เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูหนังมาจิรัตน์ เสือป่า
Breaking2
  • Breaking2 สารคดีจากnational geographic ว่าด้วยเรื่องราวของ3นักวิ่งที่เข้าฝึกฝนโปรแกรมอันเหนือมนุษย์ที่ทั้งหนักและโหดเพื่อทำลายขีดจำกัดที่ว่ามนุษย์ไม่มีทางวิ่งมาราธอนในระยะเวลาที่ต่ำกว่า2ชั่วโมงนั่นทำให้เป้าหมายทั้งนักวิ่งและนักวิทยาศาสตร์การกีฬาต้องตั้งเวลาจำกัดไว้ที่ หนึ่งชั่วโมงห้าสิบเก้านาทีห้่าสิบเก้าวินาที
    ดังนั้นตัวเลข1.59.59คือเป้าหมายหรือกำแพงที่มนุษย์กลุ่มหนึ่งพยายามอย่างหนักเพื่อทลายกำแพงกั้นนั้นลง
       สารคดีตามติด3นักวิ่งที่ต่างมีประวัติที่น่าสนใจพวกเขาต้องแบกรับทั้งความกดดันทั้งต่อการฝึกและจากตัวเอง  ในขณะที่เรื่องราวของรักวิ่งแต่ละคนทั่งน่าสนใจและน่าติดตามสปิริตนักกีฬาอันแรงกล้่าที่นักวิ่งทั้งสามมีนั้นทั้งแผ่พุ่งอบอุ่นทำให้ผู้ชมต้องได้รัับแรงบันดาลใจไม่มากก็น้อยสำหรัับตัวเราเองเรียกได้ว่าเป็นนักวิ่งมือใหม่ที่พยายามจะวิ่งเพื่อค้นหาอะไรบางอย่างตามที่หนังสือหลายเล่มที่เราได้อ่่านและตอนนี้หนังเ​รื่องนี้ยิ่งส่งเสริมให้เราออกวิ่งด้วยใจที่ทั้งฮึกเหิมคึกคึักเกินธรรมดา
            ตัวหนังทั้งภาพเสียงประกอบ ดนตรี เสริมพลังและบิวต์คนดูอย่างเต็มที่เหมือนตอนที่หนังเรื่อง2215เชื่อบ้่ากล้่าก้าวได้ทำไว้  พลังของหนังส่งผ่านสู่ตัวเรา​เท่าเทียมกัน การลำดับเรื่องราวได้เข้าใจง่ายแบ่งเป็นสัดส่วนระหว่าง ประวัตินักวิ่ง สถิติและข้อมูลทางวิทยาศาสตร์กับความคิดเห็นของนักวิจัยที่ออกมาลงตัวไม่มีส่วนไหนยืดหรือย้วยไปสำหรับสารคดีความยาวถึง2ชั่วโมง
           หลังจากที่ดูจบแล้วคนทำคงไม่ได้ตั้งใจออกมา  บอ​กว่าเอาล่ะทุกคนวันนี้อากาศดีันะออกไปวิ่งกันเถอะด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แต่เขาคงอยากจะส่งต่อแรงบันดาลใจที่ให้เราออกไปทำอะไรก็ตามในความคิดและความเชื่อ​ที่เรามีต่อสิ่งที่เรารักอย่าได้ฟังเสียงทัดทานจากคำว่าทำไม่ได้เพราะสารในเรื่องที่ผมได้รับและเชื่อว่าพวกคุณก็จะได้รับเช่นกันคือมนุษย์นั้นไร้ขีดจำกัด จงทำมันอย่างเต็มที่​เพื่อส่งต่อเชื้อเพลิงที่โชติช่วงของคุณให้กับคนที่เจอ ทั้งที่ไฟริบหรี่และที่มอดไปแล้ว
           เอาล่ะถึงเวลาที่ผมจะหยิบรองเท้ามาผูกเชือกก่อนวิ่งไปในความมั่นคงในจิตใจที่เพิ่มขึ้นในการรับชมจากภาพยนตร์​เรื่องนี้แต่ก็อย่างที่้ว่่าแหละว่าเขาไม่ได้เชิญชวนให้​เราออกวิ่งแต่อย่างใดอย่างน้อยมันก็ทำให้ผมอยากออกไปวิ่งอย่างต่อเนื่ิองทุกวัน
         นี่ไม่ใช่สารของหนัง​อย่างที่กล่าวไว้หลายครั้งหลายคราแล้วเพียงแต่อยากถามว่าไปวิ่งกันไหมครับ? ^_^
       

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in