เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูหนังมาจิรัตน์ เสือป่า
สิงสู่
  • สิงสู่ โดย วิศิษฏ์  ศาสนเที่ยง

          เมื่อการถูกจองจำและการคุกคามจากสิ่งที่เราไม่รู้ซึ่งที่มามันก่อให้เกิดความไม่ไว้วางใจในตัวบุคคลที่เราคุ้นเคย  ความกังวลที่เพิ่มเสริมให้ภัยคุกคามยิ่งแกร่งกล้าเรายิ่งอ่อนแอและง่ายต่อการควบคุมจนในที่สุดทั้งตัวเราเองและคนที่รักเราก็ถูกอำนาจล่องหนควบคุมเราจากข้างในเราทุกคนจึงถูกมันสิงสู่

           ในยามที่บ้านถูกสิงสู่จากอำนาจที่ไม่ได้มาจากการเลือกของลูกบ้าน หลายๆคนพยายามต่อต้านต่อผีร้ายที่พยามเข้าสิงคนในบ้านเพื่อควบคุมความคิดออกข้อบังคับปิดปากไม่ให้เราพูดในสิ่งที่เราอยากพูดให้ทำในสิ่งที่เราไม่อยากทำและที่แย่กว่านั้นคือออกอำนาจบังคับให้เราคิดตามผีร้ายตัวนั้น

            มีตัวเลือกให้หลายทางให้เลือกสำหรับการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะสังคมนี้เป็นประชาธิปไตย(มั้ง)เลือกที่จะมองสารของหนังเรื่องนี้ไปในทิศทางไหนนั้นเป็นสิทธ์ของตัวเราตัวคุณ ตัวผม และตัวเธอสิ่งสำคัญคือเรามีสิทธ์เลือกนี่คือข้อดีของโลกภาพยนตร์เพราะบางทีในชีวิตจริงเรายังไม่มีสิทธิ์เลือกเลย

            บทภาพยนตร์อันน่าติดตามและน่าคิดตามถึงแม้ว่าจะมีการตามเก็บรายละเอียดที่ถูกทิ้งไว้รายทางแต่ก็มีบ้างที่หลุดและเก็บไม่หมดซึ่งเป็นเพียงส่วนน้อยที่ไม่มีผลอะไรมากนักบรรยากาศของเรื่องราวที่ค่อยๆปะทุราวน้ำเดือดมีลำดับเป็นขั้นเป็นตอนมีทั้งพุ่งสูงและผ่อนเบาตามจังหวะที่ผู้กำกับจะสุมไฟแห่งความกดดันเข้ามาเล่นกับความรู้สึกของผู้รับชมซึ่งเป็นวิธีการที่ได้ผลการแสดงของหนังเรื่องนี้เรียกร้องความสามารถสูงมากและนักแสดงภายในเรื่องก็ทำได้ดีสิ่งที่ชอบมากๆคือภาษาร่างกายที่เขาใช้ในการบอกเล่าอย่างดีเข้าใจง่ายและน่าประทับใจ

             แม้ว่าจะมีการคิดมาอย่างดีแต่ก็ยังมีข้อน่าติติงคือเรื่องความซ้ำไปมาของการไล่ผีที่ช่วงแรกๆรู้สึกติดตามไปกับมันได้จนกระทั่งมีการใช้ซึ่งเป็นการซ้ำไปซ้ำมาในวิธีการส่งผลให้เราเกิดความเบื่อและไม่รู้สึกลุ้นไปกับการไล่ผีสักนิด

    สรุปแล้ว สิงสู่เป็นภาพยนตร์ที่สนุกสนานและหากคิดตามก็จะได้อะไรยิ่งกว่านั้นตามแต่มุมมองของแต่ละคนหนังไม่ได้พยายามชี้นำเราไปในทางใดทางหนึ่งบทภาพยนตร์เขียนออกมาได้ดีแม้จะเก็บรายละเอียดเล็กน้อยบางอย่างได้ไม่หมดบรรยากาศของเรื่องราวและภาวะกดดันต่างๆถูกออกแบบอย่างดีสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการเล่าเรื่องของผู้กำกับการแสดงที่มีภาษาร่างกายอันแสนน่าประทับใจแม้บางครั้งการแสดงอาจจะดูเป็นละครเวทีไปบ้างแต่ก็ไม่ได้ทำให้การแสดงนั้นเสียหายอะไรมากมาย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in