เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของหมูเน่าyangmeso
ของขวัญวันวาน/ว.วินิจฉัยกุล


  • 1. 'พู่ไหม' เป็นลูกสาวคนเล็กที่ใครๆต่างก็ปฏิบัติราวกับเธอเป็นเด็กน้อยอยู่เสมอ ผิดกับ'แพรมน'ที่ทั้งสวยและเก่งไปเสียทุกด้าน ไม่มีใครคิดหรือตัดสินใจแทนแพรมนได้จนคนเดียว

    2. เมื่อน้องสาวอย่างพู่ไหมไม่รู้จักโตเสียที อีกทั้งยังเรียนไม่เก่งเท่าแพรมน หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมมาได้สองปีพู่ไหมยังสอบเรียนต่อปริญญาตรีไม่ได้จนแล้วจนรอด จึงได้ตัดสินใจไปเรียนปริญญาตรีต่อที่ต่างประเทศ นั่นคือ 'ประเทศสหรัฐอเมริกา รัฐโคโลราโด' แพรมนสนับสนุนเต็มที่ว่าน้องสาวเธอนั้นควรออกไปเผชิญโลกด้วยตัวเองบ้าง

    3. แต่พ่อแม่ที่หวงและห่วงลูกสาวคนเล็กมีหรือจะยอมให้ไปเผชิญทุกอย่างคนเดียว ที่รัฐโคโลราโดนั้นมีญาติหนุ่มที่โตมากับพู่ไหมคือ 'ฐานิต' และทั้งคู่มักโดนมองว่าไม่เอาไหนเท่าแพรมนทั้งคู่ จึงทำให้สองคนนี้สนิทกันมาก

    4. การมาถึงสนามบินที่เดนเวอร์ครั้งแรกของพู่ไหม เธอควรจะพบฐานิตที่รอรับเธออยู่ แต่เปล่าเลย ...
    เป็นครั้งแรกที่พู่ไหมพบกับ'นิก' เพื่อนสนิทของฐานิตที่ฝากให้มารับพู่ไหมแทนตัวเองที่หนีไปเที่ยวนิวยอร์กเสียแล้ว นิกเองก็ยุ่งยากใจไม่น้อยในครั้งที่พบกันครั้งแรกเพราะพู่ไหมไม่ไว้ใจนิกแม้แต่นิดเดียว ต่อมาพู่ไหมก็พบว่า เมื่อไหร่ที่เธอพบนิกนั้น เธอรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเพราะไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร นิกพร้อมจะช่วยเหลือเธอเสมอ แต่นิกก็ช่วยทุกคนเช่นกัน

    5. ในงานเลี้ยงต้อนรับนักเรียนไทย พู่ไหมได้พบกับ'เต้' ผู้ซึ่งพูดจาขวานผ่าซากที่สุด พูดตรงและแรงจนคนไทยไม่มีใครอยากคบหาด้วย เว้นก็แต่นิก ใครๆต่างก็พูดว่าเพราะนิกเข้าได้กับทุกคน เขาไม่เคยถือสาใครทั้งนั้น พู่ไหมเองก็ยังสงสัยว่าทำไมเต้ต้องพูดจาแบบนี้ด้วย แต่เธอก็ไม่ติดอะไร ถือเป็นเพื่อนคนหนึ่งเช่นกัน

    6. หลายๆเหตุการณ์ที่ไม่ว่าพู่ไหมมีปัญหาอะไรก็จะมีเต้และนิกช่วยเหลือเสมอ ไม่เว้นกระทั่งในวันที่ต้องกลับดึกๆคนเดียว ทั้ง 3 คนกลายมาเป็นเพื่อนที่รักและเข้าใจกันมากที่สุด พู่ไหมจะออกตัวปกป้องเวลามีคนมาว่าเต้เสมอ เพราะเธอและนิกเองเริ่มชินกับการพูดจาขวางหูของเต้แต่จริงใจมากๆ เต้ทำให้พู่ไหม'กล้า'ที่จะบอกว่าพู่ไหมเองก็สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเองไม่ใช่เด็กๆอย่างที่ใครๆว่ากัน

    ——————————————————————

    เป็นการอ่านที่ต้องลุ้นหนักมากว่าใครกันนะ...ที่เป็น'พระเอก'ของพู่ไหม เพราะทุกคนก็ดูจะรักพู่ไหมไม่น้อยไปกว่ากันทั้งนั้น
    เราชอบเวลา'พระเอก'แสดงความรักที่มีต่อพู่ไหม โรแมนติกชวนเราเพ้อฝันตามไปไม่น้อยเลยเทียวค่ะ (ฝันหวานไปหลายคืนเหมือนกัน ฮ่าๆ) รักที่'พระเอก'มอบให้พู่ไหมนั้นพู่ไหมเป็นทุกอย่างในชีวิตของเขาจริงๆ 
    เรื่องราวรายละเอียดต่างๆมีอีกเยอะเลยค่ะ อุปสรรครักก็แสนจะยากเย็น ทั้งคู่จะผ่านไปด้วยกันอย่างไรนั้น เราไปแกะกล่อง'ของขวัญวันวาน'ของพู่ไหมมาเปิดอ่านกันค่ะ <3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pajjek (@pajjek)
เล่มนี้ ขายต่อไหมครับ
yangmeso (@yangmeso)
@pajjek ไม่ได้ขายค้าบ ??‍♀️