เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูหนังมาจิรัตน์ เสือป่า
Wonder wheel
  • Wonder wheel กำกับโดยผู้กำกับใหญ่ลายครามยอดฝีมือ woody allen ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานที่ลำดับเท่าไรของผู้กำกับแล้วนั้นผู้เขียนก็จนใจที่จะหาเนื่องจากเขาทำหนังออกมาเยอะมากแทบจะเรียกได้ว่าเฉลี่ยปีละเรื่องเลยทีเดียว อาจจะน้อยกว่าพี่พจน์ไปนิดนึง(ฮา)​ ผลงานเด่นๆอาทิ เช่น manhattan, blue jasmine,match point เป็นต้นเรื่องที่ว่ามานี้เป็นเศษเสี้ยวเท่านั้น ตัวผู้เขียนเองก็ยังดูได้ไม่ครบทั้งหมดยังคงพยายามหามาดูตลอด
              หนังเล่าเรื่องความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนทว่าต่างคนต่างแตกร้าวสาเหตุที่ไม่จำเป็นต้องคาดเดาเลยนั่นก็คือความรักนั่นเอง ความรักที่พิกลพิการ ความรักที่ไม่สมบูรณ์ซึ่งหนังพูดถึงความรักโดยรวม ความรักของหนุ่มสาว ความรักฉันท์สามีภรรยา ความรักของชู้รัก ความรักของพ่อแม่ มันคือความรักที่ไม่สมบูรณ์พร้อม มายาคติความต้องการความรักแสนหวานสุดโรแมนติกอันสมบูรณ์แบบที่แต่ละคนวาดหวังไว้ เพียงแต่ว่าความเป็นจริงที่ไม่คาดฝันกับบังเกิดขึ้นภาพมายาต่างๆมลายหายเผยให้เห็นด้านที่ไม่สวยงามของความรักก่อให้เกิดบาดแผลภายในซึ่งลุกลามกัดกินจิตใจ ทำให้พวกเขาทำร้ายซึ่งกันและกันสุดท้ายกลายเป็นความเกลียดชัง
         หนังที่มีสีสันสดใสขัดแย้งกับเนื้อหาที่ดูมืดหม่น อารมณ์ขันที่เคยมีในเรื่องก่อนๆเช่น cafe societyนั้นแทบไม่มีเลย ทำให้เรื่องราวดูเครียดกว่าเรื่องที่แล้วๆมามากขึ้น แล้วยังทวีคูณความเข้มข้นขึ้นไปอีกด้วยฝีมือการแสดงของเหล่านักแสดงนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kate Winslet ที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้ถูกกระทำและเป็นผู้กระทำ อิทธิพลที่ถูกชี้นำโดยความรักมันเล่นงานเธอจนเสียสูญ จนทำให้เธอเป็นคนรักที่แย่และเป็นแม่ที่ไม่ได้เรื่องการแสดงอันยอดเยี่ยมทำให้เราทั้งรักและเกลียดเธอ สุดยอดมากๆ
       ในส่วนของ Justin Timberlake หากตัดความหล่อออกไปเรียกได้ว่านี่เป็นร่างทรงของ Woody Allen เลยก็ว่าได้(ฮา)​ผู้กำกับแทบจะใส่ความเป็นตัวเองลงไปในบทนี้เลย ทั้งความกรุ้มกริ่ม เจ้าบทเจ้ากลอน เฉลียวฉลาดแบบปัญญาชน เฉพาะความเจ้าชู้นี่ยิ่งเห็นชัดเลย
           ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาโดยรวมแล้วเป็นภาพยนตร์เล็กๆที่น่าอัศจรรย์ เนื้อหาลึกซึ้งโดยสายตาผู้ผ่านโลกมากว่าเก้าสิบปีที่ผ่านอะไรมาอย่างโชกโชน เนื้อเรื่องเข้มข้นจริงจังยิ่งรวมกับการแสดงยิ่งทรงพลัง
    หากมีโอกาสก็อยากให้ผู้อ่านทั้งที่รู้จัก Woody Allen อยู่แล้วหรือยังไม่รู้จักก็ตามได้ลองรับชม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in