกันต่อ

    ภายในห้องโถงใหญ่เราจะได้เจอกับภาพสองวีรบุรุษคือเจียงไคเช็คกับดร.ซุนยัดเซ็นเป็นภาพแรก เดินเข้าไปด้านในจะมีห้องจัดแสดงภาพ แสดงข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับเจียงไคเช็คให้ได้ชมอีกด้วย

    ไกด์สาวชาวไต้หวันบรรยายเรื่องราวของเจียงไคเช็คให้คณะทัวร์ชาวไทยฟังเพลินไปเรื่อย ๆ จำได้บ้าง จำไม่ได้บ้าง (ส่วนใหญ่จะจำไม่ได้ 55) ไกด์บอกว่านอกจากความสัมพันธ์ของเจียงไคเช็คที่เป็นลูกน้องของดร.ซุนยัดเซ็นแล้ว ยังมีความสัมพันธ์ของการเป็นคู่เขยกันอีกด้วย ทั้งคู่แต่งงานกับหญิงสาวตระกูลซ่ง ซึ่งเป็นตระกูลที่มีอิทธิพลกับประเทศไต้หวันไม่น้อยเลยทีเดียว

    ภายในห้องมีภาพของเจียงไคเช็คกับภรรยา มีภาพของเจียงไคเช็คกับครอบครัว มีสมุดที่บันทึกด้วยลายมือของเจียงไคเช็ค มีชุดที่เจียงไคเช็คเคยสวมใส่ มีรถยนต์ที่เจียงไคเช็คเคยใช้งานมายืนอวดโฉมด้วยกันถึงสองคัน มีการจำลองบรรยากาศห้องทำงานของเจียงไคเช็ค สิ่งต่าง ๆ ที่จัดแสดงพาพวกเราย้อนอดีตให้ได้ไปทำความรู้จักกับประธานธิบดีเจียงไคเช็คมากขึ้น

    ถ้าอยากมาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค ประธานาธิบดีคนแรกของไต้หวัน ก็มาแวะกันได้ที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คกันได้นะจ๊ะ

    นอกจากนี้ด้านนอกยังมีของที่ระลึกขายให้พวกเราซื้อติดไม้ติดมือกลับเมืองไทยไปด้วยอีกนะจะบอกให้


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in