เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ONMARYCLOUDMaryinrainbowland
[ONMARYCLOUD EP.2] 18 AGAIN เมื่อฉันนั้นได้ย้อนกลับไปในวัย 18 อีกครั้ง
  •            อันยองฮาเซโย สวัสดีค่า กลับมาพบกันอีกครั้งในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี เป็นเดือนที่ทำให้เราหวนคิดถึงเหตุการณ์ต่างๆในช่วงปีที่ผ่านมา และพร้อมที่จะโบกมือลาปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างสดใส ในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมาก็ได้มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย บางคนก็ทำเป้าหมายของตัวเองสำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง หรือบางคนอาจจะเทเป้าหมายทุกอย่างไปตั้งแต่ต้นปี (เช่นเราเอง ._.) แต่ไม่เป็นไรค่ะ สำหรับปีนี้ได้ผ่านไปแล้ว หวังว่าในปีหน้าทุกคนจะทำเป้าหมายของตัวเองได้สำเร็จ มีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับทุกคนนะคะ ;-)

               หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราชอบดูหนัง ดูซีรี่ย์แบบไหน จริงๆเราดูหลากหลายแล้วแต่อารมณ์ ดูทั้งซีรี่ย์เมกาและซีรี่ย์เกาหลีค่ะ (แต่เอนเอียงไปทางเกาหลีมากกว่าค่ะ) ในกระทู้นี้เราจะมารีวิวซีรี่ย์เกาหลีให้ฟังกันค่ะ นั่นก็คือ " 18 AGAIN " ซึ่งเป็นซีรี่ย์ที่รีเมคจากซีรี่ย์อเมริกา ส่วนตัวเราไม่เคยดูเวอร์ชั่น USA แต่สำหรับเวอร์ชั่นเกาหลี ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ที่ครบรสอีกหนึ่งเรื่องและทำให้เราย้อนกลับไปถามตัวเองว่า " ถ้าเราอายุ 18 อีกครั้ง เราในตอนนี้อยากจะทำอะไรกันนะ? "


               18 AGAIN เป็นเรื่องราวของ "ฮงแดยอง" นักบาสเกตบอลดาวรุ่งของโรงเรียนเซริมที่ตกหลุมรักกับ "จองดาจอง" ทั้งคู่มีลูกกันตอนอายุ 18 ทำให้ความฝันของฮงแดยองที่จะเป็นนักบาสเกตบอลต้องจบลง และเลือกที่ใช้ชีวิตกับจองดายอง แต่ 18 ปีผ่านไป ชีวิตในวัย 37 ของทั้งคู่กลับไม่ง่ายดายเหมือนความรักในตอนแรก ทำให้จองดาจองตัดสินใจที่จะหย่า ฮงแดยองเสียใจมาก ซ้ำร้ายยังถูกไล่ออกจากงานที่ตัวเองทำมา 10 ปี จึงทำให้เขานึกถึงชีวิตวัยเด็กและอยากกลับไปใช้ชีวิตตอนอายุ 18 อีกครั้ง อยู่ดีๆ พรของเขาก็สมปรารถนา ทำให้เขาได้กลายเป็นเด็ก 18 ปี ในนาม "โกอูยอง" และได้กลับมาเรียนที่โรงเรียนเซริม เพื่อทำตามความฝันอีกครั้ง 



              

  •  
              แต่ว่าจริงๆแล้ว การได้ย้อนเวลากลับไปในตอนอายุ 18 ไม่ง่ายขนาดนั้นเมื่ออูยองจะต้องปิดบังตัวตนทีี่แท้จริงจากดาจอง ชีอา ลูกสาวที่เป็นเพื่อนร่วมห้อง ชีอู ลูกชายที่ฝันอยากเป็นนักบาสเกตบอลเหมือนพ่อ รวมถึงซอจีโฮเพื่อนสมัยเด็กของชีอา และยังเป็นหัวหน้าประจำชั้นของอูยองอีกด้วย อูยองจึงใช้โอกาสนี้ตีสนิทกับลูกๆ เพื่อให้ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น รวมถึงคอยติดตามชีวิตของดาจองที่ฝันอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าว จึงสมัครงานเป็นเวลาหลายปี แต่ด้วยความที่ตัวเองมีลูกตอนอายุยังน้อย ทำให้จบมหาลัยช้า รวมถึงการที่ตัวเองเป็นหญิงที่หย่าแล้ว ทำให้เธอโดนประนามจากสังคมเกาหลี ว่าเป็นบุคคลล้มเหลวในชีวิต เมื่อทั้งคู่ยังวนเวียนอยู่ในชีวิตของกันและกัน บทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร อยากให้ทุกคนไปรับชมกันนะคะ ;-)



               สำหรับเรื่องนี้เราประทับใจทุกๆอย่างในซีรี่ย์ ถ้าคะแนนเต็ม 10 เราขอให้ 100 ไปเลยค่า ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่สะท้อนถึงชีวิตคู่ สังคมการทำงานของเกาหลี ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ถือว่าซีรี่ย์เรื่องนี้ถ่ายทอดโดยรวมทั้งหมดออกมาได้ดีมากๆๆ  ความครบรสของเรื่องนี้ ที่มีทั้งตลก ซึ้ง เศร้า บางฉากที่รู้สึกว่าเป็นฉากธรรมดาทั่วๆไป แต่พอดูไปดูมา กลายเป็นว่าน้ำตาไหลร้องไห้หนักมากโดยไม่รู้ตัวซะงั้น รวมกับนักแสดงที่เล่นดีมาก ทำให้เราอินกับซีรี่ย์มากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะ อีโดฮยอน ที่เล่นเป็นพระเอกในวัย 18 ปี แต่เรารู้สึกได้ว่าการเล่นเป็นตัวเองตอนอายุ 18 กับตัวเองที่อายุ 37 แต่ย้อนเวลากลับไปเป็นเด็ก 18 นั้นมีความต่างกัน ซึ่งถ่ายทอดออกมาได้ดีจนเราเชื่อว่าเค้าคือคนที่อายุ 37 แต่ได้ย้อนกลับไปในวัย 18 จริงๆ ส่วนของฉากและโทนเรื่อง ทางซีรี่ย์ทำออกมาได้สวยมากๆ มุมกล้องเอย งานภาพเอย ทำออกมาได้ดีและลงตัวทุกส่วนเลย ยังไงอยากให้ลองไปดูกันนะคะ เป็นซีรี่ย์ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง 
           


              
              ความฝันในตอนเด็กจะยังคงงดงามเสมอ แม้ว่าเวลาที่ผ่านไปนานแค่ไหน  แต่ความฝันนั้นก็จะยังอยู่กับเรา แม้ว่าเราจะย้อนเวลากลับไปไม่ได้ แต่การทำตามความฝันไม่มีคำว่าสายเกินไป ตราบใดที่เรายังมี Passion และมีใจที่มุ่งมั่นพอ อยากจะขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ แล้วพบกันใหม่กับกระทู้หน้าค่า >_<
      



     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in